Giáo án Hoạt động thực hành và trải nghiệm Toán 6 Chân trời sáng tạo

201 101 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(201 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
TI T 16 - BÀI 11: HO T Đ NG TH C HÀNH VÀ TR I NGHI M
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế
- Nh n bi t đ c cách l p b ng các s nguyên t không v t quá 100. ế ượ ượ
2. Năng l c
- Năng l c riêng:
+ V n d ng ki n th c v s nguyên t , h p s l p đ c b ng các s nguyên ế ượ
t không v t quá 100. ượ
- Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu n toán h c; hình hóa toán ư
h c, s d ng công c , ph ng ti n h c toán. ươ
3. Ph m ch t
- Ph m ch t: B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm ưỡ
tòi, khám phá và sáng t o cho HS đ c l p, t tin và t ch .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV: SGK, bài gi ng, giáo án ppt, phi u h c t p; SBT ế
2 - HS : Đ dùng h c t p; SGK; SBT
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu:
+ C ng c l i ki n th c cho HS. ế
+ G i m v n đ s đ c h c trong bài. ượ
b) N i dung: HS chú ý l ng nghe và th c hi n yêu c u.
c) S n ph m: T bài toán HS v n d ng ki n th c đ tr l i câu h i GV đ a ế ư
ra.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV yêu c u HS ch a bài 3( SBT –tr28) + 5 ( SBT-tr29)
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- 2 HS lên b ng trình bày, HS khác nh n xét, b sung.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài h c m i: “Đ bi t m t s s nguyên t hay không, ế
chúng ta ki m tra b ng cách tìm c ho c tra trong b ng s nguyên t . Bài ướ
hôm nay chúng ta cùng th c hành l p b ng các s nguyên t Bài m i.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: L p b ng s nguyên t không v t quá 100. ượ
a) M c tiêu:
+ Gi i thi u cho HS cách l p b ng các s nguyên t không v t quá 100. ượ
+ C ng c ki n th c s nguyên t , h p s . ế
b) N i dung: HS quan sát phi u h c t p đ tìm hi u n i dung ki n th c theoế ế
yêu c u c a GV.
c) S n ph m: HS hoàn thành đ c phi u h c t p theo yêu c u.ượ ế
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV phát phi u bài t p cho HS và yêu c u HS quan sát phi u h c t p.ế ế
- GV gi i thi u b ng các s t nhiên t 1 đ n 100 g m 10 hàng 10 c t. ế
- GV t ch c th o lu n nhóm theo thu t khăn tr i bàn, hoàn thành theo yêu
c u c a ph n “ a) Ho t đ ng 1” trong phi u h c t p.ế
- GV cho HS ho t đ ng nhân suy nghĩ tr l i l n l t các câu h i trong ượ
ph n “ b) Ho t đ ng 1”.
- GV d n d t, d n t i các kh ng đ nh:
+ S nguyên t nh nh t s 2. S nguyên t l n nh t trong ph m vi 100
s 97.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Không ph i m i s nguyên t đ u là s l , ch ng h n s 2.
+ Không ph i m i s nguyên t đ u là h p s , ch ng h n s 2.
- GV phân tích và cho HS đ c hi u ph n Chú ý:
25 s nguyên t trong ph m vi 100 là: 2, 3, 5, 7, 11, 13, 17, 19, 23, 29, 31,
37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 79, 83, 89, 97.
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
+ HS chú ý l ng nghe, tìm hi u n i thông qua vi c th c hi n yêu c u nh ư
h ng d n c a GV.ướ
+ GV: quan sát và tr giúp HS.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
+ M t s HS trình bay câu tr l i.
+ Các nhóm khác nh n xét, b sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV chính xác hóa b ng s nguyên t ( trong
ph m vi 100).
Ho t đ ng 2: Dùng b ng s nguyên t .
a) M c tiêu:
+ Bi t cách dùng b ng s nguyên t : tra c u m t s ph i s nguyên tế
không.
b) N i dung: HS quan sát phi u h c t p và hoàn thành theo yêu c u c a GVế
c) S n ph m: HS hoàn thành đ c phi u bài t p.ượ ế
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV cho HS quan sát SGK ho c phi u h c t p và gi i thi u b ng s nguyên ế
t cu i ch ng ( SGK - tr47). ươ
- GV cho HS hoàn thành yêu c u c a Ho t đ ng 2 vào phi u h c t p. ế
B c 2: Th c hi n nhi m v :ướ
- HS chú ý l ng nghe, ti p nh n nhi m v , hoàn thành yêu c u. ế
- GV: quan sát và tr giúp HS.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS gi tay phát bi u, trình bày t i chơ
- HS khác nh n xét, b sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV nh n xét, đánh giá, t ng k t. ế
C. HO T Đ NG LUY N T PV N D NG
a) M c tiêu: H c sinh c ng c l i ki n th c thông qua m t s bài t p. ế
b) N i dung: HS d a vào ki n th c đã h c v n d ng làm BT ế
c) S n ph m: K t qu c a HS.ế
d) T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS hoàn thành bài t p Bài 1+ 2 (SBT- tr28) ; Bài 4 (SBT-tr29)
- HS ti p nh n nhi m v , th o lu n đ a ra đáp án và trình bày mi ng t i ch .ế ư
Bài 1 :
41
P
57
P
83
P
529
P
Bài 2 : Dùng b ng s nguyên t trong phi u h c t p ho c trong SGK (tr47) ế
tìm các s nguyên t sau :
117 ; 131 ; 313 ; 469 ; 647.
Các s nguyên t : 131 ; 313 ; 647.
Bài 4:
K t lu nế Đ/S
i. M i s ch n l n h n 2 đ u là h p s . ơ Đ
ii. T ng c a hai s nguyên t l n h n 2 luôn m t ơ
h p s .
Đ
iii. T ng c a hai h p s luôn là m t h p s . S ( VD : 10 + 9 =
19)
iv. Tích c a hai s nguyên t có th là m t s ch n. Đ (trong tr ngườ
h p nhân v i s
nguyên t 2)
- GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c. ế
IV. K HO CH ĐÁNH GIÁ
Hình th c đánh giá Ph ng phápươ Công c đánh Ghi
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đánh giá giá Chú
- Đánh giá th ng xuyên:ườ
+ S tích c c ch đ ng
c a HS trong quá trình
tham gia các ho t đ ng
h c t p.
+ S h ng thú, t tin,
trách nhi m c a HS khi
tham gia các ho t đ ng
h c t p cá nhân.
+ Th c hi n các nhi m
v h p tác nhóm ( rèn
luy n theo nhóm, ho t
đ ng t p th )
- Ph ng pháp quanươ
sát:
+ GV quan sát qua
quá trình h c t p:
chu n b bài, tham gia
vào bài h c( ghi chép,
phát bi u ý ki n, ế
thuy t trình, t ngế ươ
tác v i GV, v i các
b n,..
+ GV quan sát hành
đ ng cũng nh thái ư
đ , c m xúc c a HS.
- Báo cáo th c
hi n công vi c.
- H th ng câu
h i và bài t p
- Trao đ i,
th o lu n.
V. H S D Y H C Ơ (Đính kèm các phi u h c t p/b ng ki m....)ế
H và tên : ………………………….
L p :………
TI T 16 : HO T Đ NG TR I NGHI M
PHI U H C T P
Ho t đ ng 1 : L p b ng các s nguyên t không v t quá 100 ượ
a) Quan sát b ng các s t nhiên t 1 đ n 100 g m 10 hàng, 10 c t nh ế ư
d i đâyướ :
- G ch chân s 1.
- Tô màu s 2, g ch chân t t c các s là b i c a 2 mà l n h n 2. ơ
- Tô màu s 3, g ch chân t t c các s là b i c a 3 mà l n h n 3. ơ
- Tô màu s 5, g ch chân t t c các s là b i c a 5 mà l n h n 5. ơ
- Tô màu s 7, g ch chân t t c các s là b i c a 7 mà l n h n 7. ơ
- Tô màu s 11, g ch chân t t c các s là b i c a 11 mà l n h n 11. ơ
- Ti p t c quá trình này cho đ n khi t t c các s đ c màu ho c b g chế ế ượ
chân.
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27 28 29 30
31 32 33 34 35 36 37 38 39 40
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày soạn: Ngày dạy:
TIẾT 16 - BÀI 11: HO T Ạ Đ N Ộ G TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Nh n ậ bi t ế đư c cách ợ l p b ậ ng
ả các số nguyên t không v ố ư t ợ quá 100. 2. Năng l c - Năng l c ri êng: + V n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ về số nguyên t , ố h p ợ s ố l p ậ đư c ợ b ng ả các s ố nguyên tố không vư t ợ quá 100. - Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ mô hình hóa toán h c, s ọ ử d ng công c ụ , ụ phư ng t ơ i n h ệ c t ọ oán. 3. Ph m ẩ chất - Phẩm ch t ấ : Bồi dư ng h ỡ ng t ứ hú h c ọ t p, ý t ậ h c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm
tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U
1 - GV: SGK, bài gi ng, ả giáo án ppt, phi u h ế c t ọ p; ậ SBT
2 - HS : Đồ dùng h c t ọ p; ậ SGK; SBT
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c t ụ iêu: + C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c ứ cho HS. + G i ợ m v ở n đ ấ s ề đ ẽ ư c ợ h c t ọ rong bài. b) N i
ộ dung: HS chú ý l ng nghe và ắ th c hi ự n yêu c ệ u. ầ c) S n ả ph m
ẩ : Từ bài toán HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ đ ể tr ả l i ờ câu h i ỏ GV đ a ư ra. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : - GV yêu cầu HS ch a
ữ bài 3( SBT –tr28) + 5 ( SBT-tr29) Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : - 2 HS lên b ng
ả trình bày, HS khác nh n xét ậ , b s ổ ung. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i ớ : “Để bi t ế m t
ộ số là số nguyên tố hay không, chúng ta ki m ể tra b ng ằ cách tìm ư c ớ ho c ặ tra trong b ng ả số nguyên t . ố Bài hôm nay chúng ta cùng th c ự hành l p b ậ ng ả các s nguyên t ố ” ố ⇒ Bài m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: L p b ng s nguyên t k ố hông vư t ợ quá 100. a) M c t ụ iêu: + Gi i ớ thi u cho H ệ S cách l p ậ b ng các ả s nguyên t ố không v ố ư t ợ quá 100. + C ng c ủ ố ki n t ế h c s ứ ố nguyên tố, h p ợ s . ố b) N i
ộ dung: HS quan sát phi u ế h c ọ t p ậ đ ể tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu cầu c a G ủ V. c) Sản ph m
ẩ : HS hoàn thành đư c ợ phi u ế h c t ọ p t ậ heo yêu c u. ầ
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : - GV phát phi u bài ế t p ậ cho HS và yêu c u H ầ S quan sát phi u h ế c t ọ p. ậ - GV gi i ớ thi u b ệ ng các ả số t nhi ự ên t 1 đ ừ n 100 g ế m ồ 10 hàng 10 c t ộ . - GV tổ ch c ứ th o ả lu n ậ nhóm theo kĩ thu t ậ khăn tr i
ả bàn, hoàn thành theo yêu cầu c a ph ủ ần “a) Ho t ạ đ ng 1” trong phi u h ế c t ọ p. ậ - GV cho HS ho t ạ đ ng
ộ cá nhân suy nghĩ và tr ả l i ờ l n ầ lư t ợ các câu h i ỏ trong phần “b) Ho t ạ đ ng ộ 1”. - GV dẫn d t ắ , dẫn t i ớ các kh ng đ ẳ nh: ị + Số nguyên tố nhỏ nh t ấ là số 2. S ố nguyên t ố l n ớ nh t ấ trong ph m ạ vi 100 là số 97. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Không ph i ả m i ọ số nguyên t đ ố u l ề à số l , ch ẻ ng h ẳ n ạ s 2. ố + Không ph i ả m i ọ số nguyên t đ ố u l ề à h p ợ s , ch ố ng ẳ h n s ạ 2. ố
- GV phân tích và cho HS đ c ọ hi u ph ể n ầ Chú ý:
Có 25 số nguyên tố trong ph m
ạ vi 100 là: 2, 3, 5, 7, 11, 13, 17, 19, 23, 29, 31,
37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 79, 83, 89, 97. Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : + HS chú ý l ng ắ nghe, tìm hi u ể n i ộ thông qua vi c ệ th c ự hi n ệ yêu c u ầ như hư ng d ớ ẫn c a G ủ V. + GV: quan sát và tr gi ợ úp HS. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: + M t
ộ số HS trình bay câu tr l ả i ờ . + Các nhóm khác nh n xét ậ , b s ổ ung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV chính xác hóa b ng ả số nguyên tố ( trong ph m ạ vi 100). Hoạt đ ng 2: Dùng b ng s ng uyên t . a) M c t ụ iêu: + Bi t ế cách dùng b ng ả số nguyên t : ố tra c u ứ m t ộ số có ph i ả là số nguyên tố không. b) N i
ộ dung: HS quan sát phi u ế h c t ọ p và ậ hoàn thành theo yêu c u c ầ a G ủ V c) Sản ph m
ẩ : HS hoàn thành đư c ợ phi u ế bài t p. ậ
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v :
- GV cho HS quan sát SGK ho c ặ phi u ế h c ọ t p ậ và gi i ớ thi u ệ b ng ả s ố nguyên tố ở cuối chư ng ơ ( SGK - tr47).
- GV cho HS hoàn thành yêu c u c ầ a ủ Hoạt đ ng 2 vào phi u ế h c t ọ p. ậ Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : - HS chú ý l ng ắ nghe, ti p nh ế n nhi ậ m ệ v , hoàn t ụ hành yêu c u. ầ - GV: quan sát và tr gi ợ úp HS. Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS gi t ơ ay phát bi u, t ể rình bày t i ạ chỗ - HS khác nh n xét ậ , bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh n đ nh: GV nh n
ậ xét, đánh giá, tổng k t ế . C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Ậ – V N Ậ D N Ụ G a) M c t ụ iêu: H c s ọ inh c ng c ủ ố l i ạ ki n t ế h c ứ thông qua m t ộ s bài ố t p. ậ b) N i
ộ dung: HS d a vào ki ự n t ế h c ứ đã h c v ọ n ậ d ng l ụ àm BT c) Sản ph m ẩ : K t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: - GV yêu c u H
S hoàn thành bài t p
Bài 1+ 2 (SBT- tr28) ; Bài 4 (SBT-tr29) - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , t ụ h o ả lu n ậ đ a r
ư a đáp án và trình bày mi ng t i ạ ch . Bài 1 : 41 P 57 P 83 P
529 P Bài 2 : Dùng b ng
ả số nguyên tố trong phi u ế h c ọ t p ậ ho c ặ trong SGK (tr47)
tìm các số nguyên tố sau : 117 ; 131 ; 313 ; 469 ; 647.
Các số nguyên tố là : 131 ; 313 ; 647. Bài 4: K t ế luận Đ/S i. Mỗi số ch n ẵ l n h ớ n 2 đ ơ u l ề à h p ợ s . ố Đ ii. T ng ổ c a ủ hai số nguyên tố l n ớ h n ơ 2 luôn là m t ộ Đ h p s ợ ố. iii. T ng c ổ a ủ hai h p s ợ l ố uôn là m t ộ h p ợ s . ố S ( VD : 10 + 9 = 19) iv. Tích c a hai ủ số nguyên t có t ố h l ể à m t ộ s ch ố n. ẵ Đ (trong trư ng ờ h p nhân v ợ i ớ số nguyên tố 2)
- GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ki n t ế h c.
IV. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ Hình th c đánh gi á Phư ng ơ pháp Công c đ ụ ánh Ghi M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo