Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Kết nối tri thức

195 98 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(195 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 17
CHỦ ĐỀ 5. ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 18: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết)
TIẾT 1. LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10.
- Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ).
- Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học Toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Ổn định tổ chức
- Cho HS thực hiện một số phép tính cộng,
- Hát
- HS làm bảng con, 2 HS làm bảng lớp.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
trừ trong phạm vi 10.
- GV nhận xét, đánh giá:
- HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10.
- Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ).
- Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Tính nhẩm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS dựa vào bảng cộng, bảng trừ
để tính nhẩm
- HS nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HStheo dõi
- HS tính
- HS nhận xét bạn
Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
a) GV yêu cầu HS tính nhẩm: 5 + 3 = 8,
sau đó điền 8 vào ô vuông.
Tương tự giáo viên cho HS làm phần còn
lại
b) Điền >, <, =
GV yêu c
ầu HS tính kết quả rồi so sánh
điền kết quả vào ô trống
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
Bài 3: Tính nhẩm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV: Bạn ong đang mang trên mình số 5,
các em y m những bông hoa ghi phép
tính có kết quả bằng 5
- HS tính nhẩm và tìm
- GV cùng HS nhận xét
- HS nêu
- HS trả lời
- HS thực hiện
- HS nhận xét
Bài 4:
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV: Từ các số 2,7,1,9 các em hãy lập
các phép tính cộng trừ đúng
- HD HS làm việc theo nhóm
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS làm việc theo nhóm
- Nhận xét
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay, em được Vận dụng trải
nghiệmkiến thức gì?
- HS nêu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nhấn mạnh nội dung ôn tập, dặn HS
chuẩn bị bài sau.
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 17
CHỦ ĐỀ 5. ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 18: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết) TIẾT 1. LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10.
- Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ).
- Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10. 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học Toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp - Ổn định tổ chức - Hát
- Cho HS thực hiện một số phép tính cộng, - HS làm bảng con, 2 HS làm bảng lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) trừ trong phạm vi 10.
- GV nhận xét, đánh giá: - HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Ôn tập, Vận dụng trải nghiệmcác số trong phạm vi 10.
- Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ).
- Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp Bài 1: Tính nhẩm
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS dựa vào bảng cộng, bảng trừ - HStheo dõi để tính nhẩm - HS nêu kết quả - HS tính - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
a) GV yêu cầu HS tính nhẩm: 5 + 3 = 8, - HS quan sát
sau đó điền 8 vào ô vuông.
Tương tự giáo viên cho HS làm phần còn lại b) Điền >, <, =
GV yêu cầu HS tính kết quả rồi so sánh - HS nêu miệng
điền kết quả vào ô trống - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 3: Tính nhẩm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Nêu yêu cầu bài tập
- GV: Bạn ong đang mang trên mình số 5,
các em hãy tìm những bông hoa ghi phép - HS nêu
tính có kết quả bằng 5 - HS trả lời - HS tính nhẩm và tìm - GV cùng HS nhận xét - HS thực hiện - HS nhận xét Bài 4: - Nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- GV: Từ các số 2,7,1,9 các em hãy lập - HS quan sát
các phép tính cộng trừ đúng
- HD HS làm việc theo nhóm - HS làm việc theo nhóm - GV cùng HS nhận xét - Nhận xét
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay, em được Vận dụng trải - HS nêu nghiệmkiến thức gì?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhấn mạnh nội dung ôn tập, dặn HS - HS lắng nghe, thực hiện chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo