Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

169 85 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 421 211 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(169 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 4
1. CÁC S Đ N 10
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t s d ng các d u (>, <, =) đ so sánh các s trong ph m vi 10.ế
2. Kĩ năng
 !"#$
3. Phát tri n năng l c
%!&'()&'*+(&',- ././(&'!012
($
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
34567"28"69 3456$
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Ch i trò ch i “Ghép th theo nhóm. M iơ ơ
nhóm dùng 2 b th các s t 1 đ n 5 và 2 b ế
th các d u (>, <, =) đ ghép thành các m nh
đ đúng. Ch ng h n: 1 <5; 4 = 4; 3>2; ...
:;<!0=<2>?@00
;./,A!BCBD
0EF5$
- HS rút ra nh n xét qua trò ch i: ơ
Đ so sánh đúng hai s c n l u ý ư
đi u gì?
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
- Cho HS quan sát hình v th nh t, so sánh
s l ng kh i l p ph ng bên trái v i bên ượ ươ
ph i b ng cách l p t ng ng m t kh i l p ươ
ph ng bên trái v i m t kh i l p ph ngươ ươ
bên ph i. Nh n xét: “5 kh i l p ph ng ươ
nhi u h n 3 kh i l p ph ng”, ta có: “5 l n ơ ươ
h n 3”, vi t 5 > 3.ơ ế
- HS quan sát
- HS th c hành so sánh s l ng ượ
kh i l p ph ng các hình v ươ
ti p theo vi t k t qu vào v :ế ế ế
4 < 6; 7 = 7.
- Đ i v cùng ki m tra chia s
v i b n cách làm.
Bài 2
- Cho HS suy nghĩ, t so sánh hai s , s d ng
các d u (>, <, =) và vi t k t qu vào v . ế ế
GH!C
- Đ i v cùng ki m tra, đ c k t ế
qu và chia s v i b n cách làm.
Bài 3.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HS l y các th s 4, 8, 5. Đ b n ch n ra th
ghi s l n nh t, s nh t r i s p x p các ế
th s trên theo th t t đ n l n, t l n ế
đ n bé.ế
th thay b ng các th s khác ho c l y ra
3 th s b t (trong các s t 0 đ n 10) ế
th c hi n t ng t nh trên. ươ ư
C. Ho t đ ng v n d ng
Bài 4
- Cho HS quan sát tranh, nói cho b n nghe
b c tranh v gì?
- HS đ m ch ra b n ít viênế
bi nh t, b n nhi u viên bi
nh t.
- GV khuy n khích HS đ t câu h i cho b nế
v so sánh liên quan đ n tình hu ng b c ế
tranh.
D. C ng c , d n dò
I!(*0-J4!2K,A!B+L
- Đ có th so sánh chính xác hai s , em nh n
b n đi u gì?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 4 1. CÁC S Đ Ố ẾN 10 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế sử d ng các ụ d u ( ấ >, <, =) đ s ể o sánh các s t ố rong ph m ạ vi 10. 2. Kĩ năng
- Thực hành sử dụng các dấu (>, <, =) để so sánh các số trong phạm vi 10. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL mô hình hoá toán học, NL tư duy và lập luận toán học, NL giao tiếp toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- 2 bộ thẻ số từ 1 đến 5, 1 thẻ số 8 và 2 bộ thẻ các dấu (>, <, =). - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Ch i ơ trò ch i ơ “Ghép th ” ẻ theo nhóm. M i
ỗ - Các nhóm kiểm tra chéo kết quả của nhau, nhóm dùng 2 b t ộ h các ẻ số t 1 đ ừ n 5 và 2 b ế
ộ nhóm nào lập được nhiều mệnh đề đúng và
nhanh nhất sẽ thắng cuộc. thẻ các d u ấ (>, <, =) đ ể ghép thành các m nh ệ - HS rút ra nh n ậ xét qua trò ch i ơ : đ đúng. ề Ch ng h ẳ n:
ạ 1 <5; 4 = 4; 3>2; ...
Để so sánh đúng hai số c n ầ l u ư ý đi u gì ề ? B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1
- Cho HS quan sát hình vẽ thứ nh t ấ , so sánh - HS quan sát số lư ng ợ khối l p ậ phư ng ơ bên trái v i ớ bên - HS th c ự hành so sánh số lư ng ợ ph i ả b ng ằ cách l p ậ tư ng ơ ng ứ m t ộ kh i ố l p ậ khối l p ậ phư ng ơ ở các hình vẽ phư ng ơ bên trái v i ớ m t ộ kh i ố l p ậ phư ng ơ ti p ế theo và vi t ế k t ế quả vào v : ở bên ph i ả . Nh n ậ xét: “5 kh i ố l p ậ phư ng ơ 4 < 6; 7 = 7. nhi u ề h n ơ 3 kh i ố l p ậ phư ng”, ơ ta có: “5 l n ớ h n ơ 3”, vi t ế 5 > 3. - Đối vở cùng ki m ể tra và chia sẻ v i ớ b n cách ạ làm. Bài 2 - HS thực hiện - Đổi vở cùng ki m ể tra, đ c ọ k t ế qu và chi ả a sẻ v i ớ b n ạ cách làm. - Cho HS suy nghĩ, t ự so sánh hai s , ố s ử d ng ụ
các dấu (>, <, =) và vi t ế k t ế qu vào v ả . ở Bài 3. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) HS l y
ấ các thẻ số 4, 8, 5. Đ ố b n ạ ch n ọ ra thẻ ghi số l n ớ nh t ấ , số bé nh t ấ r i ồ s p ắ x p ế các
thẻ số trên theo thứ tự từ bé đ n ế l n, ớ từ l n ớ đ n bé. ế Có thể thay b ng ằ các thẻ s ố khác ho c ặ l y ấ ra 3 thẻ số b t
ấ kì (trong các số từ 0 đ n ế 10) và th c ự hi n t ệ ư ng ơ t nh ự t ư rên. C. Hoạt đ ng v n d ng Bài 4 - HS đ m ế và chỉ ra b n ạ có ít viên bi nh t ấ , b n ạ có nhi u ề viên bi nh t ấ .
- Cho HS quan sát tranh, nói cho b n ạ nghe b c ứ tranh v gì ẽ ? - GV khuy n ế khích HS đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ về so sánh liên quan đ n ế tình hu ng ố b c ứ tranh. D. Củng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Để có thể so sánh chính xác hai s , ố em nh n ắ b n ạ đi u gì ề ? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ : M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo