Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 1 Kết nối tri thức

52 26 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(52 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 9
CHỦ ĐỀ 2. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 9: LUYỆN TẬP CHUNG (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
thông qua vật thật
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Làm quen phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo ..... khi thực
hiện xếp, ghép hình, đếm hình. Bước đầu phát triển duy gic khi xếp ghép hình
theo các nhóm có quy luật
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán
tên bài hát
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- Cả lớp hát
- HS trả lời
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.)
thông qua vật thật
- Làm quen phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo ..... khi thực
hiện xếp, ghép hình, đếm hình. Bước đầu phát triển duy gic khi xếp ghép hình
theo các nhóm có quy luật
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên
từng đồ vật trên hình vẽ có dạng đã học
- HS chỉ vào từng hình và nêu tên đồ vật
, tên hình gắn với mỗi đồ vât.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát.
- HS nêu miệng
- HS lên bảng
- HS nhận xét bạn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu của bài.
a)Cho HS quan sát xếp các que tính để
được như hình vẽ trong SGK
b) Yêu cầu học sinh bằn 5 que tính xếp
thành một hình có 2 hình tam giác
- HS thực hiện, GV theo dõi chỉ dẫn
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình vẽ tìm ra
quy luật theo đặc điểm nhóm hình để
tìm hình thích hợp
a) Xếp nhóm hình theo quy luật về màu
sắc
b) Xếp nhóm hình theo quy luật về hình
dạng
- HS lắng nghe
- HS quan sát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 9
CHỦ ĐỀ 2. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 9: LUYỆN TẬP CHUNG (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.) thông qua vật thật
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Làm quen phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo ..... khi thực
hiện xếp, ghép hình, đếm hình. Bước đầu phát triển tư duy lô gic khi xếp ghép hình theo các nhóm có quy luật 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp


- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán - Cả lớp hát tên bài hát - HS trả lời
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.) thông qua vật thật
- Làm quen phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo ..... khi thực
hiện xếp, ghép hình, đếm hình. Bước đầu phát triển tư duy lô gic khi xếp ghép hình theo các nhóm có quy luật
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp Bài 1:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên - HS quan sát.
từng đồ vật trên hình vẽ có dạng đã học
- HS chỉ vào từng hình và nêu tên đồ vật - HS nêu miệng
, tên hình gắn với mỗi đồ vât.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS lên bảng - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn

Bài 2:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
a)Cho HS quan sát xếp các que tính để
được như hình vẽ trong SGK
b) Yêu cầu học sinh bằn 5 que tính xếp
thành một hình có 2 hình tam giác
- HS thực hiện, GV theo dõi chỉ dẫn - HS quan sát.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe
- Cho HS quan sát các hình vẽ và tìm ra - HS quan sát
quy luật theo đặc điểm nhóm hình để tìm hình thích hợp
a) Xếp nhóm hình theo quy luật về màu sắc
b) Xếp nhóm hình theo quy luật về hình dạng


zalo Nhắn tin Zalo