Giáo án Ôn tập cuối năm (tiếp theo) Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

169 85 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(169 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 34
ÔN TẬP CUỐI NĂM (tiết 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10
- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 100.
- Tính toán với các trường hợp có hai dấu phép tính (cộng, trừ)
- Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ qua các trường hợp cụ thể
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc giải các bài toán thực tế, phát triển trí
tưởng tượng, tư duy lôgic qua bài toán vui, trò chơi, năng lực mô hình hóa, giao tiếp
(qua việc áp dụng quy tắc tính, diễn đạt, …)
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
-
Trò
chơi
: Hái hoa dân chủ
Câu hỏi:
Câu 1: 2 +… = 10
Câu 2: Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn
vị?
Câu 3: Số bé nhất có hai chữ số là số
mấy?
Câu 4: Số lớn nhất có hai chữ số là số
mấy?
- GV nhận xét
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe
2. Đăt tính rồi tính (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Đặt tính rồi tính các số trong phạm vi 100 (không nhớ)
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa nội dung bài tập 9/151
-Theo dõi, đánh giá
- Đặt tính (số chục dưới số chục, số đơn
vị dưới số đơn vị)
- Tính (từ phải sang trái)
- Đọc yêu cầu bài tập
- Thực hiện trên bảng con (CN-TT)
- Đổi bảng kiểm tra
- Nhận xét và sửa sai cho nhau
3. Tính nhẩm (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Tính nhẩm các dãy tính có hai dấu phép tính (cộng, trừ) trong phạm vi đã
học
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa nội dung bài tập 10/151
- Kiểm tra, nhận xét
- Lưu ý: HS tính từ trái sang phải và chỉ
cần viết kết quả cuối cùng.
- Nêu yêu cầu
- Thực hiện, trao đổi theo nhóm đôi
- Trình bày
4. Thi đua (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Kĩ năng đặt tính rồi tính các số trong phạm vi 100.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương
pháp
: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa nội dung bài tập 11/151
- Hướng dẫn luật chơi
-Yêu cầu HS giải thích
- Lắng nghe - quan sát
- Thực hiện
- Trình bày:
Bài 1: Đ vì đặt tính đúng và tính kết
quả đúng
Bài 2: S vì đặt tính đúng nhưng tính sai
kết quả
Bài 3: S vì đặt tính sai (3 đơn vị viết
dưới 9 chục)
Bài 4: Đ vì đặt tính đúng, và tính kết
quả đúng.
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
-
GV mời HS nhắc lại nội dung bài học.
- GV nhận xét chung giờ học HS
chuẩn bị bài mới.
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 34
ÔN TẬP CUỐI NĂM (Tiết 5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Số và phép tính :
+ Đếm, lập số, đọc, viết số trong phạm vi 100
+ Sử dụng những hiểu biết về cấu tạo số:
Phân loại nhóm các đồ vật theo các tiêu chí: nh dạng, kích cỡ, màu sắc, phương
hướng.
Tìm thành phần chưa biết (trong mô hình tắt – gộp số).
+ Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 100.
+ Tính toán với các trường hợp có hai dấu phép tính (cộng, trừ)
+ Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ qua các trường hợp cụ thể
+ Giải toán có lời văn.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
- Phát triển kĩ năng đọc hiểu và tự nêu phép tính các bài toán.
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Chuẩn bị vật liệu, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi trong SGK.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ục ti
êu:
Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Cho cả lớp hát bài “ Lý cây xanh ”.
- GV chuyển ý giới thiệu bài
- Cả lớp hát.
- Chú ý lắng nghe và ghi tựa
2. Ôn tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu: Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ qua các trường hợp cụ thể.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 12
Tìm hiểu bài:
- Có 4 chồng gạch được xếp như hình
vẽ. Các viên gạch màu đậm đã có số,
các viên gạch màu nhạt chưa có số.
- Yêu cầu của bài là gì ?
- GV yêu cầu HS chia nhóm 4 thảo luận,
tìm quy luật xếp gạch.
- HS: Tìm số cho các viên gạch màu nhạt.
- HS thảo luận nhóm, đại diện trình bày
trước lớp.
- HS trả lời theo nhiều cách
Bài 13
.
GV nhắc lại trình tự làm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân
- GV theo dõi sửa bài, dẫn dắt theo trình
tự.
- HS làm việc cá nhân
- HS theo dõi.
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- NX chung giờ học
- Dặn dò về nhà ôn lại tính nhẩm
cách cộng trừ không nhớ các số có hai
chữ số.
- HS nghe.
- HS thực hiện tại nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 34
ÔN TẬP CUỐI NĂM (Tiết 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Số và phép tính :
+ Giải quyết được vấn đề thực tiễn, đơn giản liên quan đến việc so sánh số
- Hình học và đo lường:
+ Đo đồ vật cụ thể bằng thước có vạch cm
+ Ghi nhớ một vài số đo các bộ phận trên cơ thể.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
-Thông qua việc tính toán, thực hành giải quyết các bài tập về cộng, trừ (không nhớ)
số có hai chữ số học sinh có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích học Toán. Tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng dạy Toán 1, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
-
Trò chơi - Ô cửa may mắn
- GVNX, tuyên dương.
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe
2. Trò chơi (25 – 30 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu:
Giải quyết được vấn đề thực tiễn, đơn giản liên quan đến việc so sánh số
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 14 : Trò chơi
- GV hướng dẫn HS chơi trò chơi
(SGK/154)
- Gọi 2 HS lên bảng chơi trước lớp.
- GV nhận xét trò chơi, chốt lại kết quả
đúng
- 2 HS lên bảng chơi mẫu
- HS chơi trò chơi theo nhóm đôi ghi
lại kết quả chơi
- HS lắng nghe
Bài 15 :
Tìm hiểu bài
- GV gọi HS đọc nội dung bài 15/154
- HS đọc câu hỏi các yêu cầu cần thông
báo về số đo.
- ( Khi đọc, thay “?” bằng từ “bao nhiêu”.
VD: Ngón trỏ dài khoảng bao nhiêu xăng-
ti-mét? )
- Sau mỗi câu hỏi, GV minh họa cụ thể
(bằng cách dùng bàn tay, bước chân, sải
tay).
VD: Chiều dài ngón tay khoảng cách từ
đâu tới đâu (Minh họa trên ngón tay giáo
viên).
- GV yêu cầu HS nhận biết cần phải viết
các số đo theo yêu cầu (4 số đo đầu, đơn vị
xăng-ti-mét; số đo cuối cùng đơn vị
- 1 HS đọc trước lớp, cả lớp đọc thầm
- HS thực hiện nhóm đôi
- HS nhớ được số đo nào thì viết ngay,
sau đó đo lại kiểm tra
- Các số đo không nhớ hoặc chưa đo
bao giờ (bước chân, sải tay), các HS
giúp nhau đo.
- HS thông báo các số đo.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
gang tay).
- GV theo dõi giúp đỡ HS (nếu cần)
- HS theo dõi trả lời câu hỏi.
Bài 16:
Em đo hộp bút của em
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài.
+ Yêu cầu HS quan sát hình v để bước
đầu nhận biết 2 kích thước của hộp bút (
chiều dài,chiều rộng).
+ Cầm hộp bút bằng 1tay, dùng ngón trỏ
bàn tay còn lại vuốt theo mép hộp t, nói:
dài, rộng ( GV có làm mẫu ).
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS theo dõi, làm theo yêu cầu của GV.
- HS thực hành đo, báo cáo kết quả.
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- NX chung giờ học
- Dặn dò về nhà ôn lại bài.
- Về nhà xem i ôn tập hình học đo
lường
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS thực hiện tại nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 34
ÔN TẬP CUỐI NĂM (tiết 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10
- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 100.
- Tính toán với các trường hợp có hai dấu phép tính (cộng, trừ)
- Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ qua các trường hợp cụ thể
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc giải các bài toán thực tế, phát triển trí
tưởng tượng, tư duy lôgic qua bài toán vui, trò chơi, năng lực mô hình hóa, giao tiếp
(qua việc áp dụng quy tắc tính, diễn đạt, …) 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trò chơi: Hái hoa dân chủ - HS tham gia trò chơi. Câu hỏi: Câu 1: 2 +… = 10
Câu 2: Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Câu 3: Số bé nhất có hai chữ số là số mấy?
Câu 4: Số lớn nhất có hai chữ số là số mấy? - GV nhận xét - HS lắng nghe
2. Đăt tính rồi tính (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Đặt tính rồi tính các số trong phạm vi 100 (không nhớ)
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa nội dung bài tập 9/151
- Đọc yêu cầu bài tập -Theo dõi, đánh giá
- Thực hiện trên bảng con (CN-TT)
- Đặt tính (số chục dưới số chục, số đơn - Đổi bảng kiểm tra vị dưới số đơn vị)
- Tính (từ phải sang trái)
- Nhận xét và sửa sai cho nhau
3. Tính nhẩm (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Tính nhẩm các dãy tính có hai dấu phép tính (cộng, trừ) trong phạm vi đã học
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa nội dung bài tập 10/151 - Nêu yêu cầu - Kiểm tra, nhận xét
- Thực hiện, trao đổi theo nhóm đôi
- Lưu ý: HS tính từ trái sang phải và chỉ - Trình bày
cần viết kết quả cuối cùng. 4. Thi đua (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Kĩ năng đặt tính rồi tính các số trong phạm vi 100.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa nội dung bài tập 11/151 - Lắng nghe - quan sát - Hướng dẫn luật chơi - Thực hiện -Yêu cầu HS giải thích - Trình bày:
Bài 1: Đ vì đặt tính đúng và tính kết quả đúng
Bài 2: S vì đặt tính đúng nhưng tính sai kết quả
Bài 3: S vì đặt tính sai (3 đơn vị viết dưới 9 chục)
Bài 4: Đ vì đặt tính đúng, và tính kết quả đúng. 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV mời HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhắc lại
- GV nhận xét chung giờ học và HS - HS lắng nghe chuẩn bị bài mới.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 34
ÔN TẬP CUỐI NĂM (Tiết 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng - Số và phép tính :
+ Đếm, lập số, đọc, viết số trong phạm vi 100
+ Sử dụng những hiểu biết về cấu tạo số:
Phân loại nhóm các đồ vật theo các tiêu chí: hình dạng, kích cỡ, màu sắc, phương hướng.
Tìm thành phần chưa biết (trong mô hình tắt – gộp số).
+ Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 100.
+ Tính toán với các trường hợp có hai dấu phép tính (cộng, trừ)
+ Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ qua các trường hợp cụ thể
+ Giải toán có lời văn.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
- Phát triển kĩ năng đọc hiểu và tự nêu phép tính các bài toán. 3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Chuẩn bị vật liệu, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi trong SGK.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo