Giáo án Ôn tập các số và phép tính trong phạm vi 100 Toán lớp 1 Kết nối tri thức

83 42 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(83 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 34
CHỦ ĐỀ 10. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 39: ÔN TẬP CÁC SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 (3 tiết)
TIẾT 1: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập và củng cố kiến thức về số chữ số trong phạm vi 100 (số hai chữ số);
về đọc, viết số, cấu tạo, phân tích số, xếp thứ tự, so sánh số.
- Ôn tập, củng cố vận dụng quy tắc tính (đặt tính rồi tính), tính nhẩm, nh trong
trường hợp hai dấu phép tính, vận dụng vào giải toán lời văn ( toán thực tế) để
nêu phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc giải c bài toán thực tế, phát triển trí
tưởng tượng, duy lôgic qua bài toán vui, trò chơi, năng lực hình hóa, giao tiếp
(qua việc áp dụng quy tắc tính, diễn đạt, …)
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu:
Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
-
Trò
chơi
: Hái hoa dân chủ
Câu hỏi:
Câu 1: 2 +… = 10
Câu 2: Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn
vị?
Câu 3: Số bé nhất có hai chữ số là số
mấy?
Câu 4: Số lớn nhất có hai chữ số là số
mấy?
- GV nhận xét
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố kiến thức vsố và chữ số trong phạm vi 100 (shai chữ số);
về đọc, viết số, cấu tạo, phân tích số, xếp thứ tự, so sánh số.
- Ôn tập, củng cố vận dụng quy tắc tính (đặt tính rồi tính), tính nhẩm, tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính, vận dụng vào giải toán lời văn ( toán thực tế) để
nêu phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1: Số?
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS làm bài
* số 35
- Cho HS quan sát tranh vẽ que tính
- HS nêu yêu cầu bài toán.
- HS theo dõi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Có bao nhiêu que tính?
+ Số 35 viết như thế nào?
+ Số 35 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
+ Đọc số?
Tương tự với các số 44, 61, 80, 53
- GV và HS nhận xét, bổ sung.
-35 que tính.
- 35
- 3 chục và 5 đơn vị.
- ba mươi lăm.
- HS lắng nghe
Bài 2: Số?
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
a)
- Cho HS quan sát tranh hướng dẫn
HS phân tích cấu tạo số (gồm mấy chục
mấy đơn vị) rồi điền số tương ứng
vào chỗ trống theo mẫu.
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV cho HS chia sẻ.
- GV và HS nhận xét, bổ sung.
b) GV hướng dẫn HS phân tích cấu tạo
số và trình bày phép cộng tương ứng,
tìm các số tương ứng trong các ô.
- GV cho HS chia sẻ.
- GV và HS nhận xét, bổ sung.
- HS nêu yêu cầu bài toán.
- HS làm bài.
- HS chia sẻ
- HS lắng nghe, làmi.
- HS chia sẻ
- HS lắng nghe
Bài 3:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS nêu số đo độ dài một
bước chân của ba bạn Mai, Việt, Nam
và trả lời câu hỏi:
+ Ai có bước chân dài nhất?
-HS nêu yêu cầu bài toán.
- HS nêu
- HS trả lời:
+ Nam có bước chân dài nhất.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Ai có bước chân ngắn nhất?
- GV và HS nhận xét, bổ sung.
+Việt có bước chân ngắn nhất.
- HS lắng nghe
Bài 4:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để
lập được c số hai chữ số (lưu ý số
hai chữ số khác nhau sử dụng 2
trong 3 tấm thẻ).
- GV yêu cầu HS chia sẻ.
- GV nhận xét, bổ sung.
(GV lưu ý: các số: 07, 03 không phải số
có hai ch số. )
- HS nêu yêu cầu bài toán.
- HS thảo luận nhóm đôi và ghép các số.
- Các số: 37, 73, 30, 70.
- HS lắng nghe
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
-
GV mời HS nhắc lại nội dung bài học.
- GV nhận xét chung giờ học HS
chuẩn bị bài mới.
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 34
CHỦ ĐỀ 10. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 39: ÔN TẬP CÁC SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 (3 tiết) TIẾT 1: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập và củng cố kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 100 (số có hai chữ số);
về đọc, viết số, cấu tạo, phân tích số, xếp thứ tự, so sánh số.
- Ôn tập, củng cố vận dụng quy tắc tính (đặt tính rồi tính), tính nhẩm, tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính, vận dụng vào giải toán có lời văn ( toán thực tế) để
nêu phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc giải các bài toán thực tế, phát triển trí
tưởng tượng, tư duy lôgic qua bài toán vui, trò chơi, năng lực mô hình hóa, giao tiếp
(qua việc áp dụng quy tắc tính, diễn đạt, …) 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Trò chơi: Hái hoa dân chủ - HS tham gia trò chơi. Câu hỏi: Câu 1: 2 +… = 10
Câu 2: Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Câu 3: Số bé nhất có hai chữ số là số mấy?
Câu 4: Số lớn nhất có hai chữ số là số mấy? - GV nhận xét - HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Ôn tập và củng cố kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 100 (số có hai chữ số);
về đọc, viết số, cấu tạo, phân tích số, xếp thứ tự, so sánh số.
- Ôn tập, củng cố vận dụng quy tắc tính (đặt tính rồi tính), tính nhẩm, tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính, vận dụng vào giải toán có lời văn ( toán thực tế) để
nêu phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: Số?
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu yêu cầu bài toán.
- GV hướng dẫn HS làm bài - HS theo dõi * số 35
- Cho HS quan sát tranh vẽ que tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) + Có bao nhiêu que tính? -35 que tính.
+ Số 35 viết như thế nào? - 35
+ Số 35 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - 3 chục và 5 đơn vị. + Đọc số? - ba mươi lăm.
Tương tự với các số 44, 61, 80, 53
- GV và HS nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe Bài 2: Số?
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu yêu cầu bài toán. a)
- Cho HS quan sát tranh và hướng dẫn
HS phân tích cấu tạo số (gồm mấy chục
và mấy đơn vị) rồi điền số tương ứng
vào chỗ trống theo mẫu. - Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài. - GV cho HS chia sẻ. - HS chia sẻ
- GV và HS nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe, làm bài.
b) GV hướng dẫn HS phân tích cấu tạo
số và trình bày phép cộng tương ứng,
tìm các số tương ứng trong các ô. - GV cho HS chia sẻ. - HS chia sẻ
- GV và HS nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe Bài 3:
-HS nêu yêu cầu bài toán.
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu
- GV yêu cầu HS nêu số đo độ dài một - HS trả lời:
bước chân của ba bạn Mai, Việt, Nam và trả lời câu hỏi:
+ Ai có bước chân dài nhất?
+ Nam có bước chân dài nhất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Ai có bước chân ngắn nhất?
+Việt có bước chân ngắn nhất.
- GV và HS nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe Bài 4:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu yêu cầu bài toán.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để - HS thảo luận nhóm đôi và ghép các số.
lập được các số có hai chữ số (lưu ý số
có hai chữ số khác nhau vì sử dụng 2 trong 3 tấm thẻ). - GV yêu cầu HS chia sẻ. - Các số: 37, 73, 30, 70. - GV nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe
(GV lưu ý: các số: 07, 03 không phải số có hai chữ số. ) 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV mời HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhắc lại
- GV nhận xét chung giờ học và HS - HS lắng nghe chuẩn bị bài mới.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo