Giáo án Làm tròn và ước lượng Toán 7 Cánh diều

454 227 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 659 330 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(454 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 4: LÀM TRÒN VÀ ƯỚC LƯỢNG
(3 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%&'()*+,&"*-
 !"#"*$"#./012%+(343,51
2. Năng lực
Năng lực chung:
6$  2) &7%'.%3
6$ /3)#3&&71$8)$%)!9%
6$ 10/):;)& )8<
Năng lực riêng:
=0>?(&&<(.1@
>%&&<(95+>7AB<=<3"5!
A10/):;
=0$%&'("*$"#./011,./01C,$
D )"*$"#$5+>7A10/):
;A")$83$8
=0"&E1$8):;"#"&
$83$8>1,D$5+933>7A
/3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất
 F9 GH 83GH7%'.%3)9GH$%)!
9%
F6%I, J 9&!%2+/%$K./H
L "*M2NO
7"$$83$8PQ)$&0&7K
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: NR$!1SS&<(9T)U3/
83UV1D)/9%
2 - HSNRV)W:3XY83ZD"*[
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
:"#)$#,2)!$%&')"*$"#(
N#J%/HD83
b) Nội dung:  !"* "*M2NO
c) Sản phẩm: &1$\"#J]%W
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
NOM^P):;Một bồn hoa dạng hình tròn với bán kính 0,8m. Hỏi
diện tích của bồn hoa khoảng bao nhiêu mét vuông?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: DG$^LK&1$\J]
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: NO%+(&1$\.84E

Bước 4: Kết luận, nhận định: NO./012&5W9M^
)%*Bài 4: Làm tròn và ước lượng
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Số làm tròn
a) Mục tiêu:
_"&"#.!%$%&'(
:"#$#,2($%&'$>8!&*,
Z&&"\#3.=Y/(,[
O8<./H>$%&'()>%GK2($%&'
b) Nội dung:
HNR>7%>+./H);($%&'
c) Sản phẩm: *.!%$%&'(8:"#,$#)GK
2($%&'1"#83HĐ1Luyện tập 1
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
` NO7(& HĐ1 1
$8)"&J&1$\
`NO%\a`b&1$\1$*384NO(
3
I. Làm tròn số
HĐ1:
O7 !  .= $"
 \ ; "* cdd
X=.=
>&1,cefggd
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`h+HĐ1NO"*M($./
H.!%$%&'(
a`b3./H&J%
`NO dụ 1>&1$\J]%W
Tính diện tích của bồn hoa.
`NO$%Luyện tập 1>2(.K6
$%&'()>%GK2($%&'
84NO
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
`LiNRDGL>1$8&
E)
`NO0)&#D3
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
`NO%\!&1$\J]
X
Kết luận:
nhiều tình huống thực
tiễn, ta cần tìm một số
thực khác xấp xỉ với số
thực đã cho để thuận tiện
hơn trong ghi nhớ, đo đạc
hay tính toán. Số thực tìm
được như thế được gọi
số làm tròn của số thực
đã cho
Ví dụ 1: SGK – tr48
Luyện tập 1:
_+- 0j "\ 9
$
bddakdlmff
nmbagkggZ.%[
ombbZ.%[
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`.84EZ/9[
Bước 4: Kết luận, nhận định:
NOE0840&7+2
^$.!%$%&'(
Hoạt động 2: Làm tròn số với độ chính xác cho trước
a) Mục tiêu:
J "#.!%+,2($%&'
b) Nội dung: 0NR>7%>+./H);$%&'()*
+,&"*L2NO
c) Sản phẩm: *.!%+,2($%&'1"#
83HĐ2Luyện tập 2
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
`NOB<./Hj
>$%&'(&HĐ2A%
&'(aff/<
`NO"*M7%.1@
>%>?($%&')>%>
?(
NO$"G)* Khoảng cách giữa
điểm biểu diễn số làm tròn điểm biểu
2. Làm tròn số với độ chính xác
cho trước
HĐ2: A%&'(aff/
<
`84:
R$%&'(aff/<
"#(afd&&<(p%
.1@>%afd
) >% aff $ aff q afd n f
R19.=)"#0
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI 4: LÀM TRÒN VÀ ƯỚC LƯỢNG (3 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
‒ Thực hiện được làm tròn số với độ chính xác cho trước.
‒ Thực hiện được ước lượng kết quả của một số phép tính đơn giản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
‒ Thông qua các thao tác biểu diễn số trên trục số, so sánh khoảng cách giữa hai
điểm trên trục số,.. HS có cơ hội để hình thành NL sử dụng công cụ, phương tiện
toán học, NL giải quyết vấn đề toán học.
‒ Thông qua các thao tác làm tròn số, ước lượng kết quả, giải thích kết quả | tính là
đúng hay sai dựa vào ước lượng, .. là cơ hội để HS hình thành NL giải quyết vấn
đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
‒ Thông qua các thao tác như trao đổi, thảo luận các vấn đề toán học được đưa ra,
lập luận để giải thích đúng, sai, ... là cơ hội góp phần để học sinh hình thành NL
giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất
‒ Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
‒ Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
‒ Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, trục số có chia sẵn vạch; phiếu học
tập cho HS; Bảng, bút viết cho các nhóm.
2 - HS : SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
‒ HS thấy được nhu cầu và lợi ích của việc làm tròn và ước lượng số.
‒ Gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu dưới sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV dẫn dắt, đặt vấn đề: Một bồn hoa có dạng hình tròn với bán kính 0,8m. Hỏi
diện tích của bồn hoa khoảng bao nhiêu mét vuông?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.


Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
vào bài học mới. Bài 4: Làm tròn và ước lượng
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Số làm tròn a) Mục tiêu:
‒ Đưa ra được khái niệm làm tròn số
‒ Thấy được lợi ích của số làm tròn là để thuận tiện trong ghi nhớ, đo đạc hay tính
toán (trong trường hợp không cần dùng đến số chính xác).
‒ Vận dụng kiến thức để làm tròn số và hiểu thêm ý nghĩa của số làm tròn. b) Nội dung:
HS nghiên cứu SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức về số làm tròn
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ khái niệm làm tròn số, nhận thấy được ích lợi và ý nghĩa
của số làm tròn, giải được các bài tập HĐ1, Luyện tập 1.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: I. Làm tròn số
- GV yêu cầu HS đọc tình huống trong HĐ1 thảo HĐ1:
luận và đưa ra câu trả lời Vì hiện nay không lưu
- GV mời 1-2 HS trả lời, cả lớp nhận xét. GV chốt hành tờ tiền dưới 500 đáp án, đánh giá đồng nên cô Hạnh không
thể trả chính xác 574 880


- Từ nội dung HĐ1, GV hướng dẫn HS chốt lại kiến đồng.
thức khái niệm làm tròn số Kết luận:
1-2 HS đọc phần kiến thức trọng tâm.
Ở nhiều tình huống thực
tiễn, ta cần tìm một số
thực khác xấp xỉ với số
thực đã cho để thuận tiện
hơn trong ghi nhớ, đo đạc
hay tính toán. Số thực tìm
được như thế được gọi là
số làm tròn của số thực đã cho
Ví dụ 1: SGK – tr48
- GV yêu cầu đọc Ví dụ 1, để trả lời cho câu hỏi mở
đầu: Tính diện tích của bồn hoa. Luyện tập 1:
- GV cho HS làm Luyện tập 1 để củng cố kĩ năng Độ dài quãng đường đó
làm tròn số và hiểu thêm ý nghĩa của số làm tròn. là:
HS nhận xét, GV đánh giá 200 . 1,609344
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: = 321,8688 (km)
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, hiểu, thảo luận, trao ≈ 322 (km).
đổi và hoàn thành các yêu cầu.
- GV: quan sát và trợ giúp HS.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi


zalo Nhắn tin Zalo