Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: .............. TUẦN 17
CHỦ ĐỀ 5. ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết) TIẾT 1: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết,
đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,…).
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài tính.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài toán. 3. Thái độ
- HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Ổn định tổ chức - Lắng nghe
- Cho HS thực hiện một số phép tính - HS thực hiện bảng con
cộng, trừ trong phạm vi 10. - GV nhận xét, đánh giá - HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết,
đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,…).
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm số - HS quan sát và đếm
cá của từng bể, rồi tìm số thích hơp. Đọc số đó - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 2: Số ?
- HS nhắc lại y/c của bài - HS trả lời
- GV nêu yêu cầu của bài.
a) Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm
số các con vật trong tranh
GV hỏi: Trong tranh có mấy con thỏ? ( 6)
Tương tự HS thực hiện và trình bày - HS nêu miệng phần còn lại
b) GV hỏi: Trong cac con vật: thỏ, - HS nhận xét bạn
chó, trâu số con vật nào ít nhất? ( trâu) - GV cùng HS nhận xét Bài 3: >, <, = - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- GV: Để so sánh được chúng ta phải - HS trả lời làm gi?
- HS thực hiện tính rồi so sánh kết quả - HS thực hiện - HS làm bài vào vở - HS làm vào vở - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều - Chia sẻ trước lớp gì?
- GV tổng hợp nội dung tiết học. Dặn
- HS lắng nghe, thực hiện HS chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Giáo án Ôn tập các số trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Kết nối tri thức
137
69 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(137 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 17
CHỦ ĐỀ 5. ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết)
TIẾT 1: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết,
đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,…).
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài
tính.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài
toán.
3. Thái độ
- HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Ổn định tổ chức
- Cho HS thực hiện một số phép tính
cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV nhận xét, đánh giá
- Lắng nghe
- HS thực hiện bảng con
- HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết,
đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,…).
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm số
cá của từng bể, rồi tìm số thích hơp.
Đọc số đó
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát và đếm
- HS nhận xét bạn
Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
a) Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm
số các con vật trong tranh
GV hỏi: Trong tranh có mấy con thỏ? (
6)
Tương tự HS thực hiện và trình bày
phần còn lại
b) GV hỏi: Trong cac con vật: thỏ,
chó, trâu số con vật nào ít nhất? ( trâu)
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS trả lời
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
Bài 3: >, <, =
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV: Để so sánh được chúng ta phải
làm gi?
- HS thực hiện tính rồi so sánh kết quả
- HS làm bài vào vở
- GV cùng HS nhận xét
- HS nêu
- HS trả lời
- HS thực hiện
- HS làm vào vở
- HS nhận xét
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều
gì?
- GV tổng hợp nội dung tiết học. Dặn
HS chuẩn bị bài sau.
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 17
CHỦ ĐỀ 5. ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết)
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết,
đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,…).
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài
tính.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài
toán.
3. Thái độ
- HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Ổn định tổ chức
- Cho HS thực hiện một số phép tính
cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Lắng nghe
- HS thực hiện bảng con