Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

196 98 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(196 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 27
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c c ng, h các phép tính d ng 14 + 3 và d ng 17-2. ượ
2. Kĩ năng
- Nh n bi t bài toán l i văn g m các s (đi u đã bi t) câu h i (đi u c n ế ế
tìm). N m b t đ c thông tin toán h c h u ích trong m i bài toán l a ch n ượ
đúng phép tính đ gi i quy t v n đ . ế
- V n d ng đ c ki n th c, năng đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng ượ ế ế
g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Chu n b m t s bài toán g n v i th c t s d ng các phép tính c ng, tr đã ế
h c.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS chia s các tình hu ng phép c ng ho c
phép tr trong th c t g n v i gia đình em. ế
Ho c ch i trò ch i “Truy n đi n”, “Đ b n” ơ ơ
c ng ho c tr nh m trong ph m vi 10 ho c
d ng 14 + 3, 17 - 2 đã h c.
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài l
nhân HS làm bài 1: Tìm k t qu các phépế
c ng ho c tr nêu trong bài.
L u ý:ư GV có th đ t câu h i đ HS nói cách
tính nhanh v i các phép c ng d ng 10 + 6, các
phép tr d ng 17-7. GV nêu m t s phép tính
khác d ng trên đ HS th c hành. HS th
t nêu phép tính d ng 10 + 6, 17 - 7 đ b n
tr l i.
HS đ i v , ch m chéo, đ t câu
h i nói cho nhau v k t qu ế
các phép tính t ng ng.ươ
Bài 2
nhân HS quan sát tranh, nói cho b n nghe
tranh v gì?
GV h i: Bài toán cho ta bi t đi u gì? Bài toán ế
h i gì? Hãy nói cho b n nghe suy nghĩ c a
em.
GV gi i thi u bài toán l i văn. Bài toán
g m hai ph n: ph n thông tin cho bi t, ph n ế
thông tin c n tìm (th ng d ng câu h i b t ườ
đ u t ch “H i...”).
HS ch vào tranh nói tình hu ng
tranh, t đi u đã bi t, đi u ế
gì ph i tìm.
HS đ c bài toán (HS nêu s ho c
đ t th s thích h p vào ô d u ?).
HS t đ a ra m t s d v bài ư
toán l i văn, chia s trong
nhóm và c đ i đi n trình bày.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 3
Phép tính: 6 + 3 = 9.
Tr l i: T em có t t c 9 b n.
Phép tính: 5-1=4.
Tr l i: Trên sân còn l i 4 b n.
GV nên khuy n khích HS suy nghĩ và nói theoế
cách c a các em.
HS t đ a ra m t s d v bài ư
toán l i văn, chia s trong
nhóm và c đ i đi n trình bày.
HS đ c bài toán, suy nghĩ xem bài
toán cho bi t gì, bài toán h i gì?ế
HS th o lu n v i b n cùng c p
ho c cùng bàn đ tìm cách tr l i
câu h i bài toán đ t ra (quy t đ nh ế
l a ch n phép c ng hay phép tr
đ tìm câu tr l i cho bài toán đ t
ra, t i sao).
HS vi t phép tính thích h p trế
l i:
HS ki m tra l i các thông tin đã
bi t, phép tính và câu tr l i chínhế
xác.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
Phép tính: 18 - 4 = 14.
Tr l i: Trên xe còn l i 14 ng i. ườ
HS đ c bài toán, suy nghĩ xem bài
toán cho bi t gì, bài toán h i gì.ế
HS th o lu n v i b n cùng c p
ho c cùng bàn đ tìm cách tr l i
câu h i bài toán đ t ra (quy t đ nh ế
l a ch n phép c ng hay phép tr
đ tìm câu tr l i cho bài toán đ t
ra, t i sao).
HS vi t phép tính thích h p trế
l i:
C. Ho t đ ng v n d ng
GV khuy n khích HS liên h đ t ra m t sế
bài toán th c t g n v i tr ng l p, gia đình, ế ườ
c ng đ ng s d ng phép c ng ho c phép tr
đã h c.
D. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Theo em khi gi i quy t m t bài toán l i ế
văn c n chú ý đi u gì?
V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép c ng, phép tr trong ph m viế
20 đ t bài toán cho m i tình hu ng đó đ
hôm sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 27 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c ự hi n đ ệ ư c ợ c ng, h ộ ừ các phép tính d ng ạ 14 + 3 và d ng 17- ạ 2. 2. Kĩ năng - Nh n ậ bi t ế bài toán có l i ờ văn g m ồ các số (đi u ề đã bi t ế ) và câu h i ỏ (đi u ề c n ầ tìm). N m ắ b t ắ đư c ợ thông tin toán h c ọ h u ữ ích trong m i ỗ bài toán và l a ự ch n ọ đúng phép tính đ gi ể i ả quy t ế v n đ ấ . ề - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c t ự . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - Chuẩn bị m t ộ số bài toán g n ắ v i ớ th c ự tế sử d ng ụ các phép tính c ng, ộ trừ đã h c. ọ - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS chia sẻ các tình hu ng ố có phép c ng ộ ho c ặ phép trừ trong th c ự tế g n ắ v i ớ gia đình em. Hoặc ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n”, ệ “Đố b n” ạ c ng ộ ho c ặ trừ nh m ẩ trong ph m ạ vi 10 ho c ặ d ng ạ 14 + 3, 17 - 2 đã h c. ọ B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài l HS đ i ổ v , ở ch m ấ chéo, đ t ặ câu
Cá nhân HS làm bài 1: Tìm k t ế quả các phép h i ỏ và nói cho nhau về k t ế quả c ng ộ ho c t ặ r nêu t ừ rong bài. các phép tính tư ng ơ ng. ứ L u
ư ý: GV có th ể đ t ặ câu h i ỏ đ ể HS nói cách tính nhanh v i ớ các phép c ng ộ d ng 10 + 6, các ạ phép trừ d ng ạ 17-7. GV nêu m t ộ s ố phép tính khác d ng ạ trên để HS th c ự hành. HS có thể tự nêu phép tính d ng ạ 10 + 6, 17 - 7 đố b n ạ tr l ả i ờ . Bài 2
HS chỉ vào tranh nói tình hu ng ố
Cá nhân HS quan sát tranh, nói cho b n ạ nghe tranh, mô tả đi u ề gì đã bi t ế , đi u ề tranh v gì ẽ ? gì ph i ả tìm. HS đ c
ọ bài toán (HS nêu số ho c ặ đ t ặ th s ẻ ố thích h p vào ợ ô d u ?) ấ . HS tự đ a ư ra m t ộ số ví dụ về bài toán có l i ờ văn, chia sẻ trong nhóm và c đ ử i ạ đi n t ệ rình bày. GV h i ỏ : Bài toán cho ta bi t ế đi u ề gì? Bài toán h i ỏ gì? Hãy nói cho b n ạ nghe suy nghĩ c a ủ em. GV gi i ớ thi u ệ bài toán có l i ờ văn. Bài toán gồm hai ph n: ầ ph n ầ thông tin cho bi t ế , ph n ầ thông tin c n ầ tìm (thư ng ờ ở d ng ạ câu h i ỏ b t ắ đầu t ch ừ “H ữ i ỏ ...”). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 3 HS tự đ a ư ra m t ộ số ví dụ về bài toán có l i ờ văn, chia sẻ trong Phép tính: 6 + 3 = 9. nhóm và c đ ử i ạ đi n t ệ rình bày. Tr l ả i ờ : Tổ em có t t ấ c 9 b ả n. ạ HS đ c
ọ bài toán, suy nghĩ xem bài Phép tính: 5-1=4. toán cho bi t ế gì, bài toán h i ỏ gì? Tr l ả i ờ : Trên sân còn l i ạ 4 b n. ạ HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ cùng c p ặ ho c
ặ cùng bàn để tìm cách trả l i ờ câu h i ỏ bài toán đ t ặ ra (quy t ế đ nh ị l a ự ch n ọ phép c ng ộ hay phép trừ để tìm câu trả l i ờ cho bài toán đ t ặ ra, t i ạ sao). HS vi t ế phép tính thích h p ợ và trả l i ờ : HS ki m ể tra l i ạ các thông tin đã bi t ế , phép tính và câu tr ả l i ờ chính GV nên khuy n
ế khích HS suy nghĩ và nói theo xác. cách c a các ủ em. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo