Giáo án Phép cộng các số nguyên Toán 6 Cánh diều

159 80 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 6 Học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 219 470 235 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(159 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: …/…/…
Ngày d y: …/…/
BÀI 3: PHÉP C NG CÁC S NGUYÊN ( 3 TI T)
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- Th c hi n đ c phép c ng hai s nguyên cùng d u, phép c ng hai s ượ
nguyên khác d u.
- Làm đ c các phép tính c ng, phép tính tr trong t p h p các s t nhiên. ượ
- Th c hi n đúng th t các phép tính.
2. Năng l c
Năng l c riêng:
- V n d ng đ c các tính ch t c a phép c ng các s nguyên: giao hoán, k t ượ ế
h p, c ng v i s 0, c ng v i s đ i.
- V n d ng đ c phép c ng các s nguyên đ gi i quy t m t s bài toán ượ ế
th c ti n.
Năng l c chung: Năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c t duy và l p lu n ư
toán h c; năng l c giao ti p toán h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, ế ế
năng l c t duy sáng t o, năng l c h p tác. ư
3. Ph m ch t
- B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm tòi, khám phá ưỡ
và sáng t o cho HS đ c l p, t tin và t ch .
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, ch đ ng chi m lĩnh ki n th c theo s ế ế
h ng d n c a GV.ướ
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , linh ho t trong quá trình suyư
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV: SGK, Tài li u gi ng d y, giáo án PPT, Hình nh ho c clip, tr c s đ
minh h a cho bài h c đ c sinh đ ng, máy tính c m tay. ượ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2 - HS : SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, đ dùng h c t p, b ng nhóm, bút vi t ế
b ng nhóm.
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu:
- Giúp HS nh n th c nhu c u s d ng phép c ng hai s nguyên. HS hi u bài
toán m đ u d n đ n phép c ng hai s âm (-3) + (-5). ế
- Gây h ng thú, g i đ ng c h c t p cho HS g i HS đ n n i dung chính ơ ế
c a bài.
b) N i dung: HS th c hi n các yêu c u d i s h ng d n c a GV. ướ ướ
c) S n ph m: HS T bài toán HS v n d ng ki n th c đ tr l i câu h i GV ế
đ a ra.ư
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV đ t v n đ qua bài toán m đ u :
Th ng kê l i nhu n hai tu n c a m t c a hàng bán hoa qu nh sau: ư
Tu n I II
L i nhu n (tri u
đ ng)
-2 6
Sau hai tu n kinh doanh, c a hàng lãi hay l và v i s ti n là bao nhiêu?
+ GV h ng d n HS và yêu c u HS trao đ i, th o lu n và nêu phép tính.ướ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ HS quan sát chú ý l ng nghe, th o lu n
nhóm đôi hoàn thành yêu c u.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ GV g i m t s HS tr l i, HS khác nh n xét,
b sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài h c m i: “Bài toán m đ u d n đ n phép c ng hai s ế
nguyên (-2) + 6. Đ bi t cách tính k t qu chính xác t ng c a hai s nguyên ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
trên, cũng nh hi u h n v các tính ch t c a phép c ng các s nguyên,ư ơ
chúng ta s tìm hi u trong bài ngày hôm nay” Bài m i.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Phép c ng hai s nguyên cùng d u
a) M c tiêu:
- Tìm hi u v cách c ng hai s nguyên khác d u b ng cách bi u di n trên
tr c s .
- Hi u quy t c c ng hai s nguyên khác d u và v n d ng vào bài toán th c t . ế
- C ng c kĩ năng tìm s đ i.
b) N i dung:
HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a GV. ế
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
d) T ch c th c hi n:
HĐ C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
1. Phép c ng hai s nguyên d ng. ươ
- GV trình bày cho HS: Phép c ng hai s
nguyên d ng chính c ng hai s t nhiênươ
khác 0 mà chúng ta đã đ c h c l p d i.ượ ướ
- GV l y d 2 + 4 minh h a trên tr c
s nh trong SGK. GV phân tích ti n trình ư ế
xác đ nh k t qu trên tr c s : t v trí s 2, ế
ti n sang ph i 4 đ n v . ế ơ
- GV cho HS trao đ i, nêu m t d t ng ươ
t minh h a trên tr c s nh d m u. ư
( GV đ t câu h i: b t đ u t v trí nào
ti n bao nhiêu đ n v ?)ế ơ
2. Phép c ng hai s nguyên âm
- GV cho HS xác đ nh yêu c u, trao đ i
I. Phép c ng hai s nguyên
cùng d u
1. Phép c ng hai s nguyên
d ng.ươ
- C ng hai s nguyên d ng ươ
chính c ng hai s t nhiên
khác 0.
VD: 2 + 4 = 6.
T đi m 2 ti n sang ph i ế
4 đ n v , đ n đi m m i 6ơ ế
( Hình 6 - SGK).
2. Phép c ng hai s nguyên
âm
Ho t đ ng 1:
a) T ng s ti n n ngân
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhóm và hoàn thành Ho t đ ng 1 :
+ Trong ho t đ ng 1b. GV c n làm 3
b c c ng (-3) + (-5), các b c này d a trênướ ướ
cách nh s ti n n vi c s d ng d u
“-”(Ho t đ ng 2 -SGK)
T đó GV hình thành quy t c c ng s
nguyên âm nh trong khung ki n th c.ư ế
- GV phân tích làm th t trên tr c s
nh hình nh tr c s trong SGK: b t đ u tư
v trí s -3, sau đó lùi sang trái 5 đ n v đ ơ
xác đ nh k t qu trên tr c s . ế
- GV đ t câu h i: Đ th c hi n phép c ng
hai s nguyên âm, chúng ta th c hi n nh ng
b c nàoướ ?”
- GV yêu c u HS ghi nh n i dung trong
khung ki n th c tr ng tâm.ế
- GV h ng d n, cho HS v n d ng quy t cướ
c ng hai s nguyên âm hoàn thành VD1:
+ GV làm t ng b c th c hi n nh trong ướ ư
lí thuy t.ế
+ GV nh n m nh k t qu s nguyên âm ế
đ HS phát hi n ra đ c: “S nguyên âm ượ
c ng s nguyên âm đ c s nguyên âm.” ượ
- GV cho HS chia s nhóm đôi hoàn thành
VD2 đ nh n ra r ng t ng hai s nguyên âm
nh h n m i s h ng c a nó. T đó, GV ơ
phân tích, d n d t đ HS phát hi n: T ng
c a hai s nguyên âm luôn nh h n m i s ơ
h ng”
hàng c a gia đình b n Vinh
là:
3 + 5 = 8 (tri u)
b) Phép tính:
(- 5) + (- 3) = -8
Ho t đ ng 2:
B c 1:ướ B d u “-“ tr c ướ
m i s :
-3
3
-5
5
B c 2ướ : Tính t ng c a hai
s nguyên d ng nh n đ c ươ ượ
B c 1ư :
3 + 5 = 8
B c 3:ướ Thêm d u “-” tr c ướ
k t qu nh n đ c B cế ượ ướ
2:
8
-8
Ta có:
(-3) + (-5) = -(3+5) = -8
Minh h a trên tr c s : T - 3
lùi sang trái 5 đ n v đ nơ ế
đi m m i -8 ( Hình 7-SGK
- tr71).
K t lu n:ế
Đ c ng hai s nguyên âm,
ta làm nh sau:ư
B c 1ướ : B d u “-” tr c ướ
m i s .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV t ng quát nêu l i l u ý cho HS ghi ư
v .
- GV yêu c u HS th c hi n hoàn thành
Luy n t p 1.
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, hi u, th o
lu n, trao đ i và hoàn thành các yêu c u.
- GV: quan sát và tr giúp HS.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
- Ho t đ ng nhóm: Các nhóm treo b ng, đ i
di n các nhóm trình bày k t qu . Các nhóm ế
khác chú ý nghe, nh n xét, b sung.
- Cá nhân: gi tay phát bi u trình bày b ng. ơ
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV t ng
quát, nh n xét quá trình ho t đ ng c a các
HS, cho HS nh c l i các tính ch t c a phép
c ng.
B c 2ướ : Tính t ng c a hai
s nguyên d ng nh n ươ
đ c B c 1.ượ ướ
B c 3ướ : Thêm d u “-”
tr c k t qu nh n đ cướ ế ượ
B c 2, ta t ng c n ướ
tìm.
Luy n t p 1:
a) (-28) + (-82) = - (28 + 82)
= -110
b) x + y = (- 81) + (- 16) = -
(81 + 16) = - 97.
* L u ý:ư
- T ng c a hai s nguyên
d ng là s nguyên d ng.ươ ươ
- T ng c a hai s nguyên âm
là s nguyên âm.
Ho t đ ng 2: Phép c ng hai s nguyên khác d u
a) M c tiêu:
- Tìm hi u v cách c ng hai s nguyên khác d u b ng cách bi u di n trên
tr c s .
- Hình thành quy t c c ng hai s nguyên khác d u v n d ng vào bài toán
th c t . ế
- C ng c kĩ năng nh n bi t s đ i. ế
b) N i dung: HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u ế
c a GV.
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
d) T ch c th c hi n:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… BÀI 3: PHÉP C N Ộ G CÁC S N Ố GUYÊN ( 3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Th c ự hi n ệ đư c ợ phép c ng
ộ hai số nguyên cùng d u, ấ phép c ng ộ hai số nguyên khác dấu. - Làm đư c
ợ các phép tính c ng, phép ộ tính tr t ừ rong t p h ậ p các ợ s t ố nhi ự ên. - Th c
ự hiện đúng thứ t các phép t ự ính. 2. Năng l c Năng l c ự riêng: - V n ậ d ng ụ đư c ợ các tính ch t ấ c a ủ phép c ng
ộ các số nguyên: giao hoán, k t ế h p, c ợ ng v ộ i ớ số 0, c ng v ộ i ớ số đối. - V n ậ d ng ụ đư c ợ phép c ng
ộ các số nguyên để gi i ả quy t ế m t ộ số bài toán th c t ự i n. ễ Năng l c ự chung: Năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c t ự duy s ư áng t o, năng ạ l c h ự p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Bồi dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p, ậ ý th c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chủ đ ng ộ chi m ế lĩnh ki n ế th c ứ theo sự hư ng d ớ ẫn c a G ủ V.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1 - GV: SGK, Tài li u ệ gi ng ả d y
ạ , giáo án PPT, Hình nh ả ho c ặ clip, tr c ụ số để minh h a cho bài ọ h c ọ đư c s ợ inh đ ng, m ộ áy tính c m ầ tay. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
2 - HS : SGK, SBT, vở ghi, gi y ấ nháp, đồ dùng h c ọ t p, ậ b ng ả nhóm, bút vi t ế b ng nhóm ả .
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c t ụ iêu: - Giúp HS nh n ậ th c ứ nhu c u ầ sử d ng ụ phép c ng ộ hai số nguyên. HS hi u ể bài toán m đ ở ầu dẫn đ n phép c ế ng hai ộ số âm (-3) + (-5). - Gây h ng ứ thú, g i ợ đ ng ộ cơ h c ọ t p ậ cho HS và g i ợ HS đ n ế n i ộ dung chính c a bài ủ . b) N i ộ dung: HS th c hi ự n các yêu c ệ u d ầ ư i ớ s h ự ư ng ớ d n c ẫ a ủ GV. c) S n ả ph m
ẩ : HS Từ bài toán HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ để trả l i ờ câu h i ỏ GV đ a r ư a.
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : - GV đ t ặ vấn đ qua ề bài toán m đ ở u : ầ Thống kê l i ợ nhu n hai tu n c a m t ộ c a
ử hàng bán hoa qu nh s ư au: Tuần I II L i ợ nhu n ( ậ tri u -2 6 đ ng ồ ) Sau hai tu n ki nh doanh, c a
ử hàng lãi hay l và v i ớ s t ố i n l ề à bao nhiêu? + GV hư ng ớ d n H ẫ S và yêu c u H ầ S trao đ i ổ , th o l ả u n ậ và nêu phép tính. Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v :
HS quan sát và chú ý l ng ắ nghe, th o ả lu n ậ
nhóm đôi hoàn thành yêu c u. ầ Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n ậ : GV g i ọ m t ộ số HS trả l i ờ , HS khác nh n ậ xét, bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i ớ : “Bài toán mở đ u ầ d n ẫ đ n ế phép c ng ộ hai số nguyên (-2) + 6. Để bi t ế cách tính k t ế quả chính xác t ng ổ c a ủ hai số nguyên M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) trên, cũng như hi u ể rõ h n ơ về các tính ch t ấ c a ủ phép c ng ộ các số nguyên, chúng ta sẽ tìm hi u t
ể rong bài ngày hôm nay” ⇒ Bài m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Phép c ng hai s nguyên cùng d u a) M c t ụ iêu: - Tìm hi u ể về cách c ng ộ hai số nguyên khác d u ấ b ng ằ cách bi u ể di n ễ trên tr c ụ số. - Hi u ể quy t c c ắ ng ộ hai s nguyên khác d ố u và v ấ n ậ d ng vào bài ụ toán th c t ự . ế - C ng ủ cố kĩ năng tìm s đ ố i ố . b) N i ộ dung:
HS quan sát SGK để tìm hi u n ể i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu c u c ầ a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: HĐ C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : I. Phép c ng ộ hai s ố nguyên 1. Phép c ng ộ hai s nguyên d ư ng. ơ cùng d u
- GV trình bày cho HS: Phép c ng
ộ hai số 1. Phép c ng ộ hai số nguyên nguyên dư ng ơ chính là c ng
ộ hai số tự nhiên dư ng. ơ
khác 0 mà chúng ta đã đư c h ợ c ọ l ở p d ớ ư i ớ . - C ng ộ hai số nguyên dư ng ơ - GV l y
ấ Ví dụ 2 + 4 và minh h a ọ trên tr c ụ chính là c ng ộ hai số tự nhiên
số như trong SGK. GV phân tích ti n ế trình khác 0. xác đ nh ị k t ế quả trên tr c ụ s :
ố từ vị trí số 2, VD: 2 + 4 = 6. ti n s ế ang ph i ả 4 đ n v ơ . ị ⇒ Từ đi m ể 2 ti n ế sang ph i ả - GV cho HS trao đ i ổ , nêu m t ộ ví dụ tư ng ơ 4 đ n ơ v ,ị đ n ế đi m ể m i ớ là 6 tự và minh h a ọ trên tr c ụ số như ví dụ m u. ẫ ( Hình 6 - SGK). ( GV đ t ặ câu h i ỏ : “ b t ắ đ u
ầ từ vị trí nào và 2. Phép c ng ộ hai số nguyên ti n bao nhi ế êu đ n v ơ ?) ị âm 2. Phép c ng ộ hai s nguyên â m Hoạt đ ng 1 : - GV cho HS xác đ nh ị yêu c u, ầ trao đ i ổ a) T ng ổ số ti n ề nợ ngân M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
nhóm và hoàn thành Hoạt đ ng 1 : hàng c a ủ gia đình b n ạ Vinh + Trong ho t ạ đ ng ộ 1b. GV c n ầ làm rõ 3 là: bư c ớ c ng ộ (-3) + (-5), các bư c ớ này d a ự trên 3 + 5 = 8 (tri u) ệ cách tính số ti n ề nợ và vi c ệ sử d ng ụ d u ấ b) Phép tính: “-”(Hoạt đ ng 2 -SGK) (- 5) + (- 3) = -8
Từ đó GV hình thành quy t c ắ c ng ộ số Hoạt đ ng 2 : nguyên âm nh t ư rong khung ki n t ế h c. ứ Bư c ớ 1: Bỏ d u ấ “-“ trư c ớ
- GV phân tích làm rõ thứ tự trên tr c ụ số mỗi số: như hình nh ả tr c ụ số trong SGK: b t ắ đ u ầ từ -3 3
vị trí số -3, sau đó lùi sang trái 5 đ n ơ vị để -5 5 xác định k t ế qu t ả rên tr c s ụ ố. Bư c ớ 2: Tính t ng ổ c a ủ hai - GV đ t ặ câu h i ỏ : “ Để th c ự hi n ệ phép c ng số nguyên dư ng ơ nh n ậ đư c ợ
hai số nguyên âm, chúng ta th c ự hi n ệ nh ng Bư c ớ 1: bư c nào ?” 3 + 5 = 8 - GV yêu c u ầ HS ghi nhớ n i ộ dung trong Bư c ớ 3: Thêm d u ấ “-” trư c ớ khung ki n t ế h c t ứ r ng t ọ âm. k t ế quả nh n ậ đư c ợ ở Bư c ớ - GV hư ng ớ d n, ẫ cho HS v n ậ d ng ụ quy t c ắ 2: c ng hai ộ
số nguyên âm hoàn thành VD1: 8 -8 + GV làm rõ t ng ừ bư c ớ th c ự hi n ệ nh ư trong ⇒ Ta có: lí thuy t ế . (-3) + (-5) = -(3+5) = -8 + GV nh n ấ m nh ạ k t
ế quả là số nguyên âm Minh h a t ọ rên tr c ụ s : ố T - ừ 3 để HS phát hi n ệ ra đư c:
ợ “Số nguyên âm lùi sang trái 5 đ n ơ vị đ n ế c ng s ộ ố nguyên âm đư c s ợ ố nguyên âm.” đi m ể m i ớ là -8 (Hình 7-SGK
- GV cho HS chia sẻ nhóm đôi hoàn thành - tr71). VD2 để nh n ậ ra r ng ằ t ng ổ hai số nguyên âm K t ế lu n: ậ nhỏ h n ơ mỗi số h ng ạ c a
ủ nó. Từ đó, GV Để c ng
ộ hai số nguyên âm, phân tích, d n ẫ d t ắ để HS phát hi n ệ : “ T ng ổ ta làm nh s ư au: c a
ủ hai số nguyên âm luôn nhỏ h n ơ m i
ỗ số Bước 1: Bỏ d u
ấ “-” trư c h ng” ạ m i ỗ s . M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo