Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 1 Kết nối tri thức

134 67 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(134 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 29
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 33: LUYỆN TẬP CHUNG (4 tiết)
TIẾT 1: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Củng cố quy tắc tính và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Đặt tính và thực hiện được phép tính cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Tính nhẩm được các phép cộng và trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Thực hiện được phép trừ và phép cộng số có hai chữ số cho số có hai chữ số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Đọc hiểu và tự nêu được các bài toán yêu cầu đặt phép tính.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương
pháp
(PP)
:
Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Trò chơi Truyền điện
50 – 30 =…… 64 – 40 =……
25 + 21 =…… 12 + 32 =……
62 +13 =…… 30 – 10 =……
- GVnhận xét.
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Củng cố quy tắc tính và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Đặt tính và thực hiện được phép tính cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Tính nhẩm được các phép cộng và trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Thực hiện được phép trừ và phép cộng số có hai chữ số cho số có hai chữ số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
a)
- Gọi HS nêu yêu cầu
- GV hỏi HSch đặt tính.
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách thực hiện
phép tính.
- GV gọi 4 HS lên bảng làm và yêu cầu
HS dưới lớp làm bài vào bảng con.
- GV sửa bài trên bảng và nhận xét bài ở
- Tính
- Viết các số thẳng cột với nhau, hàng
chục thẳng cột với hàng chục, hàng đơn vị
thẳng cột với hàng đơn vị.
- Thực hiện phép tính từ phải sang trái,
tính hàng đơn vị trước rồi đến hàng chục,
viết kết quả thẳng cột với các số ở trên.
- 4 HS lên bảng làm và lớp thực hiện bài
tập vào bảng con.
- HS lắng nghe và sửa bài.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
bảng con.
b) Tính nhẩm
- GV hướng dẫn HS bài đầu tiên
- H: 20 còn gọi là mấy chục?
30 còn gọi là mấy chục?
- Vậy nếu ta lấy 2 chục cộng 3 chục
bằng bao nhiêu?
- GV nói: Vậy 20 + 30 = 50.
- GV yêu cầu HS tính nhẩm và điền vào
phiếu bài tập.
- GV quan sát lớp và chấm bài một số
HS.
- HS lắng nghe.
2chục
3 chục
- 5 chục
- HS lắng nghe
- HS làm vào phiếu bài tập.
- HS lắng nghe và sửa bài.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu
+ Trong bài 2 có bao nhiêu bạn nhỏ?
Trong bài, 3 bạn nhỏ chơi đá cầu.
- Khoảng cách từ điểm đầu tiên đến nơi
quả cầu mà bạn Mai đá được là bao
nhiêu bước chân?
- Bạn Việt và bạn Robot đá cầu xa hơn
hay gần hơn so với bạn Mai?
- Mai, Việt và Robot chơi đá cầu. Em hãy
tìm số bước chân thích hợp.
- 3 bạn: Mai, Việt và Robot.
- 10 bước chân.
- Xa hơn bạn Mai.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Muốn biết bạn Việt và bạn Robot đá
cầu được bao nhiêu bước chân phải làm
sao?
- GV sửa bài và nhận xét.
- Độ xa của Việt: lấy số bước chân của
bạn Mai cộng thêm 5 (10 + 5 = 15 bước
chân)
- Độ xa của Robot: lấy số bước chân của
bạn Việt cộng thêm 4 (15 + 4 = 19 bước
chân)
- HS lắng nghe
Bài 3:
-Gọi HS nêu yêu cầu
- GV HD: Chú ếch u vàng sẽ đi theo
các ô có số bằng 20 + 40, còn chú ếch
màu xanh sẽ đi theo các ô có số bé hơn
60.
- GV yêu cầu HS làm vào phiếu bài tập.
- GV quan sát và chấm một số bài của
HS.
- GV sửa bài và nhận xét.
- Chú ếch nào được ăn hoa mướp?
- HS lắng nghe.
- HS làm vào phiếu bài tập ( chú ếch màu
vàng đi vào các ô số 60 sẽ ăn được hoa
mướp, còn chú ếch xanh đi vào các ô s
54, 23, 40, 50, 57 nên không ăn được hoa
mướp)
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
Bài 4:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Gọi HS nêu yêu cầu
- Theo các em, anh Khoai xếp nhầm hai
đốt tre nào?
- GV nói: Để biết anh Khoai xếp nhầm
hai đốt tre nào, các em sẽ thực hiện theo
nhóm 4, thảo luận để tìm ra đáp án. Các
em có thể đổi chỗ 2 đốt tre bất kì và
thực hiện phép tính xem đã đúng chưa.
Nếu chưa đúng thì đổi lại vị trí hai đốt
tre vừa đặt làm lại. Thử cho đến khi có
kết quả đúng.
- GV gọi đại diện các nhóm lên trình
bày
- GV sửa bài và nhận xét
- GV liên hệ: Anh Khoai trong bài thật
chăm ngoan nhưng cũng chưa thật sự
cẩn thận. Các em nhớ chú ý cẩn thận khi
làm bất cứ một việc gì nhé. Mọi sự bất
cẩn có thể gây ra nhiều hiểu nhầm
không đáng có đấy các em.
- Anh Khoai phải sắp xếp các đốt tre
thành phép tính đúng. Nhưng do vội quá
nên anh xếp nhầm hai đốt tre. Em hãy xếp
lại giúp anh Khoai nhé!
- Hai đốt tre cuối.
- HS thảo luận nhóm 4. Đổi vị trí 2 đốt tre
cuối cùng (52 thành 25)
- HS trình bày ý kiến.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu lại lưu ý khi đặt tính
thực hiện phép tính.
- GVNX chung giờ học
-
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Dặn dò HS về nhà ôn lại cách trừ s
hai chữ số cho số có hai chữ số và chuẩn
bị bài giờ sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 29
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 33: LUYỆN TẬP CHUNG (4 tiết) TIẾT 1: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Củng cố quy tắc tính và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Đặt tính và thực hiện được phép tính cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Tính nhẩm được các phép cộng và trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Thực hiện được phép trừ và phép cộng số có hai chữ số cho số có hai chữ số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Đọc hiểu và tự nêu được các bài toán yêu cầu đặt phép tính.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp - Trò chơi Truyền điện - HS tham gia trò chơi
50 – 30 =…… 64 – 40 =……
25 + 21 =…… 12 + 32 =……
62 +13 =…… 30 – 10 =…… - GVnhận xét. - HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Củng cố quy tắc tính và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Đặt tính và thực hiện được phép tính cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Tính nhẩm được các phép cộng và trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
- Thực hiện được phép trừ và phép cộng số có hai chữ số cho số có hai chữ số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: a) - Gọi HS nêu yêu cầu - Tính
- GV hỏi HS cách đặt tính.
- Viết các số thẳng cột với nhau, hàng
chục thẳng cột với hàng chục, hàng đơn vị
thẳng cột với hàng đơn vị.
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách thực hiện - Thực hiện phép tính từ phải sang trái, phép tính.
tính hàng đơn vị trước rồi đến hàng chục,
viết kết quả thẳng cột với các số ở trên.
- GV gọi 4 HS lên bảng làm và yêu cầu - 4 HS lên bảng làm và lớp thực hiện bài
HS dưới lớp làm bài vào bảng con. tập vào bảng con.
- GV sửa bài trên bảng và nhận xét bài ở - HS lắng nghe và sửa bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) bảng con. b) Tính nhẩm
- GV hướng dẫn HS bài đầu tiên - HS lắng nghe.
- H: 20 còn gọi là mấy chục? 2chục
30 còn gọi là mấy chục? 3 chục
- Vậy nếu ta lấy 2 chục cộng 3 chục - 5 chục bằng bao nhiêu?
- GV nói: Vậy 20 + 30 = 50. - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS tính nhẩm và điền vào - HS làm vào phiếu bài tập. phiếu bài tập.
- GV quan sát lớp và chấm bài một số
- HS lắng nghe và sửa bài. HS. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu
- Mai, Việt và Robot chơi đá cầu. Em hãy
+ Trong bài 2 có bao nhiêu bạn nhỏ?
tìm số bước chân thích hợp.
Trong bài, 3 bạn nhỏ chơi đá cầu.
- 3 bạn: Mai, Việt và Robot.
- Khoảng cách từ điểm đầu tiên đến nơi - 10 bước chân.
quả cầu mà bạn Mai đá được là bao nhiêu bước chân?
- Bạn Việt và bạn Robot đá cầu xa hơn - Xa hơn bạn Mai.
hay gần hơn so với bạn Mai?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Muốn biết bạn Việt và bạn Robot đá - Độ xa của Việt: lấy số bước chân của
cầu được bao nhiêu bước chân phải làm bạn Mai cộng thêm 5 (10 + 5 = 15 bước sao? chân)
- Độ xa của Robot: lấy số bước chân của
bạn Việt cộng thêm 4 (15 + 4 = 19 bước chân)
- GV sửa bài và nhận xét. - HS lắng nghe Bài 3: -Gọi HS nêu yêu cầu
- Chú ếch nào được ăn hoa mướp?
- GV HD: Chú ếch màu vàng sẽ đi theo - HS lắng nghe.
các ô có số bằng 20 + 40, còn chú ếch
màu xanh sẽ đi theo các ô có số bé hơn 60.
- GV yêu cầu HS làm vào phiếu bài tập. - HS làm vào phiếu bài tập ( chú ếch màu
- GV quan sát và chấm một số bài của
vàng đi vào các ô số 60 sẽ ăn được hoa HS.
mướp, còn chú ếch xanh đi vào các ô số
54, 23, 40, 50, 57 nên không ăn được hoa mướp)
- GV sửa bài và nhận xét.
- HS lắng nghe và ghi nhớ. Bài 4:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo