Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

167 84 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 419 210 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(167 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 8
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Củng cố về bảng cộng và làm nh cộng trong phạm vi 6.
2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số /nh
huống gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các thẻ phép nh như ở bài 1.
- Một số /nh huống thực tế đơn giản có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS th c hi n các ho t đ ng sau: - HS th c hi n
Ch i trò ch i “Truy n đi n” đ ôn t p c ngơ ơ
nh m trong ph m vi 6 nh sau: ư
B n A đ c phép c ng r i ch b n B đ c k t ế
qu . N u b n B đ c k t qu đúng thì b n B ế ế
đ c ti p phép c ng khác r i ch b n c đ c ế
k t qu . Quá trình c ti p t c nh v y, cu cế ế ư
ch i d ng l i khi đ n b n đ c k t qu sai.ơ ế ế
B n đó thua cu c.
- Chia sẻ: Cách cộng nhẩm của mình; Để
thể nhẩm nhanh, chính xác cần lưu ý điều
gì?
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1.
GV t ch c cho HS ch i theo c p ho c theo ơ
nhóm nh sau: M t b n l y ra m t th phépư
tính đ b n khác nêu k t qu phép tính ế
ng c l i. Ho c cũng th chu n b cácượ
th tr ng đ HS t vi t phép tính r i đ b n ế
vi t k t qu thích h p.ế ế
- HS th c hi n
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 2
- Cho HS t tìm k t qu các phép c ng nêu ế
trong bài (có th s d ng B ng c ng trong
ph m vi 6 đ tìm k t qu ). ế
- HS thảo luận với bạn về cách nh nhẩm rồi
chia sẻ trước lớp.
- GV ch t l i cách làm bài. Chú ý, trong phép
c ng hai s m t s b ng 0 thì k t qu ế
b ng s còn l i.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 3
Cho HS quan sát các ngôi nhà số ghi tn mỗi i nhà
để nhận ra các phép nh trong ngôi nhà có kết quả là số ghi
trên mái nhà. HS lựa chọn số thích hợp trong mỗi ô
dấu ? của từng phép nh sao cho kết quả mỗi phép nh đó
là số ghi trên mái nhà, ví dụ ngôi nhà số 5 có các phép nh:
3 + 2; 2 + 3; 4 + 1
GV ch t l i cách làm bài. GV nên khuy n ế
khích HS suy nghĩ nói theo cách c a các
em.
- HS chia sẻ với bạn, đặt câu hỏi cho nhau,
cùng /m thêm các phép nh thể đặt vào
mỗi ngôi nhà. Chẳng hạn: Ngôi nhà số 5 còn
thể đặt thêm các phép nh:
1 +4; 5 + 0; 0 + 5.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ t p k
cho b n nghe tình hu ng x y ra trong tranh
r i đ c phép tính t ng ng. ươ
Chia s tr c l p. ướ
Ví d câu a): Trên cây có 2 con chim. Có thêm
3 con bay đ n. t t c bao nhiêu con chim?ế
Ta phép c ng 2 + 3 = 5. V y t t c 5
con chim.
- HS làm tương tự với các trường hợp còn
lại.
C. Ho t đ ng v n d ng
HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép c ng trong ph m vi 6.ế
D. C ng c , d n dò
V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 8 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các thẻ phép tính như ở bài 1.
- Một số tình huống thực tế đơn giản có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Cho HS th c hi ự n các ệ ho t ạ đ ng s ộ au: - HS th c ự hi n ệ Ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n” ệ để ôn t p ậ c ng ộ
- Chia sẻ: Cách cộng nhẩm của mình; Để có nhẩm trong ph m ạ
vi 6 như sau: thể nhẩm nhanh, chính xác cần lưu ý điều gì? B n ạ A đ c ọ phép c ng ộ r i ồ chỉ b n ạ B đ c ọ k t ế qu . ả N u ế b n ạ B đ c ọ k t ế quả đúng thì b n ạ B đ c ọ ti p ế phép c ng ộ khác r i ồ chỉ b n ạ c đ c ọ k t ế qu . ả Quá trình c ứ ti p ế t c ụ nh ư v y ậ , cu c ộ ch i ơ d ng ừ l i ạ khi đ n ế b n ạ đ c ọ k t ế quả sai. B n đó t ạ hua cu c. ộ B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1. - HS th c ự hi n ệ GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ theo c p ặ ho c ặ theo nhóm như sau: M t ộ b n ạ l y ấ ra m t ộ thẻ phép tính đố b n ạ khác nêu k t ế quả phép tính và ngư c ợ l i ạ . Ho c ặ cũng có thể chu n ẩ bị các thẻ tr ng ắ để HS tự vi t ế phép tính r i ồ đố b n ạ vi t ế k t ế quả thích h p. ợ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 2
- HS thảo luận với bạn về cách tính nhẩm rồi chia sẻ trước lớp. - Cho HS tự tìm k t ế quả các phép c ng ộ nêu
trong bài (có thể sử d ng ụ B ng ả c ng ộ trong ph m ạ vi 6 đ t ể ìm k t ế qu ) ả . - GV ch t ố l i
ạ cách làm bài. Chú ý, trong phép c ng ộ hai số mà có m t ộ số b ng ằ 0 thì k t ế quả b ng ằ số còn l i ạ . M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 3
- HS chia sẻ với bạn, đặt câu hỏi cho nhau,
cùng tìm thêm các phép tính có thể đặt vào
mỗi ngôi nhà. Chẳng hạn: Ngôi nhà số 5 còn
có thể đặt thêm các phép tính: 1 +4; 5 + 0; 0 + 5.
Cho HS quan sát các ngôi nhà và số ghi trên mỗi mái nhà
để nhận ra các phép tính trong ngôi nhà có kết quả là số ghi
trên mái nhà. HS lựa chọn số thích hợp trong mỗi ô có
dấu ? của từng phép tính sao cho kết quả mỗi phép tính đó
là số ghi trên mái nhà, ví dụ ngôi nhà số 5 có các phép tính: 3 + 2; 2 + 3; 4 + 1 GV ch t ố l i
ạ cách làm bài. GV nên khuy n ế
khích HS suy nghĩ và nói theo cách c a ủ các em. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo