Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

169 85 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 438 219 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(169 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 29
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t tính nh m phép c ng (không nh ) các s trong ph m vi 100 m t sế
tr ng h p đ n gi n.ườ ơ
2. Kĩ năng
- Th c hành vi t phép tính c ng phù h p v i câu tr l i c a bài toán l i văn ế
và tính đúng k t qu .ế
- Th c hành v n d ng tính nh m trong tình hu ng th c ti n.
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- M t s phép tính đ n gi n đ HS tính nh m. ơ
- M t s tình hu ng th c t đ n gi n liên quan đ n c ng nh m (không nh ) ế ơ ế
các s trong ph m vi 100.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
Ch i trò ch i “Truy n đi n” ôn t p c ngơ ơ
nh m trong ph m vi 10.
GV d n vào: Các em đã bi t c ng nh m các ế
s trong ph m vi 10, bài hôm nay chúng ta s
cùng nhau c ng nh m các s trong ph m vi
100.
HS chia s :
+ Cách c ng nh m c a mình.
+ Đ th nh m nhanh, chính
xác c n l u ý đi u gì? ư
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài l
GV ch t cách nh m, l y thêm các d khác
đ HS tính nh m tr l i mi ng k t qu ế
phép tính (ch ng h n: 37 + 1; 43 + 2; 71 +
4; ...).
L u ý:ư Tuỳ vào trình đ HS, GV th
h ng d n HS nh nh m b ng cách đ mướ ế
thêm, trong đó s d ng B ng các s t 1 đ n ế
100 nh sau:ư
nhân HS th c hi n các phép
tính: 5 + 2 = ?; 65 + 2 = ?
HS th o lu n nhóm tìm cách tính
k t qu phép tính 65 + 2 = ? ế
không c n
đ t nh, r i nêu k t qu (5 + 2 = ế
7 nên 65 + 2 = 67).
Chia s tr c l p. ướ
HS nh n xét, bình lu n đ t câu
h i v cách tính c a b n.
HS l y d t ng t đ b n ươ
tính nh m, tr l i mi ng.
HS hoàn thành bài 1.
HS ki m tra l n nhau, nói cho b n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nghe cách làm.
Bài 2
L u ý:ư GV th t ch c thành trò ch i đ ơ
tăng h ng thú cho HS, GV th thay th ế
b ng các phép tính khác đ HS th c hành tính
nh m.
HS th c hi n các thao tác:
Tính nh m các phép tính.
Ch cho b n xem phép tính t ng ươ
ng v i k t qu đúng. ế
Bài 3
L u ý:ư GV khuy n khích HS tính nh m tìmế
k t qu phép nh, n u HS g p khó khăn ế ế
th cho phép HS vi t k t qu trung gian. ế ế
HS th c hi n các thao tác:
Tính nh m r i nêu k t qu . ế
Ki m tra l n nhau, nói cho b n
nghe cách làm.
D. Ho t đ ng v n d ng
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
Quan sát tranh v , nh n bi t b i c nh b c ế
tranh, th chia s suy nghĩ, ch ng h n:
Tranh v các b n h c sinh đang bi u di n
văn ngh .
Phép tính: 31+8 = 39.
Tr l i: Ti t m c văn ngh đó t t c 39 ế
b n.
GV g i ý cho HS liên h tình hu ng b c tranh
v i th c t tr ng, l p mình. ế ườ
HS đ c bài toán, nh n bi t bài ế
toán cho gì, h i gì.
Th o lu n tìm phép tính đ gi i
quy t bài toán, nói cho b n ngheế
suy nghĩ c a mình.
Vi t phép tính và nêu câu tr l i.ế
HS ki m tra l i phép tính câu
tr l i.
E. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong cu c
s ng h ng ngày?
Em thích nh t bài nào? Vì sao?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 29 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế tính nh m ẩ phép c ng ộ (không nh ) ớ các số trong ph m ạ vi 100 ở m t ộ số trư ng h ờ p đ ợ n ơ gi n. ả 2. Kĩ năng - Th c ự hành vi t ế phép tính c ng ộ phù h p ợ v i ớ câu trả l i ờ c a ủ bài toán có l i ờ văn và tính đúng k t ế qu . ả - Th c ự hành v n d ậ ng t ụ ính nh m ẩ trong tình hu ng t ố h c t ự i n. ễ 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - M t ộ số phép tính đ n gi ơ n đ ả H ể S tính nh m ẩ . - M t ộ số tình hu ng ố th c ự tế đ n ơ gi n ả có liên quan đ n ế c ng ộ nh m ẩ (không nh ) ớ các số trong ph m ạ vi 100. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. Ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n” ệ ôn t p ậ c ng ộ HS chia s : ẻ nhẩm trong ph m ạ vi 10. + Cách c ng ộ nh m ẩ c a m ủ ình. + Để có thể nh m ẩ nhanh, chính GV d n ẫ vào: Các em đã bi t ế c ng ộ nh m ẩ các xác cần l u ý đi ư u gì ề ? số trong ph m
ạ vi 10, bài hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau c ng ộ nh m ẩ các số trong ph m ạ vi 100. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài l Cá nhân HS th c ự hi n ệ các phép GV ch t ố cách nh m ẩ , l y
ấ thêm các ví dụ khác tính: 5 + 2 = ?; 65 + 2 = ? để HS tính nh m ẩ và trả l i ờ mi ng ệ k t ế quả HS th o ả lu n ậ nhóm tìm cách tính phép tính (ch ng ẳ h n: ạ 37 + 1; 43 + 2; 71 + k t
ế quả phép tính 65 + 2 = ? mà 4; ...). không cần đ t ặ tính, r i ồ nêu k t ế quả (5 + 2 = 7 nên 65 + 2 = 67). Chia sẻ trư c ớ l p. ớ HS nh n ậ xét, bình lu n ậ đ t ặ câu h i ỏ v cách ề tính c a ủ b n. ạ L u
ư ý: Tuỳ vào trình độ HS, GV có thể HS l y ấ ví dụ tư ng ơ tự đố b n ạ hư ng ớ d n ẫ HS tính nh m ẩ b ng ằ cách đ m ế tính nh m ẩ , tr l ả i ờ mi ng. ệ thêm, trong đó sử d ng ụ B ng ả các s ố t ừ 1 đ n ế HS hoàn thành bài 1. 100 nh s ư au: HS ki m ể tra l n nhau, ẫ nói cho b n ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nghe cách làm. Bài 2 HS th c hi ự n các t ệ hao tác: Tính nhẩm các phép tính. Chỉ cho b n ạ xem phép tính tư ng ơ ng v ứ i ớ k t ế quả đúng. L u
ư ý: GV có thể tổ ch c ứ thành trò ch i ơ để tăng h ng
ứ thú cho HS, GV có thể thay thế b ng ằ các phép tính khác đ ể HS th c ự hành tính nhẩm. Bài 3 HS th c hi ự n các t ệ hao tác: Tính nhẩm rồi nêu k t ế qu . ả Ki m ể tra l n ẫ nhau, nói cho b n ạ nghe cách làm. L u ư ý: GV khuy n ế khích HS tính nh m ẩ tìm k t ế quả phép tính, n u ế HS g p ặ khó khăn có th cho ể phép HS vi t ế k t ế qu t ả rung gian. D. Hoạt đ ng v n d ng M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 4 HS đ c ọ bài toán, nh n ậ bi t ế bài toán cho gì, h i ỏ gì. Th o ả lu n
ậ tìm phép tính để gi i ả quy t ế bài toán, nói cho b n ạ nghe suy nghĩ c a ủ mình. Vi t
ế phép tính và nêu câu tr l ả i ờ . HS ki m ể tra l i ạ phép tính và câu trả l i ờ . Quan sát tranh v , ẽ nh n ậ bi t ế b i ố c nh ả b c ứ
tranh, có thể chia sẻ suy nghĩ, ch ng ẳ h n: ạ Tranh vẽ các b n ạ h c ọ sinh đang bi u ể di n ễ văn nghệ. Phép tính: 31+8 = 39. Trả l i ờ : Ti t ế m c ụ văn nghệ đó có t t ấ cả 39 b n. ạ GV g i ợ ý cho HS liên h t ệ ình hu ng b ố c t ứ ranh v i ớ th c ự t t ế rư ng, ờ l p m ớ ình. E. C ng c , ố d n dò Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày? Em thích nh t ấ bài nào? Vì sao? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo