Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

188 94 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 397 199 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(188 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 11
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số *nh huống
gắn với thực tế.
2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng làm 2nh trừ trong phạm vi 6.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các que 2nh và các chấm tròn.
- Một số *nh huống thực tế đơn giản có liên quan đến phép trừ trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- GV h ng d n HS ch i trò ch i, chia sướ ơ ơ
tr c l p. Khuy n khích HS nói, di n đ tướ ế
b ng chính ngôn ng c a các em.
HS th c hi n các ho t đ ng sau:
+ Chơi trò chơi “Truyền điện” ôn tập phép
trừ trong phạm vi 6.
+ Chia s : Cách tr c a mình; Đ
th tìm nhanh, chính xác k t ế
qu phép tính c n l u ý đi u gì? ư
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
- Cho HS làm bài 1:
+ Quan sát các th ch m tròn. Đ c hi u yêu
c u đ bài.
+ Tìm kết quả các phép trừ nêu trong bài.
+ Chọn số thích hợp đặt vào ô ? .
- HS đ t câu h i, nói cho nhau v
tình hu ng đã cho phép tính
t ng ng.ươ
- GV ch t l i cách làm, th làm m u 1
phép tính. G i m t vài c p HS chia s cách
tính nh m cho c l p nghe.
Bài 2.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhân HS t làm bài 2: Tìm k t qu các ế
phép tr nêu trong bài (HS th dùng thao
tác đ m lùi đ tìm k t qu phép tính).ế ế
L u ý:ư bài này HS có th tìm k t qu phép ế
tính b ng nhi u cách khác nhau (có th
nh m, th dùng thanh ch m tròn, que tính,
ngón tay,...), GV nên quan sát cách HS tìm ra
k t qu phép tính h n chi chú ý đ n k tế ơ ế ế
qu c a phép tính.
Bài 3
- Cho HS t làm bài 3: Th c hi n tính tr đ
tìm k t qu r i ch n ghi s ch k t quế ế
t ng ng.ươ
Th o lu n v i b n v ch n
s ch k t qu thích h p, gi i ế
b ng ngôn ng nhân. Chia s
tr c l p.ướ
L u ý:ư th t ch c thành trò ch i ch n ơ
th “k t qu đ g n v i th “phép tính” ế
t ng ng.ươ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ t p k
cho b n nghe tình hu ng x y ra trong tranh
r i đ c phép tính t ng ng. Chia s tr c ươ ướ
l p.
- HS quan sát tranh. Chia s tr c ướ
l p.
Vi dụ:
a) Trong bến 6 xe ô tô. 3 xe ô rời khỏi bến.
Còn bao nhiêu xe ô tô đang đậu trong bến? Thực hiện phép
trừ 6 - 3 = 3. Còn 3 xe ô tô đang đậu trong bến.
V y phép tính thích h p là 6 - 3 = 3.
HS làm tương tự với trường hợp b).
GV khuy n khích HS suy nghĩ nói theoế
cách c a các em, khuy n khích HS trong l p ế
đ t thêm câu h i cho nhóm trình bày.
C. Ho t đ ng v n d ng
- Cho HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
th c t liên quan đ n phép tr trong ph m vi ế ế
6.
D. C ng c , d n dò
- V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép tr trong ph m vi 6 đ hômế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 11 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng làm tính trừ trong phạm vi 6. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính và các chấm tròn.
- Một số tình huống thực tế đơn giản có liên quan đến phép trừ trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - GV hư ng ớ d n ẫ HS ch i ơ trò ch i ơ , chia sẻ HS th c hi ự n các ho ệ t ạ đ ng s ộ au: trư c ớ l p. ớ Khuy n ế khích HS nói, di n ễ đ t ạ b ng ằ chính ngôn ng c ữ a ủ các em.
+ Chơi trò chơi “Truyền điện” ôn tập phép trừ trong phạm vi 6. + Chia s : ẻ Cách trừ c a ủ mình; Để
có thể tìm nhanh, chính xác k t ế qu phép t ả ính c n l ầ u ý đi ư u gì ề ? B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 - Cho HS làm bài 1: + Quan sát các thẻ ch m ấ tròn. Đ c ọ hi u ể yêu cầu đ bài ề .
+ Tìm kết quả các phép trừ nêu trong bài. - HS đ t ặ câu h i ỏ , nói cho nhau về
+ Chọn số thích hợp đặt vào ô ? . tình hu ng ố đã cho và phép tính tư ng ơ ng. ứ - GV ch t ố l i
ạ cách làm, có thể làm m u ẫ 1 phép tính. G i ọ m t ộ vài c p ặ HS chia sẻ cách tính nh m ẩ cho cả l p nghe. ớ Bài 2. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Cá nhân HS tự làm bài 2: Tìm k t ế quả các
phép trừ nêu trong bài (HS có thể dùng thao tác đ m ế lùi để tìm k t ế qu phép t ả ính). L u
ư ý: Ở bài này HS có th ể tìm k t ế qu ả phép tính b ng ằ nhi u
ề cách khác nhau (có thể
nhẩm, có thể dùng thanh ch m ấ tròn, que tính,
ngón tay,...), GV nên quan sát cách HS tìm ra k t ế quả phép tính h n ơ là chi chú ý đ n ế k t ế quả c a phép t ủ ính. Bài 3 Th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ về ch n ọ ổ có số chỉ k t ế quả thích h p, ợ lí gi i ả b ng
ằ ngôn ngữ cá nhân. Chia sẻ trư c ớ l p. ớ
- Cho HS tự làm bài 3: Th c ự hi n ệ tính tr ừ để tìm k t ế quả r i ồ ch n ọ ổ có ghi số chỉ k t ế quả tư ng ơ ng. ứ L u
ư ý: Có thể tổ ch c ứ thành trò ch i ơ ch n ọ thẻ “k t ế qu ” ả để g n ắ v i ớ thẻ “phép tính” tư ng ơ ng. ứ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 4 - HS quan sát tranh. Chia s ẻ trư c ớ l p. ớ
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p ậ kể cho b n ạ nghe tình hu ng ố x y ả ra trong tranh r i ồ đ c ọ phép tính tư ng ơ ng. ứ Chia sẻ trư c ớ l p. ớ
Vi dụ: a) Trong bến có 6 xe ô tô. Có 3 xe ô tô rời khỏi bến.
HS làm tương tự với trường hợp b).
Còn bao nhiêu xe ô tô đang đậu trong bến? Thực hiện phép
trừ 6 - 3 = 3. Còn 3 xe ô tô đang đậu trong bến. V y ậ phép tính thích h p l ợ à 6 - 3 = 3. GV khuy n
ế khích HS suy nghĩ và nói theo cách c a ủ các em, khuy n ế khích HS trong l p ớ đ t ặ thêm câu h i ỏ cho nhóm trình bày. C. Hoạt đ ng v n d ng - Cho HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố trong M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo