Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 1 Cánh diều

177 89 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 463 232 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(177 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 31
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
LUY N T P CHUNG
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- C ng c năng c ng, tr các s hai ch s không nh ; nh n bi t b c ế ướ
đ u v quan h gi a phép c ng và phép tr .
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, năng đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng ượ ế ế
g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các th phép tính nh bài 1, các th d u (<, >, =). ư
- M t s tình hu ng đ n gi n d n t i phép c ng, phép tr trong ph m vi 100. ơ
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS chia s các tình hu ng có phép c ng, phép
tr trong th c t g ế n v i gia đình em ho c
ch i trò ch i “Truy n đi n”, “Đ b n” ônơ ơ
t p c ng, tr trong ph m vi 100 đ tìm k t ế
qu c a các phép tính trong ph m vi 100 đã
h c.
GV h ng d n HS ch i trò ch i, chia sướ ơ ơ
tr c l p. Khuy n khích HS nói, di n đ tướ ế
b ng chính ngôn ng c a các em.
HS chia s tr c l p: đ i di n ướ
m t s bàn, đ ng t i ch ho c
lên b ng, thay nhau nói m t tình
hu ng phép c ng mình
quan sát đ c.ượ
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài l
HS làm bài 1: Tìm k t qu các phép c ng, trế
nêu trong bài (th hi n trong các th ghi phépế
tính).
Bài 2 Nói cho b n nghe qu bóng nào
t ng ng v i r nào.ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhân HS làm bài 2: Tìm k t qu các phépế
c ng, tr nêu trong bài (HS th đ t tính ra
nháp đ tìm k t qu ho c tính nh m v i ế
nh ng phép tính đ n gi n). ơ
Bài 3. HS th c hi n thao tác: Tính nh m
c ng, tr các s tròn ch c v trái, so sánh ế
v i s v ph i r i ch n th dâu “>, <, =” ế
phù h p đ t vào ô ?
D. Ho t đ ng v n d ng
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
HS đ c bài toán, nói cho b n nghe bài toán
cho bi t gì, bài toán h i gì.ế
Phép tính: 30 + 15 = 45.
Tr l i: Trong phòng có t t c 45 chi c gh . ế ế
GV khuy n khích HS quan sát tranh, đ t bàiế
toán có dùng phép tr .
HS th o lu n v i b n cùng c p
ho c cùng bàn v cách tr l i câu
h i bài toán đ t ra (quy t đ nh l a ế
ch n phép c ng hay phép tr đ
tìm câu tr l i cho bài toán đ t ra,
gi i thích t i sao).
HS vi t phép tính thích h p trế
l i:
HS ki m tra l i phép tính câu
tr l i.
E. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong cu c
s ng h ng ngày?
Em thích nh t bài nào? Vì sao?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 31 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 LUYỆN TẬP CHUNG I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - C ng ủ cố kĩ năng c ng, ộ
trừ các số có hai chữ số không nh ; ớ nh n ậ bi t ế bư c ớ đầu v quan h ề ệ gi a phép ữ c ng và phép t ộ r . ừ 2. Kĩ năng - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c t ự . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - Các th phép t ẻ ính nh ư ở bài 1, các th d ẻ u ( ấ <, >, =). - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả d n t ẫ i ớ phép c ng, phép t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS chia sẻ các tình hu ng ố có phép c ng, ộ phép HS chia sẻ trư c ớ l p: ớ đ i ạ di n ệ trừ trong th c ự tế gắn v i ớ gia đình em ho c ặ m t ộ số bàn, đ ng ứ t i ạ chỗ ho c ặ ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n”, ệ “Đố b n” ạ ôn lên b ng, ả thay nhau nói m t ộ tình t p ậ c ng, ộ trừ trong ph m ạ vi 100 để tìm k t ế huống có phép c ng ộ mà mình quả c a
ủ các phép tính trong ph m
ạ vi 100 đã quan sát đư c. ợ h c. ọ GV hư ng ớ d n ẫ HS ch i ơ trò ch i ơ , chia sẻ trư c ớ l p. ớ Khuy n ế khích HS nói, di n ễ đ t ạ b ng ằ chính ngôn ng c ữ a ủ các em. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài l HS làm bài 1: Tìm k t ế qu ả các phép c ng, ộ trừ nêu trong bài (thế hi n ệ trong các th ẻ ghi phép tính). Bài 2 Nói cho b n ạ nghe quả bóng nào tư ng ơ ng v ứ i ớ rổ nào. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Cá nhân HS làm bài 2: Tìm k t ế quả các phép c ng, ộ
trừ nêu trong bài (HS có thể đ t ặ tính ra nháp để tìm k t ế quả ho c ặ tính nh m ẩ v i ớ nh ng phép ữ tính đ n ơ gi n) ả . Bài 3. HS th c ự hi n ệ thao tác: Tính nh m ẩ c ng, ộ trừ các số tròn ch c ụ ở vế trái, so sánh v i ớ số ở vế ph i ả r i ồ ch n
ọ thẻ dâu “>, <, =” phù h p ợ đ t ặ vào ô ? D. Hoạt đ ng v n d ng M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 4 HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ cùng c p ặ ho c
ặ cùng bàn về cách trả l i ờ câu h i ỏ bài toán đ t ặ ra (quy t ế đ nh l ị a ự ch n ọ phép c ng ộ hay phép trừ để tìm câu trả l i ờ cho bài toán đ t ặ ra, gi i ả thích t i ạ sao). HS vi t ế phép tính thích h p ợ và trả l i ờ : HS ki m ể tra l i ạ phép tính và câu trả l i ờ . HS đ c ọ bài toán, nói cho b n ạ nghe bài toán cho bi t ế gì, bài toán h i ỏ gì. Phép tính: 30 + 15 = 45. Tr l ả i
ờ : Trong phòng có tất c 45 chi ả c gh ế . ế GV khuy n
ế khích HS quan sát tranh, đ t ặ bài toán có dùng phép tr . ừ E. C ng c , ố d n dò Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày? Em thích nh t ấ bài nào? Vì sao? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo