Giáo án Ôn tập các số trong phạm vi 100 Toán lớp 1 Cánh diều

214 107 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 438 219 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(214 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 34
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
ÔN T P CÁC S TRONG PH M VI 100
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Ôn t p t ng h p v đ m, đ c, vi t, so sánh các s trong ph m vi 100. ế ế
2. Kĩ năng
- Th c hành v n d ng đ c, vi t, so sánh các s đã h c trong tình hu ng th c t . ế ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- M t s th s (nh bài 2 trang 162 SGK, bài 3 trang 163 SGK). ư
- B đ dùng Toán 1.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
GV t ch c cho HS ch i trò ch i “Bí n m i ơ ơ
con s ” theo nhóm ho c c l p:
- M t HS vi t ra 5 s (m i s ch a m t ế
thông tin m t ý nghĩa nào đó liên
quan đ n ng i vi t) r i đ a cho các b nế ườ ế ư
trong nhóm xem.
- Các HS khác đ c s , suy nghĩ, d đoán
đ t câu h i đ bi t nh ng s b n vi t ra ế ế
n gì. M i s đ c đoán 3 l n, ai gi i ượ
đ c nhi u s n nh t ng i đó th ngượ ườ
cu c.
HS l ng nghe lu t ch i, tham gia ơ
trò ch i. ơ
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1:
HS quan sát tranh đ m s l ng m i lo iế ượ
qu r i đ c k t qu cho b n nghe. ế
HS nh n xét cách đ m c a b n ế
chia s cách đ m khác n u có. ế ế
Bài 2
a) HS th c hi n theo c p: Cùng nhau rút ra
HS đ i v ki m tra l n nhau, nói
k t qu .ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
m t th s b t kì, r i đ c m i s đó.
b)HS th c hi n tìm s thích h p trong ô ? r i
ghi k t qu vào v :ế
25 g m 2 ch c 5 đ n v , ta vi t 25 = 20 + ơ ế
5;
64 g m 6 ch c 4 đ n v , ta vi t 64 = 60 + ơ ế
4;
80 g m 8 ch c 0 đ n v , ta vi t 80 = 80 + ơ ế
0.
Bài 3
nhân HS suy nghĩ, t so sánh hai s , s
d ng các d u (>, <, =) vi t k t qu vào ế ế
v .
Đ i v cùng ki m tra, đ c k t ế
qu chia s v i b n cách làm.
GV đ t câu h i đ HS gi i thích
cách so sánh c a các em.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
HS quan sát các s 67, 49, 85, 38 đ tìm s
nh t, s l n nh t r i s p x p các s trên theo ế
th t t bé đ n l n, t l n đ n bé. ế ế
th thay b ng các th s khác th c
hi n t ng t nh trên. ươ ư
HS quan sát đ bài, th c hi n làm
bài t p.
C. Ho t đ ng v n d ng
Bài 5
HS quan sát hình và d đoán
GV nh n xét: Trong cu c s ng không ph i
lúc nào ng i ta cũng đ m chính xác đ cườ ế ượ
m i th
mà dùng nhi u kĩ năng c l ng. Em đã bao ướ ượ
gi c l ng s l ng ch a? K cho b n ướ ượ ượ ư
nghe nh ng tình hu ng em th y ng i ta ườ
dùng c l ng trong cu c s ng.ướ ượ
HS quan sát hình d đoán trong
hình bao nhiêu chi c c c. Sauế
đó, đ m đ ki m tra l i d đoánế
c a mình.
D. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Đ th đ m đúng s l ng, so sánh chính ế ượ
xác hai s em nh n b n đi u gì?
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 34 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 ÔN TẬP CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Ôn t p t ậ ổng h p v ợ đ ề m ế , đ c, ọ vi t
ế , so sánh các số trong ph m ạ vi 100. 2. Kĩ năng - Th c ự hành v n d ậ ng đ ụ c, ọ vi t ế , so sánh các s đã h ố c t ọ rong tình hu ng t ố h c ự t . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - M t ộ số thẻ số (nh bài ư
2 trang 162 SGK, bài 3 trang 163 SGK). - Bộ đồ dùng Toán 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Bí n ẩ m i ỗ HS l ng ắ nghe lu t ậ ch i ơ , tham gia con số” theo nhóm ho c c ặ l ả p: ớ trò ch i ơ . - M t ộ HS vi t ế ra 5 số (m i ỗ số ch a ứ m t ộ thông tin bí m t
ậ và có ý nghĩa nào đó liên quan đ n ế ngư i ờ vi t ế ) r i ồ đ a ư cho các b n ạ trong nhóm xem. - Các HS khác đ c ọ s , ố suy nghĩ, dự đoán và đ t ặ câu h i ỏ để bi t ế nh ng ữ số b n ạ vi t ế ra có bí ẩn gì. M i ỗ số đư c ợ đoán 3 l n, ầ ai gi i ả mã đư c ợ nhi u ề số bí n ẩ nh t ấ ngư i ờ đó th ng ắ cu c. ộ B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1: HS nh n ậ xét cách đ m ế c a ủ b n ạ và chia sẻ cách đ m ế khác n u có. ế HS quan sát tranh đ m ế số lư ng ợ m i ỗ lo i ạ quả rồi đ c k ọ t ế quả cho b n ạ nghe. Bài 2 HS đ i ổ vở ki m ể tra l n ẫ nhau, nói k t ế qu . ả a) HS th c ự hi n ệ theo c p: ặ Cùng nhau rút ra M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) m t
ộ thẻ số bất kì, rồi đ c m ọ ỗi s đó. ố b)HS th c ự hi n ệ tìm số thích h p ợ trong ô ? r i ồ ghi k t ế quả vào v : ở 25 g m ồ 2 ch c ụ và 5 đ n ơ v ,ị ta vi t ế 25 = 20 + 5; 64 g m ồ 6 ch c ụ và 4 đ n ơ v ,ị ta vi t ế 64 = 60 + 4; 80 g m ồ 8 ch c ụ và 0 đ n ơ v ,ị ta vi t ế 80 = 80 + 0. Bài 3 Đ i ổ vở cùng ki m ể tra, đ c ọ k t ế quả và chia sẻ v i ớ b n ạ cách làm. GV đ t ặ câu h i ỏ để HS gi i ả thích cách so sánh c a ủ các em.
Cá nhân HS suy nghĩ, tự so sánh hai s , ố sử d ng ụ các d u ấ (>, <, =) và vi t ế k t ế quả vào v . ở M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 4 HS quan sát đề bài, th c ự hi n ệ làm bài t p. ậ
HS quan sát các số 67, 49, 85, 38 đ ể tìm s ố bé nhất, số l n ớ nh t ấ r i ồ s p ắ x p ế các s ố trên theo th t ứ t ự ừ bé đ n l ế n, t ớ l ừ n đ ớ n bé. ế Có thể thay b ng
ằ các thẻ số khác và th c ự hiện tư ng t ơ nh ự ư trên. C. Hoạt đ ng v n d ng Bài 5 HS quan sát hình và d ự đoán trong
HS quan sát hình và d đoán ự hình có bao nhiêu chi c ế c c. ố Sau đó, đ m ế để ki m ể tra l i ạ dự đoán c a m ủ ình. GV nh n ậ xét: Trong cu c ộ s ng ố không ph i ả lúc nào ngư i ờ ta cũng đ m ế chính xác đư c ợ m i ọ th ứ mà dùng nhi u ề kĩ năng ư c ớ lư ng. ợ Em đã bao giờ ước lư ng ợ số lư ng ợ ch a? ư Kể cho b n ạ nghe nh ng ữ tình hu ng ố em th y ấ ngư i ờ ta dùng ư c ớ lư ng t ợ rong cu c s ộ ng. ố D. Củng c , ố d n dò Bài h c hôm ọ nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u gì ề ? Để có thể đ m ế đúng số lư ng, ợ so sánh chính xác hai số em nh n b ấ n đi ạ u gì ề ? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo