Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/…
BÀI: KẾ HOẠCH CHÍ TIÊU CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ / ộ yêu c u c ầ n đ ầ t ạ - Giúp HS làm quen v i ớ vi c xây d ệ ng m ự t ộ k ho ế ch đ ạ n ơ gi n ả v t ề ài chính. - Áp d ng đ ụ ư c ợ các ki n t ế h c ứ v t ề s ỉ ố ph n t ầ răm vào nh ng v ữ n đ ấ c ể t ụ h t ể rong đ i ờ sống. - Giáo d c ý t ụ h c ứ chi tiêu có k ho ế ch. ạ
2. Kĩ năng và năng l c ự
a. Kĩ năng: Kĩ năng tính toán, kĩ n n ằ xây d ng k ự ho ế ch ạ tài chính đ n gi ơ n ả b. Năng l c ự : Năng l c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự sử d ng công ụ c , ph ụ ư ng t ơ i n ệ h c ọ toán 3. Phẩm ch t ấ Rèn luy n t ệ hói quen t h ự c, ý t ọ h c hoàn ứ thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p, b ậ i ồ dư ng h ỡ ng ứ thú h c ọ t p cho H ậ S. II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ hú cho h c ọ sinh và t ng b ừ ư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản phẩm h c t ọ p: ậ HS l ng nghe và t ắ i p t ế hu ki n t ế h c ứ d. T ch ổ ức thực hi n: ệ Nh ng ữ đi m ể c n l ầ u ư ý khi chu n b ẩ bài ị gi ng ả - HS s đ ẽ ư c ợ giao thu th p các ậ d l ữ i u t ệ h c ự t và s ế l ẽ àm vi c này ệ nhà t ở rong m t ộ th i ờ gian khá dài. Vi c t
ệ heo dõi thư ng xuyên và n ờ m ắ ch c ắ k t ế qu nh ả ng vi ữ c đã ệ giao cho HS chu n b ẩ ị nhà ở là r t ấ quan tr ng. Đ ọ ó s l ẽ à các d l ữ i u m ệ à các em ph i ả M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) x l ử í. N u ế d l ữ i u l ệ à phi th c ự t , do H ế S t nghĩ ự ra, thì k t ế qu x ả l ử í s không có ý ẽ nghĩa tr i ả nghi m ệ n a và do đó t ữ ính giáo d c ụ s kém ẽ hi u qu ệ . ả - Đ bài ể h c ọ có tính thi t ế th c ự cao GV c n bi ầ t ế trong s các ố HS trong l p, nh ớ ng ữ HS nào đư c ợ b m ố chu ẹ c p t ấ i n hàng ề tháng và có th t ể m ự ình quy t ế đ nh vi ị c ch ệ ỉ tiêu và chỉ vào nh ng vi ữ c ệ gì (xem thêm đư i ớ đây). Đi u đó r ể t ấ c n t ầ hi t ế khi giao
việc cho HS làm ở nhà, b i ở vì m i ỗ trư ng h ờ p s ợ ẽ d n đ ẫ n m ế t ộ k t ế qu r ả iêng phù h p ợ v i ớ trư ng ờ h p đó. ợ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Ớ
Bước 1: Thu th p và l ậ p b ậ ng d ả l ữ i u ( ệ nhi m ệ v H ụ S làm n ở hà) 1. Th i ờ gian th c ự hi n ệ Bư c này G ớ V nên giao nhiệm v cho H ụ S t s ừ m ớ (đ u h ầ c ọ kì II) để HS có th i ờ gian th c ự hi n. Đ ệ n ế khi h c ọ xong Bài 31 (M t ộ s bài ố toán v t ề s ỉ và t ố s ỉ ph ố n t ầ răm) thì có th chuy ể n ể sang bư c ớ 2. 2. Cách th c hi ự n ệ * GV chia HS trong l p t ớ hành hai danh sách: - Danh sách 1 gồm nh ng H ữ S đư c b ợ m ố chu c ẹ p t ấ i n hàng t ề háng và có th t ể ự mình quy t ế đ nh vi ị c ch ệ t ỉ iêu và ch vào nh ỉ ng vi ữ c gì ệ - Danh sách 2 gồm nh ng H ữ S còn l i ạ . * Hư ng ớ d n H ẫ S cách ghi chép s l ố i u, c ệ t ụ h l ể à: - Thống nh t ấ vi c phân l ệ o i ạ các kho n ả ch đ ỉ i ố v i ớ m i ỗ danh sách đ t ể i n t ệ heo dõi. Chỉ kho ng ả 10 kho n ch ả đ ỉ ối v i
ớ danh sách 1; không quá 15 kho n ả ch đ ỉ i ố v i ớ danh sách 2. - V i ớ mỗi kho n ả chi, đ c bi ặ t ệ đ i ố v i ớ các kho n ả chi thư ng xuyên nh ờ t ư i n ề ăn, HS cần ghi chép h ng ằ ngày, hay hàng tu n, cu ầ ối cùng m i ớ c ng l ộ i ạ đ l ể y t ấ ng s ổ ố ti n cho kho ề n ả ch đó ghi ỉ vào b ng d ả ữ li u chí ệ nh th c. ứ - Đối v i ớ các HS thu c danh ộ sách 1, HS l p ậ b ng căn ả c vào t ứ h c t ự chi ế tiêu hàng tháng c a ủ chính mình. - Đối v i ớ các HS thu c danh ộ sách 2, HS l p ậ b ng căn ả c vào t ứ h c t ự ch ế t ỉ iêu hàng tháng c a ủ gia đình. HS có th h ể i ỏ b m ố đ ẹ l ể p b ậ ng. ả M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) * D a ự vào nh ng ghi ữ chép đã có, HS l p b ậ ng d ả ữ li u ban đ ệ u ( ầ chính th c) ứ theo mẫu b ng ả T.1. * Đây là công vi c m ệ à HS g n nh ầ ư ph i ả làm h ng ằ ngày và trong th i ờ gian dài. Do đó GV cần tổ ch c ứ đ H ể S t gi ự ám sát l n nhau ẫ đ công vi ể c không b ệ s ị ao nhãng. Ch ng h ẳ n,
ạ chia thành các nhóm thích h p ợ ho c chi ặ a theo t H ổ S v n đã đ ố ư c ợ t ổ ch c ứ trong mỗi l p h ớ c. C ọ ác nhóm đó t ch ổ c m ứ
ỗi cá nhân báo cáo hàng tu n xem ầ đã ghi chép đư c gì ợ m i ớ so v i ớ tu n t ầ rư c. ớ
Bước 2. Lập b ng phân t ả ích d l ữ i u ( ệ làm t i ạ l p) ớ 1. Th i ờ gian th c ự hi n ệ
- Sau khi HS đã hoàn thành b ng ả đ l ữ i u ban ệ đ u. ầ - Trong giờ h c t ọ r i ả nghiệm, ti t ế th nh ứ t ấ . 2. Cách th c hi ự n ệ * Làm quen v i ớ vi c phân t ệ ích d l ữ i u đ ệ a vào ự b ng ả T.1. GV yêu c u H ầ S: - Hoàn thành c t ộ cuối cùng trong b ng ả T.1 (tính t s ỉ ph ố n t ầ răm). - L p b ậ ng phân ả tích T.2 theo hư ng ớ d n t ẫ rong SGK. - Trao đổi trong l p đ ớ t ể r l ả i ờ câu h i ỏ : các kho n ả ch c ỉ a anh B ủ ình còn có gì ch a ư h p ợ lí? Nên đi u ch ể nh t ỉ h nào? ế * Chia số HS trong l p ớ thành các nhóm, m i ỗ nhóm kho ng ả 3 - 5 HS thu c ộ cùng m t ộ danh sách phân lo i ạ . Mỗi nhóm ch n l ọ y m ấ t ộ b ng s ả ố li u ban đ ệ u có đ ầ y đ ầ s ủ ố li u đáng t ệ in c y ậ nh t ấ (n u H ế S đ u có b ề ng ả s l ố i u ban đ ệ u t ầ ìn c y t ậ hì có th t ể i n ế hành làm cá nhân). * Hoàn thành c t ộ cu i ố cùng trong b ng ả s l ố i u ban đ ệ u c ầ a m ủ i ỗ nhóm (tính t s ỉ ố phần trăm). * Thống nhất các h ng ạ m c c ụ n phân chi ầ a (có th t ể heo cách chia 3 h ng m ạ c ụ nh ư SGK ho c ặ đ a r
ư a cách phân chia khác). Trao đ i ổ trong nhóm đ t ể r l ả i ờ câu h i ỏ : Mỗi h ng ạ m c ch ụ t ỉ iêu nên chi m ế t l ỉ l ệ à bao nhiêu ph n t ầ răm thì h p ợ lí? Ghi l i ạ câu trả l i ờ đã thống nh t ấ trong nhóm. * D a ự vào b ng s ả ố li u ban đ ệ u và cách ầ phân chia h ng ạ m c đã t ụ h ng nh ố t ấ , hoàn thành b ng ả phân tích d l ữ i u. C ệ hú ý vi c l ệ a ch ự n ọ h ng m ạ c ụ đ x ể p các kho ế n ả chỉ cho h p ợ lí. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Kế hoạch chi tiêu cá nhân và gia đình Toán 6 Kết nối tri thức
243
122 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(243 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
BÀI: K HO CH CHÍ TIÊU CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNHẾ Ạ
I. M C TIÊUỤ
1. M c đ / yêu c u c n đ tứ ộ ầ ầ ạ
- Giúp HS làm quen v i vi c xây d ng m t k ho ch đ n gi n v tài chính.ớ ệ ự ộ ế ạ ơ ả ề
- Áp d ng đ c các ki n th c v t s ph n trăm vào nh ng v n đ c th trong ụ ượ ế ứ ề ỉ ố ầ ữ ấ ể ụ ể
đ i s ng.ờ ố
- Giáo d c ý th c chi tiêu có k ho ch.ụ ứ ế ạ
2. Kĩ năng và năng l cự
a. Kĩ năng: Kĩ năng tính toán, kĩ n n xây d ng k ho ch tài chính đ n gi nằ ự ế ạ ơ ả
b. Năng l c:ự Năng l cự t duy và l p lu nư ậ ậ toán h c;ọ năng l cự mô hình hóa toán
h c;ọ năng l cự gi i quy t v n đả ế ấ ề toán h c;ọ năng l cự giao ti pế toán h c;ọ năng l cự sử
d ng công c , ph ng ti nụ ụ ươ ệ h c toánọ
3. Ph m ch tẩ ấ
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng h ng ệ ự ọ ứ ệ ụ ọ ậ ồ ưỡ ứ
thú h c t p cho HS.ọ ậ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ
2. Đ i v i h c sinh: ố ớ ọ
III. TI N TRÌNH D YẾ Ạ H CỌ
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu:ụ T o tâm th h ng thú cho h c sinh và t ng b c làm quen bài h c.ạ ế ứ ọ ừ ướ ọ
b. N i dung:ộ GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h iấ ề ả ờ ỏ
c. S n ph m h c t p:ả ẩ ọ ậ HS l ng nghe và ti p thu ki n th cắ ế ế ứ
d. T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
Nh ng đi m c n l u ý khi chu n b bài gi ngữ ể ầ ư ẩ ị ả
- HS s đ c giao thu th p các d li u th c t và s làm vi c này nhà trong m t ẽ ượ ậ ữ ệ ự ế ẽ ệ ở ộ
th i gian khá dài. Vi c theo dõi th ng xuyên và n m ch c k t qu nh ng vi c đã ờ ệ ườ ắ ắ ế ả ữ ệ
giao cho HS chu n b nhà là r t quan tr ng. Đó s là các d li u mà các em ph i ẩ ị ở ấ ọ ẽ ữ ệ ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
x lí. N u d li u là phi th c t , do HS t nghĩ ra, thì k t qu x lí s không có ý ử ế ữ ệ ự ế ự ế ả ử ẽ
nghĩa tr i nghi m n a và do đó tính giáo d c s kém hi u qu .ả ệ ữ ụ ẽ ệ ả
- Đ bài h c có tính thi t th c cao GV c n bi t trong s các HS trong l p, nh ng ể ọ ế ự ầ ế ố ớ ữ
HS nào đ c b m chu c p ti n hàng tháng và có th t mình quy t đ nh vi c chượ ố ẹ ấ ề ể ự ế ị ệ ỉ
tiêu và ch vào nh ng vi c gì (xem thêm đ i đây). Đi u đó r t c n thi t khi giao ỉ ữ ệ ướ ể ấ ầ ế
vi c cho HS làm nhà, b i vì m i tr ng h p s d n đ n m t k t qu riêng phù ệ ở ở ỗ ườ ợ ẽ ẫ ế ộ ế ả
h p v i tr ng h p đó.ợ ớ ườ ợ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M IẾ Ứ Ớ
B c 1: Thu th p và l p b ng d li u (nhi m v HS làm nhà)ướ ậ ậ ả ữ ệ ệ ụ ở
1. Th i gian th c hi nờ ự ệ
B c này GV nên giao nhi m v cho HS t s m (đ u h c kì II) đ HS có th i gianướ ệ ụ ừ ớ ầ ọ ể ờ
th c hi n. Đ n khi h c xong Bài 31 (M t s bài toán v t s và t s ph n trăm) ự ệ ế ọ ộ ố ề ỉ ố ỉ ố ầ
thì có th chuy n sang b c 2.ể ể ướ
2. Cách th c hi nự ệ
* GV chia HS trong l p thành hai danh sách:ớ
- Danh sách 1 g m nh ng HS đ c b m chu c p ti n hàng tháng và có th t ồ ữ ượ ố ẹ ấ ề ể ự
mình quy t đ nh vi c ch tiêu và ch vào nh ng vi c gìế ị ệ ỉ ỉ ữ ệ
- Danh sách 2 g m nh ng HS còn l i.ồ ữ ạ
* H ng d n HS cách ghi chép s li u, c th là:ướ ẫ ố ệ ụ ể
- Th ng nh t vi c phân lo i các kho n ch đ i v i m i danh sách đ ti n theo dõi. ố ấ ệ ạ ả ỉ ố ớ ỗ ể ệ
Ch kho ng 10 kho n ch đ i v i danh sách 1; không quá 15 kho n ch đ i v i ỉ ả ả ỉ ố ớ ả ỉ ố ớ
danh sách 2.
- V i m i kho n chi, đ c bi t đ i v i các kho n chi th ng xuyên nh ti n ăn, HSớ ỗ ả ặ ệ ố ớ ả ườ ư ề
c n ghi chép h ng ngày, hay hàng tu n, cu i cùng m i c ng l i đ l y t ng s ầ ằ ầ ố ớ ộ ạ ể ấ ổ ố
ti n cho kho n ch đó ghi vào b ng d li u chính th c.ề ả ỉ ả ữ ệ ứ
- Đ i v i các HS thu c danh sách 1, HS l p b ng căn c vào th c t chi tiêu hàng ố ớ ộ ậ ả ứ ự ế
tháng c a chính mình.ủ
- Đ i v i các HS thu c danh sách 2, HS l p b ng căn c vào th c t ch tiêu hàng ố ớ ộ ậ ả ứ ự ế ỉ
tháng c a gia đình. HS có th h i b m đ l p b ng.ủ ể ỏ ố ẹ ể ậ ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
* D a vào nh ng ghi chép đã có, HS l p b ng d li u ban đ u (chính th c) theo ự ữ ậ ả ữ ệ ầ ứ
m u b ng T.1.ẫ ả
* Đây là công vi c mà HS g n nh ph i làm h ng ngày và trong th i gian dài. Do ệ ầ ư ả ằ ờ
đó GV c n t ch c đ HS t giám sát l n nhau đ công vi c không b sao nhãng. ầ ổ ứ ể ự ẫ ể ệ ị
Ch ng h n, chia thành các nhóm thích h p ho c chia theo t HS v n đã đ c t ẳ ạ ợ ặ ổ ố ượ ổ
ch c trong m i l p h c. Các nhóm đó t ch c m i cá nhân báo cáo hàng tu n xem ứ ỗ ớ ọ ổ ứ ỗ ầ
đã ghi chép đ c gì m i so v i tu n tr c.ượ ớ ớ ầ ướ
B c 2. L p b ng phân tích d li u (làm t i l p)ướ ậ ả ữ ệ ạ ớ
1. Th i gian th c hi nờ ự ệ
- Sau khi HS đã hoàn thành b ng đ li u ban đ u.ả ữ ệ ầ
- Trong gi h c tr i nghi m, ti t th nh t.ờ ọ ả ệ ế ứ ấ
2. Cách th c hi nự ệ
* Làm quen v i vi c phân tích d li u đ a vào b ng T.1. GV yêu c u HS:ớ ệ ữ ệ ự ả ầ
- Hoàn thành c t cu i cùng trong b ng T.1 (tính t s ph n trăm).ộ ố ả ỉ ố ầ
- L p b ng phân tích T.2 theo h ng d n trong SGK.ậ ả ướ ẫ
- Trao đ i trong l p đ tr l i câu h i: các kho n ch c a anh Bình còn có gì ch a ổ ớ ể ả ờ ỏ ả ỉ ủ ư
h p lí? Nên đi u ch nh th nào?ợ ể ỉ ế
* Chia s HS trong l p thành các nhóm, m i nhóm kho ng 3 - 5 HS thu c cùng m tố ớ ỗ ả ộ ộ
danh sách phân lo i. M i nhóm ch n l y m t b ng s li u ban đ u có đ y đ s ạ ỗ ọ ấ ộ ả ố ệ ầ ầ ủ ố
li u đáng tin c y nh t (n u HS đ u có b ng s li u ban đ u tìn c y thì có th ti n ệ ậ ấ ế ề ả ố ệ ầ ậ ể ế
hành làm cá nhân).
* Hoàn thành c t cu i cùng trong b ng s li u ban đ u c a m i nhóm (tính t sộ ố ả ố ệ ầ ủ ỗ ỉ ố
ph n trăm).ầ
* Th ng nh t các h ng m c c n phân chia (có th theo cách chia 3 h ng m c nh ố ấ ạ ụ ầ ể ạ ụ ư
SGK ho c đ a ra cách phân chia khác). Trao đ i trong nhóm đ tr l i câu h i: ặ ư ổ ể ả ờ ỏ
M i h ng m c ch tiêu nên chi m t l là bao nhiêu ph n trăm thì h p lí? Ghi l i ỗ ạ ụ ỉ ế ỉ ệ ầ ợ ạ
câu tr l i đã th ng nh t trong nhóm.ả ờ ố ấ
* D a vào b ng s li u ban đ u và cách phân chia h ng m c đã th ng nh t, hoàn ự ả ố ệ ầ ạ ụ ố ấ
thành b ng phân tích d li u. Chú ý vi c l a ch n h ng m c đ x p các kho n chả ữ ệ ệ ự ọ ạ ụ ể ế ả ỉ
cho h p lí.ợ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ