Giáo án Ôn tập cuối năm Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

234 117 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(234 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 33
ÔN TẬP CUỐI NĂM (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
+ Đếm, lập số, đọc, viết số trong phạm vi 100
+ Sử dụng những hiểu biết về cấu tạo số: Phân loại nhóm các đồ vật: hình dạng, kích
cỡ, màu sắc, phương hướng.
+ Nhận dạng các hình phẳng và hình khối đã học
- Nhận diện các hình phẳng đã học ở các mặt của hình khối.
- Giải quyết được vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến khả năng (lăn) của một
hình khối
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình th
ức tổ chức (HTTC):
Cả lớp
Trò chơi Truyền điện
Thực hiện các phép tính khi được gọi
đến tên mình.
4 + 5 =… 7 – 4 = ….
Điền số vào chỗ chấm 3, …, …6, 7, 8
3+ 5 = …
- GVnhận xét, đánh giá.
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe
2. Quan sát và phân loại (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Phân loại nhóm các đồ vật theo hình dạng, kích cỡ, màu sắc, phương
hướng.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Gọi Hs đọc yêu cầu.
- Hướng dẫn thực hiện câu mẫu: Có tất
cả bao nhiêu cái bánh? Gồm những loại
nào? Mỗi loải có bao nhiêu cái? …
Yêu cầu HS viết sơ đồ tách – gộp
- Tương tự theo mẩu
Cho Hs quan sát tranh và phân loại:
màu sắc, kích cỡ, phương hướng (hình
a, b, c)
- Yêu cầu HS thực hiện tách – gộp ở
mỗi trường hợp
- Quan sát và phân loại những chiếc bánh.
Trao đổi theo nhóm đôi.
- Thực hiện thao tác tách - gộp theo
nhân.
- Viết phép tính
Trao đổi theo nhóm
- Thực hiện và trình bày
- Nhận xét bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3
.
Quan sát và phân lo
ại
20
-
25
phút)
Mục tiêu: Nhận diện các hình phẳng và hình khối đã học
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Cho Hs quan sát tranh va nêu tên các
đồ vật ở cột bên trái; bên trái
- Cho HS đọc yêu cầu – phát phiếu bài
tập (nối theo cặp)
- Gọi Hs giải thích vì sao em chọn
(Lưu ý cho hs nêu các mặt của khối lập
phương, hộp sữa là hình gì?)
- Nêu cá nhân
- Trao đổi và làm bài theo nhón đôi
- Nhận xét – sửa sai
4. Sắp xếp các đồ dùng (15 – 20 phút)
Mục tiêu: Sắp xếp các đồ dùng, vật dụng gọn gàng, ngăn nắp.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa nội dung bài tập
- Yêu cầu HS nói lí do tại sao phải xếp
lại đồ vật và xếp lại như thế nào?
- Đọc yêu cầu
-Trình bày trước lớp: (Cần xếp lại: cuộn
giấy, chai nước xanh đậm, quả cam)
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
-
GV mời HS nhắc lại nội dung bài học.
- GV nhận xét chung giờ học HS
chuẩn bị bài mới.
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 33
ÔN TẬP CUỐI NĂM (tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Số và phép tính :
+ Đếm, lập số, đọc, viết số trong phạm vi 100
+ Sử dụng những hiểu biết về cấu tạo số:
Thành lập lại các bảng cộng, trừ trong phạm vi 6 7 8 9 10.
Tìm thành phần chưa biết (trong mô hình tắt – gộp số).
+ Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ qua các trường hợp cụ thể
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề, góp phần phát triển tư duy và suy luận,
năng lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Chuẩn bị vật liệu, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi trong SGK.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Trò chơi Bắn tên
-HS đọc 1 phép tính cộng hoặc trừ trong
phạm vi 10 và người được bắn trả lời
đáp án.
- Hs lớp nhận xét đúng – sai.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS chơi trò chơi.
- Lớp NX đúng - sai
- HS lắng nghe.
2. Thực hiện đọc, viết các số từ 0 đến 10 (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Lập lại các bảng cộng, trừ trong phạm vi 6 7 8 9 10.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa bài tập 4/149
- Cho Hs đọc lại bảng cộng, trừ trong Pv
6
- Chia 4 nhóm và yêu cầu Hs lập lại các
bảng cộng, trừ trong phạm vi 7, 8, 9, 10
với gia đình mèo, cá, heo, gà (Tương tự
- Đọc yêu cầu bài tập
- Nêu phép tính - nhận xét bổ sung
-Thực hiện theo nhóm lớn
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
gia đình cáo)
=> GV chốt mối quan hệ giữa phép
cộng và phép trừ.
- HS luân phiên đọc các phép tính ở bảng
cộng và bảng trừ trong phạm vi 6, 7, 8, 9,
10.
3. Thực hiện đọc, viết các số từ 0 đến 10 (20 - 25 phút)
Mục tiêu: Đếm và hoàn thiện sơ đồ tách – gộp
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Đưa bài tập 5/150
a) Đếm số khúc g
Lưu ý: HS có thể đếm theo cách khác
nhau (đếm từng khúc gỗ, đếm theo chục
và số khúc gỗ lẻ).
b) Nêu sơ đồ tách – gộp chưa hoàn
thiện.
- GV yêu cầu Hs trình bày cách làm.
Củng cố lại sơ đồ tách - gộp (ôn cấu
tạo số)
- Quan sát tranh
- CN Đếm số khúc gỗ - Nêu
- Viết sơ đồ tách – gộp vào bảng con
- Nêu cá nhân
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
-
Hôm nay em được học bài gì?
- Nhận xét tiết học.
- Ôn tập bảng cộng, trừ trong phạm vi
10.
- HS chia sẻ
- HS nghe.
- HS thực hiện tại nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 33
ÔN TẬP CUỐI NĂM (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Đếm, lập số, đọc, viết số trong phạm vi 100
- Giải quyết được vấn đề thực tiễn, đơn giản liên quan đến việc so sánh số, sắp xếp
thứ tự số trong phạm vi 100.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn khả năng diễn đạt, trình bày, giao tiếp toán học thông qua trả lời các câu hỏi
của bài toán có lời văn, bài toán vui có tính lôgic, trò chơi toán học,...
- Thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
3. Thái độ
- Yêu thích học Toán. Tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, bộ đồ dùng dạy Toán 1, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
Trò chơi: Rung chuông vàng.
Câu hỏi
+ Câu 1: Viết những số bé hơn 7
- HS tham gia trò chơi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Câu 2: Hôm nay là thứ tư thì hôm qua là
thứ mấy?
+ Câu 3: 7 + 2 = ?
+ Câu 4: 4 + 3 … 7
- GV nhận xét
- HS lắng nghe
2. Tìm số (10 – 15 phút)
Mục tiêu: Đọc, viết các số trong phạm vi 100
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
- Cho Hs quan sát bài tập
- Phát thẻ số để Hs đếm số tròn chục theo
thứ tự (1 thẻ/ Hs)
- Theo dõi, đánh giá
- GV chốt dãy số tròn chục theo thứ tự từ
bé đến lớn và ngược lại.
- Trò chơi: Tiếp sức
Đếm thứ tự các số từ lớn đến bé theo dãy
số
? 92 93 ? 95 ? ?
90 89 ? 87 ? ? 84
- Thực hiện theo nhóm
- Nêu đúng thứ tự các số tròn chục theo
thứ tự từ bé đến lớn.
- Đại diện nhóm đọc lại dãy số tròn
chục.
- Thảo luận nhóm. Thực hiện trò chơi
đính số tiếp sức theo thứ tự từ bé đến
lớn và từ lớn đến bé.
- Đại diện nhóm lên bảng lớp đính số.
3. So sánh số và sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé (20 – 25 phút)
Mục tiêu: HS chủ động quan sát thực hiện điền sắp xếp số. Sắp xếp đúng các số
theo thứ tự từ lớn đến bé trong phạm vi 100
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình
th
ức
t
ch
ức:
Cá nhân, nhóm, cả lớp
Lưu ý:
- So sánh chữ chục (76 82; 70 59)
- So sánh đơn vị (64 61)
- Kiểm tra, nhận xét
- GV theo dõi, nhận xét
- GV chốt dãy số từ bé đến lớn
- Nêu yêu cầu
- Cậu a: Thực hiện theo nhóm đôi
- Câu b: Cá nhân thực hiện sắp xếp thứ
tự các số từ bé đến lớn vào bảng con.
- Trao đổi nhóm đôi, sửa bài
- Nêu dãy số trước lớp
- Nhận xét
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
-
Gv nhấn mạnh nội dung bài học, nhận xét
tiết học.
- Dặn HS Ôn tập bảng cộng, trừ trong
phạm vi 10 và chuẩn bị bài sau.
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài
tập trong VBT.
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS thực hiện tại nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 33
ÔN TẬP CUỐI NĂM (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
+ Đếm, lập số, đọc, viết số trong phạm vi 100
+ Sử dụng những hiểu biết về cấu tạo số: Phân loại nhóm các đồ vật: hình dạng, kích
cỡ, màu sắc, phương hướng.
+ Nhận dạng các hình phẳng và hình khối đã học
- Nhận diện các hình phẳng đã học ở các mặt của hình khối.
- Giải quyết được vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến khả năng (lăn) của một hình khối
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp Trò chơi Truyền điện - HS tham gia trò chơi
Thực hiện các phép tính khi được gọi đến tên mình. 4 + 5 =… 7 – 4 = ….
Điền số vào chỗ chấm 3, …, …6, 7, 8 3+ 5 = … - GVnhận xét, đánh giá. - HS lắng nghe
2. Quan sát và phân loại (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Phân loại nhóm các đồ vật theo hình dạng, kích cỡ, màu sắc, phương hướng.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân - Gọi Hs đọc yêu cầu.
- Quan sát và phân loại những chiếc bánh. Trao đổi theo nhóm đôi.
- Hướng dẫn thực hiện câu mẫu: Có tất - Thực hiện thao tác tách - gộp theo cá
cả bao nhiêu cái bánh? Gồm những loại nhân.
nào? Mỗi loải có bao nhiêu cái? … - Viết phép tính
Yêu cầu HS viết sơ đồ tách – gộp Trao đổi theo nhóm - Tương tự theo mẩu
- Thực hiện và trình bày
Cho Hs quan sát tranh và phân loại:
màu sắc, kích cỡ, phương hướng (hình a, b, c)
- Yêu cầu HS thực hiện tách – gộp ở - Nhận xét bổ sung mỗi trường hợp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Quan sát và phân loại (20 - 25 phút)
Mục tiêu: Nhận diện các hình phẳng và hình khối đã học
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Cho Hs quan sát tranh va nêu tên các - Nêu cá nhân
đồ vật ở cột bên trái; bên trái
- Cho HS đọc yêu cầu – phát phiếu bài
- Trao đổi và làm bài theo nhón đôi tập (nối theo cặp)
- Gọi Hs giải thích vì sao em chọn - Nhận xét – sửa sai
(Lưu ý cho hs nêu các mặt của khối lập
phương, hộp sữa là hình gì?)
4. Sắp xếp các đồ dùng (15 – 20 phút)
Mục tiêu: Sắp xếp các đồ dùng, vật dụng gọn gàng, ngăn nắp.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân - Đưa nội dung bài tập - Đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS nói lí do tại sao phải xếp
-Trình bày trước lớp: (Cần xếp lại: cuộn
lại đồ vật và xếp lại như thế nào?
giấy, chai nước xanh đậm, quả cam) 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhắc lại
- GV nhận xét chung giờ học và HS - HS lắng nghe chuẩn bị bài mới.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo