Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

160 80 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(160 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 23
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Thực hành nhận biết cấu tạo số có hai chữ số.
2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các !nh huống thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học: NL tư duy và lập luận toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Bảng chục - đơn vị đã kẻ sẵn.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- Cho HS chơi trò chơi “Bắn tên”, như sau:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Chủ trò nói: “Bắn tên, bắn tên”.
- Cả lớp hỏi: “Tên gì, tên gì?”
- Chủ trò nói: “Số ba mươi lăm”, mời bạn Lan.
- B n Lan nói: “S 35 g m 3 ch c 5 đ n ơ
v ”.
- HS ch i trò ch i ơ ơ
- Quá trình ch i c ti p t c nh v y.ơ ế ư
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
- Cho HS th c hi n các thao tác sau r i nói
cho b n nghe, ch ng h n, tranh a):
- HS th c hi n
+ Quan sát, nói: Có 41 khối lập phương.
+ Viết vào bảng chục - đơn vị (đã k sẵn ô trên bảng con
hoặc bảng lớp).
Chục Đơn vị
4 1
+ Nói: Số 41 gồm 4 chục và 1 đơn vị.
- Làm t ng t v i các câu b), c), d).ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 2
- Cho HS tr lời rồi chia sẻ với bạn, cùng nhau kiểm tra kết
quả:
a) Số 27 gồm 2 chục và 7 đơn vị.
b) Số 63 gồm 6 chục và 3 đơn vị.
c) S 90 g m 9 ch c và 0 đ n v . ơ
- HS tr l i r i chia s v i b n,
cùng nhau ki m tra k t qu : ế
- HS đ t câu h i đ đ b n v i
các s khác, ch ng h n: s 82
g m m y ch c và m y đ n v ? ơ
Bài 3.
HS chơi trò chơi Tìm số thích hợp” theo cặp hoặc theo
nhóm:
- Đặt lên bàn các thẻ ghi số. Quan sát các tấm thẻ ghi.
- Quan sát các th , ng m ch n ra m t s , đ t
câu h i đ b n tìm đúng th ghi s đó, ch ng
h n: s nào g m 5 ch c và l đ n v . ơ
- HS nhặt thẻ số 51, nói: số 51 gồm 5 chục
và l đơn vị.
Bài 4.
- Vi t s thích h p vào m i ô ? trong b ngế
r i đ c s đó.
- HS th c hi n theo c p ho c theo
nhóm:
- Ch vào s v a vi t nói cho b n nghe, ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ch ng h n: s 1 ch c 3 đ n v s 13 ơ
ho c s 13 g m 1 ch c và 3 đ n v . ơ
C. Ho t đ ng v n d ng
Bài 5.
- Cho HS d đoán xem bao nhiêu qu
chu i đ m ki m tra. ế Chia s k t qu v i ế
b n.
- HS thực hiện các thao tác:
- HS th c hi n t ng t v i qu ươ
xoài, qu thanh long, qu lê.
D. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì? Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong
cu c s ng h ng ngày?
- Từ ngữ toán học nào em cần nhớ?
- V nhà, em hãy quan sát xem trong cu c
s ng m i ng i dùng “ch c” “đ n v ườ ơ
không. S d ng trong các tình hu ng nào.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 23 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Thực hành nhận biết cấu tạo số có hai chữ số. 2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Bảng chục - đơn vị đã kẻ sẵn. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
- Cho HS chơi trò chơi “Bắn tên”, như sau: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Chủ trò nói: “Bắn tên, bắn tên”. - HS ch i ơ trò ch i ơ
- Cả lớp hỏi: “Tên gì, tên gì?”
- Chủ trò nói: “Số ba mươi lăm”, mời bạn Lan. - B n ạ Lan nói: “Số 35 g m ồ 3 ch c ụ và 5 đ n ơ vị”. - Quá trình ch i ơ c t ứ i p t ế c nh ụ ư v y ậ . B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 - HS th c ự hi n ệ - Cho HS th c ự hi n ệ các thao tác sau r i ồ nói cho b n ạ nghe, ch ng ẳ h n, t ạ ranh a):
+ Quan sát, nói: Có 41 khối lập phương.
+ Viết vào bảng chục - đơn vị (đã kẻ sẵn ô trên bảng con hoặc bảng lớp). Chục Đơn vị 4 1
+ Nói: Số 41 gồm 4 chục và 1 đơn vị. - Làm tư ng ơ t v ự i ớ các câu b), c), d). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 2
- Cho HS trả lời rồi chia sẻ với bạn, cùng nhau kiểm tra kết - HS trả l i ờ r i ồ chia sẻ v i ớ b n, ạ quả: cùng nhau ki m ể tra k t ế qu : ả
a) Số 27 gồm 2 chục và 7 đơn vị. - HS đ t ặ câu h i ỏ để đố b n ạ v i ớ
b) Số 63 gồm 6 chục và 3 đơn vị. c) Số 90 gồm 9 ch c ụ và 0 đ n v ơ . ị các số khác, ch ng ẳ h n: ạ số 82 gồm mấy ch c ụ và mấy đ n ơ vị? Bài 3.
HS chơi trò chơi “Tìm số thích hợp” theo cặp hoặc theo nhóm:
- Đặt lên bàn các thẻ ghi số. Quan sát các tấm thẻ ghi. - Quan sát các th , ẻ ng m ầ ch n ọ ra m t ộ s , ố đ t
ặ - HS nhặt thẻ số 51, nói: số 51 gồm 5 chục câu h i ỏ để b n ạ tìm đúng th ẻ ghi s ố đó, ch ng ẳ và l đơn vị. h n:
ạ số nào gồm 5 ch c và l ụ đ n v ơ . ị Bài 4. - HS th c ự hi n ệ theo c p ặ ho c ặ theo nhóm: - Vi t ế số thích h p ợ vào m i ỗ ô ? trong b ng ả r i ồ đ c ọ số đó. - Chỉ vào số v a ừ vi t ế nói cho b n ạ nghe, M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) ch ng ẳ h n: ạ số có 1 ch c ụ và 3 đ n ơ v ịlà s ố 13 ho c
ặ số 13 gồm 1 ch c và 3 đ ụ n ơ v .ị C. Hoạt đ ng v n d ng Bài 5.
- HS thực hiện các thao tác: - HS th c ự hi n ệ tư ng ơ tự v i ớ quả xoài, qu t ả hanh long, quả lê.
- Cho HS dự đoán xem có bao nhiêu quả chuối và đ m ế ki m ể tra. Chia sẻ k t ế quả v i ớ b n. ạ D. Củng c , ố d n dò - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày?
- Từ ngữ toán học nào em cần nhớ?
- Về nhà, em hãy quan sát xem trong cu c ộ sống m i ọ ngư i ờ có dùng “ch c” ụ và “đ n ơ v ” ị không. S d ử ng t ụ rong các tình hu ng nào. ố IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo