Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 1 Kết nối tri thức

50 25 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(50 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 28: LUYỆN TẬP CHUNG (2 tiết)
TIẾT 1: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng

 !"#$!%&!'
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
()*+ $
,-% (./012$)3" 4 %5
%!$6
3. Thái độ
7&.86.9+6:'4;
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: <9=.!6>"%(3()?)
@AB
- HS: <'CD6$EF8*=.G
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: HI!JK64)"LJ6+L
Phương pháp (PP):)?
Hình thức tổ chức (HTTC):%L
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7&2M@D"L1H
N5O3'$CD
6P*F4$K+*'
+QG
A6RSM@)*+ J!%(
P*
ATNO &"
M@(
M@)*+ J!
M@%=
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:

 !"#$!%&!'
Phương phápU)%$
Hình thức tổ chức:%L$I
Bài 1: Đồ vật nào dài hơn?
- ATM@&&$C)
)
AT&%"V+ M@J8D
"L3'W"L%"#
ATXYI'M@)%Z
A6M@J$NO
ATNOJ!%
<*+4$
M@&U<*+4$9/ 
$
M@%=
M@)%Z
<*+4$
+9/ $
M@NO
M@%=
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+9/ $
Bài 2: Bạn nào cao nhất? Bạn nào
thấp nhất?
- AT& &2+
ATXU
+ Trong tranh gồm những bạn nào?
+ Bạn nào cao nhất?
+ Bạn nào thấp nhất?
7&2M@NO
ATNOJ!%
<H[
+<H\
M@%=
M@)%ZU[\T(\
M@)%ZU<H[
M@)%ZU<H\
M@NO
M@%=
Bài 3: Ngựa hay hươu cao cổ cao
hơn? Thước hay bút chì dài hơn?
- AT& &2P+
ATXU
[ "]^
+ Trong bức tranh thứ nhất, có con gì?
+ Con nào cao hơn?
+ Con nào thấp hơn?
M@%=
M@)%ZUM"]_
M@)%ZUM"]
M@)%ZU[
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7&2M@NO
ATNOJ!%
+ Hươu cao cổ cao hơn.
+ Ngựa thấp hơn.
+"L +*^
`Trong tranh có những đồ vật nào?
AT%"VM@U+*ab
"LJca&J844$
)!PL
"#T*!$=44$$!
8)% 34$
$E
+ Bút chì hay quyển sách Toán 1 dài
hơn?
+ Thước kẻ hay quyển sách Toán 1 dài
hơn?
+ Thước kẻ hay bút chì dài hơn?
7&2M@NOI)%ZP
+H
ATNOJ!%
"LJc 34$$E
 34$$E+*T 
"LJc+*
M@NO
M@%=
M@)%ZU@$$E+*"L
Jc
M@%=
M@)%ZU@$$E
M@)%ZU"LJc
M@)%ZU"LJc+*
M@NO
M@%=
Bài 4: Đo độ dài mỗi đồ vật
AT& &2P+d
AT &2M@4$)
M@%=
M@4$)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`))1>C^
AT &2M@D"L1
HN5O3'
eC
AT &2M@&CeC
\'M@&'C
7&2M@NO
ATNOJ!%U
M@)%ZU<*+4$C
C(H
M@%=
M@)%Z
`<*f
`<4$g
`hCCER
`h(HEi
M@NO
M@%=
Bài 5: Đồ vật nào dưới đây cho được
vào trong hộp bút?
- AT &2M@&$C)
)X'PYC
`Đồ vật nào cho được vào trong hộp
bút?
ATNOJ!%U<*9/ 
"#)'+
M@%=)%ZUM'+UEj
+*Uk"LJcURi9/ U
S
M@)%ZU<*9/ 
M@%=
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
ATNOZ6 & M@%=
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 28: LUYỆN TẬP CHUNG (2 tiết) TIẾT 1: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Cảm nhận đúng về dài hơn – ngắn hơn, cao hơn – thấp hơn.
- Thực hành giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đo độ dài.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp


- Yêu cầu HS dùng thước có vạch chia - HS thực hiện
xăng- ti – mét để đo độ dài các đồ dùng
học tập của mình (sách, vở, bút chì, hộp đựng bút,…).
- Gọi 2-3 HS trình bày kết quả làm việc - HS trình bày kết quả của mình.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Cảm nhận đúng về dài hơn – ngắn hơn, cao hơn – thấp hơn.
- Thực hành giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đo độ dài.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1: Đồ vật nào dài hơn?
- GV cho HS nêu tên các đồ vật trong
- HS nêu: Bút chì, bút sáp màu, cục tẩy, tranh. cái ghim.
- GV nêu lưu ý bài này HS không dùng - HS lắng nghe.
thước để đo độ dài mà chỉ ước lượng.
- GV hỏi từng câu một cho HS trả lời. - HS trả lời.
a. Bút chì dài hơn bút sáp.
b. Cục tẩy dài hơn cái ghim. - Gọi HS khác nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét, kết luận - HS lắng nghe.
a. Bút chì dài hơn bút sáp.


b. Cục tẩy dài hơn cái ghim.
Bài 2: Bạn nào cao nhất? Bạn nào thấp nhất?
- GV nêu yêu cầu bài tập. - HS lắng nghe. - GV hỏi:
+ Trong tranh gồm những bạn nào?
- HS trả lời: Nam, Mi, Việt, Mai.
+ Bạn nào cao nhất? - HS trả lời: Bạn Nam
+ Bạn nào thấp nhất? - HS trả lời: Bạn Mi - Yêu cầu HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận. - HS lắng nghe. a. Bạn Nam cao nhất. b. Bạn Mi thấp nhất.
Bài 3: Ngựa hay hươu cao cổ cao
hơn? Thước hay bút chì dài hơn?
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe. - GV hỏi:
a. Ngựa hay hươu cao cổ cao hơn?
+ Trong bức tranh thứ nhất, có con gì?
- HS trả lời: Hươu cao cổ, ngựa vằn + Con nào cao hơn?
- HS trả lời: Hươu cao cổ + Con nào thấp hơn? - HS trả lời: Ngựa

- Yêu cầu HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận. - HS lắng nghe.
+ Hươu cao cổ cao hơn. + Ngựa thấp hơn.
b. Thước hay bút chì dài hơn?
+ Trong tranh có những đồ vật nào?
- HS trả lời: Sách toán 1, bút chì, thước
- GV lưu ý cho HS: bút chì đặt đứng, kẻ.
thước kẻ đặt ngang nên không so sánh - HS lắng nghe.
trực tiếp chiều dài của hai vật với nhau
được. Vì thế các em so sánh gián tiếp
thông qua vật trung gian là quyển sách Toán 1.
+ Bút chì hay quyển sách Toán 1 dài hơn?
- HS trả lời: Sách Toán 1dài hơn.
+ Thước kẻ hay quyển sách Toán 1 dài hơn?
- HS trả lời: Thước kẻ dài hơn
+ Thước kẻ hay bút chì dài hơn?
- Yêu cầu HS nhận xét câu trả lời của
- HS trả lời: Thước kẻ dài hơn bút chì bạn. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
Thước kẻ dài hơn quyển sách Toán 1, - HS lắng nghe.
quyển sách Toán 1 dài hơn bút chì. Vậy
thước kẻ dài hơn bút chì.
Bài 4: Đo độ dài mỗi đồ vật
- GV nêu yêu cầu của bài 4. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh. - HS quan sát tranh.


zalo Nhắn tin Zalo