Giáo án Nhận lỗi và sửa lỗi Đạo đức 2 Kết nối tri thức

586 293 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(586 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 4: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI
BÀI 6: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được ý nghĩa của việc nhận lỗi và sửa lỗi.
- Nêu được vì sao phải nhận lỗi và sửa lỗi.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu những việc e đã làm để sử dụng
thời gian hợp lí?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Em đã bao giờ mắc lỗi chưa? Lần
mắc lỗi nào mà em nhớ nhất?
- Em đã làm gì khi mắc lỗi đó?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Khám phá biểu hiện
- 2-3 HS nêu.
- HS chia sẻ.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của biết nhận lỗi và sửa lỗi
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.29
- YC HS kể nội dung các bức tranh.
- GV hỏi:
+ Các bạn trong tranh đã mắc lỗi gì?
+ Các bạn đã nhận lỗi sửa lỗi như
thế nào?
- GV tổ chức thảo luận nhóm 4, mời
đại diện các nhóm lên trình bày theo
thứ tự từng bức tranh.
- GV mời HS chia sẻ: Theo em, cần
làm gì khi mắc lỗi?
- GV chốt: Các bạn trong tranh khi mắc
lỗi đã biết nhận lỗi, xin lỗi đã
hành động kịp thời để sửa lỗi của mình.
Chúng ta nên học tập những việc làm
của các bạn.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của
việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.30,
kể lại câu chuyện “Làm thế nào
đúng”
- GV cho HS đóng vai theo nội dung
của từng bức tranh.
+ Tổ 1: Tranh 1
- HS kể nội dung tranh.
- HS thảo luận nhóm 4, 2-3 HS chia sẻ.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- Tranh 1: Tan học đã lâu, HuyNam
vẫn mải chơi, bác bảo vệ thấy vậy
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tổ 2: Tranh 2
+ Tổ 3: Tranh 3
- Tổ chức cho HS chia sẻ các câu hỏi:
+ sao mẹ của Nam vui vẻ tha lỗi,
còn bố của của Huy lại tức giận?
+ Biết nhận lỗi sửa lỗi sẽ mang lại
điều gì?
+ Nếu không biết nhận lỗi sửa lỗi,
điều gì sẽ xảy ra?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Mẹ Nam vui vẻ tha lỗi
Nam đã nhận lỗi hứa sẽ không mắc
lỗi. Còn bố Huy rất tức giận khi biết
Huy đã nói dối. Biết nhận lỗi và sửa lỗi
việc làm cần thiết mình sẽ được
tha thứ được mọi người tin tưởng.
đến nhắc nhở. Muộn rồi các cháu về đi.
- Tranh 2: Nam nói: Tớ sẽ nói thật với
mẹ. Còn Huy nói: Tớ sẽ nói lại
làm bài tập cùng các bạn.
- Tranh 3: Về nhà Nam nói: Con xin lỗi
mẹ, lần sau tan học con sẽ về ngay ạ!
Mẹ Nam vui vẻ vỗ vai con, nói: Lần
sau con không được về nhà muộn nữa
nhé!
Trong khi đấy bố Huy rất tức giận khi
bạn hàng xóm cùng lớp nói: Cô giáo
giao bài đâu mà cậu nói lại vậy?
- HS chia sẻ. 3 - 4 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Không biết nhận lỗi sửa lỗi sẽ thấy
lo lắng sợ bị người khác phát hiện, mọi
người xung quanh sẽ không tin tưởng
mình.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào
cuộc sống.
- Nhận xét giờ học.
- HS chia sẻ.
BÀI 6: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nếu không biết nhận lỗi sửa lỗi,
điều gì sẽ xảy ra?
`
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Em đồng tình hoặc không
đồng tình với việc làm của bạn nào?
Vì sao?
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.31,
YC thảo luận nhóm đôi, lụa chọn Đồng
tình với việc làm nào? Không đồng
tình với việc làm nào? giải thích
sao.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh.
- GV chốt câu trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 2: Thực hành nói lời xin lỗi.
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.31, đồng
thời gọi HS đọc tình huống của bài.
- YCHS thảo luận nhóm 2 đưa ra cách
xử tình huống phân công đóng vai
trong nhóm.
- Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- GV chốt: Khi mắc lỗi chúng ta cần
dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi.
*Bài 3: Xử lí tình huống
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.32, đọc
- HS quan sát.
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS thực hiện theo nhóm 2.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 4: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI
BÀI 6: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được ý nghĩa của việc nhận lỗi và sửa lỗi.
- Nêu được vì sao phải nhận lỗi và sửa lỗi.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu những việc e đã làm để sử dụng - 2-3 HS nêu. thời gian hợp lí?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Em đã bao giờ mắc lỗi chưa? Lần - HS chia sẻ.
mắc lỗi nào mà em nhớ nhất?
- Em đã làm gì khi mắc lỗi đó? - HS chia sẻ.
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Khám phá biểu hiện


của biết nhận lỗi và sửa lỗi
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.29
- YC HS kể nội dung các bức tranh. - GV hỏi: - HS kể nội dung tranh.
+ Các bạn trong tranh đã mắc lỗi gì?
+ Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- GV tổ chức thảo luận nhóm 4, mời
đại diện các nhóm lên trình bày theo - HS thảo luận nhóm 4, 2-3 HS chia sẻ. thứ tự từng bức tranh.
- GV mời HS chia sẻ: Theo em, cần làm gì khi mắc lỗi? - 2-3 HS trả lời.
- GV chốt: Các bạn trong tranh khi mắc
lỗi đã biết nhận lỗi, xin lỗi và đã có - HS lắng nghe.
hành động kịp thời để sửa lỗi của mình.
Chúng ta nên học tập những việc làm của các bạn.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của
việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.30,
kể lại câu chuyện “Làm thế nào là - HS quan sát. đúng”
- GV cho HS đóng vai theo nội dung của từng bức tranh. + Tổ 1: Tranh 1
- Tranh 1: Tan học đã lâu, Huy và Nam
vẫn mải mê chơi, bác bảo vệ thấy vậy


đến nhắc nhở. Muộn rồi các cháu về đi. + Tổ 2: Tranh 2
- Tranh 2: Nam nói: Tớ sẽ nói thật với
mẹ. Còn Huy nói: Tớ sẽ nói là ở lại
làm bài tập cùng các bạn. + Tổ 3: Tranh 3
- Tranh 3: Về nhà Nam nói: Con xin lỗi
mẹ, lần sau tan học con sẽ về ngay ạ!
Mẹ Nam vui vẻ vỗ vai con, nói: Lần
sau con không được về nhà muộn nữa nhé!
Trong khi đấy bố Huy rất tức giận khi
bạn hàng xóm cùng lớp nói: Cô giáo có
giao bài đâu mà cậu nói lại vậy?
- Tổ chức cho HS chia sẻ các câu hỏi:
- HS chia sẻ. 3 - 4 HS trả lời.
+ Vì sao mẹ của Nam vui vẻ tha lỗi,
còn bố của của Huy lại tức giận?
+ Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ mang lại điều gì?
+ Nếu không biết nhận lỗi và sửa lỗi, điều gì sẽ xảy ra?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Mẹ Nam vui vẻ tha lỗi vì - HS lắng nghe.
Nam đã nhận lỗi và hứa sẽ không mắc
lỗi. Còn bố Huy rất tức giận khi biết
Huy đã nói dối. Biết nhận lỗi và sửa lỗi
là việc làm cần thiết vì mình sẽ được
tha thứ và được mọi người tin tưởng.


Không biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ thấy
lo lắng sợ bị người khác phát hiện, mọi
người xung quanh sẽ không tin tưởng mình.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào - HS chia sẻ. cuộc sống. - Nhận xét giờ học.
BÀI 6: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: `
- Nếu không biết nhận lỗi và sửa lỗi, - HS trả lời. điều gì sẽ xảy ra?


zalo Nhắn tin Zalo