Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
ÔN TẬP HỌC KÌ I (3 TIẾT) – TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù: Phát triển cả 5 năng lực:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm –
đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ. Thực hành tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ.
- Năng lực mô hình hóa toán học: Phân tích, tổng hợp, tưởng tượng hình qua thực
hành xếp hình; lập sơ đồ tách – gộp số.
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (bộ xếp hình): Quan sát tranh, nói
được “câu chuyện” xảy ra phép tính (cộng, trừ), lập sơ đồ tách – gộp số, viết phép
tính liên quan; thực hành xếp hình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Mĩ thuật. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK, tranh minh họa S/74, phiếu bài tập, bộ thẻ số, bộ xếp hình.
2. Học sinh: SGK, bộ thẻ số, bộ xếp hình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: Hát
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu tiết học.
b. Phương pháp dạy học: trò chơi . c. Cách thực hiện :
- Giáo viên yêu cầu cả lớp hát bài Năm - Cả lớp hát ngón tay ngoan. - GV hỏi: - HS trả lời:
+ Một bàn tay có mấy ngón tay? + 5 ngón
+ Hai bàn tay có mấy ngón? + 10 ngón
+ Yêu cầu HS vừa xòe tay vừa đếm từ 1 + Thực hiện đến 10.
- GV nhận xét, giới thiệu bài học. 2. Luyện tập: a. Mục tiêu:
- Nhận biết tên các con vật trong tranh, đếm được số lượng con vật mỗi loại.
- Quan sát tranh, nói “câu chuyện” theo mẫu, viết sơ đồ tách – gộp số, viết phép tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thích hợp và giải thích tại sao chọn phép tính đó.
b. Phương pháp dạy học: Quan sát, thảo luận, luyện tập thực hành. c. Cách tiến hành: BÀI 1
- Quan sát, làm việc theo nhóm đôi và
- GV treo tranh, yêu cầu học sinh quan sát ghi vào phiếu bài tập:
và thảo luận theo nhóm đôi theo hệ thống + Trâu, bò gà, chim sáo.
câu hỏi để hoàn thành phiếu bài tập.
+ Trâu: 1; bò: 4; gà: 10; chim sáo: 5
+ Trong tranh có những con vật nào?
- Đại diện một số nhóm trình bày.
+ Có bao nhiêu con trâu/ bò/ gà/ chim sáo? - HS nêu:
- Gọi các nhóm trình bày. + Gà
- GV yêu cầu học sinh nhận xét: + Trâu
+ Con vật nào có số lượng nhiều nhất? + 2 bò vàng và 2 bò sữa
+ Con vật nào có số lượng ít nhất?
+ 2 con đang đậu và 3 con đang bay.
+ Có mấy bò vàng và mấy bò sữa?
- HS nêu lợi ích của các con vật trong
+ Có mấy chim sáo đang đậu và mấy con tranh. đang bay?
- Cần phải chăm sóc và bảo vệ chúng.
+ Những con vật đó có lợi ích gì?
+ Những con vật đó có ích như vậy thì
chúng ta cần phải làm gì? BÀI 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Thực hiện
- GV cho học sinh quan sát tranh SGK/74
- Thảo luận nhóm 4 (5 phút).
- Cho học sinh làm việc theo nhóm 4, mỗi
nhóm 1 câu thực hiện nói câu chuyện theo
tranh và gợi ý, sau đó viết sơ đồ tách – gộp
số và phép tính tương ứng trong thời gian 5 - Các nhóm thảo luận, ghi vào phiếu phút. bài tập.
- Cho học sinh các nhóm đếm theo thứ tự - Đại diện các nhóm trình bày nội dung
từ 1 đến 4, những học sinh nào có cùng số đã thảo luận.
sẽ về một nhóm để thực hiện hoàn thành
phiếu bài tập gồm 4 câu a, b, c, d. - Gọi HS trình bày - Nhận xét, kết luận.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Ôn tập học kì 1 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
239
120 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(239 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
ÔN TẬP HỌC KÌ I (3 TIẾT) – TIẾT 1
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù: Phát triển cả 5 năng lực:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các
vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm –
đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ. Thực hành tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ.
- Năng lực mô hình hóa toán học: Phân tích, tổng hợp, tưởng tượng hình qua thực
hành xếp hình; lập sơ đồ tách – gộp số.
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (bộ xếp hình): Quan sát tranh, nói
được “câu chuyện” xảy ra phép tính (cộng, trừ), lập sơ đồ tách – gộp số, viết phép
tính liên quan; thực hành xếp hình.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Mĩ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK, tranh minh họa S/74, phiếu bài tập, bộ thẻ số, bộ xếp hình.
2. Học sinh: SGK, bộ thẻ số, bộ xếp hình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Kh
ở
i đ
ộ
ng:
Hát
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu tiết học.
b. Phương pháp dạy học: trò chơi .
c. Cách thực hiện :
- Giáo viên yêu cầu cả lớp hát bài Năm
ngón tay ngoan.
- GV hỏi:
+ Một bàn tay có mấy ngón tay?
+ Hai bàn tay có mấy ngón?
+ Yêu cầu HS vừa xòe tay vừa đếm từ 1
đến 10.
- GV nhận xét, giới thiệu bài học.
- Cả lớp hát
- HS trả lời:
+ 5 ngón
+ 10 ngón
+ Thực hiện
2. Luyện tập:
a. Mục tiêu:
- Nhận biết tên các con vật trong tranh, đếm được số lượng con vật mỗi loại.
- Quan sát tranh, nói “câu chuyện” theo mẫu, viết sơ đồ tách – gộp số, viết phép tính
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
thích hợp và giải thích tại sao chọn phép tính đó.
b. Phương pháp dạy học: Quan sát, thảo luận, luyện tập thực hành.
c. Cách tiến hành:
BÀI 1
- GV treo tranh, yêu cầu học sinh quan sát
và thảo luận theo nhóm đôi theo hệ thống
câu hỏi để hoàn thành phiếu bài tập.
+ Trong tranh có những con vật nào?
+ Có bao nhiêu con trâu/ bò/ gà/ chim sáo?
- Gọi các nhóm trình bày.
- GV yêu cầu học sinh nhận xét:
+ Con vật nào có số lượng nhiều nhất?
+ Con vật nào có số lượng ít nhất?
+ Có mấy bò vàng và mấy bò sữa?
+ Có mấy chim sáo đang đậu và mấy con
đang bay?
+ Những con vật đó có lợi ích gì?
+ Những con vật đó có ích như vậy thì
chúng ta cần phải làm gì?
BÀI 2
- Quan sát, làm việc theo nhóm đôi và
ghi vào phiếu bài tập:
+ Trâu, bò gà, chim sáo.
+ Trâu: 1; bò: 4; gà: 10; chim sáo: 5
- Đại diện một số nhóm trình bày.
- HS nêu:
+ Gà
+ Trâu
+ 2 bò vàng và 2 bò sữa
+ 2 con đang đậu và 3 con đang bay.
- HS nêu lợi ích của các con vật trong
tranh.
- Cần phải chăm sóc và bảo vệ chúng.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho học sinh quan sát tranh SGK/74
- Cho học sinh làm việc theo nhóm 4, mỗi
nhóm 1 câu thực hiện nói câu chuyện theo
tranh và gợi ý, sau đó viết sơ đồ tách – gộp
số và phép tính tương ứng trong thời gian 5
phút.
- Cho học sinh các nhóm đếm theo thứ tự
từ 1 đến 4, những học sinh nào có cùng số
sẽ về một nhóm để thực hiện hoàn thành
phiếu bài tập gồm 4 câu a, b, c, d.
- Gọi HS trình bày
- Nhận xét, kết luận.
- Thực hiện
- Thảo luận nhóm 4 (5 phút).
- Các nhóm thảo luận, ghi vào phiếu
bài tập.
- Đại diện các nhóm trình bày nội dung
đã thảo luận.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
ÔN TẬP HỌC KÌ I (3 TIẾT) – TIẾT 2
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù: Phát triển cả 5 năng lực:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các
vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm –
đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ . Thực hành tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng,trừ.- Năng lực mô hình hóa toán học: Phân tích,
tổng hợp, tưởng tượng hình qua thực hành xếp hình; lập sơ đồ tách – gộp số.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (bộ xếp hình): Quan sát tranh, nói
được “câu chuyện” xảy ra phép tính (cộng, trừ), lập sơ đồ tách – gộp số, viết phép
tính liên quan; thực hành xếp hình.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Mĩ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK, bộ thẻ số, bộ xếp hình, bảng cài.
2. Học sinh: SGK, bộ thẻ số, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH
a. Mục tiêu:
- Cộng, trừ được các số trong phạm vi 10, biết được quan hệ giữa phép cộng
và phép trừ, vai trò của số 0 trong phép cộng và phép trừ.
- So sánh và sắp xếp thứ tự các số trong phạm vi 10, làm quen quy luật dãy
phép tính cộng, trừ.
b. Phương pháp dạy học: Luyện tập, thực hành, quan sát.
c. Cách tiến hành:
BÀI 3
- Cả lớp thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS lấy bảng cài và bộ thẻ
số và lần lượt thực hiện các phép tính.
- Nhận xét, kết luận: giúp học sinh biết
được quan hệ giữa phép cộng và phép
trừ, vai trò của số 0 trong phép cộng và
phép trừ.
BÀI 4
a/ - GV yêu cầu HS lấy bộ thẻ số và
thực hiện xếp dãy số từ 0 đến 10.
- Cho HS đọc lại dãy số đã xếp.
- Gọi 1 HS lên bảng xếp dãy số.
- Tương tự cho HS xếp dãy số từ 10
đến 0 và đọc lại dãy số đã xếp.
- Nhận xét
b/
- Cho HS thảo luận nhóm đôi để sắp
xếp các số 3, 0, 9, 6 theo thứ tự từ bé
đến lớn.
- Theo dõi hướng dẫn của GV.
- Thực hiện
- HS đọc.
- 1 HS lên bảng xếp
- Thực hiện
- Thảo luận nhóm đôi
- Đại diện nhóm trình bày
- HS làm vào bảng con.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi các nhóm trình bày
- Nhận xét, chốt lại
c/
- Cho HS so sánh các cặp số và điền
dấu >, <, = vào ô trống.
- Nhận xét
d/
- GV hướng dẫn HS thực hiện:
+ Chọn 3 số sao cho hai số cộng lại
bằng số kia.
+ Dùng 3 số đó để thực hiện một phép
cộng và một phép trừ.
Chẳng hạn: 3, 5, 8
+ 3 + 5 = 8
+ 8 – 5 = 3
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để thực
hiện chọn 3 số và viết phép tính cộng
và trừ vào bảng con.
- Gọi các nhóm trình bày.
- Nhận xét, chốt lại.
- Quan sát, lắng nghe
- Các nhóm thảo luận, viết vào bảng
con
- Đại diện các nhóm trình bày kết
quả thảo luận, các nhóm khác nhận
xét.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
ÔN TẬP HỌC KÌ I (3 TIẾT) – TIẾT 3
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù: Phát triển cả 5 năng lực:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các
vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm –
đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ . Thực hành tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ.
- Năng lực mô hình hóa toán học: Phân tích, tổng hợp, tưởng tượng hình qua thực
hành xếp hình; lập sơ đồ tách – gộp số.
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (bộ xếp hình): Quan sát tranh, nói
được “câu chuyện” xảy ra phép tính (cộng, trừ), lập sơ đồ tách – gộp số, viết phép
tính liên quan; thực hành xếp hình.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Mĩ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK, bộ thẻ số, bộ xếp hình, bảng cài.
2. Học sinh: SGK, bộ thẻ số, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Cộng, trừ các số trong phạm vi 10, làm quen quy luật dãy phép
tính cộng, trừ.
b. Phương pháp dạy học: Trò chơi, cá nhân
c. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trò chơi: Thêm – bớt
- Hướng dẫn HS cách chơi: GV hô:
“Thêm – bớt! Thêm – bớt!”, HS sẽ
hỏi: “Thêm mấy? Bớt mấy?”, GV hô:
“7 thêm 3 rồi bớt 2”, HS sẽ viết phép
tính vào bảng con: 7 + 3 – 2 = 8.
- Cho HS chơi trò chơi
- Nhận xét, tuyên dương.
- Lắng nghe
- Theo dõi
- HS chơi trò chơi
2. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Nhận dạng, gọi tên các hình phẳng đã học. Phân tích, tổng hợp,
tưởng tượng hình qua thực hành xếp hình.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
b. P
hương pháp dạy học
:
Quan sát, luyện tập thực hành, thảo luận nhóm
.
c. Cách tiến hành:
BÀI 5
- Yêu cầu HS lấy bộ xếp hình để lên
bàn và cho HS gọi tên các hình.
- Cho HS quan sát hình gia đình gà
S/77 và nêu gia đình gà gồm có
những thành viên nào?
- Gia đình gà được ghép từ những
hình nào?
- Cho HS làm việc theo nhóm 4 để
tiến hành xếp hình gia đình gà gồm 1
gà trống, 1 gà mái và 2 gà con.
- Gọi các nhóm trình bày
- Nhận xét, kết luận
- GV hỏi: Làm thế nào để phân biệt
gà trống, gà mái và gà con?
- Thực hiện
- Quan sát và trả lời: Gà trống (bố), gà
mái (mẹ) và gà con.
- Hình tam giác, hình vuông, hình chữ
nhật.
- Các nhóm tiến hành xếp hình
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Một số nhóm trình bày, các nhóm
khác nhận xét và có thể đặt câu hỏi về
cách ghép: gà bố/ mẹ/ con được ghép
từ những hình nào?
- HS mô tả đuôi gà để phân biệt.
3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ
- Cho HS thi đếm nhanh các số theo
thứ tự từ 0 đến 10 và ngược lại.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Dặn dò: Xem lại bài và chuẩn bị bài:
Thực hành và trải nghiệm.
- Nhận xét tiết học
- Thực hiện
- Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85