Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

241 121 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 421 211 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(241 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 9
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%&#'() *+,-.$/0
-123$
3. Phát triển năng lực
4565785+978,-.$: 5+&78!-.-5+
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
5,-;&5:<
=/0-3$>?,-@ $)
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
AB3C5 /@-9
D< DEF-. CG  )   

- Chia s : Cách c ng nh m c a mình; Đ
th nh m nhanh, chính xác c n l u ý đi u gì? ư
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p
Bài 1
- Cho cá nhân HS làm bài 1:
- HS th c hi n
HI-@/5@,-@/55@:
<J+6-.?-K- 
HFL#$,-5)?-
+ Ch n s thích h p đ t vào ô ? .
AB MN& OP-Q@->
@-0- *R)
!D%
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 2
AB3S9
+ Quan sát tranh minh ho các s ghi trên m i
cái x ng treo trên giá các phép tính đ c ượ
nêu trên m t các xô.
HFL#$,-5)?-?
+/T"?UV
+ Th o lu n v i b n v cách làm.
Chia s tr c l p. ướ
- GV ch t l i cách làm bài.
Bài 3
- HS t làm bài 3: Tìm k t qu các phép c ng ế
nêu trong bài. Nh n xét k t qu c a các phép ế
tính trong m i c t và gi i thích cho b n nghe.
Ch ng h n: 7 + 1 = 8; 1+7 = 8; v y 7 c ng 1
cũng b ng 1 c ng 7.
HS t làm bài
- GV ch t l i cách làm bài.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ t p k
cho b n nghe tình hu ng x y ra trong tranh
r i đ c phép tính t ng ng. ươ
- Chia s tr c l p. ướ
Ví d câu a): Trong hàng rào có 4 con gà. Có 3
con đang đi đ n. t t c bao nhiêu conế
gà? Ta phép c ng: 4 + 3 = 7. t t c 7
con gà.
.)T"WHXYZ
HS làm t ng t tr ng h p cònươ ườ
l i.
D. Ho t đ ng v n d ng
HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép c ng trong ph m vi 10.ế
E. C ng c , d n dò
V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép c ng trong ph m vi 10 đ hômế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 9 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 10. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
3. Phát triển năng lực
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn.
- Một số tình huống thực tế có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
- Cho HS thực hiện các hoạt động sau:
- Chơi trò chơi “Truyền điện” về phép tính cộng trong phạm vi 10. - Chia s : ẻ Cách c ng ộ nh m ẩ c a ủ mình; Để có th nh ể ẩm nhanh, chính xác c n l ầ u ý đi ư u gì ề ? B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p Bài 1 - HS th c ự hi n ệ
- Cho cá nhân HS làm bài 1:
+ Quan sát tranh minh hoạ và quan sát các thanh chấm
- HS đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau và nói cho
tròn. Đọc hiểu yêu cầu đề bài.
nhau về tình huống đã cho cùng phép tính
+ Tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài. tương ứng. + Ch n ọ s t ố hích h p đ ợ t ặ vào ô ? . M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 2
+ Tìm kết quả các phép cộng nêu trên và
chọn số thích hợp ghi trên xẻng. + Th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ v ề cách làm. Chia sẻ trư c ớ l p. ớ - Cho HS tự làm bài 2: + Quan sát tranh minh ho các ạ s ố ghi trên m i ỗ cái x ng
ẻ treo trên giá và các phép tính đư c ợ nêu trên m t ặ các xô. - GV chốt l i ạ cách làm bài. Bài 3 HS t l ự àm bài
- HS tự làm bài 3: Tìm k t ế qu ả các phép c ng ộ nêu trong bài. Nh n ậ xét k t ế qu ả c a ủ các phép tính trong m i ỗ c t ộ và gi i ả thích cho b n ạ nghe. Ch ng ẳ h n: ạ 7 + 1 = 8; 1+7 = 8; v y ậ 7 c ng ộ 1 cũng b ng ằ 1 c ng 7. ộ - GV chốt l i ạ cách làm bài. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 4 - Chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p ậ kể cho b n ạ nghe tình hu ng ố x y ả ra trong tranh r i ồ đ c ọ phép tính tư ng ơ ng. ứ
Ví dụ câu a): Trong hàng rào có 4 con gà. Có 3 con gà đang đi đ n. ế Có t t ấ cả bao nhiêu con gà? Ta có phép c ng: ộ 4 + 3 = 7. Có t t ấ cả 7 con gà.
Vậy phép tính thích hợp là 4 + 3 = 7. HS làm tư ng ơ tự trư ng ờ h p ợ còn l i ạ . D. Hoạt đ ng v n d ng HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố trong th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng t ộ rong ph m ạ vi 10. E. C ng c , ố d n dò
Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng t ộ rong ph m ạ vi 10 đ hôm ể M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo