Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 29 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M Ạ VI 100 LUYỆN T P Ậ I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Bi t ế tính nh m ẩ phép c ng ộ (không nh ) ớ các số trong ph m ạ vi 100 ở m t ộ số trư ng h ờ p đ ợ n ơ gi n. ả 2. Kĩ năng - Th c ự hành vi t ế phép tính c ng ộ phù h p ợ v i ớ câu trả l i ờ c a ủ bài toán có l i ờ văn và tính đúng k t ế qu . ả - Th c ự hành v n d ậ ng t ụ ính nh m ẩ trong tình hu ng t ố h c t ự i n. ễ 3. Phát tri n nă ể ng l c ự - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - M t ộ số phép tính đ n gi ơ n đ ả H ể S tính nh m ẩ . - M t ộ số tình hu ng ố th c ự tế đ n ơ gi n ả có liên quan đ n ế c ng ộ nh m ẩ (không nh ) ớ các số trong ph m ạ vi 100. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ Ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n” ệ ôn t p ậ c ng ộ HS chia s : ẻ nhẩm trong ph m ạ vi 10. + Cách c ng ộ nh m ẩ c a m ủ ình. + Để có thể nh m ẩ nhanh, chính GV d n ẫ vào: Các em đã bi t ế c ng ộ nh m ẩ các xác cần l u ý đi ư u gì ề ? số trong ph m
ạ vi 10, bài hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau c ng ộ nh m ẩ các số trong ph m ạ vi 100. C. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ Bài l Cá nhân HS th c ự hi n ệ các phép GV ch t ố cách nh m ẩ , l y
ấ thêm các ví dụ khác tính: 5 + 2 = ?; 65 + 2 = ? để HS tính nh m ẩ và trả l i ờ mi ng ệ k t ế quả HS th o ả lu n ậ nhóm tìm cách tính phép tính (ch ng ẳ h n: ạ 37 + 1; 43 + 2; 71 + k t
ế quả phép tính 65 + 2 = ? mà 4; ...). không cần đ t ặ tính, r i ồ nêu k t ế quả (5 + 2 = 7 nên 65 + 2 = 67). Chia sẻ trư c ớ l p. ớ HS nh n ậ xét, bình lu n ậ đ t ặ câu h i ỏ v cách ề tính c a ủ b n. ạ L u
ư ý: Tuỳ vào trình độ HS, GV có thể HS l y ấ ví dụ tư ng ơ tự đố b n ạ hư ng ớ d n ẫ HS tính nh m ẩ b ng ằ cách đ m ế tính nh m ẩ , tr l ả i ờ mi ng. ệ thêm, trong đó sử d ng ụ B ng ả các s ố t ừ 1 đ n ế HS hoàn thành bài 1. 100 nh s ư au: HS ki m ể tra l n nhau, ẫ nói cho b n ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nghe cách làm. Bài 2 HS th c hi ự n các t ệ hao tác: Tính nhẩm các phép tính. Chỉ cho b n ạ xem phép tính tư ng ơ ng v ứ i ớ k t ế quả đúng. L u
ư ý: GV có thể tổ ch c ứ thành trò ch i ơ để tăng h ng
ứ thú cho HS, GV có thể thay thế b ng ằ các phép tính khác đ ể HS th c ự hành tính nhẩm. Bài 3 HS th c hi ự n các t ệ hao tác: Tính nhẩm rồi nêu k t ế qu . ả Ki m ể tra l n ẫ nhau, nói cho b n ạ nghe cách làm. L u ư ý: GV khuy n ế khích HS tính nh m ẩ tìm k t ế quả phép tính, n u ế HS g p ặ khó khăn có th cho ể phép HS vi t ế k t ế qu t ả rung gian. D. Hoạt đ ng v ộ n d ậ ng ụ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 4 HS đ c ọ bài toán, nh n ậ bi t ế bài toán cho gì, h i ỏ gì. Th o ả lu n
ậ tìm phép tính để gi i ả quy t ế bài toán, nói cho b n ạ nghe suy nghĩ c a ủ mình. Vi t
ế phép tính và nêu câu tr l ả i ờ . HS ki m ể tra l i ạ phép tính và câu trả l i ờ . Quan sát tranh v , ẽ nh n ậ bi t ế b i ố c nh ả b c ứ
tranh, có thể chia sẻ suy nghĩ, ch ng ẳ h n: ạ Tranh vẽ các b n ạ h c ọ sinh đang bi u ể di n ễ văn nghệ. Phép tính: 31+8 = 39. Trả l i ờ : Ti t ế m c ụ văn nghệ đó có t t ấ cả 39 b n. ạ GV g i ợ ý cho HS liên h t ệ ình hu ng b ố c t ứ ranh v i ớ th c ự t t ế rư ng, ờ l p m ớ ình. E. C ng c ủ , ố d n dò ặ Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày? Em thích nh t ấ bài nào? Vì sao? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều
163
82 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(163 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 29Ầ
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100Ộ Ừ Ạ
LUY N T PỆ Ậ
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Bi t tính nh m phép c ng (không nh ) các s trong ph m vi 100 m t sế ẩ ộ ớ ố ạ ở ộ ố
tr ng h p đ n gi n.ườ ợ ơ ả
2. Kĩ năng
- Th c hành vi t phép tính c ng phù h p v i câu tr l i c a bài toán có l i vănự ế ộ ợ ớ ả ờ ủ ờ
và tính đúng k t qu .ế ả
- Th c hành v n d ng tính nh m trong tình hu ng th c ti n.ự ậ ụ ẩ ố ự ễ
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ể ọ ế ọ ả ế ấ ề
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
- M t s phép tính đ n gi n đ HS tính nh m.ộ ố ơ ả ể ẩ
- M t s tình hu ng th c t đ n gi n có liên quan đ n c ng nh m (không nh )ộ ố ố ự ế ơ ả ế ộ ẩ ớ
các s trong ph m vi 100.ố ạ
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
Ch i trò ch i “Truy n đi n” ôn t p c ngơ ơ ề ệ ậ ộ
nh m trong ph m vi 10.ẩ ạ
GV d n vào: Các em đã bi t c ng nh m cácẫ ế ộ ẩ
s trong ph m vi 10, bài hôm nay chúng ta số ạ ẽ
cùng nhau c ng nh m các s trong ph m viộ ẩ ố ạ
100.
HS chia s : ẻ
+ Cách c ng nh m c a mình.ộ ẩ ủ
+ Đ có th nh m nhanh, chínhể ể ẩ
xác c n l u ý đi u gì?ầ ư ề
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài l
GV ch t cách nh m, l y thêm các ví d khácố ẩ ấ ụ
đ HS tính nh m và tr l i mi ng k t quể ẩ ả ờ ệ ế ả
phép tính (ch ng h n: 37 + 1; 43 + 2; 71 +ẳ ạ
4; ...).
L u ý:ư Tuỳ vào trình đ HS, GV có thộ ể
h ng d n HS tính nh m b ng cách đ mướ ẫ ẩ ằ ế
thêm, trong đó s d ng B ng các s t 1 đ nử ụ ả ố ừ ế
100 nh sau:ư
Cá nhân HS th c hi n các phépự ệ
tính: 5 + 2 = ?; 65 + 2 = ?
HS th o lu n nhóm tìm cách tínhả ậ
k t qu phép tính 65 + 2 = ? màế ả
không c n ầ
đ t tính, r i nêu k t qu (5 + 2 =ặ ồ ế ả
7 nên 65 + 2 = 67).
Chia s tr c l p.ẻ ướ ớ
HS nh n xét, bình lu n đ t câuậ ậ ặ
h i v cách tính c a b n.ỏ ề ủ ạ
HS l y ví d t ng t đ b nấ ụ ươ ự ố ạ
tính nh m, tr l i mi ng.ẩ ả ờ ệ
HS hoàn thành bài 1.
HS ki m tra l n nhau, nói cho b nể ẫ ạ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
nghe cách làm.
Bài 2
L u ý:ư GV có th t ch c thành trò ch i để ổ ứ ơ ể
tăng h ng thú cho HS, GV có th thay thứ ể ế
b ng các phép tính khác đ HS th c hành tínhằ ể ự
nh m.ẩ
HS th c hi n các thao tác:ự ệ
Tính nh m các phép tính.ẩ
Ch cho b n xem phép tính t ngỉ ạ ươ
ng v i k t qu đúng.ứ ớ ế ả
Bài 3
L u ý:ư GV khuy n khích HS tính nh m tìmế ẩ
k t qu phép tính, n u HS g p khó khăn cóế ả ế ặ
th cho phép HS vi t k t qu trung gian.ể ế ế ả
HS th c hi n các thao tác:ự ệ
Tính nh m r i nêu k t qu .ẩ ồ ế ả
Ki m tra l n nhau, nói cho b nể ẫ ạ
nghe cách làm.
D. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Bài 4
Quan sát tranh v , nh n bi t b i c nh b cẽ ậ ế ố ả ứ
tranh, có th chia s suy nghĩ, ch ng h n:ể ẻ ẳ ạ
Tranh v các b n h c sinh đang bi u di nẽ ạ ọ ể ễ
văn ngh .ệ
Phép tính: 31+8 = 39.
Tr l i: Ti t m c văn ngh đó có t t c 39ả ờ ế ụ ệ ấ ả
b n.ạ
GV g i ý cho HS liên h tình hu ng b c tranhợ ệ ố ứ
v i th c t tr ng, l p mình.ớ ự ế ườ ớ
HS đ c bài toán, nh n bi t bàiọ ậ ế
toán cho gì, h i gì.ỏ
Th o lu n tìm phép tính đ gi iả ậ ể ả
quy t bài toán, nói cho b n ngheế ạ
suy nghĩ c a mình.ủ
Vi t phép tính và nêu câu tr l i.ế ả ờ
HS ki m tra l i phép tính và câuể ạ
tr l i.ả ờ
E. C ng c , d n dòủ ố ặ
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì?ọ ế ượ ề
Nh ng đi u đó giúp ích gì cho em trong cu cữ ề ộ
s ng h ng ngày?ố ằ
Em thích nh t bài nào? Vì sao?ấ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ