Giáo án Làm quen với Phép trừ - Dấu trừ Toán lớp 1 Cánh diều

578 289 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 397 199 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(578 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 10
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LÀM QUEN V I PHÉP TR - D U TR
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nhận biết ý nghĩa của phép trừ (với nghĩa bớt) trong một số nh huống gắn với thực "ễn.
2. Kĩ năng
- Làm quen với phép trừ qua các nh huống có thao tác bớt, nhận biết cách sử dụng các dấu (-, =).
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các que <nh, các chấm tròn, các thẻ số, các thẻ dấu (-, =), thanh gài phép <nh.
- Một số nh huống đơn giản dẫn tới phép trừ (với nghĩa bớt).
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS th c hi n l n l t các ho t đ ng ượ
sau (theo c p ho c nhóm bàn):
- HS th c hi n
+ Quan sát
bức tranh nh huống.
+ Nói v i b n v nh ng đi u quan sát đ c ượ
t b c tranh, ch ng h n: 5 con chim đ u
trên cây. Có 2 con bay đi. Trên cây còn l i bao
nhiêu con chim?
- GV h ng d n HS xem tranh, giao nhi mướ
v g i ý đ HS chia s nh ng các em
quan sát đ c.ượ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. HS th c hi n l n l t các ho t đ ng sau: ượ
- HS th c hi n
- L y ra 5 que tính. B t đi 2 que tính. H i còn
l i bao nhiêu que tính?
- HS nói, ch ng h n: “Có 5 que
tính. B t đi 2 que tính. Còn l i 3
que tính”.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS làm t ng t v i các ch mươ
tròn: L y ra 5 ch m tròn. B t đi 2
ch m tròn. H i còn l i bao nhiêu
ch m tròn?
2. GV l u ý h ng d n HS s d ng m u câuư ướ
khi nói: Có... B t đi... Còn ...
3. Hoạt động cả lớp:
- GV dùng các ch m tròn đ di n t các thao
tác HS v a th c hi n.
- HS nghe GV gi i thi u phép tr ,
d u tr : nhìn 5-2 = 3; đ c năm
tr hai b ng ba
GV gi i thi u cách di n đ t b ng hi u
toán h c 5-2 = 3.
4. Củng cố kiến thức mới:
- GV nêu tình hu ng khác, HS đ t phép tr
t ng ng r i gài th phép tính vào thanh gài.ươ
Ch ng h n: GV nêu: “Có 5 ch m tròn. B t đi
3 ch m tròn. H i còn l i bao nhiêu ch m
tròn? B n nào nêu đ c phép tính”. ượ HS gài
phép tính 5-3=2 vào thanh gài.
- HS t nêu tình hu ng t ng t ươ
r i đ nhau đ a ra phép tr . ư
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 1
- Cho HS làm bài 1: HS quan sát tranh, ch ng
h n:
- HS th c hi n
+ 3 chú ch đang ng i trên sen, 1 chúế
ch nh y xu ng ao. H i còn l i bao nhiêuế
chú ch đang ng i trên lá sen?ế
+ Đ c phép tính nêu s thích h p ô
d u ? r i ghi phép tính 3-1=2 vào v .
- Đ i v , đ t câu h i cho nhau,
nói cho nhau v tình hu ng trong
b c tranh và phép tính t ng ng. ươ
Chia s tr c l p. ướ
- GV ch t l i cách làm bài, g i ý đ HS s
d ng m u câu khi nói v các b c tranh: Có...
B t đi... Còn...
Bài 2.
Cho HS quan sát tranh v , nh n bi t phép ế
- HS quan sát Chia s tr c l p. ướ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
tính thích h p v i t ng tranh v ; Th o lu n
v i b n v ch n phép tính thích h p cho t ng
tranh v , lí gi i b ng ngôn ng cá nhân.
GV ch t l i cách làm bài.
Bài 3.
nhân HS quan sát các tranh v , nêu phép
tính phù h p v i m i tranh v d a trên s đ ơ
đã cho, suy nghĩ k cho b n nghe m t tình
hu ng theo m i tranh v
. Chia sẻ trước lớp.
D. Ho t đ ng v n d ng
HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép tr (v i nghĩa b t) r iế
chia s v i b n, ch ng h n: “Hà có 5 cái k o.
Hà cho b n 1 cái k o. H i Hà còn l i m y cái
k o?”.
E. C ng c , d n dò
Bài hôm nay, các em biết thêm được điều gì?
v nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép tr đ hôm sau chia s v i cácế
b n.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 10 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LÀM QUEN V I Ớ PHÉP TR - Ừ D U Ấ TRỪ I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Nhận biết ý nghĩa của phép trừ (với nghĩa bớt) trong một số tình huống gắn với thực tiễn. 2. Kĩ năng
- Làm quen với phép trừ qua các tình huống có thao tác bớt, nhận biết cách sử dụng các dấu (-, =). 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn, các thẻ số, các thẻ dấu (-, =), thanh gài phép tính.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ (với nghĩa bớt). - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Cho HS th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các ho t ạ đ ng ộ - HS th c ự hi n ệ sau (theo c p ho ặ c ặ nhóm bàn):
+ Quan sát bức tranh tình huống. + Nói v i ớ b n ạ về nh ng ữ đi u ề quan sát đư c ợ từ b c ứ tranh, ch ng ẳ h n: ạ Có 5 con chim đ u ậ
trên cây. Có 2 con bay đi. Trên cây còn l i ạ bao nhiêu con chim? - GV hư ng ớ d n ẫ HS xem tranh, giao nhi m ệ vụ và g i
ợ ý để HS chia sẻ nh ng ữ gì các em quan sát đư c. ợ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. HS th c hi ự n l ệ n l ầ ư t ợ các ho t ạ đ ng s ộ au: - HS th c ự hi n ệ - L y ấ ra 5 que tính. B t
ớ đi 2 que tính. H i ỏ còn - HS nói, ch ng ẳ h n: ạ “Có 5 que l i ạ bao nhiêu que tính? tính. B t ớ đi 2 que tính. Còn l i ạ 3 que tính”. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS làm tư ng ơ tự v i ớ các ch m ấ tròn: L y ấ ra 5 ch m ấ tròn. B t ớ đi 2 chấm tròn. H i ỏ còn l i ạ bao nhiêu chấm tròn? 2. GV l u ư ý hư ng ớ d n ẫ HS s ử d ng ụ m u ẫ câu khi nói: Có... B t ớ đi... Còn ... 3. Hoạt động cả lớp: - GV dùng các ch m ấ tròn để di n ễ t
ả các thao - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ phép tr , ừ tác HS v a ừ th c hi ự n. ệ dấu tr : ừ nhìn 5-2 = 3; đ c ọ năm tr hai b ng ằ ba GV gi i ớ thi u ệ cách di n ễ đ t ạ b ng ằ kí hi u ệ toán h c ọ 5-2 = 3.
4. Củng cố kiến thức mới: - GV nêu tình hu ng ố khác, HS đ t
ặ phép trừ - HS tự nêu tình hu ng ố tư ng ơ tự tư ng ơ ng ứ r i ồ gài th
ẻ phép tính vào thanh gài. rồi đố nhau đ a r ư a phép tr . ừ Ch ng ẳ h n: ạ GV nêu: “Có 5 ch m ấ tròn. B t ớ đi 3 ch m ấ tròn. H i ỏ còn l i ạ bao nhiêu ch m ấ tròn? B n ạ nào nêu đư c ợ phép tính”. HS gài
phép tính 5-3=2 vào thanh gài. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1 - HS th c ự hi n ệ
- Cho HS làm bài 1: HS quan sát tranh, ch ng ẳ h n: ạ + Có 3 chú ch ế đang ng i ồ trên lá sen, 1 chú ch ế nh y ả xu ng ố ao. H i ỏ còn l i ạ bao nhiêu chú ch
ế đang ngồi trên lá sen? + Đ c
ọ phép tính và nêu số thích h p ợ ở ô - Đổi v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau, dấu ? r i
ồ ghi phép tính 3-1=2 vào v . ở nói cho nhau về tình hu ng ố trong b c
ứ tranh và phép tính tư ng ơ ng. ứ Chia sẻ trư c ớ l p. ớ - GV ch t ố l i ạ cách làm bài, g i ợ ý để HS sử d ng ụ m u
ẫ câu khi nói về các b c ứ tranh: Có... B t ớ đi... Còn... Bài 2. - HS quan sát Chia s t ẻ rư c ớ l p. ớ Cho HS quan sát tranh v , ẽ nh n ậ bi t ế phép M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo