Giáo án Ôn tập hình học Toán lớp 1 Kết nối tri thức

152 76 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(152 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 18
CHỦ ĐỀ 5. ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 19: ÔN TẬP HÌNH HỌC (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học qua mô hình
hoặc hình dạng các vật trong thực tế.
- Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn tư duy logic khi xếp hình theo quy luật.
- Phát triển trí tưởng tượng, định hướng không gian, liên hệ về thực tế,. .
3. Thái độ
- HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Ổn định tổ chức - Hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS nêu tên hình của một số đồ
vật.
- Giới thiệu bài.
- HS nêu
- Lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học qua mô hình
hoặc hình dạng các vật trong thực tế.
- Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS nhận biết được các hình
đã học (hình tròn, hình vuông, hình ta
giác, hình chữ nhật).
- GV hỏi:
a) NHững hình nào là hình vuông?
b) Những hình nào là hình tam giác?
c) Những hình nào là hình tròn?
d) Những hình nào là hình chữ nhật?
- GV cùng HS nhận xét
- HS theo dõi
- HS quan sát
- HS trả lời câu hỏi
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nêu yêu cầu của bài.
-Yêu cầu HS nhận biết được hình nào là
khối lập phương
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát
- HS nhận xét bạn
Bài 3:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS nhận dạng, gọi tên các
hình, tìm ra quy luật xếp hình (hình tròn,
hình tam giác, hình vuông,. . . ). Từ đó
xác định được hình nào thích hợp xếp
vào dấu hỏi (?).
- GV cùng HS nhận xét
- HS nêu
- HS trả lời
- HS nhận xét
Bài 4:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS tự xếp lấy các hình a), b)
từ 4 miếng bìa hình tam giác đã cho.
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS làm việc theo nhóm
- Nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 18
CHỦ ĐỀ 5. ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 19: ÔN TẬP HÌNH HỌC (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học qua mô hình
hoặc hình dạng các vật trong thực tế.
- Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn tư duy logic khi xếp hình theo quy luật.
- Phát triển trí tưởng tượng, định hướng không gian, liên hệ về thực tế,. . 3. Thái độ
- HS tích cực tham gia các hoạt động học tập, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp - Ổn định tổ chức - Hát


- GV cho HS nêu tên hình của một số đồ - HS nêu vật. - Giới thiệu bài. - Lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học qua mô hình
hoặc hình dạng các vật trong thực tế.
- Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1:
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS theo dõi
- Yêu cầu HS nhận biết được các hình - HS quan sát
đã học (hình tròn, hình vuông, hình ta giác, hình chữ nhật). - GV hỏi: - HS trả lời câu hỏi
a) NHững hình nào là hình vuông?
b) Những hình nào là hình tam giác?
c) Những hình nào là hình tròn?
d) Những hình nào là hình chữ nhật? - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 2:


- HS nhắc lại y/c của bài
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS quan sát
-Yêu cầu HS nhận biết được hình nào là khối lập phương - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 3: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- Yêu cầu HS nhận dạng, gọi tên các - HS trả lời
hình, tìm ra quy luật xếp hình (hình tròn,
hình tam giác, hình vuông,. . . ). Từ đó
xác định được hình nào thích hợp xếp vào dấu hỏi (?). - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét Bài 4:
- Nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS tự xếp lấy các hình a), b) - HS làm việc theo nhóm
từ 4 miếng bìa hình tam giác đã cho. - GV cùng HS nhận xét - Nhận xét


zalo Nhắn tin Zalo