Giáo án Phép cộng dạng 14 + 3 Toán lớp 1 Cánh diều

0.9 K 463 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(925 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 26
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
PHÉP C NG D NG 14 + 3 (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách tìm k t qu các phép c ng d ng 14 + 3.ế ế
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v phép c ng đà h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- 20 ch m tròn đ , 10 ch m tròn xanh (trong b đ dùng Toán 1).
- Băng gi y đã k 20 ô vuông kích th c phù h p v i ch m tròn trong b đ ướ
dùng đ HS có th đ t đ c ch m tròn vào m i ô ượ .
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
HS ch i trò ch i “Truy n đi n” ôn l i phépơ ơ
c ng trong ph m VI 10.
HS ho t đ ng theo nhóm (bàn) th c hi n
l n l t các ho t đ ng sau: ượ
HS quan sát b c tranh (trong SGK ho c trên
máy chi u).ế
HS th o lu n nhóm bàn:
+ B c tranh v gì?
+ Vi t phép tính thích h p vào b ng con.ế
+ Nói v i b n v phép tính v a vi t. Ch ng ế
h n: “T nhìn th y 14 chong chóng đ , 3
chong chóng xanh, t t c 17 chong chóng,
t vi t phép c ng: 14 + 3 = 17”. ế
GV h i thêm: Em làm th nào đ tìm đ c ế ượ
k t qu phép tính 14 + 3 = 17?ế
- HS th o lu n nhóm bàn đ a ư
ra câu tr l i
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
HS tính 14 + 3 = 17
- Th o lu n nhóm v các cách tìm k t qu ế
phép tính 14 + 3 = ?
- Đ i di n nhóm trình bày.
- HS l ng nghe nh n xét các
cách tính các b n nêu ra.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
GV phânch cho HS th y th dùng nhi u
cách khác khau đ tìm k t qu phép tính. ế
HS l ng nghe GV h ng d n ướ
cách tìm k t qu phép tính c ngế
14 + 3 và cùng thao tác v i GV:
Tay l y 14 ch m tròn đ (x p vào các ô trong ế
băng gi y).
Mi ng nói: 14 ch m tròn. Tay l y 3 ch m
tròn xanh, x p l n l t t ng ch m tròn xanhế ượ
vào các ô ti p theo trong băng gi y.ế
m: 15, 16,17.ế
Nói k t qu phép c ng 14 + 3 = 17.ế
HS th c hi n m t s phép tính
khác, vi t k t qu vào b ng con.ế ế
Ch ng h n: 13 + 1 = 14; 12 + 3 =
15; ...
Chia s cách làm.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1
nhân HS làm bài 1; Tìm k t qu các phépế
c ng nêu trong bài (HS th dùng các ch m
tròn thao tác đ m đ tìm k t qu phépế ế
tính).
Đ i v , đ t câu h i cho nhau nói cho nhau
v tình hu ng đã cho và phép tính t ng ng. ươ
Chia s tr c l p. ướ
GV ch t l i cách làm bài, th làm m u 1
phép tính.
E. C ng c , d n dò
Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép c ng d ng 14 + 3 đ hôm sauế
chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 26
4. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 100
PHÉP C NG D NG 14 + 3 (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách tìm k t qu các phép c ng d ng 14 + 3.ế ế
2. Kĩ năng
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v phép c ng đà h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- 20 ch m tròn đ , 10 ch m tròn xanh (trong b đ dùng Toán 1).
- Băng gi y đã k 20 ô vuông kích th c phù h p v i ch m tròn trong b đ ướ
dùng đ HS có th đ t đ c ch m tròn vào m i ô ượ .
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 26 4. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 100 PHÉP C N Ộ G D N Ạ G 14 + 3 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế cách tìm k t ế qu các ả phép c ng d ộ ng ạ 14 + 3. 2. Kĩ năng - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng v ề phép c ng ộ đà h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n v ắ i ớ th c ự t . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - 20 chấm tròn đ , 10 ch ỏ m ấ tròn xanh (trong b đ ộ dùng ồ Toán 1). - Băng gi y
ấ đã kẻ 20 ô vuông có kích thư c ớ phù h p ợ v i ớ ch m ấ tròn trong b ộ đồ dùng đ H ể S có thể đ t ặ đư c ợ ch m ấ tròn vào m i ỗ ô. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. HS ch i ơ trò ch i ơ “Truy n ề đi n” ệ ôn l i ạ phép - HS th o ả lu n ậ nhóm bàn và đ a ư c ng ộ trong ph m ạ VI 10. ra câu trả l i ờ HS ho t ạ đ ng ộ theo nhóm (bàn) và th c ự hi n ệ lần lư t ợ các ho t ạ đ ng s ộ au: HS quan sát b c ứ tranh (trong SGK ho c ặ trên máy chi u) ế . HS th o ả lu n nhóm ậ bàn: + B c ứ tranh v gì ẽ ? + Vi t ế phép tính thích h p ợ vào b ng con. ả + Nói v i ớ b n ạ về phép tính v a ừ vi t ế . Ch ng ẳ h n: ạ “Tớ nhìn th y ấ có 14 chong chóng đ , ỏ 3 chong chóng xanh, t t ấ cả có 17 chong chóng, t vi ớ t ế phép c ng: ộ 14 + 3 = 17”. GV h i
ỏ thêm: Em làm thế nào để tìm đư c ợ k t
ế quả phép tính 14 + 3 = 17? B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. HS tính 14 + 3 = 17 - HS l ng ắ nghe và nh n ậ xét các - Th o ả lu n
ậ nhóm về các cách tìm k t
ế quả cách tính các b n nêu r ạ a. phép tính 14 + 3 = ? - Đ i ạ di n nhóm ệ trình bày. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) GV phân tích cho HS th y ấ có thể dùng nhi u ề HS l ng ắ nghe GV hư ng ớ d n ẫ cách khác khau đ t ể ìm k t ế qu phép t ả ính. cách tìm k t ế quả phép tính c ng ộ 14 + 3 và cùng thao tác v i ớ GV: Tay l y ấ 14 ch m ấ tròn đ ỏ (x p ế vào các ô trong HS th c ự hi n ệ m t ộ số phép tính băng giấy). khác, vi t ế k t ế quả vào b ng ả con. Miệng nói: Có 14 ch m ấ tròn. Tay l y ấ 3 ch m ấ Ch ng ẳ h n: ạ 13 + 1 = 14; 12 + 3 = tròn xanh, x p ế l n ầ lư t ợ t ng ừ ch m ấ tròn xanh 15; ... vào các ô ti p t ế heo trong băng gi y ấ . Chia sẻ cách làm. -Đ m ế : 15, 16,17. Nói k t
ế quả phép c ng 14 + 3 = 17. ộ C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 Chia sẻ trư c ớ l p. ớ
Cá nhân HS làm bài 1; Tìm k t ế quả các phép c ng
ộ nêu trong bài (HS có th ể dùng các ch m ấ tròn và thao tác đ m ế để tìm k t ế quả phép tính). Đổi v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau và nói cho nhau v t
ề ình huống đã cho và phép tính tư ng ơ ng. ứ GV ch t ố l i
ạ cách làm bài, có thể làm m u ẫ 1 phép tính. E. C ng c , ố d n dò Bài h c hôm ọ nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u gì ề ? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng ộ d ng ạ 14 + 3 để hôm sau chia s v ẻ i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo