Giáo án Khối chữ nhật. Khối lập phương Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

484 242 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(484 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ......
Lớp: .........
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
KHỐI HỘP CHỮ NHẬT. KHỐI LẬP PHƯƠNG (1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận dạng, gọi tên khối hộp chữ nhật, khối lập phương thông qua việc sử dụng đồ
dùng học tập hoặc vật thật có trong cuộc sống.
- Sử dụng bộ đồ dùng học tập môn Toán để nhận dạng hình khối hộp chữ nhật khối
lập phương thông qua việc ghép đôi mô hình với vật thật.
2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- ng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và gii quyết được vấn đề
3. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu được tên c hình.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Thông qua việc sử dụng mô hình để hình thành nhận dạng và
gọi tên khối hộp chữ nhật, khối hộp lập phương.
4. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Biết chia sẻ với bạn.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên:
+ Tranh ảnh minh hoạ
+ Mô hình mẫu có dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (3 khối)
+ Giáo án điện tử
- Học sinh: Sách, bút, 5 khối lập phương, 5 khối hộp chữ nhật, 2 hộp (sữa, bánh,
kẹo,…) có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: Trò chơi:
“Trái – phải – trên – dưới”. (3 phút)
a) Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học. Ôn lại kiến thức bài
trước.
b) Phương pháp: Trò chơi.
c) Cách tiến hành:
- HS sử dụng một khối hộp lập phương hoặc một
khối hộp chữ nhật cầm trên tay của mình làm
theo yêu cầu của GV:
+ Đưa khối hộp lên trên đầu.
+ Đưa khối hộp xuống dưới bụng.
+ Đưa khối hộp sang trái.
+ Đưa khối hộp sang phải.
- Khi GV nói thì hành động của GV ngược với lời
nói, HS làm theo lời nói của GV, không làm theo
hành động của GV.
- GV nhận xét trò chơi, giới thiệu bài học.
-
HS tham gia trò chơi.
- HS quan sát làm theo GV
nói, không làm theo GV làm.
- HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Bài học và thực hành:
⁕ Hoạt động 1: Nhận dạng khối hộp chữ nhật – khối lập phương: (12 phút)
a) Mục tiêu: Từ tranh vẽ, vật thật, hình học sinh nhận ra gọi tên các đồ vật
dạng hình khối hộp chữ nhật – khối lập phương.
b) Phương pháp: Thảo luận, thực hành
c) Cách tiến hành:
- GV cho HS thảo luận nhóm 4, dùng các vỏ hộp
đã sưu tầm:
+ HS xếp nhóm đồ vật theo dạng khối chữ nhật,
khối vuông.
+ GV dùng các mô hình khối hộp chữ nhật đặt
các vị trí khác nhau rồi giới thiệu: Đây các khối
hộp chữ nhật. HS gọi tên.
- Thực hiện tương tự với khối lập phương.
GV đến từng nhóm quan sát hỗ trợ khi cần
thiết.
- HS thảo luận nm 4.
+ HS giới thiệu với các bạn trong
nhóm c đ vật mà mình u
tầm được, ví dụ:
Hộp sữa của mình dạng khối
hộp chữ nhật.
Đồ chơi rubik của mình
dạng khối hộp lập phương…
- 3 – 4 cặp đôi thực hành.
- HS nhận xét.
- HS hát và vận động theo bài
hát.
* Hoạt động 2: Thực hành (14 phút)
a) Mc tiêu: HS nhận dạng được c đồ vật hình khối lập phương, khối hộp chữ
nhật.
b) Phương pháp: Thảo luận
c) Cách tiến hành:
+ HS thảo luận nhóm đôi:
- GV hướng dẫn HS dùng 5 khối lập phương, 5
khối hộp chữ nhật (như SGK/15) rồi chơi.
- GV: Đồ vật nào trong tranh dạng khối lập
- HS làm việc theo nhóm.
- HS: trả lời đồng thời thao c
đặt các mô hình lp phương, khối
hộp chữ nhật vào đồ vật hình
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
phương?
Đồ vật nào trong tranh dạng khối hộp chữ
nhật?
- Tương tự nvậy, GV cho các cặp đôi lần lượt
chơi trong nhóm: 1 em hỏi 1 em trả lời đặt
hình tương ứng.
- GV nhận xét.
dạng tương ứng trong tranh.
- Học sinh tham gia chơi.
3. Củng cố - Dặn dò: (3 phút)
a) Mục tiêu: HS củng cố lại khối hình lập phương – hình hộp chữ nhật.
b) Phương pháp: Vấn đáp
c) Cách tiến hành:
-
GV: Các em vừa được học dạng hình nào?
- GV: Em hãy kể thêm một số đồ vật quanh em
dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
- Các em về nhà kể cho người thân các đồ vật
hình dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
- Chuẩn bị bài: Hình tròn Hình tam giác Hình
vuông – Hình chữ nhật.
- HS: Khối lập phương, khối hộp
chữ nhật.
- HS tự trả lời.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... Lớp: ......... TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
KHỐI HỘP CHỮ NHẬT. KHỐI LẬP PHƯƠNG (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận dạng, gọi tên khối hộp chữ nhật, khối lập phương thông qua việc sử dụng đồ
dùng học tập hoặc vật thật có trong cuộc sống.
- Sử dụng bộ đồ dùng học tập môn Toán để nhận dạng hình khối hộp chữ nhật – khối
lập phương thông qua việc ghép đôi mô hình với vật thật. 2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề 3. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh, nêu được tên các hình.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Thông qua việc sử dụng mô hình để hình thành nhận dạng và
gọi tên khối hộp chữ nhật, khối hộp lập phương. 4. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Biết chia sẻ với bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: + Tranh ảnh minh hoạ
+ Mô hình mẫu có dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (3 khối) + Giáo án điện tử
- Học sinh: Sách, bút, 5 khối lập phương, 5 khối hộp chữ nhật, 2 hộp (sữa, bánh,
kẹo,…) có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: Trò chơi:
“Trái – phải – trên – dưới”. (3 phút)
a) Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học. Ôn lại kiến thức bài trước.
b) Phương pháp: Trò chơi. c) Cách tiến hành:
- HS sử dụng một khối hộp lập phương hoặc một - HS tham gia trò chơi.
khối hộp chữ nhật cầm trên tay của mình và làm theo yêu cầu của GV:
+ Đưa khối hộp lên trên đầu.
+ Đưa khối hộp xuống dưới bụng.
+ Đưa khối hộp sang trái.
+ Đưa khối hộp sang phải.
- Khi GV nói thì hành động của GV ngược với lời - HS quan sát và làm theo GV
nói, HS làm theo lời nói của GV, không làm theo nói, không làm theo GV làm. hành động của GV. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét trò chơi, giới thiệu bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Bài học và thực hành:
⁕ Hoạt động 1: Nhận dạng khối hộp chữ nhật – khối lập phương: (12 phút)
a) Mục tiêu: Từ tranh vẽ, vật thật, mô hình học sinh nhận ra và gọi tên các đồ vật có
dạng hình khối hộp chữ nhật – khối lập phương.
b) Phương pháp: Thảo luận, thực hành c) Cách tiến hành:
- GV cho HS thảo luận nhóm 4, dùng các vỏ hộp - HS thảo luận nhóm 4. đã sưu tầm:
+ HS giới thiệu với các bạn trong
+ HS xếp nhóm đồ vật theo dạng khối chữ nhật, nhóm các đồ vật mà mình sưu khối vuông. tầm được, ví dụ:
+ GV dùng các mô hình khối hộp chữ nhật đặt ở • Hộp sữa của mình có dạng khối
các vị trí khác nhau rồi giới thiệu: Đây là các khối hộp chữ nhật.
hộp chữ nhật. HS gọi tên.
• Đồ chơi rubik của mình có
- Thực hiện tương tự với khối lập phương.
dạng khối hộp lập phương…
GV đến từng nhóm quan sát và hỗ trợ khi cần - 3 – 4 cặp đôi thực hành. thiết. - HS nhận xét.
- HS hát và vận động theo bài hát.
* Hoạt động 2: Thực hành (14 phút)
a) Mục tiêu: HS nhận dạng được các đồ vật có hình khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
b) Phương pháp: Thảo luận c) Cách tiến hành:
+ HS thảo luận nhóm đôi: - HS làm việc theo nhóm.
- GV hướng dẫn HS dùng 5 khối lập phương, 5 - HS: trả lời đồng thời thao tác
khối hộp chữ nhật (như SGK/15) rồi chơi.
đặt các mô hình lập phương, khối
- GV: Đồ vật nào trong tranh có dạng khối lập hộp chữ nhật vào đồ vật có hình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) phương?
dạng tương ứng trong tranh.
Đồ vật nào trong tranh có dạng khối hộp chữ - Học sinh tham gia chơi. nhật?
- Tương tự như vậy, GV cho các cặp đôi lần lượt
chơi trong nhóm: 1 em hỏi – 1 em trả lời và đặt hình tương ứng. - GV nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò: (3 phút)
a) Mục tiêu: HS củng cố lại khối hình lập phương – hình hộp chữ nhật.
b) Phương pháp: Vấn đáp c) Cách tiến hành:
- GV: Các em vừa được học dạng hình nào?
- HS: Khối lập phương, khối hộp
- GV: Em hãy kể thêm một số đồ vật quanh em có chữ nhật.
dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật. - HS tự trả lời.
- Các em về nhà kể cho người thân các đồ vật có
hình dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
- Chuẩn bị bài: Hình tròn – Hình tam giác – Hình
vuông – Hình chữ nhật.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo