Giáo án Làm quen với Phép cộng - Dấu cộng Toán lớp 1 Cánh diều

625 313 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 397 199 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(625 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 6
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LÀM QUEN V I PHÉP C NG – D U C NG
I. M C TIÊU
1. Kiến thức
- Nhận biết ý nghĩa của phép cộng (với nghĩa gộp) trong một số nh huống gắn với thực !ễn.
2. Kĩ năng
- Làm quen với phép cộng qua các nh huống có thao tác gộp, nhận biết cách sử dụng các dấu (+, =).
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các que <nh, các chấm tròn, các thẻ số, các thẻ dấu (+, =), thanh gài phép <nh.
- Một số nh huống đơn giản dẫn tới phép cộng (với nghĩa gộp).
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- Cho HS hoạt động theo cặp (nhóm bàn) thực hiện lần
lượt các hoạt động:
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Quan sát hai bức tranh
trong SGK.
+ Nói v i b n v nh ng đi u quan sát đ c ượ
t m i b c tranh, ch ng h n: 3 qu bóng
màu xanh; Có 2 qu bóng màu đ ; Có t t c 5
qu bóng đ c ném vào r . ượ
- HS th c hi n
- GV h ng d n HS xem tranh, giao nhi mướ
v g i ý đ HS chia s nh ng các em
quan sát đ c.ượ
- HS xem tranh
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. Cho HS thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
Tay ph i c m 3 que tính. Tay trái c m 2 que
tính. G p l i (c hai tay) đ m xem t t ế
c bao nhiêu que tính.
- HS th c hi n
- HS nói, ch ng h n: “Tay ph i
3 que nh. Tay trái 2 que tính.
Có t t c 5 que tính”.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2.GV l u ý h ng d n HS s d ng m u câuư ướ
khi nói: Có... Có... Có t t c ...
* Hoạt động cả lớp:
GV dùng các chấm tròn để diễn tả các thao tác HS vừa thực
hiện trên que <nh.
- HS nghe GV gi i thi u phép
c ng, d u +, d u =: HS nhìn 3 + 2
= 5 và đ c ba c ng hai b ng năm.
- GV gi i thi u cách di n đ t b ng hi u
toán h c 3 + 2 = 5.
* Củng cố kiến thức
- GV nêu nh huống khác, HS đặt phép cộng tương ứng rồi
gài phép <nh vào thanh gài. Chăng hạn: GV nêu: “Bên trái
1 chấm tròn,n phải 4 chấm tròn, gộp lại tất cả
mấy chấm tròn? Bạn nào nêu được phép cộng?”;
- HS gài phép <nh 1 +4 = 5 vào thanh gài.
- Theo nhóm bàn, HS tự nêu nh huống
tương tự rồi đố nhau đưa ra phép cộng.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
- Cho HS làm bài 1: HS quan sát tranh, ch ng
h n:
- HS thực hiện
+ Bên trái 2 qu bóng vàng. Bên ph i 1
qu bóng xanh. t t c bao nhiêu qu
bóng?
+ Đ c phép tính nêu s thích h p ô
d u ? r i vi t phép tính 2+1 = 3 vào v . ế
GV ch t l i cách làm bài, g i ý đê HS s
d ng m u câu khi nói v b c tranh:
- Đ i v , đ t câu h i cho nhau
nói cho nhau v tình hu ng trong
b c tranh và phép tính t ng ng. ươ
Chia s tr c l p. ướ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Có...Có...Có t t c ...
Bài 2
- Cho HS quan sát tranh v , nh n bi t phép ế
tính thích h p v i t ng tranh v ; Th o lu n
v i b n v ch n phép tính thích h p cho t ng
tranh v , gi i b ng ngôn ng nhân. Chia
s tr c l p. ướ
- HS quan sát tranh . Chia s
tr c l p.ướ
- GV ch t l i cách làm bài.
Bài 3.
- Cho HS quan sát tranh, đ c phép tính t ng ươ
ng đã cho, suy nghĩ t p k cho b n nghe
m t tình hu ng theo b c tranh. Chia s tr c ướ
l p. GV l u ý h ng d n HS s d ng m u ư ướ
câu khi nói: Có... Có... Có t t c ...
D. Ho t đ ng v n d ng
HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép c ng (v i nghĩa g p) r iế
chia s v i b n, ch ng h n: An 5 cái k o.
- HS tìm tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép c ng.ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bình 1 cái k o. H i c hai b n t t c
m y cái k o?
E. C ng c , d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- v nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép c ng đ hôm sau chia s v iế
các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 6 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LÀM QUEN V I Ớ PHÉP C N Ộ G – D U Ấ C N Ộ G I. M C Ụ TIÊU 1. Kiến thức
- Nhận biết ý nghĩa của phép cộng (với nghĩa gộp) trong một số tình huống gắn với thực tiễn. 2. Kĩ năng
- Làm quen với phép cộng qua các tình huống có thao tác gộp, nhận biết cách sử dụng các dấu (+, =). 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các que tính, các chấm tròn, các thẻ số, các thẻ dấu (+, =), thanh gài phép tính.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép cộng (với nghĩa gộp). - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
- Cho HS hoạt động theo cặp (nhóm bàn) và thực hiện lần lượt các hoạt động: M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
+ Quan sát hai bức tranh trong SGK. + Nói v i ớ b n ạ về nh ng ữ đi u ề quan sát đư c ợ từ mỗi b c ứ tranh, ch ng ẳ h n:
ạ Có 3 quả bóng - HS th c ự hi n ệ màu xanh; Có 2 qu bóng m ả àu đ ; ỏ Có t t ấ c 5 ả quả bóng đư c ném ợ vào rổ. - GV hư ng ớ d n ẫ HS xem tranh, giao nhi m ệ - HS xem tranh vụ và g i
ợ ý để HS chia sẻ nh ng ữ gì các em quan sát đư c. ợ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c.
1. Cho HS thực hiện lần lượt các hoạt động sau: Tay ph i ả c m ầ 3 que tính. Tay trái c m ầ 2 que - HS th c ự hi n ệ tính. G p ộ l i
(cả hai tay) và đ m ế xem có t t ấ cả bao nhiêu que tính. - HS nói, ch ng ẳ h n: ạ “Tay ph i ả có
3 que tính. Tay trái có 2 que tính. Có tất c 5 que ả tính”. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2.GV l u ư ý hư ng ớ d n ẫ HS sử d ng ụ m u ẫ câu
khi nói: Có... Có... Có tất c ...
* Hoạt động cả lớp:
GV dùng các chấm tròn để diễn tả các thao tác HS vừa thực - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ phép hiện trên que tính. c ng, ộ d u ấ +, d u ấ =: HS nhìn 3 + 2 = 5 và đ c ọ ba c ng ộ hai b ng năm . - GV gi i ớ thi u ệ cách di n ễ đ t ạ b ng ằ kí hi u ệ toán h c ọ 3 + 2 = 5.
* Củng cố kiến thức
- GV nêu tình huống khác, HS đặt phép cộng tương ứng rồi
- HS gài phép tính 1 +4 = 5 vào thanh gài.
gài phép tính vào thanh gài. Chăng hạn: GV nêu: “Bên trái
- Theo nhóm bàn, HS tự nêu tình huống
có 1 chấm tròn, bên phải có 4 chấm tròn, gộp lại có tất cả
tương tự rồi đố nhau đưa ra phép cộng.
mấy chấm tròn? Bạn nào nêu được phép cộng?”; C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 - HS thực hiện
- Cho HS làm bài 1: HS quan sát tranh, ch ng ẳ h n: ạ
+ Bên trái có 2 quả bóng vàng. Bên ph i ả có 1 quả bóng xanh. Có t t ấ cả bao nhiêu quả bóng? + Đ c
ọ phép tính và nêu số thích h p ợ ở ô - Đ i ổ v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau và dấu ? r i ồ vi t
ế phép tính 2+1 = 3 vào v . ở nói cho nhau về tình hu ng ố trong GV ch t ố l i ạ cách làm bài, g i ợ ý đê HS sử b c
ứ tranh và phép tính tư ng ơ ng. ứ d ng ụ m u ẫ câu khi nói về b c ứ tranh: Chia sẻ trư c ớ l p. ớ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Có...Có...Có t t ấ c ... Bài 2
- HS quan sát tranh . Chia sẻ trư c ớ l p. ớ - Cho HS quan sát tranh v , ẽ nh n ậ bi t ế phép tính thích h p ợ v i ớ t ng ừ tranh v ; ẽ Th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ về ch n ọ phép tính thích h p ợ cho t ng ừ tranh v , ẽ lí gi i ả b ng
ằ ngôn ngữ cá nhân. Chia sẻ trư c ớ l p. ớ - GV chốt l i ạ cách làm bài. Bài 3. - Cho HS quan sát tranh, đ c ọ phép tính tư ng ơ ng
ứ đã cho, suy nghĩ và t p ậ kể cho b n ạ nghe m t ộ tình hu ng ố theo b c ứ tranh. Chia sẻ trư c ớ l p. ớ GV l u ư ý hư ng ớ d n ẫ HS sử d ng ụ m u ẫ
câu khi nói: Có... Có... Có tất c ... D. Hoạt đ ng v n d ng HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố trong th c ự tế - HS tìm tình hu ng ố trong th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng ộ (v i ớ nghĩa g p) ộ r i ồ liên quan đ n phép c ế ng. ộ chia sẻ v i ớ b n, ạ ch ng ẳ h n: ạ An có 5 cái k o. ẹ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo