Giáo án Luyện tập Toán lớp 1 Cánh diều

190 95 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 31
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
LUY N T P
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t tính nh m phép tr (không nh ) các s trong ph m vi 100 trong m t sế
tr ng h p đ n gi n.ườ ơ
2. Kĩ năng
- Th c hành vi t phép tính tr phù h p v i câu tr l i c a bài toán l i văn ế
tính đúng k t qu .ế
- Th c hành v n d ng tính nh m trong tình hu ng th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- M t s tình hu ng th c t đ n gi n liên quan đ n tr nh m (không nh ) ế ơ ế
các s trong ph m vi 100.
- B đ dùng Toán 1.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
i trò ch i “Truy n đi n” ôn t p tr nh mơ
trong ph m vi 10, phép tr d ng 27-4, 63-40.
GV đ t v n đ : Các em đã bi t tr nh m các ế
s trong ph m vi 10, bài hôm nay chúng ta s
cùng nhau tr nh m các s trong ph m vi
100.
HS chia s v cách tr nh m c a
mình và tr l i câu h i: Đ có th
nh m nhanh, chính xác c n l u ý ư
đi u gì?
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài l
nhân HS th c hi n các phép tính 6-4 = ?;
76-4 = ?
GV ch t các cách nh m, l y thêm các d
khác đ HS tính nh m tr l i k t qu ế
phép tính (ch ng h n: 37 - 1; 43 - 2; 74 -
4; ...).
L u ý:ư Tuỳ vào trình đ HS, GV th
h ng d n HS tính nh m b ng cách đ mướ ế
b t, trong đó s d ng B ng s t 1 đ n 100 ế
nh sau:ư
HS th o lu n nhóm tìm cách th c
hi n phép tính 76 - 4 = ?
không c n đ t tính (ch ng h n: 6-
4 = 2 nên 76 - 4 = 72), r i nêu k t ế
qu . Chia s tr c l p. ướ
HS nh n xét, bình lu n đ t câu
h i v cách tính c a b n.
HS l y d t ng t đ b n ươ
tính nh m, tr l i mi ng.
HS hoàn thành bài 1. Ki m tra l n
nhau, nói cho b n nghe cách làm.
Bài 2.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HS th c hi n các phép tính nêu trong bài (HS
th đ t tính ra nháp ho c tính nh m v i
nh ng phép tính đ n gi n) r i ch n k t qu ơ ế
đúng, nói cho b n nghe qu táo treo phép tính
ng v i ch u nào.
Bài 3
HS th c hi n m i phép tính theo th t t
trái sang ph i:
50- 10-30 = 40-30= 10
67-7 - 20 = 60 - 20 = 40
- HS cùng nhau ki m tra l i k t ế
qu .
HS th c hi n m i phép tính theo
th t l n l t t trái qua ph i. ượ
L u ý k t qu c a phép tính phíaư ế
trên là g i ý cho k t qu c a phép ế
tính phía d i:ướ
2 + 4 - 3 = 3
20 + 40 - 30 = 30
Bài 4. HS th c hi n các thao tác:
L u ý:ư GV khuy n khích HS tính nh m tìmế
k t qu phép tính, n u HS g p khó khăn ế ế
th cho phép HS vi t k t qu trung gian. ế ế
Quan sát m bi t cách th c ế
hi n phép tính s đo đ dài
xăng-ti-mét.
Th c hi n phép tính s đo đ
dài xăng-ti-mét (theo m u).
Ki m tra l n nhau, nói cho b n
nghe cách làm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
C. Ho t đ ng v n d ng
Bài 5
HS đ c bài toán, nói cho b n nghe bài toán
cho bi t gì, bài toán h i gì.ế
Phép tính: 38 - 5 = 33.
Tr l i: V n nhà chú Doanh còn l i 33 ườ
bu ng chu i.
GV nên khuy n khích HS suy nghĩ và nói theoế
cách c a các em.
HS th o lu n v i b n cùng c p
ho c cùng bàn v cách tr l i câu
h i bài toán đ t ra (quy t đ nh l a ế
ch n phép c ng hay phép tr đ
tìm câu tr l i cho bài toán đ t ra,
gi i thích t i sao).
HS vi t phép tính thích h p trế
l i:
HS ki m tra l i phép tính câu
tr l i.
D. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong cu c
s ng h ng ngày?
Em thích nh t bài nào? Vì sao?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 31 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 LUYỆN T P I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế tính nh m ẩ phép trừ (không nh ) ớ các số trong ph m ạ vi 100 trong m t ộ số trư ng h ờ p đ ợ n ơ gi n. ả 2. Kĩ năng - Th c ự hành vi t ế phép tính tr ừ phù h p ợ v i ớ câu tr ả l i ờ c a ủ bài toán có l i ờ văn và tính đúng k t ế qu . ả - Th c ự hành v n d ậ ng t ụ ính nh m ẩ trong tình hu ng t ố h c t ự . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - M t ộ số tình hu ng ố th c ự tế đ n ơ gi n ả có liên quan đ n ế trừ nh m ẩ (không nh ) ớ các số trong ph m ạ vi 100. - Bộ đồ dùng Toán 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. i trò ch i ơ “Truy n ề đi n” ệ ôn t p ậ trừ nh m ẩ
HS chia sẻ về cách trừ nh m ẩ c a ủ trong ph m ạ vi 10, phép tr d ừ ng 27- ạ 4, 63-40. mình và tr ả l i ờ câu h i ỏ : Đ ể có thể GV đ t ặ v n ấ đ : ề Các em đã bi t ế tr ừ nh m ẩ các nh m ẩ nhanh, chính xác c n ầ l u ư ý số trong ph m
ạ vi 10, bài hôm nay chúng ta sẽ đi u gì ề ? cùng nhau trừ nh m ẩ các số trong ph m ạ vi 100. B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài l HS th o ả lu n ậ nhóm tìm cách th c ự Cá nhân HS th c ự hi n
ệ các phép tính 6-4 = ?; hiện phép tính 76 - 4 = ? mà 76-4 = ? không c n ầ đ t ặ tính (ch ng ắ h n: ạ 6- GV ch t ố các cách nh m ẩ , l y
ấ thêm các ví dụ 4 = 2 nên 76 - 4 = 72), r i ồ nêu k t ế khác để HS tính nh m ẩ và trả l i ờ k t ế quả qu . C ả hia sẻ trư c l ớ p. ớ phép tính (ch ng ẳ h n:
ạ 37 - 1; 43 - 2; 74 - HS nh n ậ xét, bình lu n ậ đ t ặ câu 4; ...). h i ỏ v cách ề tính c a ủ b n. ạ L u
ư ý: Tuỳ vào trình độ HS, GV có thể HS l y ấ ví dụ tư ng ơ tự đố b n ạ hư ng ớ d n ẫ HS tính nh m ẩ b ng ằ cách đ m ế tính nh m ẩ , tr l ả i ờ mi ng. ệ b t ớ , trong đó sử d ng ụ B ng ả số từ 1 đ n
ế 100 HS hoàn thành bài 1. Ki m ể tra l n ẫ nh s ư au: nhau, nói cho b n ạ nghe cách làm. Bài 2. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) HS th c ự hi n
ệ các phép tính nêu trong bài (HS có thể đ t ặ tính ra nháp ho c ặ tính nh m ẩ v i ớ nh ng ữ phép tính đ n ơ gi n) ả r i ồ ch n ọ k t ế quả đúng, nói cho b n
ạ nghe quả táo treo phép tính ng v ứ i ớ ch u nào. ậ Bài 3 - HS cùng nhau ki m ể tra l i ạ k t ế HS th c ự hi n ệ m i
ỗ phép tính theo thứ tự từ qu . ả trái sang ph i ả : HS th c ự hi n ệ m i ỗ phép tính theo 50- 10-30 = 40-30= 10 thứ tự lần lư t ợ từ trái qua ph i ả . 67-7 - 20 = 60 - 20 = 40 L u ư ý k t ế quả c a ủ phép tính phía trên là g i ợ ý cho k t ế qu ả c a ủ phép tính phía dư i ớ : 2 + 4 - 3 = 3 20 + 40 - 30 = 30 Bài 4. HS th c hi ự n các t ệ hao tác: Quan sát m uđ ẫ ể bi t ế cách th c ự
hiện phép tính có số đo độ dài là L u ư ý: GV khuy n ế khích HS tính nh m ẩ tìm xăng-ti-mét. k t ế quả phép tính, n u ế HS g p ặ khó khăn có Th c ự hi n
ệ phép tính có số đo độ th cho ể phép HS vi t ế k t ế qu t ả rung gian. dài xăng-ti-mét (theo m u) ẫ . Ki m ể tra l n ẫ nhau, nói cho b n ạ nghe cách làm. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) C. Hoạt đ ng v n d ng Bài 5 HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ cùng c p ặ ho c
ặ cùng bàn về cách trả l i ờ câu h i ỏ bài toán đ t ặ ra (quy t ế đ nh l ị a ự ch n ọ phép c ng ộ hay phép trừ để tìm câu trả l i ờ cho bài toán đ t ặ ra, gi i ả thích t i ạ sao). HS vi t ế phép tính thích h p ợ và trả l i ờ : HS ki m ể tra l i ạ phép tính và câu trả l i ờ . HS đ c ọ bài toán, nói cho b n ạ nghe bài toán cho bi t ế gì, bài toán h i ỏ gì. Phép tính: 38 - 5 = 33. Trả l i ờ : Vư n ờ nhà chú Doanh còn l i ạ 33 buồng chuối. GV nên khuy n
ế khích HS suy nghĩ và nói theo cách c a các ủ em. D. Củng c , ố d n dò Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày? Em thích nh t ấ bài nào? Vì sao? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo