Giáo án Làm tròn số thập phân và ước lượng kết quả Toán 6 Chân trời sáng tạo

265 133 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(265 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
BÀI 3: LÀM TRÒN S TH P PHÂN C L NG K T QU ƯỚ ƯỢ
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Th c hi n đ c làm tròn s th p phân đ m hàng quy tròn theo yêu c u ượ ế
- Th c hi n đ c c l ng k t qu c a các phép tính trên các s th p phân ượ ướ ượ ế
- Gi i quy t đ c m t s v n đ th c ti n g n v i làm tròn s th p phân ế ượ
c l ng k t qu c a các phép tính trên s th p phânướ ượ ế
2. Năng l c
a. Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu nư toán h c; năng l c hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c chú tr ng: t duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c, s d ng công c , ph ng ti n toán h c ế ươ
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi uế
2. Đ i v i h c sinh: v ghi, sgk, đ dùng h c t p
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Gv trình bày v n đ : S Pi đ c bi u di n v i 50 ch ượ s th p phân: 3,14159
26535 89793 23846 26433 83279 50288 41971 69399 37510. Nh ng trong cácư
phép tính, ng i ta th ng l y s 3,14 đ tính toán. S 3,14 đ c l y nh thườ ườ ượ ư ế
nào? Chúng ta cùng tìm hi u qua bài h c ngày hôm nay.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Làm tròn s th p phân
a. M c tiêu : Thông qua bài t p và ví d , HS bi t cách làm tròn s th p phân ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV cho hs đ c đ bài HĐKP1
- HS đ c khung ki n th c ế
- GV có th yêu c u l p th o lu n theo nhóm
- HS th c hành làm tròn s th p phân đ rèn
luy n kĩ năng theo yêu c u c n đ t
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
Ho t đ ng 1:
Gi i:
a) Chi u dài c a m i
ph n là: 1: 3 =
0,33333333....
b) Làm tròn 33,333 đ nế
hàng đ n v thành 33, đ nơ ế
hàng ph n trăm thành
33,33
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ho t đ ng 2: c l ng k t quƯớ ượ ế
a. M c tiêu : HS bi t cách c l ng k t qu c a các phép tính v s th pế ướ ượ ế
phân
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV yêu c u hs đ c đ bài ph n HĐKP2
- HS tr l i câu h i bài yêu c u
- GV gi i thi u khung ki n th c ế
- S d ng ph ng pháp đàm tho i, phân tích ươ
d 2, 3
- HS làm ph n V n d ng
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
Ho t đ ng 2:
Gi i:
Mai đóng ti n đi n n c ướ
h t 256,910 làm trònế
thành 257.000 ngàn. V y
Mai v n còn đ ti n mua
quy n sách giá 43 000
đ ng
C. HO T Đ NG LUY N T P
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 1, 2, 3
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 1: Làm tròn các s sau đây:
-492,7926; 320,1415; -568,7182
a) đ n hàng ph n m i, hàngế ườ
ph n trăm, hàng ph n nghìn
b) đ n hàng đ n v , hàng ch c,ế ơ
hàng trăm
Câu 2: Làm tròn các s th p phân
sau đ n ch s th p phân thế
hai:
a) -79,2384
b) 60,403
c) -0,255
d) 50,996
Câu 3: Theo s li u t trang
web https://danso.org/, tính đ nế
ngày 09/10/2020, dân s Vi t
Nam 97 553 839 dân s Hoa
331 523 221 ng i. Em hãyườ
làm tròn hai s trên đ n hàng ế
ch c, hàng trăm, hàng nghìn
Câu 1:
a)
Hàng ph n m i: -492,793; 320,141; ườ
-568,718
Hàng ph n trăm: -492,79; 320,14;
-568,72
Hàng ph n nghìn: -492,8; 320,1; -568,7
b) Hàng đ n v : -493;ơ 320; -569
Hàng ch c: -490; 320; -570
Hàng trăm: -500; 300; -600
Câu 2:
a) -79,24 b) 60,40
c) -0,26 d) 51,00
Câu 3:
Hàng ch c: 97 553 840; 331 523 220
Hàng trăm: 97 553 800; 331 523 200
Hàng nghìn: 97 554 000; 331 523 000
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
D. HO T Đ NG V N D NG
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 4, 5
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 4: H t h c I, đi m môn Toán c aế
b n Cúc nh sau: ư
H s 1: 7; 8; 6; 10
H s 2; 9
H s 3: 8
Em hãy tính đi m trung bình môn Toán h c
I c a b n Cúc ( làm tròn đ n ch s th p ế
phân th nh t)
Câu 5 : M t s nguyên sau khi làm tròn đ n ế
hàng nghìn cho k t qu 110 000. S đó cóế
th l n nh t bao nhiêu, nh nh t bao
nhiêu?
Câu 4: Đi m trung bình môn
Toán h c kì I c a b n Cúc là:
(7 + 8 + 6 + 10 + 9.2 + 8. 3) :
9 = 8,11111111
Làm tròn: 8,1
Câu 5:
S đó th l n nh t là: 110
499
S đó th nh nh t 110
001
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
IV. K HO CH ĐÁNH G
Hình th c đánh giá
Ph ng phápươ
đánh giá
Công c đánh giá Ghi chú
S tích c c, ch đ ng
c a HS trong quá trình
tham gia các ho t
đ ng h c t p
V n đáp, ki m tra
mi ng
Phi u quan sát trongế
gi h c
S h ng thú, t tin khi
tham gia bài h c
Ki m tra vi t ế Thang đo, b ng ki m
Thông qua nhi m v Ki m tra th c H s h c t p, phi u ơ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ BÀI 3: LÀM TRÒN S Ố TH P Ậ PHÂN VÀ Ư C Ớ LƯ N Ợ G K T Ế QUẢ I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Th c
ự hiện được làm tròn s t ố h p phân đ ậ m
ế hàng quy tròn theo yêu c u ầ - Th c ự hiện được ư c ớ lư ng k ợ t ế qu c ả a các ủ phép tính trên các s t ố h p phân ậ - Gi i ả quy t ế đư c ợ m t ộ số v n ấ đ ề th c ự ti n ễ g n ắ v i ớ làm tròn s ố th p ậ phân và ư c l ớ ư ng ợ k t ế qu c ả a ủ các phép tính trên s t ố h p ậ phân 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c ự chú tr ng: ọ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, gi ọ ao ti p t ế oán h c, ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n t ệ oán h c ọ 3. Ph m ẩ chất Rèn luy n ệ thói quen tự h c, ọ ý th c ứ hoàn thành nhi m ệ vụ h c ọ t p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi u ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: v ghi ở , sgk, đồ dùng h c ọ t p ậ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Gv trình bày v n
ấ đề: Số Pi đư c ợ bi u ể di n ễ v i ớ 50 chữ số th p ậ phân: 3,14159
26535 89793 23846 26433 83279 50288 41971 69399 37510. Nh ng ư trong các phép tính, ngư i ờ ta thư ng ờ l y s ấ ố 3,14 đ t ể ính toán. S ố 3,14 đư c ợ l y ấ nh t ư hế
nào? Chúng ta cùng tìm hi u ể qua bài h c ngày hôm ọ nay.
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Làm tròn s t ố h p phân
a. Mục tiêu: Thông qua bài t p ậ và ví d , H ụ S bi t ế cách làm tròn s t ố h p ậ phân b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p Hoạt đ ng 1: - GV cho hs đ c đ ọ bài ề HĐKP1 Gi i ả : - HS đ c ọ khung ki n t ế h c ứ a) Chi u ề dài c a ủ m i ỗ - GV có th yêu c ể ầu l p ớ th o ả lu n t ậ heo nhóm phần là: 1: 3 = - HS th c ự hành làm tròn số th p
ậ phân để rèn 0,33333333....
luyện kĩ năng theo yêu c u c ầ n đ ầ t ạ b) Làm tròn 33,333 đ n ế Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p hàng đ n ơ vị thành 33, đ n ế + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ hàng ph n ầ trăm thành + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ 33,33 Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Hoạt đ ng 2: Ư c l ớ ư ng k t ế quả a. M c ụ tiêu: HS bi t ế cách ư c ớ lư ng ợ k t ế quả c a
ủ các phép tính về số th p ậ phân b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p Hoạt đ ng 2: - GV yêu cầu hs đ c đ ọ bài ề ph n H ầ ĐKP2 Gi i ả : - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ bài yêu c u ầ Mai đóng ti n ề đi n ệ nư c ớ - GV gi i ớ thi u khung ki ệ n t ế h c ứ h t ế 256,910 làm tròn - Sử d ng ụ phư ng ơ pháp đàm tho i
ạ , phân tích ví thành 257.000 ngàn. V y ậ d 2, 3 ụ Mai v n ẫ còn đủ ti n ề mua - HS làm ph n ầ V n d ậ ng ụ quy n ể sách giá 43 000 Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p đồng + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c đã h ứ c t ọ hông qua bài t p ậ b. N i
ộ dung: Nghe giáo viên hư ng d ớ n, h ẫ c s ọ inh th o l ả u n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a h ủ c ọ sinh
d. Tổ chức thực hi n ệ : - GV yêu c u H S trả l i ờ các câu h i ỏ : Câu 1, 2, 3 - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , đ a r ư a câu tr l ả i ờ :
Câu 1: Làm tròn các số sau đây: Câu 1: -492,7926; 320,1415; -568,7182 a) a) đ n ế hàng ph n ầ mư i ờ , hàng Hàng ph n ầ mư i ờ : -492,793; 320,141; phần trăm, hàng ph n nghì ầ n -568,718 b) đ n ế hàng đ n ơ v ,ị hàng ch c, ụ Hàng ph n ầ trăm: -492,79; 320,14; hàng trăm -568,72
Câu 2: Làm tròn các số th p ậ phân Hàng ph n nghì ầ n: -492,8; 320,1; -568,7 sau đ n ế chữ số th p
ậ phân thứ b) Hàng đ n v ơ ị: -493; 320; -569 hai: Hàng ch c: ụ -490; 320; -570 a) -79,2384 Hàng trăm: -500; 300; -600 b) 60,403 Câu 2: c) -0,255 a) -79,24 b) 60,40 d) 50,996 c) -0,26 d) 51,00 Câu 3: Theo số li u ệ từ trang Câu 3:
web https://danso.org/, tính đ n ế Hàng ch c: ụ 97 553 840; 331 523 220
ngày 09/10/2020, dân số Vi t
ệ Hàng trăm: 97 553 800; 331 523 200
Nam là 97 553 839 và dân số Hoa Hàng nghìn: 97 554 000; 331 523 000 Kì là 331 523 221 ngư i ờ . Em hãy làm tròn hai số trên đ n ế hàng ch c, hàng t ụ răm, hàng nghìn - GV nh n
ậ xét, đánh giá và chu n ki n t ế h c. D. HOẠT Đ N Ộ G VẬN D N Ụ G M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo