Giáo án Ôn tập giữa học kì 2 Công nghệ 10 Cánh diều

561 281 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(561 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Ôn tập giữa kì 2
Số tiết: 1 (tiết 50)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%#&'()*+,##(-!.#)/-
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
0#12#3#12#*#42#*5##67#
0##,2# #8###529:#7#,#,2;4

2.2 . Năng lực chung
07#7##42!#<=>?@,)@A)49:#7#,)6)
4
0>4"#8#9B#5249*4#@)/9:C2#:)+#
2.3 Năng lực công nghệ
0>4"D#,=+!"A)<#/@
0=E;D#,F/;!"#$9:<@()#GD/
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
0HI#
0J;;#/+K#C*L*#@
2. Học liệu
0=#!#4*#@,)@A)4
0M#")#/
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
=E;#N##9B#52*<<*92#
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: >F)6)##52O!"#$9P
##9%Q*R
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: =#42!#<=>?*#@!"#$9:<@
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ >F=<@
S=!##/TU*+)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: >F9#!"A)<4=*NV95W
O=+#2
I. Hệ thống kiến thức
0#4()*+,#9 (-
S#4()*+,#9 (-
SX#.44,#&'()*+,##(-
0=()#(-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
S?#,2()#(-
SHB @()#(-#Y
0Z,##(-
S?#,2+,##(-
SHB @+,##(-#Y
0Z,##&'()*+,##(-
SZ,##&'()*+,##(-
SM#&'#8()*+,##(-
S[;D#,##&'()*+,##(-
0\)C#-
S29]*+5@5
S>^#*-(
S#125
S#)##
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: >F###<@2B ()#GD/
Câu 1. =#)*#89:24+,##&'()*+,##(
-
Câu 2. C#+$;D#,##&'()*+,##(
-
Câu 3. ?#E;#"#L2##+<,#7/6#K_]9%C`
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: =49Y9D##,+/
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
S>F2B ##@#a4+
SY9D!##^b*#/TU+)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: >F9#!"A)<4=*# 9!"
#$5@A)4
Câu 1=#)*#89:24+,##&'()*+,##(
-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Các biện pháp Ưu điểm Nhược điểm
Biện pháp canh tác Jc  ;* #,) A)< @()d
*!#D(D#c22D
e4#$!#G^
4 <T)]  )
f
,)A)<#]!#()*+,#
9P####g#
Biện pháp cơ giới, vật lý hN <* c #7 #,*
!#D ( D #c2 2D
e4#$!#G^
4  < T)]  )
f
?#5  ;  , I#
@ C   D* #,) A)<
#] !# ()* +,# 9P #
###g#
Biện pháp sử dụng giống
chống chịu sâu, bệnh
><2##I#&*'()*
+,#e !#D ( D #c2
2De4#$
!#G^4<T)]
)f
= @8   # #g)
()e+,#&##"e#%)
  !# !#D , 9:
W5#:+g#c2()*
+,##
Biện pháp sinh học h<2+<(+i##*
#( #, 2D * 4
#$!#G^4
<T)])f
,)A)<#/2*!#D5
;/g#
Biện pháp hóa học "!,2#4D
$C5#,)A)<4*,
()+,##4#
>(9B#*(
-*/)D*D#c22D
e),#/
5@8!#
Câu 2.
[;D#,##&'()*+,##(-
S#"#L2!#)L'()
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
S#"#L2)'()
S#"#L2]2'()
S#"#L2]2'+,#
Câu 3.
d?#E;#"#L2##+<,#7/6#K_]9%
0=E;d9K@#) d+<,#7/##d
0=E;d9K@K#) d+<,#7/##d
0=E;d#) ()9K#*9K@%)
0h%)!, #]9:dE;d#) ()d##j#,9B*9BL2*#k
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:>F)6)##D/#)L+g#"
!:24a4!Cl
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: #(#7#,)6)4
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: ?#D
- Bước 4: Kết luận, nhận định: >F#/TU%"#K!##,2
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN KHBD
THEO YÊU CẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập giữa kì 2
Số tiết: 1 (tiết 50)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng và kĩ thuật trồng trọt.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị

- Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học chủ đề 5, 6
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Tác hại của sâu, bệnh đối với cây trồng
+ Tác hại của sâu, bệnh đối với cây trồng
+ Ý nghĩa của việc phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng - Sâu hại cây trồng


+ Khái niệm sâu hại cây trồng
+ Một số loại sâu hại cây trồng thường gặp - Bệnh hại cây trồng
+ Khái niệm bệnh hại cây trồng
+ Một số loại bệnh hại cây trồng thường gặp
- Biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng
+ Biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng
+ Phòng trừ tổng hợp sâu, bệnh hại cây trồng
+ Ứng dụng công nghệ vi sinh trong phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng - Quy trình trồng trọt + Làm đất, bón lót + Gieo hạt, trồng cây + Chăm sóc + Thu hoạch
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. So sánh ưu, nhược điểm của các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng.
Câu 2. Trình bày ứng dụng công nghệ vi sinh trong phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng.
Câu 3. Khi sử dụng các chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật cần chú ý vấn đề gì?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan.
Câu 1. So sánh ưu, nhược điểm của các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng

Các biện pháp Ưu điểm Nhược điểm Biện pháp canh tác
Dễ áp dụng, hiệu quả lâu Hiệu quả thấp khi sâu, bệnh
dài, không gây ô nhiễm môi đã phát sinh thành dịch.
trường; an toàn cho sức khỏe
của người sản xuất và tiêu dùng
Biện pháp cơ giới, vật lý
Đơn giản, dễ thực hiện, Khó áp dụng với diện tích
không gây ô nhiễm mô lớn vì tốn công, hiệu quả
trường; an toàn cho sức khỏe thấp khi sâu, bệnh đã phát
của người sản xuất và tiêu sinh thành dịch. dùng.
Biện pháp sử dụng giống Giảm chi phí phòng, trừ sâu, Số lượng giống chống chịu
chống chịu sâu, bệnh
bệnh; không gây ô nhiễm sâu; bệnh còn hạn chế; nhiều
môi trường; an toàn cho sức giống kháng không triệt để
khỏe của người sản xuất và nên vẫn có thể bị nhiễm sâu, tiêu dùng. bệnh hại Biện pháp sinh học
Đảm bảo cân bằng sinh thái, Hiệu quả chậm, không có tác
thân thiện môi trường, an dụng dập dịch
toàn cho sức khỏe của người sản xuất và tiêu dùng Biện pháp hóa học
Tiết kiệm thời gian và công Gây độc cho con người, cây
sức vì có hiệu quả cao, diệt trồng, vật nuôi, ô nhiễm môi sâu bệnh nhanh
trường; tiêu diệt các sinh vật có lợi khác. Câu 2.
Ứng dụng công nghệ vi sinh trong phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng:
+ Chế phẩm vi khuẩn trừ sâu


zalo Nhắn tin Zalo