Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 1 Cánh diều

215 108 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 445 223 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(215 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 16
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LUY N T P CHUNG (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !" #$%&'()*+!,-.*-/01!
3. Phát tri n năng l c
2343563&756()*+!83&56*+'99*3&
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
:;<=3>?3@,-'A
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ch i trò ch i “Truy n đi n”, “Đ b n” ônơ ơ
t p tính c ng ho c tr nh m trong ph m vi
10 đ tìm k t qu c a các phép c ng, tr ế
trong ph m vi 10.
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài l
- Cho HS làm bài 1: Tìm k t qu các phépế
c ng ho c tr nêu trong bài.
- HS th c hi n
Đ i v , ch m chéo và đ t câu h i
cho nhau nói cho nhau v k t ế
qu các phép tính t ng ng. ươ
Bài 2
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ cách gi i
quy t v n đ nêu lên qua b c tranh. ế
- Chia s trong nhóm.
8BC9'7=DC,-4 9C !)*(
9'E5#C9'75!*&0,-=D,-F9,C
C,-C !)*(9'E
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d : N u ch n s th nh t 3 thì s cònế
l i 5; n u ch n s th nh t 7 thì s còn ế
l i ph i là 1.
Bài 3
- Cho HS quan sát, suy nghĩ l a ch n s
thích h p cho m i ô tr ng c a t ng phép tính
t ng ng, ví d : 6 + ? = 9 thì ? = 3ươ
T đó, HS tìm k t qu cho các tr ng h p ế ườ
còn l i trong bài.
HS d a vào phép đ mế ho c dùng
B ng c ng, tr trong ph m vi 10
đ tìm s thích h p trong m i ô
tr ng.
=G.'HCI!JC3A
K*I'LMI!,19KGNC3
AI'O)*CGPQ7RSTU
VDVTU
R
- GV ch t l i cách làm bài. GV nên khuy n ế
khích HS suy nghĩ nói theo cách c a các
em.
C. Ho t đ ng v n d ng
GV khuy n khích HS liên h tìm tình hu ngế
th c t liên quan đ n phép c ng ho c tr ế ế
trong ph m vi 10 đ hôm sau chia s v i các
b n.
D. C ng c , d n dò
:'&WC+XI!K*DY
- V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép tr trong ph m vi 10 đ hômế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 17
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LUY N T P CHUNG (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !" #$%&'()*+!,-.*-/01!
3. Phát tri n năng l c
2343563&756()*+!83&56*+'99*3&
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
:;<=3>?3@,-'A
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
Ch i trò ch i “Truy n đi n”, “Đ b n” ônơ ơ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 16 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10
LUYỆN TẬP CHUNG (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Ôn tập tổng hợp về tính cộng, trừ trong phạm vi 10. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Bộ đồ dùng Toán 1; Các thẻ số và phép tính. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n”, ệ “Đố b n” ạ ôn t p ậ tính c ng ộ ho c ặ trừ nh m ẩ trong ph m ạ vi 10 để tìm k t ế quả c a ủ các phép c ng, ộ trừ trong ph m ạ vi 10. B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài l - HS th c ự hi n ệ - Cho HS làm bài 1: Tìm k t ế quả các phép c ng ộ ho c t ặ r nêu t ừ rong bài. Đ i ổ v , ở ch m ấ chéo và đ t ặ câu h i ỏ
cho nhau và nói cho nhau về k t ế qu các ả phép tính tư ng ơ ng. ứ Bài 2 - Chia s t ẻ rong nhóm.
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ cách gi i ả quy t ế v n đ ấ nêu l ề ên qua b c t ứ ranh.
Vấn đề đặt ra là: Tìm hai số để khi cộng lại ta được kết quả
là 8. Nghĩa là: Nếu chọn trước một số. Tìm số còn lại sao
cho cộng hai số ta được kết quả là 8. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ví d : N u ế ch n ọ số thứ nh t ấ là 3 thì số còn l i ạ là 5; n u ế ch n ọ số thứ nh t ấ là 7 thì số còn l i ạ ph i ả là 1. Bài 3
- Cho HS quan sát, suy nghĩ và l a ự ch n ọ số thích h p ợ cho m i ỗ ô tr ng ố c a ủ t ng ừ phép tính tư ng ơ ng, ví ứ d : ụ 6 + ? = 9 thì ? = 3 Từ đó, HS tìm k t ế quả cho các trư ng ờ h p ợ HS d a ự vào phép đ m ế ho c ặ dùng còn l i ạ trong bài. B ng ả c ng, trừ trong ph m ạ vi 10 để tìm số thích h p ợ trong m i ỗ ô trống.
- Từ việc tìm được thành phần chưa biết của các phép tính
cộng, trừ nêu trong bài, HS nhận biết sự liên hệ giữa các
phép tính cho trong bài (quan hệ cộng - trừ). Ví dụ: 6 + 3 = 9 thì 9 - 3 = 6. - GV ch t ố l i
ạ cách làm bài. GV nên khuy n ế
khích HS suy nghĩ và nói theo cách c a ủ các em. C. Hoạt đ ng v n d ng GV khuy n
ế khích HS liên hệ tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng ộ ho c ặ trừ trong ph m
ạ vi 10 để hôm sau chia sẻ v i ớ các b n. ạ D. Củng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ trong ph m ạ vi 10 để hôm M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) sau chia sẻ v i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo