Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 12 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 10 LUYỆN T P Ậ I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Củng cố về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 6. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Các thẻ phép tính.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ HS chia sẻ các tình hu ng
ố có phép trừ trong - HS th c ự hi n ệ th c ự tế g n ắ v i ớ gia đình em. Ho c ặ ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n”, ệ “Đố b n” ạ tìm k t ế quả c a ủ các phép tr t ừ rong ph m ạ vi 6 đã h c. ọ B. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ Bài 1. HS làm bài 1: Tìm k t
ế quả các phép trừ nêu trong bài (thể hi n ệ trong các thẻ ghi phép tính). L u
ư ý: GV có thể tổ ch c ứ cho HS ch i ơ theo c p ặ ho c ặ theo nhóm: m t ộ b n ạ l y ấ ra m t ộ thẻ phép tính đố b n ạ khác tìm k t ế quả và ngư c ợ l i ạ . Bài 2. HS đ i ổ v , ở đ t ặ và trả l i ờ các câu h i ỏ để ki m ể tra k t ế quả các phép tính v a t ừ h c hi ự n ệ - Cho HS làm bài 2: Tìm k t ế qu ả các phép trừ
nêu trong bài (HS có thể tính nh m ẩ ho c ặ dùng B ng t ả rừ trong ph m ạ vi 6 đ t ể ính). L u
ư ý: Bài này yêu c u ầ tính nh m ẩ r i ồ nêu M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) k t ế qu . ả GV nh c ắ HS l u ư ý nh ng ữ trư ng ờ h p ợ xu t ấ hi n ệ số 0 trong phép tr . ừ GV cũng có thể nêu ra m t
ộ vài phép tính trừ để HS c ng ủ cố kĩ năng ho c
ặ HS tự nêu phép trừ r i ồ đố nhau tìm k t ế qu phép ả tính. Bài 3 - HS th c ự hi n ệ
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và l a ự ch n ọ số thích h p ợ vào m i ỗ ô d u ấ ? c a ủ t ng ừ phép tính tư ng ơ ng
ứ sao cho các phép tính trong mỗi ngôi nhà có k t ế qu ả b ng ằ s ố ghi trên mái nhà. Từ đó, HS tìm k t ế quả cho các trư ng ờ h p ợ còn l i ạ trong bài. GV chốt l i ạ cách làm, g i ợ ý HS xem còn phép trừ nào cho k t ế quả b ng ằ số ghi trên mái nhà n a ữ không. Bài 4. - HS th c ự hi n ệ
Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p ậ k ể cho b n ạ nghe tình hu ng ố x y ả ra trong tranh r i ồ đ c ọ phép tính tư ng ơ ng. C ứ hia s t ẻ rư c l ớ p. ớ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ví d :
ụ Trong lồng có 5 con chim. Có 1 con bay ra kh i ỏ l ng. ồ Còn l i ạ bao nhiêu con chim? Ch n ọ phép tr 5 - ừ 1 = 4. Còn l i ạ 4 con chim. Bài 5 - HS th c ự hi n C ệ hia s t ẻ rư c l ớ p. ớ
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p ậ kể cho b n ạ nghe m i ỗ tình hu ng ố x y ả ra trong tranh rồi đ c ọ phép tính tư ng ơ ng. ứ
Ví dụ: Có 5 con vịt, 1 con đã lên bờ. Còn lại mấy con vịt
HS làm tương tự với các trường hợp còn lại. dưới ao? Th c hi ự n phép t ệ r 5 - ừ 1 = 4. - GV nên khuy n
ế khích HS suy nghĩ và nói theo cách c a các ủ em. C. Hoạt đ ng v ộ n d ậ ng ụ - Cho HS nghĩ ra m t ộ số tình hu ng ố trong th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ trong ph m ạ vi 6. D. Củng c , ố d n dò ặ
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép trừ trong ph m ạ vi 6 để hôm M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều
200
100 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(200 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 12Ầ
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10Ộ Ừ Ạ
LUY N T PỆ Ậ
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Củng cố về bảng trừ và làm nh trừ trong phạm vi 6.
2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 6 đã học vào giải quyết một số 0nh huống
gắn với thực tế.
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Các thẻ phép nh.
- Một số 0nh huống đơn giản dẫn tới phép trừ trong phạm vi 6.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
HS chia s các tình hu ng có phép tr trongẻ ố ừ
th c t g n v i gia đình em. Ho c ch i tròự ế ắ ớ ặ ơ
ch i “Truy n đi n”, “Đ b n” tìm k t quơ ề ệ ố ạ ế ả
c a các phép tr trong ph m vi 6 đã h c.ủ ừ ạ ọ
- HS th c hi n ự ệ
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài 1.
HS làm bài 1: Tìm k t qu các phép tr nêuế ả ừ
trong bài (th hi n trong các th ghi phépể ệ ẻ
tính).
L u ý:ư GV có th t ch c cho HS ch i theoể ổ ứ ơ
c p ho c theo nhóm: m t b n l y ra m t thặ ặ ộ ạ ấ ộ ẻ
phép tính đ b n khác tìm k t qu và ng cố ạ ế ả ượ
l i.ạ
Bài 2.
- Cho HS làm bài 2: Tìm k t qu các phép trế ả ừ
nêu trong bài (HS có th tính nh m ho cể ẩ ặ
dùng B ng tr trong ph m vi 6ả ừ ạ đ tính).ể
HS đ i v , đ t và tr l i các câuổ ở ặ ả ờ
h i đ ki m tra k t qu các phépỏ ể ể ế ả
tính v a th c hi nừ ự ệ
L u ý:ư Bài này yêu c u tính nh m r i nêuầ ẩ ồ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
k t qu . GV nh c HS l u ý nh ng tr ngế ả ắ ư ữ ườ
h p xu t hi n s 0 trong phép tr . GV cũngợ ấ ệ ố ừ
có th nêu ra m t vài phép tính tr đ HSể ộ ừ ể
c ng c kĩ năng ho c HS t nêu phép tr r iủ ố ặ ự ừ ồ
đ nhau tìm k t qu phép tính.ố ế ả
Bài 3
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và l a ch nự ọ
s thích h p vào m i ô d u ? c a t ng phépố ợ ỗ ấ ủ ừ
tính t ng ng sao cho các phép tính trongươ ứ
m i ngôi nhà có k t qu b ng s ghi trên máiỗ ế ả ằ ố
nhà. T đó, HS tìm k t qu cho các tr ngừ ế ả ườ
h p còn l i trong bài.ợ ạ
- HS th c hi n ự ệ
GV ch t l i cách làm, g i ý HS xem còn phépố ạ ợ
tr nào cho k t qu b ng s ghi trên mái nhàừ ế ả ằ ố
n a không.ữ
Bài 4.
Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p k choậ ể
b n nghe tình hu ng x y ra trong tranh r iạ ố ả ồ
đ c phép tính t ng ng. Chia s tr c l p.ọ ươ ứ ẻ ướ ớ
- HS th c hi n ự ệ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ví d :ụ Trong l ng có 5 con chim. Có 1 conồ
bay ra kh i l ng. Còn l i bao nhiêu con chim?ỏ ồ ạ
Ch n phép tr 5 - 1 = 4. Còn l i 4 con chim.ọ ừ ạ
Bài 5
- Cho HS quan sát tranh, suy nghĩ và t p kậ ể
cho b n nghe m i tình hu ng x y ra trongạ ỗ ố ả
tranh r i đ c phép tính t ng ng. ồ ọ ươ ứ
- HS th c hi n Chia s tr c l p.ự ệ ẻ ướ ớ
Ví dụ:
Có 5 con vịt, 1 con đã lên bờ. Còn lại mấy con vịt
dưới ao?
Th c hi n phép tr 5 - 1 = 4.ự ệ ừ
HS làm tương tự với các trường hợp còn lại.
- GV nên khuy n khích HS suy nghĩ và nóiế
theo cách c a các em.ủ
C. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
- Cho HS nghĩ ra m t s tình hu ng trongộ ố ố
th c t liên quan đ n phép tr trong ph m viự ế ế ừ ạ
6.
D. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liênề ố ự ế
quan đ n phép tr trong ph m vi 6 đ hômế ừ ạ ể
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
sau chia s v i các b n.ẻ ớ ạ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ