Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 Toán lớp 2 Cánh diều

472 236 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(472 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 1
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
ÔN T P PHÉP C NG, TR (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 100
(TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Ôn t p v phép c ng, phép tr ( không nh ) trong ph m vi 100 g m các d ng
bài c b n v : tính nh m, tính vi t ( đ t tính r i tính ) , th c hi n tính toán trongơ ế
tr ng h p có hai d u phép tính.ườ
- V n d ng các phép tính đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c ế
t . ế
2. V năng l c:
a) Phát tri n năng l c chung:
- T ch t h c, giao ti p và h p tác, t gi i quy t v n đ và sáng t o. ế ế
b) Năng l c Toán h c:
- Thông qua các ho t đ ng đ m, đ c, so sánh, c l ng, trao đ i, nh n xét, ế ướ ượ
chia s ý ki n đ đ a ra cách th c hi n bài t p, h c sinh c h i đ c phát ế ư ơ ượ
tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c, năng l c gi i quy t v n đ toán h c, ư ế
năng l c giao ti p toán h c. ế
3. V ph m ch t:
- Phát tri n ph m ch t chăm ch, trách nhi m đ ng th i giáo d c cho HS tình
yêu v i Toán h c
II. Đ DÙNG D Y H C
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chi u; clip, slide minh h a, th Đ/S…..ế
2. H c sinh: sách h c sinh, v ô li, VBT, nháp ...
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
1. Kh i đ ng (5p)
- M c tiêu: T o tâm th vui t i, ph n kh i; k t n i bài m i ế ươ ế
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i Truy n ơ ơ
đi n” đ ôn l i các phép c ng, phép tr (không
nh ) trong ph m vi 20
- GV gi i thi u bài.
- HS tham gia ch iơ
- HS nh c l i tên bài
2. Th c hành, luy n t p(25p)
- M c tiêu: C ng c ki n th c kĩ m i thông qua làm bài t p ế
- Cách ti n hành:ế
Bài 1: Tính


 
!"#$"%&'()*"+",-
."/0"1'23'()*
! " 4# 5 " 0  "+" - 6
37"8
93:"+"
;"1
<"=>23"+",-?
"=@A B  @% 'C D - 6
30.4EAF"+"0#E!GH
II
"J++B3K
L?38#M$"+".NO70
3J0$"%PQ0#
E!RHE!SHE!IH
44HGGHRRH
T+"U@"V
- HS ho t đ ng nhóm 2 làm Bài
t p 1 a theo yêu c u.
- HS ch a bài
- HS t nêu thêm các d theo
t ng d ng theo yêu c u c a GV
đ đ b n.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
E!WXWHWWXEH
Y'2"+"+"+'()*
T,
* Hướng dẫn HS làm Bài tập 1b làm cá nhân
Z"1<"=>23"+"
,-?"=@B @%'CD-
630.4EAF"+"0#
G!SH[\R
!Z@( 'N" "]^"+"6"_"+
=`PQ0#a(A(H
6G!SXbHG!SXbc
"J++B3K
T,Ad"0 "+""8A376
30.4E
Bài 2: Đặt nh rồi nh
4
@"V..?
93:8]J"eBB
;*3K@'()*
- <"=>2$3B3@B
@%'CD-"8A37`-.(\<
-3F-c30.EE
@"V1f'<-3F
-.7037"8
L?38#$"+".NO70
3J0$"%
T,A"Jd"0"+"<-.
-
Bài 3: Tính
G
g@"V..?
93:8]J"eBB
;"1
Z"1@"V"+"-6
'"8A37"+"]J3e"O"`c
@"Vh$$"%,-
`73+]*c33i:"j
P+"+"+
T,
$"%@"V"_

V..? @
- HS chia s k t qu ế
- HS l ng nghe và ghi nh
Bài 2: Đặt nh rồi nh
T+"U@"V
<-3F-..?
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
,-`c
"J'()*B
L?38#$"+".NO70
3J0$"%
`kfA'3K@' @"V*
.('()*"_,-3c
T,A"Jd"0"+""86"+"
]J3e"O".h$$"%"+",-
!4*lm
]T,Af
3*i

"nJ 
d
Bài 3: Tính
T+"U@"V
<-3F-..?
"1
- HS quan sát
J"(++B$]o

"nJ 
4"n
T,
3. C ng c - D n dò. (5p)
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu n i dung bài.
- Cách ti n hành:ế
- GV nêu tên trò ch i ph bi n cách ch i,ơ ế ơ
lu t ch i. ơ
- Cách ch i: GV đ a ra 1 phép tính hs làmơ ư
theo 3 cách tính vi t khác nhau( sai do đ t tínhế
l ch c t, tính sai và 1 PT đùng)
- GV cho HS th o lu n nhóm ba
- GV cho hs dùng th ĐS nêu ý ki n ế
- H i: Vì sao PT đó con cho là sai?
- GV nh n xét, khen ng i HS.
- H i: Qua các h c hôm nay, chúng ta đ c bi t ượ ế
thêm đ c đi u gì?ượ
- D n HS v nhà v n d ng đ m i ng i trong ườ
gia đình tính nh m các phép tính d ng nh ư
trong bài h c.
- Chu n b bài h c sau
]p("n
]*
]n^aA
]3*i
- Hs l ng nghe
- HS nghe

%.O
IV. ĐI U CH NH SAU TI T D Y
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 1 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 ÔN TẬP PHÉP C N Ộ G, TR ( Ừ KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Ôn t p ậ về phép c ng, ộ phép tr ừ ( không nh ớ ) trong ph m ạ vi 100 g m ồ các d ng ạ bài cơ b n ả v : ề tính nh m ẩ , tính vi t ế ( đ t ặ tính r i ồ tính ) , th c ự hi n ệ tính toán trong trư ng h ờ p có ợ hai d u phép ấ tính. - V n ậ d ng ụ các phép tính đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ s ố tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự t . ế 2. V năng l c: a) Phát tri n năng l c chung : - T ch ự ủ t h ự c, gi ọ ao ti p và ế h p t ợ ác, t gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và ề sáng t o. ạ b) Năng l c ự Toán h c: - Thông qua các ho t ạ đ ng ộ đ m ế , đ c, ọ so sánh, ư c ớ lư ng, ợ trao đ i ổ , nh n ậ xét, chia sẽ ý ki n ế để đ a ư ra cách th c ự hi n ệ bài t p, ậ h c ọ sinh có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề toán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. V ph ẩm ch t ấ : - Phát tri n ể ph m ẩ ch t
chăm chỉ, trách nhi m ệ đồng th i ờ giáo d c ụ cho HS tình yêu v i ớ Toán h c ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chi u; ế clip, slide minh h a, t ọ h Đ ẻ /S….. 2. H c ọ sinh: sách h c ọ sinh, v ô l ở i, VBT, nháp ... III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S 1. Kh i ở đ ng ( 5p)
- Mục tiêu: T o t ạ âm th vui ế tư i ơ , ph n kh ấ i ở ; k t ế n i ố bài m i ớ - Cách ti n hành ế : - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ “ Truy n ề - HS tham gia ch i ơ điện” để ôn l i ạ các phép c ng, ộ phép trừ (không - HS nh c ắ l i ạ tên bài nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - GV gi i ớ thi u bài ệ .
2. Thực hành, luy n t p ậ (25p)
- Mục tiêu: C ng c ủ ố ki n t ế h c ứ kĩ m i ớ thông qua làm bài t p ậ - Cách ti n hành ế : Bài 1: Tính - GV nêu Bài tập 1.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV hướng dẫn HS làm bài tập 1a theo nhóm đôi. - HS ho t ạ đ ng ộ nhóm 2 làm Bài
+ Bước 1: HS thực hiện tìm kết quả các phép tính t p 1 ậ a theo yêu c u. ầ
và cùng bạn chữa bài kiểm tra kết quả
+ Bước 2: Nói cho bạn nghe cách tính nhẩm trong từng cột. - GV hỗ trợ các nhóm. - GV gọi HS chữa bài.
- GV đặt câu hỏi để HS nhận ra các phép tính ở
câu này, giúp HS ôn luyện kĩ năng tính nhẩm
trong phạm vi 20, bao gồm các dạng như: 10 + 3; 17 - 7. - HS ch a ữ bài
- GV chốt đáp án đúng trên màn hình
- Mở rộng: Tự nêu thêm các ví dụ theo từng dạng - HS tự nêu thêm các ví dụ theo
nói trên đố bạn thực hiện. Chẳng hạn: t ng ừ d ng ạ theo yêu c u ầ c a ủ GV 10 + 4; 10 + 5; 10 + 7;... đ đ ể ố b n. ạ 12 - 2; 13 - 3; 14 - 4;... M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 10 + 6 = 16; 16 - 6 = 10;... - Các nhóm báo cáo
- GV điều khiển các nhóm báo cáo kết quả. - HS nhận xét - GV nhận xét
* Hướng dẫn HS làm Bài tập 1b làm cá nhân
- Khi chữa bài GV đặt câu hỏi để HS nhận ra các - HS thực hiện theo yêu cầu của
phép tính ở câu này giúp HS ôn luyện kĩ năng tính
nhẩm trong phạm vi 20, bao gồm các dạng như: GV. 13 + 5; 19 – 4.
+ Khuyến khích HS chia sẻ cách nhẩm của cá
nhân (Chẳng hạn: Đếm thêm, đếm bớt;
nhẩm 3 + 5 = 8; 13 + 5 = 18).
- GV chốt đáp án đúng trên màn hình
⇒ GV nhận xét, nhắc lại cách cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20.
Bài 2: Đặt tính rồi tính - GV nêu Bài tập 2.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
- HS làm phần b vào vở ô ly
- GV hỗ trợ một số HS còn lúng túng.
- Gọi HS lên bảng trình bày kết quả - HS chia s k ẻ t ế quả
- GV đặt câu hỏi để HS tự rút ra bài này giúp HS
ôn luyện kĩ năng tính cộng, trừ (tính viết – đặt
tính rồi tính) trong phạm vi 100. - HS l ng ắ nghe và ghi nhớ
- GV yêu cầu HS nêu những lưu ý khi đặt tính rồi
tính với từng dạng bài trong từng cột.
- Mở rộng: tự nêu thêm các ví dụ theo từng dạng
nói trên đố bạn thực hiện.
⇒ GV nhận xét, chốt nhắc lại cách đặt tính và tính. Bài 3: Tính - GV nêu Bài tập 3.
* GV yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV hỗ trợ một số HS còn lúng túng. - Gọi HS chữa bài
- Khi chữa bài GV yêu cầu HS nêu cách tính nhẩm Bài 2: Đặt tính rồi tính
khi cộng, trừ các số tròn chục (a)
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện phép tính
(từ trái sang phải) trong trường hợp có hai dấu - HS đặt tính rồi tính vào vở. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) phép tính. (b)
+ 2 HS lên bảng. Dưới lớp theo dõi
- GV chốt kết quả đúng sau đó nhận xét, góp ý.
- Mở rộng: tự nêu thêm các ví dụ theo từng dạng
nói trên đố bạn thực hiện. - HS trả lời
(Lưu ý, khi trình bày GV không yêu cầu HS phải - HS nêu
viết kết quả của phép tính trung gian.)
⇒ GV nhận xét, chốt nhắc lại cách cộng nhẩm các
số tròn chục và thứ tự thực hiện các phép tính.
- HS chơi đố nhau theo nhóm đôi. - HS lắng nghe Bài 3: Tính
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- HS đặt tính rồi tính vào vở - HS chữa bài - HS quan sát
- HS đối chiếu đáp án đúng tự sửa bài
- HS chơi đố nhau theo nhóm đôi. - 1 - 2 nhóm lên chơi. - HS nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò. (5p) M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo