Giáo án Làm quen với Phép cộng - Dấu cộng (Tiếp theo) Toán lớp 1 Cánh diều

200 100 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 419 210 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(200 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 6
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LÀM QUEN V I PHÉP C NG – D U C NG (TI P THEO)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nhận biết ý nghĩa của phép cộng (với nghĩa thêm) trong một số nh huống gắn với thực "ễn.
2. Kĩ năng
- Làm quen với phép cộng qua các nh huống có thao tác thêm, củng cố cách sử dụng các dấu (+, =).
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết Vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
Các que >nh, các chấm tròn.
Một số nh huống đơn giản dẫn tới phép cộng (với nghĩa thêm).
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- Cho HS ho t đ ng theo c p (nhóm bàn)
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
th c hi n l n l t các ho t đ ng: ượ
+ Quan sát hai bức tranh
trong SGK.
+ Nói
với bạn về những điều quan sát được từ mỗi bức
tranh, chẳng hạn: 4 quả bóng trong rổ. Thêm 1 quả
bóng. Có tất cả 5 quả bóng trong rổ.
- GV h ng d n HS xem tranh, giao nhi mướ
v cho HS g i ý đ HS chia s nh ng
các em quan sát đ c.ượ
- HS th c hi n
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. GV h ng d n HS th c hi n l n l t cácướ ượ
ho t đ ng sau:
- HS thao tác trên que tính: L y ra
4 que tính. L y thêm 1 que tính.
Đ m xem t t c bao nhiêu queế
tính?
- HS nói: “Có 4 que tính. Thêm 1
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
que tính. Có t t c 5 que tính”.
2. GV lưu ý hướng dẫn HS sử dụng mẫu câu khi nói:
Có...
Thêm... Có tất cả...
* Hoạt động cả lớp:
GV dùng các ch m tròn đ di n t các thao
tác HS v a th c hi n trên que tính.
- HS nhìn 4 + 1-5, đ c b n c ng
m t b ng năm.
- GV gi i thi u cách di n đ t b ng hi u
toán h c 4+1=5.
* Củng cố kiến thức mới:
- GV nêu nh huống khác,
HS nêu phép c ng t ng ng r i gài th phép ươ
tính vào thanh gài. Ch ng h n: “Có 3 ngón
tay. Thêm 2 ngón tay. t t c m y ngón
tay? B n nào nêu đ c phép c ng?”. ượ HS gài
phép tính 3 + 2 = 5 vào thanh gài.
- Theo nhóm bàn, HS tự nêu nh huống
tương tự rồi đố nhau đưa ra phép cộng.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
- Cho HS làm bài 1: HS quan sát tranh, ch ng
h n:
+ 1 con ong, thêm 1 con ong bay đ n. ế
t t c bao nhiêu con ong?
+ Đọc phép >nh và nêu số thích hợp ở ô dấu
? rồi viết phép >nh 1 + 1 = 2 vào vở.
- Đ i v , đ t câu h i cho nhau
nói cho nhau v tình hu ng trong
b c tranh và phép tính t ng ng. ươ
Chia s tr c l p. ướ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch t l i cách làm bài, g i ý đ HS s
d ng m u câu: Có... Thêm... Có t t c ...
Bài 2
- Cho HS quan sát các tranh v , nh n bi t ế
phép tính thích h p v i t ng tranh v ; Th o
lu n v i b n v ch n phép tính thích h p cho
t ng tranh v , gi i b ng ngôn ng nhân.
Chia s tr c l p. ướ
- HS quan sát . Chia s tr c ướ
l p.
- GV ch t l i cách làm bài.
Bài 3.
nhân HS quan sát tranh, đ c phép tính
t ng ng đã cho, suy nghĩ và t p k cho b nươ
nghe m t tình hu ng theo b c tranh. Chia s
tr c l p. GV l u ý h ng d n HS s d ngướ ư ướ
m u câu khi nói: Có... Thêm... Có t t c ...
D. Ho t đ ng v n d ng
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép c ng (v i nghĩa thêm) r iế
chia s v i b n, ch ng h n: 5 cái k o.
M cho thêm 1 cái k o. t t c m y cái
k o?
- HS nghĩ ra m t s tình hu ng
trong th c t liên quan đ n phép ế ế
c ng
E. C ng c , d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- về nhà, em hãy m nh huống thực tế liên quan đến
phép cộng để hôm sau chia sẻ với các bạn.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 6 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LÀM QUEN V I Ớ PHÉP C N Ộ G – D U Ấ C N Ộ G (TI P Ế THEO) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Nhận biết ý nghĩa của phép cộng (với nghĩa thêm) trong một số tình huống gắn với thực tiễn. 2. Kĩ năng
- Làm quen với phép cộng qua các tình huống có thao tác thêm, củng cố cách sử dụng các dấu (+, =). 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết Vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
Các que tính, các chấm tròn.
Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép cộng (với nghĩa thêm). - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - Cho HS ho t ạ đ ng ộ theo c p ặ (nhóm bàn) và M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) th c ự hi n l ệ ần lư t ợ các ho t ạ đ ng: ộ - HS th c ự hi n ệ
+ Quan sát hai bức tranh trong SGK.
+ Nói với bạn về những điều quan sát được từ mỗi bức
tranh, chẳng hạn: Có 4 quả bóng trong rổ. Thêm 1 quả
bóng. Có tất cả 5 quả bóng trong rổ. - GV hư ng ớ d n ẫ HS xem tranh, giao nhi m ệ vụ cho HS và g i
ợ ý để HS chia sẻ nh ng ữ gì các em quan sát đư c. ợ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t
ợ các - HS thao tác trên que tính: L y ấ ra ho t ạ đ ng s ộ au:
4 que tính. Lấy thêm 1 que tính. Đ m ế xem có t t ấ cả bao nhiêu que tính?
- HS nói: “Có 4 que tính. Thêm 1 M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) que tính. Có tất c 5 que ả tính”.
2. GV lưu ý hướng dẫn HS sử dụng mẫu câu khi nói: Có... Thêm... Có tất cả...
* Hoạt động cả lớp: GV dùng các ch m ấ tròn để di n
ễ tả các thao - HS nhìn 4 + 1-5, đ c ọ bốn c ng tác HS v a ừ th c hi ự n t ệ rên que tính. m t ộ b ng ằ năm. - GV gi i ớ thi u ệ cách di n ễ đ t ạ b ng ằ kí hi u ệ toán h c ọ 4+1=5.
* Củng cố kiến thức mới:
- GV nêu tình huống khác, HS nêu phép c ng ộ tư ng ơ ng ứ r i ồ gài th phép ẻ
- Theo nhóm bàn, HS tự nêu tình huống tính vào thanh gài. Ch ng ẳ h n:
ạ “Có 3 ngón tương tự rồi đố nhau đưa ra phép cộng.
tay. Thêm 2 ngón tay. Có t t ấ cả m y ấ ngón tay? B n ạ nào nêu đư c ợ phép c ng?”. ộ HS gài
phép tính 3 + 2 = 5 vào thanh gài. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1
- Cho HS làm bài 1: HS quan sát tranh, ch ng ẳ h n: ạ
+ Có 1 con ong, thêm 1 con ong bay đ n.
ế Có + Đọc phép tính và nêu số thích hợp ở ô dấu tất cả bao nhiêu con ong?
? rồi viết phép tính 1 + 1 = 2 vào vở. - Đ i ổ v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau và nói cho nhau về tình hu ng ố trong b c
ứ tranh và phép tính tư ng ơ ng. ứ Chia sẻ trư c ớ l p. ớ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV ch t ố l i ạ cách làm bài, g i ợ ý để HS sử d ng m ụ
ẫu câu: Có... Thêm... Có t t ấ c ... Bài 2
- HS quan sát . Chia sẻ trư c ớ l p. ớ
- Cho HS quan sát các tranh v , ẽ nh n ậ bi t ế phép tính thích h p ợ v i ớ t ng ừ tranh v ; ẽ Th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ về ch n ọ phép tính thích h p ợ cho t ng ừ tranh v , ẽ lí gi i ả b ng ằ ngôn ng ữ cá nhân. Chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ - GV chốt l i ạ cách làm bài. Bài 3.
Cá nhân HS quan sát tranh, đ c ọ phép tính tư ng ơ ng đã cho, s ứ uy nghĩ và t p k ậ cho b ể n ạ nghe m t ộ tình hu ng ố theo b c ứ tranh. Chia sẻ trư c ớ l p. ớ GV l u ư ý hư ng ớ d n ẫ HS sử d ng ụ
mẫu câu khi nói: Có... Thêm... Có t t ấ c ... D. Hoạt đ ng v n d ng M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo