Giáo án Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 Toán lớp 1 Cánh diều

264 132 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(264 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 34
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
ÔN T P PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- C ng c kĩ năng c ng, tr (không nh ) các s trong ph m vi 100.
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, năng đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng ượ ế ế
g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- M t s tình hu ng đ n gi n d n t i phép c ng, phép tr trong ph m vi 100. ơ
- B đ dùng Toán 1.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS chia s các tình hu ng có phép c ng, phép
tr trong th c t g n v i gia đình em. ế
Ho c ch i trò ch i “Truy n đi n”, “Đ b n” ơ ơ
đ ôn t p các phép tính c ng, tr (không nh )
trong ph m vi 100 đã h c.
HS chia s tr c l p: Đ i di n ướ
m t s bàn, đ ng t i ch ho c
lên b ng, thay nhau nói m t tình
hu ng phép c ng, phép tr
mình quan sát đ c.ượ
B. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 1
nhân HS làm bài 1: Tìm k t qu các phépế
c ng, tr nêu trong bài (HS th đ t tính ra
nháp đ tìm k t qu ho c tính theo cách riêng ế
nhanh h n c a mình).ơ
Đ i chéo v , ki m tra bài cùng
nhau ch a l i sai n u có. ế
HS nêu l i cách th c hi n phép
tính m i d ng trong bài 1. Đ c
bi t, câu b): Ta c n th c hi n
m i phép tính l n l t tr trái qua ượ
ph i.
Bài 2
HS đ t tính vào v ho c b ng con r i tính.
GV ch a bài, ch nh s a các l i đ t tính
tính cho HS.
Đ i v ki m tra chéo, nói cách
làm cho b n nghe.
HS nh c l i cách đ t tính th ng
c t tính t ph i sang trái,
nh ng l u ý khi th c hi n tính ư
t ng
d ng bài.
Bài 3
HS th o lu n m l i sai trong m i phép tính,
cùng nhau s a l i cho đúng
GV h i HS: Đ tránh nh ng l i sai trong tính
toán chúng ta ph i làm gì? Đ ki m tra l i
k t qu phép tính em làm nh th nào?ế ư ế
Liên h b n thân trong quá trình
tính toán g p nh ng l i sai k
trên không. Còn nh ng l i sai nào
n a?
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4
HS quan sát hình v , suy nghĩ tìm s b v t ế
m c che đi.
- HS chia s v i b n cách suy
nghĩ đ tìm s b che khu t. Ghi
l i k t qu . ế
- Liên h , nh c b n s p x p đ ế
dùng g n gàng đ tránh x y ra
nh ng đáng ti c. ế
C. Ho t đ ng v n d ng
Bài 5
HS đ c bài toán, nói cho b n nghe bài toán
cho bi t gì, bài toán h i gi.ế
Phép tính: 32 + 47 = 79.
Tr l i: C hai anh ch b đ c 79 b p ngô. ượ
HS ki m tra l i phép tính và k t qu . ế
HS th o lu n v i b n cùng c p
ho c cùng bàn v cách tr l i câu
h i bài toán đ t ra (quy t đ nh l a ế
ch n phép c ng hay phép tr đ
tìm câu tr l i cho bài toán đ t ra,
t i sao).
HS vi t phép tính thích h p trế
l i:
D. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong cu c
s ng h ng ngày?
Em thích nh t bài nào? Vì sao?
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 34 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 ÔN TẬP PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ TRONG PH M Ạ VI 100 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - C ng c ủ ố kĩ năng c ng, ộ tr ( ừ không nh ) ớ các s t ố rong ph m ạ vi 100. 2. Kĩ năng - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c t ự . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - M t ộ số tình huống đ n gi ơ n ả d n t ẫ i ớ phép c ng, phép t ộ r t ừ rong ph m ạ vi 100. - Bộ đồ dùng Toán 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS chia sẻ các tình hu ng ố có phép c ng, ộ phép HS chia sẻ trư c ớ l p: ớ Đ i ạ di n ệ tr t ừ rong th c ự t g ế n v ắ i ớ gia đình em. m t ộ số bàn, đ ng ứ t i ạ chỗ ho c ặ Hoặc ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n”, ệ “Đố b n” ạ lên b ng, ả thay nhau nói m t ộ tình để ôn t p ậ các phép tính c ng, ộ tr ( ừ không nh ) ớ huống có phép c ng, ộ phép trừ mà trong ph m ạ vi 100 đã h c. ọ mình quan sát đư c. ợ B. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1 Đ i ổ chéo v , ở ki m ể tra bài và cùng
Cá nhân HS làm bài 1: Tìm k t
ế quả các phép nhau ch a l ừ ỗi sai n u có. ế c ng, ộ
trừ nêu trong bài (HS có thể đ t ặ tính ra HS nêu l i ạ cách th c ự hi n ệ phép nháp để tìm k t ế qu ả ho c
ặ tính theo cách riêng tính m i ỗ d ng ạ có trong bài 1. Đ c ặ nhanh h n ơ c a m ủ ình). bi t ệ , ở câu b): Ta c n ầ th c ự hi n ệ mỗi phép tính l n ầ lư t ợ tr ừ trái qua ph i ả . Bài 2 Đ i ổ vở ki m ể tra chéo, nói cách làm cho b n nghe. ạ HS nh c ắ l i ạ cách đ t ặ tính th ng ẳ c t ộ và tính từ ph i ả sang trái, HS đ t ặ tính vào v ho ở c ặ b ng con r ả i ồ tính. nh ng ữ l u ư ý khi th c ự hi n ệ tính GV ch a ữ bài, ch nh ỉ s a ử các l i ỗ đ t ặ tính và t ng ừ tính cho HS. d ng bài ạ . Bài 3 Liên hệ b n ả thân trong quá trình tính toán có g p ặ nh ng ữ l i ỗ sai kể trên không. Còn nh ng ữ l i ỗ sai nào n a? ữ HS th o ả lu n ậ tìm l i ỗ sai trong m i ỗ phép tính, cùng nhau s a l ử i ạ cho đúng GV h i ỏ HS: Để tránh nh ng ữ l i ỗ sai trong tính toán chúng ta ph i ả làm gì? Để ki m ể tra l i ạ k t
ế quả phép tính em làm nh t ư h nào? ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 4 - HS chia sẻ v i ớ b n ạ cách suy
nghĩ để tìm số bị che khu t ấ . Ghi l i ạ k t ế qu . ả - Liên h , ệ nh c ắ b n ạ s p ắ x p ế đồ dùng g n ọ gàng để tránh x y ả ra HS quan sát hình v ,
ẽ suy nghĩ tìm số bị v t ế nh ng đáng t ữ i c. ế m c ự che đi. C. Hoạt đ ng v n d ng Bài 5 HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ cùng c p ặ ho c
ặ cùng bàn về cách trả l i ờ câu h i ỏ bài toán đ t ặ ra (quy t ế đ nh l ị a ự ch n ọ phép c ng ộ hay phép trừ để tìm câu trả l i ờ cho bài toán đ t ặ ra, t i ạ sao). HS vi t ế phép tính thích h p ợ và trả l i ờ : HS đ c ọ bài toán, nói cho b n ạ nghe bài toán cho bi t ế gì, bài toán h i ỏ gi. Phép tính: 32 + 47 = 79. Tr l ả i
ờ : Cả hai anh chị bẻ đư c 79 b ợ p ắ ngô. HS ki m ể tra l i ạ phép tính và k t ế qu . ả D. Củng c , ố d n dò Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày? Em thích nh t ấ bài nào? Vì sao? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo