Giáo án Nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau Toán lớp 1 Kết nối tri thức

74 37 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(74 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 3: NHIỀU HƠN, ÍT HƠN, BẰNG NHAU (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
- So nh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sứ dụng các từ nhiều hơn, ít hơn,
bằng.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong i toán thực tiễn hai hoặc ba
nhóm sự vật
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: tranh minh hoạ
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sứ dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng.
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn hai hoặc ba
nhóm sự vật
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV hỏi:
+ Bạn nào đã từng nhìn thấy con ếch?
+ Các em thấy ếch ngồi trên lá chưa?
- GV cho HS quan sát tranh:
- GV hỏi:
+ Trong tranh có đủ lá cho ếch ngồi không?
+ Vậy số ếch có nhiều hơn số lá không?
+ Số ếch có ít hơn số lá không?
+ Các em nhìn thấy đường nối giữa mấy
chú ếch nối và mấy chiếc lá không?
- HS suy nghĩ và trả lời.
- HS quan sát
- HS trả lời câu hỏi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV giải thích cứ một chú ếch nối với một
chiếc lá
- Có đủ lá để nối với ếch không?
- GV kết luận “Khi nối ếch với lá, ta thấy
hết sen nhưng thừa ếch, vậy số ếch nhiều
hơn số lá sen, Số lá sen ít hơn số ếch”
- GV lặp lại với minh hoạ thứ hai về thỏ
cà rốt, có thể mở đầu bằng câu hỏi;
“Đố các em, thỏ thích ăn gì nào?”.
- Với dụ thứ hai, GV thể giới thiệu
thêm cho các em “Khi nối thó với rốt c
hai đều được nối hết nên chúng bằng nhau
- HS lắng nghe
- HS trả lời.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe và trả lời.
- HS lắng nghe
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sứ dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng.
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn hai hoặc ba
nhóm sự vật
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
3.Hoạt động
Bài 1:
- Nêu yêu cầu Bài tập
- HS nhắc lại yêu cầu bài tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hướng dẫn HD ghép cặp mỗi bông hoa
với một con bướm.
- GV hỏi :
+ Bướm còn thừa hay hoa còn thừa?
+ Số bướm nhiều hơn hay số hoa nhiề
u hơn?
- GV nhận xét, kết luận.
- GV cho HS viết bài
- HS quan sát
- HS lắng nghe và trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS ghi chép vào vở.
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài.
- GV giới thiệu tranh:
- GV đặt câu hỏi:
+ Tranh vẽ có bao nhiêu ổ cắm?
+ Tranh vẽ có bao nhiêu đồ vật?
+ So sánh số lượng ổ cắm và đồ vật?
- GV nhận xét và kết luận
- HS nhắc lại yêu cầu bài tập.
- HS quan sát tranh.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe
Bài 3:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HSghép cặp
VD: Với chú chim đang đậu trên cây, ghép
với con ngậm trong mỏ; với chú
chim đang lao xuống bắt cá, ghép với
con nhắm đến; với chú chim đang
tranh , ghép với con đang giật từ
cần câu. Có thể làm tương tự cho mèo với cá
để xác định tính đúng sai cho câu c.
- Sau khi ghép cho HS tìm ra câu đúng trong
câu a và b
- GV kết luận, nhận xét
- HS nêu yêu cầu.
- HS theo dõi
- HS tiến hành ghép
- HS lắng nghe
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Về nhà em tự tìm các đồ vật rồi so sánh
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 3: NHIỀU HƠN, ÍT HƠN, BẰNG NHAU (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sứ dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn có hai hoặc ba nhóm sự vật 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: tranh minh hoạ
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Ổn định tổ chức - Hát - Giới thiệu bài : - Lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sứ dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng.
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn có hai hoặc ba nhóm sự vật
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân - GV hỏi:
- HS suy nghĩ và trả lời.
+ Bạn nào đã từng nhìn thấy con ếch?
+ Các em thấy ếch ngồi trên lá chưa? - GV cho HS quan sát tranh: - HS quan sát - GV hỏi: - HS trả lời câu hỏi
+ Trong tranh có đủ lá cho ếch ngồi không?
+ Vậy số ếch có nhiều hơn số lá không?
+ Số ếch có ít hơn số lá không?
+ Các em có nhìn thấy đường nối giữa mấy
chú ếch nối và mấy chiếc lá không?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV giải thích cứ một chú ếch nối với một chiếc lá - HS lắng nghe
- Có đủ lá để nối với ếch không?
- GV kết luận “Khi nối ếch với lá, ta thấy - HS trả lời.
hết lá sen nhưng thừa ếch, vậy số ếch nhiều - HS lắng nghe
hơn số lá sen, Số lá sen ít hơn số ếch”
- GV lặp lại với minh hoạ thứ hai về thỏ và
cà rốt, có thể mở đầu bằng câu hỏi;
“Đố các em, thỏ thích ăn gì nào?”.
- HS lắng nghe và trả lời.
- Với ví dụ thứ hai, GV có thể giới thiệu
thêm cho các em “Khi nối thó với cà rốt cả - HS lắng nghe
hai đều được nối hết nên chúng bằng nhau
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật qua sứ dụng các từ nhiều hơn, ít hơn, bằng.
- So sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn có hai hoặc ba nhóm sự vật
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp 3.Hoạt động Bài 1: - Nêu yêu cầu Bài tập
- HS nhắc lại yêu cầu bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hướng dẫn HD ghép cặp mỗi bông hoa - HS quan sát với một con bướm. - GV hỏi :
- HS lắng nghe và trả lời.
+ Bướm còn thừa hay hoa còn thừa?
+ Số bướm nhiều hơn hay số hoa nhiều hơn?
- GV nhận xét, kết luận. - GV cho HS viết bài - HS lắng nghe. - HS ghi chép vào vở. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài.
- HS nhắc lại yêu cầu bài tập. - GV giới thiệu tranh: - HS quan sát tranh. - GV đặt câu hỏi: - HS trả lời câu hỏi.
+ Tranh vẽ có bao nhiêu ổ cắm?
+ Tranh vẽ có bao nhiêu đồ vật?
+ So sánh số lượng ổ cắm và đồ vật?
- GV nhận xét và kết luận - HS lắng nghe Bài 3:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo