Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 16
CHỦ ĐỀ 4. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ KHỐI HÌNH KHỐI
BÀI 16: LUYỆN TẬP CHUNG (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Vận dụng trải nghiệmnhận dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (qua các hoạt
động đếm hình, xếp, ghép hình, trò chơi,…).
- Vận dụng trải nghiệmvề vị trí, định hướng trong không gian.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài tính.
- Phát triển trí tưởng tượng định hướng trong không gian qua phân tích, tổng hợp
hình, xếp, ghép hình để nhận biết các khối lập phương, khối hộp chữ nhật. 3. Thái độ
- Yêu thích học Toán, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp - Ổn định tổ chức - Hát - Giới thiệu bài: - Lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Vận dụng trải nghiệmnhận dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (qua các hoạt
động đếm hình, xếp, ghép hình, trò chơi,…).
- Vận dụng trải nghiệmvề vị trí, định hướng trong không gian.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: Số ?
- GV nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- HS quan sát hình nhận biết hình nào là - HS quan sát.
khối lập phương, hình nào lag khối hộp chữ nhật.
- GV mời HS nêu trước lớp - HS nêu - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- HS quan sát hình chỉ ra đâu là mặt - HS quan sát.
trước, mặt phải, mặt trên của xúc xắc,
rồi tìm ra số chấm thích hợp ở mỗi mặt
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi
- HS đếm rồi trình bày kết quả
- GV cùng HS nhận xét - Nhận xét
Bài 3: Câu nào đúng?
- GV nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- HS quan sát hình và đếm xem mỗi - HS quan sát.
hình có mấy khối lập phương.
- HS nêu kết quả đếm được, rồi chọn - HS đếm rồi chọn câu đúng: Câu b đúng câu đúng
- GV mời HS nêu trước lớp - HS lên bảng - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 4: - Nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- HS quan sát hình vẽ đếm xem có tất cả - HS quan sát.
mấy khối lập phương trong hình vẽ ( 8)
- Yêu cầu HS xếp thành một khối lập - HS trả lời phương lớn.
- HS thực hiện xếp theo nhóm - HS làm việc theo nhóm
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều - Chia sẻ trước lớp gì?
- GV tổng hợp nội dung tiết học. Dặn
- HS lắng nghe, thực hiện
Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 1 Kết nối tri thức
139
70 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(139 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 16
CHỦ ĐỀ 4. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ KHỐI HÌNH KHỐI
BÀI 16: LUYỆN TẬP CHUNG (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Vận dụng trải nghiệmnhận dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (qua các hoạt
động đếm hình, xếp, ghép hình, trò chơi,…).
- Vận dụng trải nghiệmvề vị trí, định hướng trong không gian.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài
tính.
- Phát triển trí tưởng tượng định hướng trong không gian qua phân tích, tổng hợp
hình, xếp, ghép hình để nhận biết các khối lập phương, khối hộp chữ nhật.
3. Thái độ
- Yêu thích học Toán, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài:
- Hát
- Lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu:
- Vận dụng trải nghiệmnhận dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (qua các hoạt
động đếm hình, xếp, ghép hình, trò chơi,…).
- Vận dụng trải nghiệmvề vị trí, định hướng trong không gian.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1: Số ?
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình nhận biết hình nào là
khối lập phương, hình nào lag khối hộp
chữ nhật.
- GV mời HS nêu trước lớp
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát.
- HS nêu
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình chỉ ra đâu là mặt
trước, mặt phải, mặt trên của xúc xắc,
rồi tìm ra số chấm thích hợp ở mỗi mặt
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi
- HS lắng nghe
- HS quan sát.
- HS đếm rồi trình bày kết quả
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cùng HS nhận xét - Nhận xét
Bài 3: Câu nào đúng?
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình và đếm xem mỗi
hình có mấy khối lập phương.
- HS nêu kết quả đếm được, rồi chọn
câu đúng
- GV mời HS nêu trước lớp
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát.
- HS đếm rồi chọn câu đúng: Câu b đúng
- HS lên bảng
- HS nhận xét bạn
Bài 4:
- Nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình vẽ đếm xem có tất cả
mấy khối lập phương trong hình vẽ ( 8)
- Yêu cầu HS xếp thành một khối lập
phương lớn.
- HS thực hiện xếp theo nhóm
- HS lắng nghe
- HS quan sát.
- HS trả lời
- HS làm việc theo nhóm
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều
gì?
- GV tổng hợp nội dung tiết học. Dặn
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85