Giáo án Khối hộp chữ nhật - Khối lập phương Toán lớp 1 Cánh diều

797 399 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 419 210 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(797 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 10
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
KH I H P CH NH T – KH I L P PH NG ƯƠ
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%
3. Phát tri n năng l c
&'()*+!,-./0123-!45,-678
!9)":"6
;!9"6<9=>$?'?-:*6"
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
@= $%
@=AB"1A#)C-=+)
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
Th c hi n theo nhóm, HS đ t các đ v t đã
chu n b lên bàn, các b n trong nhóm c m đ
v t, chia s hi u bi t v hình d ng c a đ ế
v t đó.
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. HS th c hi n l n l t các thao tác sau ượ
d i s h ng d n c a GVướ ướ
:
HS l y ra m t nhóm các đ v t có
hình d ng và màu s c khác nhau.
- GV h ng d n HS quan sát m t kh i h pướ
ch nh t, xoay, l t, ch m vào các m t c a
kh i h p ch nh t đó nói: “Kh i h p ch
nh t”.
78D.!)C=EC-
=+-FE<GH
I
- HS c m h p s a d ng kh i
h p ch nh t nói: “H p s a
d ng kh i h p ch nh t”.
- Th c hi n thao tác t ng t v i ươ
kh i l p ph ng. ươ
2. HS th c hành theo nhóm yêu c u: x p ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
riêng đ v t thành hai nhóm (các đ v t d ng
kh i h p ch nh t, các đ v t d ng kh i
l p ph ng). ươ
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1. 78#*J"1<
- Cho HS xem tranh nói cho b n nghe đ
v t nào d ng kh i h p ch nh t, đ v t
nào d ng kh i l p ph ng. Ch ng h n: ươ
T l nh d ng kh i h p ch nh t, con súc
s c có d ng kh i l p ph ng. ươ
78KCL()
E6$%

Bài 2.
a) Cho HS t đ m s kh i h p ch nh t, ế
kh i l p ph ng m i hình v . Chia s k t ươ ế
qu . Ch ng h n: Chi c bàn g m 5 kh i h p ế
- HS th c hi n
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ch nh t; Con ng a g m 10 kh i l p ph ng ươ
và 4 kh i h p ch nh t.
b) Cho HS suy nghĩ, s d ng các kh i h p
ch nh t, kh i l p ph ng đ ghép thành các ươ
hình nh g i ý ho c các hình theo ý thích.ư
M i b n xem hình m i ghép đ c nói cho ượ
b n nghe ý t ng ghép hình c a mình. ưở
- HS th c hi n
GV khuy n khích HS đ t câu h i cho b n.ế
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 3. Th c hi n theo c p ho c theo nhóm:
K tên các đ v t d ng kh i h p ch
nh t, kh i l p ph ng trong th c t . ươ ế
E. C ng c , d n dò
M-6'C).JCKC,N&O"
6-"JCPQ/N
- V nhà, em hãy quan sát xem nh ng đ v t
nào d ng kh i h p ch nh t, nh ng đ
v t nào có d ng kh i l p ph ng đ hôm sau ươ
chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 10 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 KH I Ố H P Ộ CH N Ữ H T Ậ – KH I Ố L P Ậ PHƯ N Ơ G I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Có biểu tượng về khối hộp chữ nhật, khối lập phương. 2. Kĩ năng
- Nhận biết được các đồ vật trong thực tế có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương. 3. Phát tri n nă ng l c
- Thông qua việc lắp trình bày ý tưởng, đặt câu hỏi và trả lời về các hình đà học, HS có cơ hội được phát
triển NL giao tiếp toán học.
- Phát triển các NL toán học:NL sử dụng công cụ và phương tiện học toán. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Một số đồ vật có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương.
- Một số khối hộp chữ nhật, khối lập phương bằng gỗ hoặc bằng nhựa màu sắc khác nhau. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. Th c ự hi n ệ theo nhóm, HS đ t ặ các đồ v t ậ đã
chuẩn bị lên bàn, các b n ạ trong nhóm c m ầ đồ v t ậ , chia sẻ hi u ể bi t ế về hình d ng ạ c a ủ đồ v t ậ đó. B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các thao tác sau dư i ớ s h ự ư ng ớ dẫn c a ủ GV HS l y r ấ a m t ộ nhóm các đ ồ v t ậ có hình d ng và m ạ àu s c ắ khác nhau. : - GV hư ng ớ d n ẫ HS quan sát m t ộ kh i ố h p ộ
HS lấy ra một số khối hộp chữ nhật với màu chữ nh t ậ , xoay, l t ậ , ch m ạ vào các m t ặ c a ủ
sắc và kích thước khác, nói: “Khối hộp chữ nhật”. khối h p ộ chữ nh t ậ đó và nói: “Kh i ố h p ộ chữ nh t ậ ”. - HS c m ầ h p ộ s a ữ có d ng ạ kh i ố h p ộ chữ nh t ậ nói: “H p ộ s a ữ có d ng kh ạ ối h p ch ộ nh ữ t ậ ”. - Th c ự hi n ệ thao tác tư ng ơ tự v i ớ khối l p ậ phư ng. ơ 2. HS th c ự hành theo nhóm yêu c u: ầ x p ế M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) riêng đồ v t ậ thành hai nhóm (các đ ồ v t ậ d ng ạ khối h p ộ chữ nh t ậ , các đồ v t ậ có d ng ạ kh i ố l p ậ phư ng) ơ . C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p.
Bài 1. HS thực hiện theo cặp:
HS có thể kể thêm các đồ vật xung quanh
lớp học có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương.
- Cho HS xem tranh và nói cho b n ạ nghe đồ v t ậ nào có d ng ạ kh i ố h p ộ chữ nh t ậ , đồ v t ậ nào có d ng ạ kh i ố l p ậ phư ng. ơ Ch ng ẳ h n: ạ Tủ l nh ạ có d ng ạ kh i ố h p ộ chữ nh t ậ , con súc s c có ắ d ng kh ạ ối l p ph ậ ư ng. ơ Bài 2. - HS th c ự hi n ệ a) Cho HS tự đ m ế số kh i ố h p ộ chữ nh t ậ , khối l p ậ phư ng ơ ở m i ỗ hình v . ẽ Chia sẻ k t ế qu . ả Ch ng ẳ h n: ạ Chi c ế bàn g m ồ 5 kh i ố h p ộ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) chữ nh t ậ ; Con ng a ự g m ồ 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ và 4 khối h p ch ộ ữ nh t ậ . b) Cho HS suy nghĩ, sử d ng ụ các kh i ố h p ộ - HS th c ự hi n ệ chữ nh t ậ , kh i ố l p ậ phư ng ơ để ghép thành các hình như g i ợ ý ho c ặ các hình theo ý thích. M i ờ b n ạ xem hình m i ớ ghép đư c ợ và nói cho b n ạ nghe ý tư ng ghép hì ở nh c a ủ mình. GV khuy n khí ế ch HS đ t ặ câu h i ỏ cho b n. ạ D. Hoạt đ ng v n d ng Bài 3. Th c ự hi n ệ theo c p ặ ho c ặ theo nhóm: Kể tên các đồ v t ậ có d ng ạ kh i ố h p ộ chữ nh t ậ , khối l p ậ phư ng t ơ rong th c t ự . ế E. C ng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà, em hãy quan sát xem nh ng ữ đồ v t ậ nào có d ng ạ kh i ố h p ộ chữ nh t ậ , nh ng ữ đồ v t ậ nào có d ng ạ kh i ố l p ậ phư ng ơ đ ể hôm sau chia s v ẻ i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo