Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo Tuần 1 - Tiết 1: Em và trường Tiểu học thân yêu

477 239 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(477 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5. NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH
Tuần: 19 Ngày soạn:
Tiết: 1 Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước
Xác định các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình
- Tiết 3: Thảo luận về lợi ích của điện, nước trong cuộc sống
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đinh.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
-Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: tìm hiểu được thu nhập của các thành viên
trong gia đình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3; Hình ảnh trang phục
đón năm mới của một số dân tộc khác nhau
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Tuần 19- Tiết 1: Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GV tồ chức cho HS chơi trò chơi
đoán về trang phục đón năm mới của
một số dân tộc
GV yêu cầu HS nêu được ít nhất một
điều ấn tượng về trang phục đón năm
mới của các dân tộc sau khi chơi trò
chơi; chia sẻ điều đó với bạn gia
đình.
Gv nhận xét tuyên dương.
HS chơi trò chơi đoán về trang phục đón năm
mới của một số dân tộc
Nhiều học sinh nêu được ít nhất một điều ấn
tượng về trang phục đón năm mới của các dân
tộc sau khi chơi trò chơi; chia sẻ điều đó với
bạn bè và gia đình.
Hs khác nhận xét bổ sung.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5. NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH
Tuần: 19 Ngày soạn:
Tiết: 2 Hoạt động giáo dục theo chủ đề Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đinh.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
-Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: tìm hiểu được thu nhập của các thành viên
trong gia đình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3; Một số hoá đơn tiền điện
nước
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 6: Tìm hiếu việc làm gây lãng phí
điện, nước
Mục tiêu:
Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước
Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi và chia sẻ
kết quả điều tra số tiền sử dụng điện, nước của
gia đinh. GV mời đại diện mỗi nhóm chia sẻ kết
quả tìm hiểu về số điện, nước tiêu thụ và số tiền
đã chỉ trả của gia đình mình trong tháng với cả
lớp.
GV cho HS quan sát tranh ở nhiệm vụ 2 trong
SGK trang 51 và yêu cầu HS nêu nhận xét về
những việc làm gây lãng phí điện, nước.
Tổ chức cho HS làm việc nhóm 4-6 em
GV yêu cầu đại diện một số nhóm báo cáo kết
quả thảo luận.
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, đối chiếu và
tự nhận xét về việc sử dụng điện, nước của gia
đình đã hợp lí hay chưa, đồng thời đưa ra cách
điều chỉnh.
GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả hoạt
động.
Hoạt động 7: Xác định các cách tiết kiệm
điện, nước trong gia đình
Mục tiêu: Xác định các cách tiết kiệm điện,
nước trong gia đình.
Cách tiến hành:
GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm, sử
dụng kĩ thuật khăn trài bàn để thảo luận và đưa ra
các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả làm
việc và tổng hợp lại các cách tiết kiệm điện, nước
trong gia đình.
GV thể cho HS ghi lại những cách tiết kiệm
điện, nước trong gia đình đề nghị HS về nhà
trao đổi với bố mẹ, người thân cùng thực hiện
nhà.
GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi, đề xuất
thêm ít nhất một cách tiết kiệm điện, nước trong
gia đình với bạn.
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘Truyền điện”
để chia sẻ về những đề xuất của mình.
GV nhận xét, tổng kết hoạt động chuyển tiếp
- HS đọc nắm yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm 4-6 em
- Các nhóm trình bày kết quả thảo
luận của nhóm mình và mời một số
nhóm bổ sung.
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS đọc nắm yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm đôi
- Các nhóm trình bày kết quả thảo
luận của nhóm mình và mời một số
nhóm bổ sung.
- HS lắng nghe nhận xét.
- Một số cách tiết kiệm điện, nước
trong gia đình:
+ Khoá vòi nước khi không sử
dụng.
+ Tắt các thiết bi điện khi không sử
dụng và khi ra khỏi nhà.
+ Sử dụng nước rửa rau để tưới
cây.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sang hoạt động sau.
HS tham gia chơi trò chơi ‘Truyền
điện”
Nhận xét
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5. NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH Tuần: 19 Ngày soạn:
Tiết: 1 Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước
Xác định các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình
- Tiết 3: Thảo luận về lợi ích của điện, nước trong cuộc sống I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đinh.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
-Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên

– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3; Hình ảnh trang phục
đón năm mới của một số dân tộc khác nhau 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Tuần
19- Tiết 1: Tìm hiểu trang phục đón năm mới của một số dân tộc

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GV tồ chức cho HS chơi trò chơi
HS chơi trò chơi đoán về trang phục đón năm
đoán về trang phục đón năm mới của mới của một số dân tộc một số dân tộc
GV yêu cầu HS nêu được ít nhất một
Nhiều học sinh nêu được ít nhất một điều ấn
điều ấn tượng về trang phục đón năm tượng về trang phục đón năm mới của các dân
mới của các dân tộc sau khi chơi trò tộc sau khi chơi trò chơi; chia sẻ điều đó với
chơi; chia sẻ điều đó với bạn bè và gia bạn bè và gia đình. đình.
Hs khác nhận xét bổ sung. Gv nhận xét tuyên dương.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5. NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH Tuần: 19 Ngày soạn:
Tiết: 2 Hoạt động giáo dục theo chủ đề Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đinh.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
-Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3; Một số hoá đơn tiền điện nước 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 6: Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước Mục tiêu:
Tìm hiếu việc làm gây lãng phí điện, nước Cách tiến hành:


GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi và chia sẻ
kết quả điều tra số tiền sử dụng điện, nước của
gia đinh. GV mời đại diện mỗi nhóm chia sẻ kết
quả tìm hiểu về số điện, nước tiêu thụ và số tiền
đã chỉ trả của gia đình mình trong tháng với cả lớp.
- HS đọc và nắm rõ yêu cầu của
GV cho HS quan sát tranh ở nhiệm vụ 2 trong GV
SGK trang 51 và yêu cầu HS nêu nhận xét về
- HS hoạt động nhóm 4-6 em
những việc làm gây lãng phí điện, nước.
Tổ chức cho HS làm việc nhóm 4-6 em
- Các nhóm trình bày kết quả thảo
GV yêu cầu đại diện một số nhóm báo cáo kết
luận của nhóm mình và mời một số quả thảo luận. nhóm bổ sung.
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, đối chiếu và - HS lắng nghe nhận xét.
tự nhận xét về việc sử dụng điện, nước của gia
đình đã hợp lí hay chưa, đồng thời đưa ra cách điều chỉnh.
GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả hoạt động.
Hoạt động 7: Xác định các cách tiết kiệm
điện, nước trong gia đình
Mục tiêu: Xác định các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- HS đọc và nắm rõ yêu cầu của Cách tiến hành: GV
GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm, sử - HS hoạt động nhóm đôi
dụng kĩ thuật khăn trài bàn để thảo luận và đưa ra - Các nhóm trình bày kết quả thảo
các cách tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
luận của nhóm mình và mời một số
GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả làm nhóm bổ sung.
việc và tổng hợp lại các cách tiết kiệm điện, nước - HS lắng nghe nhận xét. trong gia đình.
- Một số cách tiết kiệm điện, nước
GV có thể cho HS ghi lại những cách tiết kiệm trong gia đình:
điện, nước trong gia đình và đề nghị HS về nhà + Khoá vòi nước khi không sử
trao đổi với bố mẹ, người thân cùng thực hiện ở dụng. nhà.
+ Tắt các thiết bi điện khi không sử
GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi, đề xuất dụng và khi ra khỏi nhà.
thêm ít nhất một cách tiết kiệm điện, nước trong + Sử dụng nước rửa rau để tưới gia đình với bạn. cây.
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘Truyền điện”
để chia sẻ về những đề xuất của mình.
GV nhận xét, tổng kết hoạt động và chuyển tiếp


zalo Nhắn tin Zalo