Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

173 87 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 421 211 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(173 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 10
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%&#'() *+,-.$/0
-123$
3. Phát tri n năng l c
4565785+978,-.$: 5+&78!-.-5+
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
5;)!<
=/0- >?2)
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS chia s các tình hu ng phép c ng trong
th c t g n v i gia đình em. Ho c ch i trò ế ơ
ch i “Đ b n” đ ôn t p ơ B ng c ng trong
ph m vi 10.
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 1
- Cho HS làm bài 1: Tìm k t qu các phépế
c ng nêu trong bài (th hi n trong các th ghi
phép tính).
- HS th c hi n
Bài 2
- Cho HS làm bài 2: Tìm k t qu các phépế
c ng nêu trong bài (HS th tính nh m
ho c dùng B ng c ng trong ph m vi 10 đ
tính).
@A<& BC-DE-F
E-#$,-EG)E/;
!22
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 3
- Cho HS quan sát các ngôi nhà s ghi trên
m i mái nhà đ nh n ra các phép tính trong
ngôi nhà có k t qu là s ghi trên mái nhà. HSế
l a ch n s thích h p trong m i d u ? c a
t ng phép tính sao cho k t qu m i phép tính ế
đó s ghi trên mái nhà, d ngôi nhà ghi
s 7 có các phép tính: 5 +2; 4+ 3 ;6+ 1 .
- HS th c hi n
- GV ch t l i cách làm. GV nên khuy n khích ế
HS suy nghĩ và nói theo cách c a các em.
- HS chia s v i b n, đ t câu h i
cho nhau, cùng tìm thêm các phép
tính có th đ t vào m i ngôi nhà.ế
Bài 4. HI,-E/5E&/-.'5,-.$:
J-J,-E%E
a) V n đ đ t ra là: m hai s đ khi c ng
l i ta đ c k t qu là 10, nghĩa là: N u ch n ượ ế ế
tr c m t s thì c n tìm s còn l i sao choướ
Chia s trong nhóm.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c ng hai s ta đ c k t qu 10. D a vào ượ ế
B ng c ng trong ph m vi 10 đ tìm s còn
l i. d : N u ch n s 9 t s còn l i 1; ế
n u ch n s 5 thì s còn l i ph i là 5.ế
b) nhân HS quan sát tranh, suy nghĩ t p
k cho b n nghe tình hu ng x y ra trong
tranh r i đ c phép tính t ng ng. ươ
- Chia s tr c l p. ướ
d : Trong h p 5 chi c bút màu. ế B n
Lan b thêm vào 3 chi c. Trong h p t t c ế
bao nhiêu chi c bút màu?ế
K3L)MNOPQFQ$R-
V y phép tính thích h p là 5 + 3 = 8.
C. Ho t đ ng v n d ng
HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép c ng trong ph m vi 10.ế
D. C ng c , d n dò
S+TE.&5U$J !" -VW
V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép c ng trong ph m vi 10 đ hômế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 10 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 10. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các thẻ phép tính như ở bài 1.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 10. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS chia sẻ các tình hu ng ố có phép c ng ộ trong th c ự tế g n ắ v i ớ gia đình em. Ho c ặ ch i ơ trò ch i ơ “Đố b n” ạ đề ôn t p ậ B ng ả c ng ộ trong ph m ạ vi 10. B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1 - HS th c ự hi n ệ - Cho HS làm bài 1: Tìm k t ế quả các phép c ng
ộ nêu trong bài (thể hi n ệ trong các th ẻ ghi phép tính). Bài 2
- Đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau và nói cho
nhau về kết quả của mỗi phép tính. Chia sẻ trước lớp. - Cho HS làm bài 2: Tìm k t ế quả các phép c ng
ộ nêu trong bài (HS có thể tính nh m ẩ ho c ặ dùng B ng ả c ng ộ trong ph m ạ vi 10 để tính). M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 3 - HS th c ự hi n ệ
- Cho HS quan sát các ngôi nhà và số ghi trên mỗi mái nhà để nh n ậ ra các phép tính trong ngôi nhà có k t ế qu l ả à s ghi ố trên mái nhà. HS l a ự ch n ọ số thích h p ợ trong m i ỗ d u ấ ? c a ủ t ng ừ phép tính sao cho k t ế qu ả m i ỗ phép tính
đó là số ghi trên mái nhà, ví dụ ngôi nhà ghi
số 7 có các phép tính: 5 +2; 4+ 3 ;6+ 1 . - GV ch t ố l i ạ cách làm. GV nên khuy n ế khích - HS chia sẻ v i ớ b n, ạ đ t ặ câu h i ỏ
HS suy nghĩ và nói theo cách c a ủ các em.
cho nhau, cùng tìm thêm các phép tính có th đ ế t ặ vào mỗi ngôi nhà.
Bài 4. Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ cách giải quyết vấn Chia sẻ trong nhóm.
đề nêu lên qua bức tranh. a) Vấn đề đ t
ặ ra là: Tìm hai số để khi c ng ộ l i ạ ta đư c ợ k t
ế quả là 10, nghĩa là: N u ế ch n ọ trư c ớ m t ộ số thì c n ầ tìm số còn l i ạ sao cho M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo