Giáo án Một số hình thức khuyến mãi trong kinh doanh Toán 7 Cánh diều

770 385 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 659 330 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(770 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…./…
Ngày dạy: …/…/…
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM:
CHỦ ĐỀ 1: MỘT SỐ HÌNH THỨC KHUYẾN MÃI TRONG KINH DOANH
(3 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
‒ Nhận biết được một số hình thức khuyến mãi trong kinh doanh
‒ Nhận biết được một số hình thức giảm giá phổ biến
‒ Thực hiện được tính doanh thu, lãi sau khi giảm giá
‒ Thực hiện được các yêu cầu của dự án
2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: duy lập luận toán học, hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán, giải quyết vấn đề.
Thông qua các thao tác như thuyết trình chiến lược kinh doanh đưa ra các
bằng chứng, lí lẽ để lập luận cho chiến lược kinh doanh của mình, ... là cơ hội . HS
hình thành NL tư duy và lập luận toán học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Thông qua các thao tác như nhận biết được yêu cầu dự án, đề xuất chiến lược,
lập kế hoạch kinh doanh, thực hiện chiến lược kinh doanh đó, đánh giá, ... là cơ hội
để HS hình thành NL giải quyết vấn đề toán học.
Thông qua các thao tác như sử dụng biểu thức để biểu thị giá sau khi tăng.
giảm ... là cơ hội để HS hình thành NL mô hình hóa toán học.
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm.
Chăm chỉ ch cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành duy logic, lập luận chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, thể chuẩn bị một số tranh
ảnh minh họa cho nội dung bài học.
‒ Mô hình tiền giả định, khoảng 600 000 đồng đến 700 000 đồng giả định, gồm các
loại tiền 1 000 đồng, 2 000 đồng, 10 000 đồng, 20 000 đồng.
‒ Phiếu học tập cho HS
‒ Bảng, bút viết cho các nhóm.
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), tìm
hiểu về các hình thức giảm giá trong kinh doanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
Tạo tâm thế, hứng thú vào nội dung bài học
b) Nội dung: GV tổ chức cho HS hỏi đáp nhanh để gợi mở vào nội dung bài học,
HS thảo luận suy nghĩ trả lời.
c) Sản phẩm: HS đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của GV, xác định được vấn đề cần
tìm hiểu trong bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV yêu cầu HS kể tên các chiến lược kinh doanh mà em biết
‒ GV chiếu video về một số chiến lược kinh doanh shop thời trang
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS thảo luận, vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để đưa ra câu trả lời cho
nhiệm vụ học tập
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
‒ GV mời đại diện một vài HS đứng dậy nêu một số chiến lược kinh doanh
+ Nghiên cứ và phân tích thị trường
+ Chọn đúng thời điểm gia nhập thị trường/ ra mắt sản phẩm mới
+ Bài trí bán hàng
+ Tận dụng các phương tiện truyền thông
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Áp dụng chiến lược khuyến mãi hợp lý
+ Xây dựng chiến lược thương hiệu
+ …
‒ GV chiếu video về một số chiến lược kinh doanh shop quần áo cho HS quan sát
Link video
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá kết quả của HS, trên sở
đó dẫn dắt, kết nối HS vào bài thực hành: Trong kinh doanh, rất nhiều các
chiến lược được sử dụng để giúp cho doanh nghiệp thu hút khách hàng tiếp cận
với sản phẩm của mình. Khuyến mãi trong kinh doanh một trong những chiến
lược được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta sẽ
cùng tìm hiểu về một số hình thức khuyến mãi trong kinh doanh.
Chủ đề 1: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Một số hình thức khuyến mãi
trong kinh doanh.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
I. Nội dung chính của chủ đề
Hoạt động 1. Giới thiệu về khuyến mãi trong kinh doanh
a) Mục tiêu:
HS biết được hai hình thức chính để tăng lãi một số hình thức khuyến mãi
trong thực tế kinh doanh ở Việt Nam.
‒ HS liên hệ kiến thức với cuộc sống xung quanh.
b) Nội dung: HS thảo luận nhóm thực hiện yêu cầu của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm học tập: HS ghi nhớ được các cách tăng lãi trong kinh doanh các
hình thức khuyến mãij; lấy được ví dụ minh họa.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV giới thiệu cho HS về 2 cách chính
để tăng lãi trong kinh doanh
- GV giải thích thêm với HS: Để tăng lãi
trong kinh doanh người ta quan tâm
nhiều đến những giải pháp thu hút người
mua để bán được nhiều hàng. Những giải
pháp như thế thường được gọi chung
khuyến mãi.
- GV giới thiệu về mục đích chính của
khuyển mãi một số nh thức khuyến
mãi của các doanh nghiệp trong thực tế
kinh doanh hiện nay ở Việt Nam.
- GV yêu cầu HS liên hệ với thực tế để
lấy một số dụ tương tự về cách tăng lãi
và một số hình thức khuyến mãi
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong
SGK nêu những nguyên tắc phải đảm
bảo khi thực hiện các hình thức khuyến
mãi.
I. Nội dung chính của chủ đề
1. Giới thiệu về khuyến mãi trong
kinh doanh
+ Để để tăng lãi trong kinh doanh
người ta thường sử dụng hai cách
chính sau đây:
Nâng giá mặt hàng;j
Thu hút người mua để bán được
nhiều hàng.j
+ Một số hình thức khuyến mãi
các doanh nghiệp Việt Nam nêu ra
như:j
Dùng thử hàng mẫu miễn phí,
chẳng hạn như đưa hàng hóa mẫu
để khách hàng dùng thử không
phải trả tiền;j
Tặng quà, chẳng hạn như tặng
hàng hóa cho khách hàng không
thu tiền;j
Giảm giá, chẳng hạn như: bán
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…./… Ngày dạy: …/…/…
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM:
CHỦ ĐỀ 1: MỘT SỐ HÌNH THỨC KHUYẾN MÃI TRONG KINH DOANH (3 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
‒ Nhận biết được một số hình thức khuyến mãi trong kinh doanh
‒ Nhận biết được một số hình thức giảm giá phổ biến
‒ Thực hiện được tính doanh thu, lãi sau khi giảm giá
‒ Thực hiện được các yêu cầu của dự án 2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán, giải quyết vấn đề.
‒ Thông qua các thao tác như thuyết trình chiến lược kinh doanh và đưa ra các
bằng chứng, lí lẽ để lập luận cho chiến lược kinh doanh của mình, ... là cơ hội . HS
hình thành NL tư duy và lập luận toán học.


‒ Thông qua các thao tác như nhận biết được yêu cầu dự án, đề xuất chiến lược,
lập kế hoạch kinh doanh, thực hiện chiến lược kinh doanh đó, đánh giá, ... là cơ hội
để HS hình thành NL giải quyết vấn đề toán học.
‒ Thông qua các thao tác như sử dụng biểu thức để biểu thị giá sau khi tăng.
giảm ... là cơ hội để HS hình thành NL mô hình hóa toán học. 3. Phẩm chất
‒ Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
‒ Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
‒ Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, có thể chuẩn bị một số tranh
ảnh minh họa cho nội dung bài học.
‒ Mô hình tiền giả định, khoảng 600 000 đồng đến 700 000 đồng giả định, gồm các
loại tiền 1 000 đồng, 2 000 đồng, 10 000 đồng, 20 000 đồng. ‒ Phiếu học tập cho HS
‒ Bảng, bút viết cho các nhóm.
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), tìm
hiểu về các hình thức giảm giá trong kinh doanh.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
Tạo tâm thế, hứng thú vào nội dung bài học
b) Nội dung: GV tổ chức cho HS hỏi đáp nhanh để gợi mở vào nội dung bài học,
HS thảo luận suy nghĩ trả lời.
c) Sản phẩm: HS đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của GV, xác định được vấn đề cần tìm hiểu trong bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV yêu cầu HS kể tên các chiến lược kinh doanh mà em biết
‒ GV chiếu video về một số chiến lược kinh doanh shop thời trang
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS thảo luận, vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để đưa ra câu trả lời cho nhiệm vụ học tập
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
‒ GV mời đại diện một vài HS đứng dậy nêu một số chiến lược kinh doanh
+ Nghiên cứ và phân tích thị trường
+ Chọn đúng thời điểm gia nhập thị trường/ ra mắt sản phẩm mới + Bài trí bán hàng
+ Tận dụng các phương tiện truyền thông


+ Áp dụng chiến lược khuyến mãi hợp lý
+ Xây dựng chiến lược thương hiệu + …
‒ GV chiếu video về một số chiến lược kinh doanh shop quần áo cho HS quan sát Link video
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở
đó dẫn dắt, kết nối HS vào bài thực hành: “Trong kinh doanh, có rất nhiều các
chiến lược được sử dụng để giúp cho doanh nghiệp thu hút khách hàng tiếp cận
với sản phẩm của mình. Khuyến mãi trong kinh doanh là một trong những chiến
lược được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta sẽ
cùng tìm hiểu về một số hình thức khuyến mãi trong kinh doanh.
Chủ đề 1: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Một số hình thức khuyến mãi
trong kinh doanh.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
I. Nội dung chính của chủ đề
Hoạt động 1. Giới thiệu về khuyến mãi trong kinh doanh a) Mục tiêu:
‒ HS biết được hai hình thức chính để tăng lãi và một số hình thức khuyến mãi
trong thực tế kinh doanh ở Việt Nam.
‒ HS liên hệ kiến thức với cuộc sống xung quanh.
b) Nội dung: HS thảo luận nhóm thực hiện yêu cầu của GV.


zalo Nhắn tin Zalo