Giáo án Ôn tập các số và phép tính trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Kết nối tri thức

66 33 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(66 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 10. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 38: ÔN TẬP CÁC SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 10 (3 tiết)
TIẾT 1: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập, củng cố các kiến thức về số chữ số trong phạm vi 10, phân tích số, đọc
viết số, xếp thứ tự và so sánh số.
- Củng cố bài toán có lời văn (bài toán thực tế về phép cộng và phép trừ).
- Quan sát tranh, viết phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
- Củng cố thực hiện tính (tính nhẩm) các phép cộng, trừ trong phạm vi 10 (dựa vào
bảng cộng trừ trong phạm vi 10).
- Thực hiện tính trong trường hợp có 2 dấu và phép tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Trò chơi Truyền điện
Thực hiện các phép tính khi được gọi
đến tên mình.
4 + 5 =… 7 – 4 = ….
Điền số vào chỗ chấm 3, …, …6, 7, 8
3+ 5 = …
- GVnhận xét, đánh giá.
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố c kiến thức về số chsố trong phạm vi 10, phân tích số, đọc
viết số, xếp thứ tự và so sánh số.
- Củng cố bài toán có lời văn (bài toán thực tế về phép cộng và phép trừ).
- Quan sát tranh, viết phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
- Củng cthực hiện tính (tính nhẩm) các phép cộng, trừ trong phạm vi 10 (dựa vào
bảng cộng trừ trong phạm vi 10).
- Thực hiện tính trong trường hợp có 2 dấu và phép tính.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV gọi một số em đứng lên trả lời câu
hỏi.
- GV nhận xét, kết luận
- HS nêu lại
- Hs làm bài cá nhân
- HS nêu kết quả, HS khác nhận xét bạn.
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh
- GV hỏi:
- Quan sát bức tranh, cho biết những
bông hoa nào ghi số lớn hơn 5?
- Trong các ng hoa trắng, ng nào
ghi số lớn nhất?, bông hoa nào ghi số bé
nhất?
- GV nhận xét, kết luận.
- HS nêu yêu cầu bài.
- HS quan sát
- HS nêu miệng
- HS nêu miệng
- HS theo dõi, nhận xét.
- HS lắng nghe
Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS quan sát các bức tranh
- GV hỏi:
- HS nêu yêu cầu bài.
- HS quan sát và trả lời
- HS trả lời
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Tranh vẽ gì?
GV cho HS phân tích tình huống:
- Lúc đầu, hàng trên mấy ô tô? Hàng
dưới có mấy ô tô?
- Sau khi chuyển một cái ô t hàng
trên xuống hàng dưới thì số ô hai
hàng như thế nào?
- Gv nhận xét, kết luận
- HS nêu miệng.
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS theo dõi
Bài 4:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS quan sát các bức tranh
- GV hỏi:
- Tranh vẽ gì?
GV cho HS nêu các giai đoạn trưởng
thành của hoa sen
(Sen chưa ra hoa – Nụ hoa – Hoa sen nở
- Hoa sen tàn – Hoa sen thành đài sen)
- GV gọi HS lên bảng chia sẻ
- Gv nhận xét, kết luận
- HS nêu yêu cầu bài.
- HS quan sát và trả lời
- HS trả lời
- HS chia sẻ
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
Bài 5:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu, phân tích
bài toán.
- GV hỏi:
+ Bài Toán cho biết gì?
+ Mai cao hơn điểm của Nam vậy Nam
được mấy điểm? Mai được mấy điểm?
+ Việt được mấy điểm?
- GV gọi HS chia sẻ
- HS nhận xét bài của bạn
- GV nhận xét, kết luận
- HS nêu yêu cầu
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS chia sẻ trước lớp
- HS Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
-
Gv mời HS nhắc lại nội dung bài học.
- GV nhận xét chung giờ học HS
chuẩn bị bài mới.
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 10. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 38: ÔN TẬP CÁC SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 10 (3 tiết) TIẾT 1: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập, củng cố các kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 10, phân tích số, đọc
viết số, xếp thứ tự và so sánh số.
- Củng cố bài toán có lời văn (bài toán thực tế về phép cộng và phép trừ).
- Quan sát tranh, viết phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
- Củng cố thực hiện tính (tính nhẩm) các phép cộng, trừ trong phạm vi 10 (dựa vào
bảng cộng trừ trong phạm vi 10).
- Thực hiện tính trong trường hợp có 2 dấu và phép tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp Trò chơi Truyền điện - HS tham gia trò chơi
Thực hiện các phép tính khi được gọi đến tên mình. 4 + 5 =… 7 – 4 = ….
Điền số vào chỗ chấm 3, …, …6, 7, 8 3+ 5 = … - GVnhận xét, đánh giá. - HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố các kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 10, phân tích số, đọc
viết số, xếp thứ tự và so sánh số.
- Củng cố bài toán có lời văn (bài toán thực tế về phép cộng và phép trừ).
- Quan sát tranh, viết phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
- Củng cố thực hiện tính (tính nhẩm) các phép cộng, trừ trong phạm vi 10 (dựa vào
bảng cộng trừ trong phạm vi 10).
- Thực hiện tính trong trường hợp có 2 dấu và phép tính.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - HS nêu lại - Hs làm bài cá nhân - Nêu yêu cầu bài tập
- HS nêu kết quả, HS khác nhận xét bạn.
- GV gọi một số em đứng lên trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, kết luận Bài 2:
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu yêu cầu bài.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh - HS quan sát - GV hỏi: - HS nêu miệng
- Quan sát bức tranh, cho cô biết những - HS nêu miệng
bông hoa nào ghi số lớn hơn 5?
- Trong các bông hoa trắng, bông nào - HS theo dõi, nhận xét.
ghi số lớn nhất?, bông hoa nào ghi số bé nhất?
- GV nhận xét, kết luận. - HS lắng nghe Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS quan sát các bức tranh - HS quan sát và trả lời - GV hỏi: - HS trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Tranh vẽ gì? - HS nêu miệng.
GV cho HS phân tích tình huống:
- Lúc đầu, hàng trên có mấy ô tô? Hàng - HS lắng nghe dưới có mấy ô tô?
- Sau khi chuyển một cái ô tô từ hàng - HS trả lời
trên xuống hàng dưới thì số ô tô ở hai hàng như thế nào?
- Gv nhận xét, kết luận - HS theo dõi Bài 4:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS quan sát các bức tranh - GV hỏi: - Tranh vẽ gì? - HS nêu yêu cầu bài.
GV cho HS nêu các giai đoạn trưởng
- HS quan sát và trả lời thành của hoa sen - HS trả lời
(Sen chưa ra hoa – Nụ hoa – Hoa sen nở - HS chia sẻ
- Hoa sen tàn – Hoa sen thành đài sen)
- GV gọi HS lên bảng chia sẻ
- Gv nhận xét, kết luận - HS nhận xét - HS lắng nghe Bài 5:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo