Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

190 95 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 397 199 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 12
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Củng cố về bảng trừ và làm nh trừ trong phạm vi 6.
2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số 0nh huống
gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các thẻ phép nh.
- Một số 0nh huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS chia s các tình hu ng phép tr trong
th c t g n v i gia đình em. Ho c ch i trò ế ơ
ch i “Truy n đi n”, “Đ b n” tìm k t quơ ế
c a các phép tr trong ph m vi 6 đã h c.
- HS th c hi n
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1.
HS làm bài 1: Tìm k t qu các phép tr nêuế
trong bài (th hi n trong các th ghi phép
tính).
L u ý:ư GV th t ch c cho HS ch i theo ơ
c p ho c theo nhóm: m t b n l y ra m t th
phép tính đ b n khác tìm k t qu ng c ế ượ
l i.
Bài 2.
- Cho HS làm bài 2: Tìm k t qu các phép trế
nêu trong bài (HS th tính nh m ho c
dùng B ng tr trong ph m vi 6 đ tính).
HS đ i v , đ t tr l i các câu
h i đ ki m tra k t qu các phép ế
tính v a th c hi n
L u ý:ư Bài này yêu c u tính nh m r i nêu
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
k t qu . GV nh c HS l u ý nh ng tr ngế ư ườ
h p xu t hi n s 0 trong phép tr . GV cũng
th nêu ra m t vài phép tính tr đ HS
c ng c năng ho c HS t nêu phép tr r i
đ nhau tìm k t qu phép tính. ế
Bài 3
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và l a ch n
s thích h p vào m i ô d u ? c a t ng phép
tính t ng ng sao cho các phép tính trongươ
m i ngôi nhà có k t qu b ng s ghi trên mái ế
nhà. T đó, HS tìm k t qu cho các tr ng ế ườ
h p còn l i trong bài.
- HS th c hi n
GV ch t l i cách làm, g i ý HS xem còn phép
tr nào cho k t qu b ng s ghi trên mái nhà ế
n a không.
Bài 4.
Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p k cho
b n nghe tình hu ng x y ra trong tranh r i
đ c phép tính t ng ng. Chia s tr c l p. ươ ướ
- HS th c hi n
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d : Trong l ng 5 con chim. 1 con
bay ra kh i l ng. Còn l i bao nhiêu con chim?
Ch n phép tr 5 - 1 = 4. Còn l i 4 con chim.
Bài 5
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ t p k
cho b n nghe m i tình hu ng x y ra trong
tranh r i đ c phép tính t ng ng. ươ
- HS th c hi n Chia s tr c l p. ướ
dụ:
5 con vịt, 1 con đã lên bờ. Còn lại mấy con vịt
dưới ao?
Th c hi n phép tr 5 - 1 = 4.
HS làm tương tự với các trường hợp còn lại.
- GV nên khuy n khích HS suy nghĩ nóiế
theo cách c a các em.
C. Ho t đ ng v n d ng
- Cho HS nghĩ ra m t s tình hu ng trong
th c t liên quan đ n phép tr trong ph m vi ế ế
6.
D. C ng c , d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép tr trong ph m vi 6 đ hômế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 12 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Củng cố về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Các thẻ phép tính.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS chia sẻ các tình hu ng
ố có phép trừ trong - HS th c ự hi n ệ th c ự tế g n ắ v i ớ gia đình em. Ho c ặ ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n”, ệ “Đố b n” ạ tìm k t ế quả c a ủ các phép tr t ừ rong ph m ạ vi 6 đã h c. ọ B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1. HS làm bài 1: Tìm k t
ế quả các phép trừ nêu trong bài (thể hi n ệ trong các thẻ ghi phép tính). L u
ư ý: GV có thể tổ ch c ứ cho HS ch i ơ theo c p ặ ho c ặ theo nhóm: m t ộ b n ạ l y ấ ra m t ộ thẻ phép tính đố b n ạ khác tìm k t ế quả và ngư c ợ l i ạ . Bài 2. HS đ i ổ v , ở đ t ặ và trả l i ờ các câu h i ỏ để ki m ể tra k t ế quả các phép tính v a t ừ h c hi ự n ệ - Cho HS làm bài 2: Tìm k t ế qu ả các phép trừ
nêu trong bài (HS có thể tính nh m ẩ ho c ặ dùng B ng t rừ trong ph m ạ vi 6 đ t ể ính). L u
ư ý: Bài này yêu c u ầ tính nh m ẩ r i ồ nêu M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) k t ế qu . ả GV nh c ắ HS l u ư ý nh ng ữ trư ng ờ h p ợ xu t ấ hi n ệ số 0 trong phép tr . ừ GV cũng có thể nêu ra m t
ộ vài phép tính trừ để HS c ng ủ cố kĩ năng ho c
ặ HS tự nêu phép trừ r i ồ đố nhau tìm k t ế qu phép ả tính. Bài 3 - HS th c ự hi n ệ
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và l a ự ch n ọ số thích h p ợ vào m i ỗ ô d u ấ ? c a ủ t ng ừ phép tính tư ng ơ ng
ứ sao cho các phép tính trong mỗi ngôi nhà có k t ế qu ả b ng ằ s ố ghi trên mái nhà. Từ đó, HS tìm k t ế quả cho các trư ng ờ h p ợ còn l i ạ trong bài. GV chốt l i ạ cách làm, g i ợ ý HS xem còn phép trừ nào cho k t ế quả b ng ằ số ghi trên mái nhà n a ữ không. Bài 4. - HS th c ự hi n ệ
Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p ậ k ể cho b n ạ nghe tình hu ng ố x y ả ra trong tranh r i ồ đ c ọ phép tính tư ng ơ ng. C ứ hia s t ẻ rư c l ớ p. ớ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ví d :
Trong lồng có 5 con chim. Có 1 con bay ra kh i ỏ l ng. ồ Còn l i ạ bao nhiêu con chim? Ch n ọ phép tr 5 - ừ 1 = 4. Còn l i ạ 4 con chim. Bài 5 - HS th c ự hi n C ệ hia s t ẻ rư c l ớ p. ớ
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p ậ kể cho b n ạ nghe m i ỗ tình hu ng ố x y ả ra trong tranh rồi đ c ọ phép tính tư ng ơ ng. ứ
Ví dụ: Có 5 con vịt, 1 con đã lên bờ. Còn lại mấy con vịt
HS làm tương tự với các trường hợp còn lại. dưới ao? Th c hi ự n phép t ệ r 5 - ừ 1 = 4. - GV nên khuy n
ế khích HS suy nghĩ và nói theo cách c a các ủ em. C. Hoạt đ ng v n d ng - Cho HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố trong th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ trong ph m ạ vi 6. D. Củng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ trong ph m ạ vi 6 để hôm M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo