Giáo án Ôn tập hình học và đo lường Toán lớp 1 Kết nối tri thức

164 82 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(164 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 35
CHỦ ĐỀ 10. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 40: ÔN TẬP HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (2 tiết)
TIẾT 1: LUYỆN TẬP
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
- Đọc hiểu và tự nêu giải quyết được các bài toán.
- Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Thực hiện được việc đo độ i bằng thước với đơn vị đo là cm và ước lượng độ i
của các vật quen thuộc.
- Yêu thích môn học.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện được các thao tác tư duy như quan sát, nhận xét, phân tích, tổng hợp, khái
quát hóa, diễn dịch (ở mức đơn giản).
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
Trò chơi – Bắn tên
- Thực hiện nhanh các phép tính khi
được gọi tới tên mình.
40 + 30 =... 50 + 5 =....
80 – 40 =... 44 - 34 =.....
- GVNX tuyên dương.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
- Đọc hiểu và tự nêu giải quyết được các bài toán.
- Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước với đơn vị đo là cm và ước lượng độ dài
của các vật quen thuộc.
- Yêu thích môn học.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1: Nhận dạng hình
Trò chơi: Rung chuông vàng
- Gv yêu cầu học sinh quan sát các hình
- HS làm việc cá nhân.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
trong tranh. Mỗi hình trong thời gian 20
giây. Trong thời gian này bạn nào nêu
đúng tên của hình thì chiến thắng
- GV hỏi:
- Bằng cách nào em nhận biết được hình
nào là khối lập phương?
- Bằng cách nào em nhận biết được hình
nào là khối hộp chữ nhật?
- Gợi ý HS tìm
- Nêu kết quả BT
- GV nhận xét bổ sung.
- HS theo dõi
- HSTL
- HSTL
- HS suy nghĩ
- HS lắng nghe
- HS ghi chép
Bài 2: Xem hình sau rồi tìm số thích
hợp
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Cho HS nhận dạng hình vuông hình
tròn hình tam giác hình chữ nhật
- HS làm bài
- Gv nhận xét kết luận
- HS đọc to
- HS quan sát
- HS trình bày miệng
- HS lắng nghe
Bài 3: Làm theo mẫu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
Trò chơi: Ai nhanh ai hơn!
Gv tổ chức cho học sinh tham gia chơi:
- a) GV yêu cầu HS lấy 9 que tính rồi
xếp thành hình như SGK
- b) Yêu cầu HS đếm shình tam giác
theo thứ tự sao cho hợp lí không bỏ sót
không trùng lặp.
- c)Yêu cầu lấy ra một que tính rồi đếm
xem hình còn lại có mấy hình tam giác
- Sau đó quan sát lấy tiếp tục que thứ hai
sao cho hình còn lại đùng hình tam
giác
- Gv nhận xétkết luận
- HS đọc to:
- a)Lấy 9 que tính xếp thành hình bên.
- b) Hình bên có mấy hình tam giác?
- c) Nhấc ra 2 que tính để hình còn lại
2 hình tam giác?
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
Bài 4: Tìm hình thích hợp đặt vào dấu
chấm “?”
- GV yêu cầu HS đọc bài.
- GV hỏi:
- Quan sát các nh SGK cho biết:
Làm thế nào để nhận biết hình còn thiếu
ở dấu chấm hỏi “?” trong câu a và b?
- Em hãy nêu hình còn thiếu trong dấu
chấm “?”
- GV hướng dẫn HS quan sát nhận xét
- HS đọc đề bài
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS nêu
- HS trả lời đếm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
để rút ra quy luật sắp xếp các hình đã
cho. Từ đó chọn được hình thích hợp đặt
vào dấu chấm hỏi “?”
- HS nêu kết quả
- Gv nhận xét kết luận: Trong mỗi dãy
hình được sắp xếp theo số lẻ. Trong câu
a: Mỗi hình vuông hình tam giác hình
tròn được sắp xếp 3 hình. Hình chữ nhật
chỉ 2 hình. Vậy nên hình còn thiếu
1 hình chữ nhật.
Câu b tương tự
- HS nêu kết quả: Hình D; Hình C
- HS lắng nghe
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
-
Gv mời HS nhắc lại nội dung bài học.
- GV nhận xét chung giờ học HS
chuẩn bị bài mới.
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 35
CHỦ ĐỀ 10. ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 40: ÔN TẬP HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (2 tiết) TIẾT 1: LUYỆN TẬP ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
- Đọc hiểu và tự nêu giải quyết được các bài toán.
- Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước với đơn vị đo là cm và ước lượng độ dài
của các vật quen thuộc. - Yêu thích môn học.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện được các thao tác tư duy như quan sát, nhận xét, phân tích, tổng hợp, khái
quát hóa, diễn dịch (ở mức đơn giản).
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp Trò chơi – Bắn tên
- Thực hiện nhanh các phép tính khi - HS thực hiện
được gọi tới tên mình. 40 + 30 =... 50 + 5 =.... 80 – 40 =... 44 - 34 =..... - GVNX tuyên dương. - HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
- Đọc hiểu và tự nêu giải quyết được các bài toán.
- Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước với đơn vị đo là cm và ước lượng độ dài
của các vật quen thuộc. - Yêu thích môn học.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: Nhận dạng hình
Trò chơi: Rung chuông vàng
- Gv yêu cầu học sinh quan sát các hình - HS làm việc cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong tranh. Mỗi hình trong thời gian 20
giây. Trong thời gian này bạn nào nêu
đúng tên của hình thì chiến thắng - GV hỏi: - HS theo dõi
- Bằng cách nào em nhận biết được hình - HSTL
nào là khối lập phương?
- Bằng cách nào em nhận biết được hình - HSTL
nào là khối hộp chữ nhật? - Gợi ý HS tìm - HS suy nghĩ - Nêu kết quả BT - HS lắng nghe - GV nhận xét bổ sung. - HS ghi chép
Bài 2: Xem hình sau rồi tìm số thích hợp
- Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS đọc to
- Cho HS nhận dạng hình vuông hình - HS quan sát
tròn hình tam giác hình chữ nhật - HS làm bài - HS trình bày miệng - Gv nhận xét kết luận - HS lắng nghe Bài 3: Làm theo mẫu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - HS đọc to:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài Trò chơi: Ai nhanh ai hơn!
- a)Lấy 9 que tính xếp thành hình bên.
Gv tổ chức cho học sinh tham gia chơi:
- a) GV yêu cầu HS lấy 9 que tính rồi - b) Hình bên có mấy hình tam giác? xếp thành hình như SGK
- b) Yêu cầu HS đếm số hình tam giác
theo thứ tự sao cho hợp lí không bỏ sót không trùng lặp.
- c) Nhấc ra 2 que tính để hình còn lại có
- c)Yêu cầu lấy ra một que tính rồi đếm 2 hình tam giác?
xem hình còn lại có mấy hình tam giác - HS thực hiện
- Sau đó quan sát lấy tiếp tục que thứ hai
sao cho hình còn lại có đùng hình tam giác - HS lắng nghe - Gv nhận xétkết luận
Bài 4: Tìm hình thích hợp đặt vào dấu chấm “?”
- GV yêu cầu HS đọc bài. - HS đọc đề bài - GV hỏi: - HS lắng nghe
- Quan sát các hình SGK và cho biết: - HS quan sát
Làm thế nào để nhận biết hình còn thiếu
ở dấu chấm hỏi “?” trong câu a và b?
- Em hãy nêu hình còn thiếu trong dấu - HS nêu chấm “?”
- GV hướng dẫn HS quan sát nhận xét - HS trả lời đếm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo