Giáo án Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản Toán 6 Cánh diều

219 110 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 6 Học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 208 422 211 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(219 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
BÀI 3: MÔ HÌNH XÁC SU T TRONG M T S TRÒ CH I VÀ THÍ Ơ
NGHI M Đ N GI N Ơ (3 TI T)
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- Làm quen v i hình xác su t trong m t s trò ch i, thí nghi m đ n gi n ơ ơ
(ví d trò ch i tung đ ng xu thì hình xác su t g m hai kh năng ng v i ơ
m t xu t hi n c a đ ng xu,…)
2. Năng l c
Năng l c chun g: Góp ph n t o c h i đ HS phát tri n m t s năng l c toán ơ
h c nh : Năng l c t duy l p lu n toán h c; năng l c s d ng công c , ư ư
ph ng ti n h c toán năng l c giao ti p toán h c.ươ ế
Năng l c riêng:
- Li t đ c các k t qu th x y ra trong các trò ch i, thí nghi m đ n ượ ế ơ ơ
gi n
- Ki m tra đ c m t s ki n x y ra hay không x y ra ượ
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác. T duy các v n đ toán h c m t cách ư
lôgic và h th ng.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài.
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , linh ho t trong quá trình suyư
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV
- Giáo án, SGK, SGV
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Chu n b h p kín ba qu bóng v i màu s c khác nhau nh ng cùng kích ư
th c và kh i l ng, đ ng xu, xúc x c.ướ ượ
2 - HS
- SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, đ c tr c bài m i, ướ đ dùng h c t p
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b) N i dung: GV nêu tình hu ng, HS suy nghĩ đ tr l i
c) S n ph m: HS tr l i đ c câu h i m đ u. ượ
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV nêu tình hu ng: M t h p 1 qu bóng xanh 1 qu bóng đ ; các qu
bóng kích th c kh i l ng nh nhau. L y ng u nhiên m t qu bóngướ ượ ư
trong h p.
- GV yêu c u HS th o lu n tr l i: Nh ng k t qu nào có th x y ra? ế
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ HS l ng nghe GV nêu tình hu ng, th o lu n
và tr l i câu h i.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ GV g i m t s nhóm HS tr l i, HS khác nh n
xét, b sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài h c m i.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Mô hình xác su t trong trò ch i tung đ ng xu ơ
a) M c tiêu:
- Giúp HS xác đ nh đ c các k t qu có th x y ra khi tung đ ng xu m t l n ượ ế
b) N i dung:
HS đ c SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a GV. ế
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV cho HS quan sát các đ ng xu, yêu c u HS
quan sát hai m t và ghi nh quy c m t s p, m t ướ
ng a.
- GV cho HS th c hi n tung đ ng xu 1 l n yêu
c u HS nêu các k t qu có th x y ra đ i v i m t ế
xu t hi n c a đ ng xu sau khi tung 1 l n.
- GV g i m t HS đ c ph n n i dung d i bóng ướ
nói khám phá ki n th cế
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS quan sát hai m t c a đ ng xu ghi nh quy
cướ
- Th c hi n tung đ ng xu 1 l n và nêu các k t qu ế
có th x y ra
- Đ c và ghi nh ph n n i dung trong khung
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- GV g i HS trình bày câu tr l i
- HS khác nh n xét, b sung
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế
- GV nh n xét thái đ làm vi c, ph ng án tr l i ươ
c a h c sinh, ghi nh n tuyên d ng h c sinh ươ
có câu tr l i t t nh t
- Ch t ki n th c ế
I. hình xác su t trong trò
ch i tung đ ng xuơ
Hai m t c a đ ng xu
Khi tung đ ng xu 1 l n, hai k t ế
qu th x y ra đ i v i m t
xu t hi n c a đ ng xu, đó là: m t
N; m t S.
Ho t đ ng 2: Mô hình xác su t trong trò ch i l y v t t trong h p ơ
a) M c tiêu:
- Giúp HS xác đ nh đ c t p h p th x y ra trong trò ch i thí nghi m đ n ượ ơ ơ
gi n l y v t t trong h p
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b) N i dung: HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u ế
c a GV.
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV nêu tình hu ng: M t h p có 1 qu bóng xanh,
1 qu bóng đ 1 qu bóng vàng; các qu bóng
kích th c kh i l ng nh nhau. L y ng uướ ượ ư
nhiên m t qu bóng trong h p.
Yêu c u HS th o lu n nhóm đôi tr l i: Nêu
các k t qu th x y ra đ i v i màu qu bóngế
đ c l y ra.ượ
- GV yêu c u HS đ c ghi nh ph n n i dung
đóng khung
- Áp d ng hoàn thành bài Luy n t p
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS nêu các k t qu th x y ra đ i v i màuế
c a qu bóng đ c l y ra ượ
- Th o lu n hoàn thành bài Luy n t p
- GV: quan sát và tr giúp HS.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- Đ i di n các nhóm trình bày k t qu th o lu n ế
các nhóm khác nh n xét, b sung.
- GV g i m t HS đ c ph n n i dung đóng khung
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế
- GV nh n xét thái đ làm vi c, ph ng án tr l i ươ
c a h c sinh, ghi nh n và tuyên d ng h c sinh có ươ
câu tr l i t t nh t. Đ ng viên các h c sinh còn
II. hình xác su t trong trò
ch i l y v t t trong h pơ
Khi l y ng u nhiên m t quá bóng,
ba k t qu th x y ra đ iế
v i màu c a qu bóng đ c l y ượ
ra, đó là: màu xanh: màu đ ; màu
vàng.
Luy n t p
a) 4 k t qu th x y raế
t ng ng 4 màu c a 4 chi c k oươ ế
b) T p h p các k t qu có th x y ế
ra đ i v i màu c a qu bóng đ c ượ
l y ra {H; X; V; C}. đây, H
hi u cho k t qu l y đ c chi c ế ượ ế
k o màu h ng, X hi u cho k t ế
qu l y đ c chi c k o màu ượ ế
xanh, V hi u cho k t qu l y ế
đ c chi c k o màu vàng, C ượ ế
hi u cho k t qu l y đ c chi c ế ượ ế
k o màu cam.
c) hai đi u c n chú ý trong
hình xác su t c a trò ch i trên là: ơ
+ L y ng u nhiên m t chi c k o ế
+ T p h p các k t qu th x y ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
l i tích c c, c g ng h n trong các ho t đ ng h c ơ
ti p theo.ế
- Ch t ki n th c ế
ra đ i v i màu c a qu bóng đ c ượ
l y ra {H; X; V; C}. đây, H
hi u cho k t qu l y đ c chi c ế ượ ế
k o màu h ng, X hi u cho k t ế
qu l y đ c chi c k o màu ượ ế
xanh, V hi u cho k t qu l y ế
đ c chi c k o màu vàng, C ượ ế
hi u cho k t qu l y đ c chi c ế ượ ế
k o màu cam.
C. HO T Đ NG LUY N T P
a) M c tiêu: H c sinh c ng c l i ki n th c thông qua m t s bài t p. ế
b) N i dung: HS d a vào ki n th c đã h c v n d ng làm BT ế
c) S n ph m: K t qu c a HS.ế
d) T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS hoàn thành các bài b p 1, 2, 3 trong SGK trang 15, 16
- HS th o lu n hoàn thành bài toán d i s h ng d n c a GV: ướ ướ
Bài 1:
a) Có 5 k t qu có th x y ra t ng ng 5 s trên 5 chi c th có trong h pế ươ ế
b) S xu t hi n trên th đ c rút ra có là ph n t c a t p h p {1; 2; 3; 4; 5} ượ
c) T p h p các k t qu th x y ra đ i v i m i th đ c l y ra {1; 2; 3; ế ượ
4; 5}. đây, 1 hi u cho k t qu l y đ c chi c th ghi s 1, 2 hi u ế ượ ế
cho k t qu l y đ c chi c th ghi sế ượ ế 2, 3 hi u cho k t qu l y đ c ế ượ
chi c th ghi s 3, 4 hi u cho k t qu l y đ c chi c th ghi s 4, 5ế ế ượ ế
kí hi u cho k t qu l y đ c chi c th có ghi s 5. ế ượ ế
d) Có hai đi u c n chú ý trong mô hình xác su t c a trò ch i trên là: ơ
L y ng u nhiên m t chi c th có trong h p ế
T p h p các k t qu có th x y ra đ i v i m i th đ c l y ra là {1; 2; ế ượ
3; 4; 5}. đây, 1 hi u cho k t qu l y đ c chi c th ghi s 1, 2 ế ượ ế
hi u cho k t qu l y đ c chi c th ghi s ế ượ ế 2, 3 hi u cho k t ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../...
BÀI 3: MÔ HÌNH XÁC SU T Ấ TRONG M T Ộ S Ố TRÒ CH I Ơ VÀ THÍ NGHI M Ệ Đ N Ơ GI N Ả (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Làm quen v i ớ mô hình xác su t ấ trong m t ộ số trò ch i ơ , thí nghi m ệ đ n ơ gi n ả (ví dụ trò ch i ơ tung đ ng
ồ xu thì mô hình xác su t ấ g m ồ hai khả năng ng ứ v i ớ m t ặ xuất hi n c ệ a đ ủ ồng xu,…) 2. Năng l c Năng l c ự chung: Góp ph n ầ t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS phát tri n ể m t ộ s ố năng l c ự toán h c ọ nh : ư Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng t ơ i n h ệ c t ọ oán năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ Năng l c ự riêng: - Li t ệ kê đư c ợ các k t ế quả có thể x y ả ra trong các trò ch i ơ , thí nghi m ệ đ n ơ gi n ả - Ki m ể tra đư c ợ m t ộ s ki ự n x ệ y ả ra hay không x y r ả a 3. Ph m ẩ chất - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác. Tư duy các v n ấ đề toán h c ọ m t ộ cách lôgic và hệ thống. - Chăm chỉ tích c c xây d ự ng ự bài.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1 - GV - Giáo án, SGK, SGV M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Chu n ẩ bị h p
ộ kín có ba quả bóng v i ớ màu s c ắ khác nhau nh ng ư cùng kích thư c và kh ớ ối lư ng, đ ợ ồng xu, xúc x c. ắ 2 - HS - SGK, SBT, v ghi ở , gi y nháp, ấ đ c t ọ rư c bài ớ m i ớ , đồ dùng h c t ọ p ậ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b) N i
ộ dung: GV nêu tình hu ng, H ố S suy nghĩ đ t ể r l ả i ờ c) Sản ph m ẩ : HS trả l i ờ đư c câu ợ h i ỏ m đ ở u. ầ
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : - GV nêu tình hu ng: ố M t ộ h p
ộ có 1 quả bóng xanh và 1 qu ả bóng đ ; ỏ các quả bóng có kích thư c ớ và kh i ố lư ng ợ như nhau. L y ấ ng u ẫ nhiên m t ộ quả bóng trong h p. ộ - GV yêu cầu HS th o l ả u n ậ trả l i ờ : Nh ng k t ế qu nào có t h x y r ả a? Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : HS l ng ắ nghe GV nêu tình hu ng, ố th o ả lu n ậ và trả l i ờ câu h i ỏ . Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n: GV g i ọ m t ộ số nhóm HS trả l i ờ , HS khác nh n ậ xét, bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Mô hình xác su t ấ trong trò ch i ơ tung đ ng x u a) M c t ụ iêu: - Giúp HS xác đ nh đ ị ư c ợ các k t ế qu có t ả h x ể y ả ra khi tung đ ng xu m ồ t ộ l n ầ b) N i ộ dung: HS đ c ọ SGK đ t ể ìm hi u n ể i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u c ầ a G ủ V. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : I. Mô hình xác su t ấ trong trò
- GV cho HS quan sát các đ ng ồ xu, yêu c u ầ HS ch i ơ tung đ ng xu quan sát hai m t ặ và ghi nh ớ quy ư c ớ m t ặ s p, ấ m t ặ ng a. ử - GV cho HS th c ự hi n ệ tung đ ng ồ xu 1 l n ầ và yêu cầu HS nêu các k t ế qu ả có th ể x y ả ra đ i ố v i ớ m t ặ xu t ấ hi n c ệ a ủ đ ng xu s ồ au khi tung 1 l n. ầ Hai m t ặ c a đ ng xu - GV g i ọ m t ộ HS đ c ọ ph n ầ n i ộ dung dư i ớ bóng Khi tung đ ng ồ xu 1 lần, có hai k t ế nói khám phá ki n t ế h c ứ quả có thể x y ả ra đ i ố v i ớ m t ặ Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : xu t ấ hi n ệ c a ủ đ ng ồ xu, đó là: m t ặ - HS quan sát hai m t ặ c a ủ đ ng ồ xu và ghi nh ớ quy N; m t ặ S. ư c ớ - Th c
ự hiện tung đồng xu 1 lần và nêu các k t ế quả có th x ể y ả ra - Đ c ọ và ghi nh ph ớ n n ầ i ộ dung trong khung Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: - GV g i ọ HS trình bày câu tr l ả i ờ - HS khác nh n xét ậ , bổ sung Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh n đ nh: - GV nh n
ậ xét thái độ làm vi c, ệ phư ng ơ án tr ả l i ờ c a ủ h c ọ sinh, ghi nh n ậ và tuyên dư ng ơ h c ọ sinh có câu tr l ả i ờ tốt nhất - Chốt ki n t ế h c ứ Hoạt đ ng 2: Mô hình xác su t ấ trong trò ch i ơ l y v t ậ t t ừ rong h p a) M c t ụ iêu: - Giúp HS xác đ nh ị đư c ợ t p ậ h p ợ có th ể x y ả ra trong trò ch i ơ thí nghi m ệ đ n ơ gi n ả lấy v t ậ t t ừ rong h p M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) b) N i
ộ dung: HS quan sát SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a G ủ V. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : II. Mô hình xác su t ấ trong trò - GV nêu tình hu ng: M t ộ h p có 1 qu ộ ả bóng xanh, ch i ơ lấy v t ậ t t ừ rong h p
1 quả bóng đỏ và 1 quả bóng vàng; các quả bóng Khi l y ấ ng u ẫ nhiên m t ộ quá bóng, có kích thư c ớ và kh i ố lư ng ợ như nhau. L y ấ ng u ẫ có ba k t ế quả có thể x y ả ra đ i ố nhiên m t ộ qu bóng t ả rong h p. ộ v i ớ màu c a ủ quả bóng đư c ợ l y ấ Yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nhóm đôi và trả l i
ờ : Nêu ra, đó là: màu xanh: màu đ ; ỏ màu các k t ế quả có thể x y ả ra đ i ố v i ớ màu quả bóng vàng. đư c l ợ ấy ra. Luy n t ệ ập - GV yêu c u ầ HS đ c ọ và ghi nhớ ph n ầ n i ộ dung a) Có 4 k t ế quả có thể x y ả ra đóng khung tư ng ơ ng 4 m ứ àu c a ủ 4 chi c k ế ẹo - Áp d ng
ụ hoàn thành bài Luy n t ệ ập b) T p h ậ p các ợ k t ế qu có t ả h x ể y ả Bư c ớ 2: Th c hi n nhi m ệ v : ra đối v i ớ màu c a ủ qu bóng ả đư c ợ - HS nêu các k t ế quả có thể x y ả ra đ i ố v i
ớ màu lấy ra là {H; X; V; C}. Ở đây, H kí c a qu ủ ả bóng đư c l ợ ấy ra hiệu cho k t ế quả l y ấ đư c ợ chi c ế - Th o ả lu n hoàn t ậ
hành bài Luy n t ệ ập kẹo màu h ng, ồ X kí hi u ệ cho k t ế - GV: quan sát và tr gi ợ úp HS. quả lấy đư c ợ chi c ế k o ẹ màu Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: xanh, V kí hi u ệ cho k t ế quả l y ấ - Đ i ạ di n ệ các nhóm trình bày k t ế quả th o ả lu n ậ đư c ợ chi c ế k o ẹ màu vàng, C kí các nhóm khác nh n xét ậ , bổ sung. hiệu cho k t ế quả l y ấ đư c ợ chi c ế - GV g i ọ m t ộ HS đ c ọ ph n n ầ i ộ dung đóng khung kẹo màu cam. Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh n đ nh: c) Có hai đi u ề c n ầ chú ý trong mô - GV nh n
ậ xét thái độ làm vi c, ệ phư ng ơ án tr ả l i ờ hình xác suất c a ủ trò ch i ơ trên là: c a h ủ c ọ sinh, ghi nh n ậ và tuyên dư ng h ơ c
ọ sinh có + Lấy ngẫu nhiên m t ộ chi c k ế ẹo câu trả l i ờ t t ố nh t ấ . Đ ng ộ viên các h c ọ sinh còn + T p ậ h p ợ các k t ế quả có th ể x y ả M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo