Giáo án Khối lập phương, khối hộp chữ nhật Toán lớp 1 Kết nối tri thức

87 44 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(87 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 15
CHỦ ĐỀ 4. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ KHỐI HÌNH KHỐI
BÀI 14: KHỐI LẬP PHƯƠNG, KHỐI HỘP CHỮ NHẬT (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật qua các vật thật và đồ dùng học
tập.
- Bước đầu phát triển trí tưởng tượng không gian, liên hệ với thực tế.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- HS có hứng thú học tập qua việc thực hành đếm hình, xếp, ghép khối lập phương,
khối hộp chữ nhật.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Mô hình khối lập phương, khối hộp chữ nhật (bằng bìa, nhựa, …).
+ Sưu tầm những đồ vật có dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu:
Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Cho HS thực hiện một số phép tính trong
bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật qua các vật thật và đồ dùng học
tập.
- Bước đầu phát triển trí tưởng tượng không gian, liên hệ với thực tế.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
-Thông qua đồ vật thật (hộp quà, xúc xắc)
và hình vẽ (SGK), GV cho HS quan sát
giới thiệu biểu tượng khối lập phương (có
mô hình minh họa, nhận dạng tổng thể).
- HS quan sát, lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Thông qua đồ vật thật (bể cá, loa thùng)
và hình vẽ (SGK), GV cho HS quan sát
giới thiệu biểu tưởng khối hộp chữ nhật
- Thực hiện nhận dạng khối lập phương,
khối hộp chữ nhật
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật qua các vật thật và đồ dùng học
tập.
- Bước đầu phát triển trí tưởng tượng không gian, liên hệ với thực tế.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Những hình nào khối lập
phương
- Yêu cầu HS quan sát các hình khối, từ đó
nhận ra được hình là khối lập, rồi nêu tên
chữ ở dưới mỗi hình thích hợp đó.
- GV mời HS nêu trước lớp
- GV cùng HS nhận xét
- HS quan sát.
- HS nêu
- HS nhận xét bạn
Bài 2: Những hình nào là khối hộp chữ
nhật
- u cầu HS quan sát các hình khối, tđó
- HS quan sát.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
nhận ra được hình nào khối hộp chữ
nhật, rồi nêu tên chữ dưới mỗi hình thích
hợp đó.
- GV mời HS nêu trước lớp
- GV cùng HS nhận xét
- HS nêu
- HS nhận xét bạn
Bài 3:
- GV nêu yêu cầu bài tập
a/ HD HS làm BT
- Mỗi HS tên đồ vật dạng khối lập
phương, khối hộp chữ nhật trong hình vẽ
nối với khối ở dưới mỗi hình thích hợp đó.
- GV mời HS nêu trước lớp
- GV cùng HS nhận xét
b/Mỗi em thể nêu tên đồ vật dạng
khối lập phương, khối hộp chữ nhật mà các
em biết trong thực tế quanh ta
- HS quan sát.
- HS nêu
- HS lên bảng
- HS nhận xét bạn
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gi?
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về học
thuộc lòng bảng cộng để vận dụng làm bài
tập.
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 15
CHỦ ĐỀ 4. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ KHỐI HÌNH KHỐI
BÀI 14: KHỐI LẬP PHƯƠNG, KHỐI HỘP CHỮ NHẬT (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật qua các vật thật và đồ dùng học tập.
- Bước đầu phát triển trí tưởng tượng không gian, liên hệ với thực tế.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- HS có hứng thú học tập qua việc thực hành đếm hình, xếp, ghép khối lập phương, khối hộp chữ nhật. 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Mô hình khối lập phương, khối hộp chữ nhật (bằng bìa, nhựa, …).
+ Sưu tầm những đồ vật có dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Cho HS thực hiện một số phép tính trong - HS thực hiện
bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
- GV nhận xét, đánh giá. - HS lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật qua các vật thật và đồ dùng học tập.
- Bước đầu phát triển trí tưởng tượng không gian, liên hệ với thực tế.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
-Thông qua đồ vật thật (hộp quà, xúc xắc) - HS quan sát, lắng nghe
và hình vẽ (SGK), GV cho HS quan sát
giới thiệu biểu tượng khối lập phương (có
mô hình minh họa, nhận dạng tổng thể).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Thông qua đồ vật thật (bể cá, loa thùng) - Thực hiện nhận dạng khối lập phương,
và hình vẽ (SGK), GV cho HS quan sát khối hộp chữ nhật
giới thiệu biểu tưởng khối hộp chữ nhật
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật qua các vật thật và đồ dùng học tập.
- Bước đầu phát triển trí tưởng tượng không gian, liên hệ với thực tế.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Những hình nào là khối lập phương
- Yêu cầu HS quan sát các hình khối, từ đó - HS quan sát.
nhận ra được hình là khối lập, rồi nêu tên
chữ ở dưới mỗi hình thích hợp đó.
- GV mời HS nêu trước lớp - HS nêu - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn
Bài 2: Những hình nào là khối hộp chữ nhật
- Yêu cầu HS quan sát các hình khối, từ đó - HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhận ra được hình nào là khối hộp chữ
nhật, rồi nêu tên chữ ở dưới mỗi hình thích hợp đó.
- GV mời HS nêu trước lớp - HS nêu - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 3:
- GV nêu yêu cầu bài tập - HS quan sát. a/ HD HS làm BT - HS nêu
- Mỗi HS tên đồ vật có dạng khối lập
phương, khối hộp chữ nhật trong hình vẽ
nối với khối ở dưới mỗi hình thích hợp đó. - HS lên bảng
- GV mời HS nêu trước lớp - HS nhận xét bạn - GV cùng HS nhận xét
b/Mỗi em có thể nêu tên đồ vật có dạng
khối lập phương, khối hộp chữ nhật mà các
em biết trong thực tế quanh ta
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gi? - HS nêu
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về học - HS lắng nghe, thực hiện
thuộc lòng bảng cộng để vận dụng làm bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo