Giáo án Phép cộng, phép trừ các số tự nhiên Toán 6 Cánh diều

229 115 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 6 Học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 219 470 235 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(229 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
BÀI 3: PHÉP C NG, PHÉP TR CÁC S T NHIÊN ( 2 TI T)
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- Hi u đ c ý nghĩa các phép tính c ng và phép tính tr . ượ
- Làm đ c các phép tính c ng, phép tính tr trong t p h p các s t nhiên. ượ
- Th c hi n đúng th t các phép tính.
2. Năng l c
Năng l c riêng:
- V n d ng đ c các tính ch t c a phép c ng, phép tr đ tính toán, tính ượ
nhanh, tính nh m m t cách h p gi i đ c m t s bài toán n i dung ượ
th c ti n.
Năng l c chung: Năng l c mô hình hóa toán h c, năng l c t duy và l p lu n ư
toán h c; năng l c giao ti p toán h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, ế ế
năng l c t duy sáng t o, năng l c h p tác. ư
3. Ph m ch t
- B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm tòi, khám phá ưỡ
và sáng t o cho HS đ c l p, t tin và t ch .
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, ch đ ng chi m lĩnh ki n th c theo s ế ế
h ng d n c a GV.ướ
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , linh ho t trong quá trình suyư
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1 - GV: SGK, Tài li u gi ng d y, giáo án PPT, B ng tính chát c a phép c ng
đ tr ng c t hi u; B n đ t hành trình đi N i đ n TP H Chí ế
Minh.
2 - HS : SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, đ dùng h c t p, b ng nhóm, bút vi t ế
b ng nhóm.
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu:
- HS th y nhu c u c a vi c s d ng các phép tính trong các tình hu ng th c
t .ế
- G i tâm th , t o h ng thú h c t p. ế
b) N i dung: HS th c hi n các yêu c u d i s h ng d n c a GV. ươ ướ
c) S n ph m: HS tr l i đ c câu h i m đ u. ượ
d) T ch c th c hi n:
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV đ t v n đ qua bài toán m đ u : Quãng đ ngườ t N i đ nế Huế
dài kho ng 658km. Quãng đ ngườ t Hu đ nế ế TP.HCM dài h nơ quãng
đ ngườ t N i đ nế Huế kho ng 394km. H i quãng đ ngườ t N i
đ nế TP. H Chí Minh dài kho ng bao nhiêu ki lô mét?
+ GV chi u slide b n đ minh h a cho bài toán, phân tích, h ng d n HS ế ướ
yêu c u HS trao đ i, th o lu n và nêu phép tính.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ HS quan sát và chú ý l ng nghe, th o lu n
nhóm đôi hoàn thành yêu c u.
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ GV g i m t s HS tr l i, HS khác nh n xét,
b sung.
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a HS, trên c s đóế ơ
d n d t HS vào bài h c m i: “Đ gi i đ c bài toán trên, cũng nh hi u ượ ư
h n v các tính ch t c a phép c ng, phép tr , chúng ta s tìm hi u trong bàiơ
ngày hôm nay” Bài m i.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Phép c ng s t nhiên
a) M c tiêu:
- Giúp HS nh , nh n bi t l i khái ni m s h ng, t ng và s d ng đ c. ế ượ
- Ki m tra kh năng v n d ng phép c ng c a HS.
- Giúp HS hình thành thói quen quan sát, l p k ho ch tính toán h p lí. ế
b) N i dung:
HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c a GV. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS. ế ế
d) T ch c th c hi n:
HĐ C A GV VÀ HS S N PH M D
KI N
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
- GV cho HS phát bi u v khái ni m c ng hai s t
nhiên.
- GV trình bày: ti u h c, ta đã bi t phép c ng các ế
s t nhiên:
- GV h ng d n HS ôn l i các tính ch t c b nướ ơ
c a phép c ng HS đã đ c h c ti u h c ượ
t ng k t l i: ế
+ GV chia l p thành 4 nhóm, chi u Slide phân ế
công các nhóm th c hi n hoàn thành nhi m v vào
b ng nhóm.
Nhóm 1 + 3: Th c hi n Nhi m v 1 .
Nhóm 2 + 4: Th c hi n Nhi m v 2 .
Nhi m v 1: Cho a = 35 và b = 41
a) Tính a + b và b + a
b) So sánh k t qu nh n đ c câu a)ế ượ
Nhi m v 2 : Cho a = 15, b = 27, c = 31
a) Tính (a + b) + c và a + (b + c)
1. Phép c ng
Ho t đ ng:
+ Tính ch t giao hoán:
Khi đ i ch các s h ng
trong m t t ng thì t ng
không thay đ i.
Kí hi u:
a + b = b + a
+ Tính ch t k t h p ế :
Mu n c ng m t t ng
hai s v i s th ba, ta
th c ng s th nh t
v i t ng c a s th hai
và s th ba.
Kí hi u:
(a + b) + c = a + (b + c)
+ Tính ch t c ng v i s
0: B t s nào c ng
v i s 0 cũng b ng
chính nó.
Kí hi u:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b) So sánh k t qu nh n đ c câu a).ế ượ
+ GV đ t câu h i: Các k t qu cho th y phép c ng ế
có nh ng tính ch t nào? (GV l u ý trình bày cho HS ư
tính ch t c ng v i s 0)
- GV cho HS đ c n i dung trong SGK, yêu c u HS
th c hi n Ho t đ ng :
Hãy nêu các tính ch t c a phép c ng các s t
nhiên.
- GV cho HS đ c khung ki n th c tr ng tâm ghi ế
nh .
- GV chi u Slide, h ng d n HS c th ph n ki nế ướ ế
th c tr ng tâm b ng b ng thông qua phát bi u
b ng l i yêu c u HS lên b ng hoàn thành bi u
th c đ i s c a m i tính ch t.
Tính
ch t
Phát bi u
hi
u
Giao
hoán
Khi đ i ch các s h ng trong
m t t ng thì t ng không thay
đ i.
K tế
h p
Mu n c ng m t t ng hai s v i
s th ba, ta có th c ng s th
nh t v i t ng c a s th hai và
s th 3.
C ng
v i s
B t kì s nào c ng v i 0 cũng
b ng chính nó.
a + 0 = 0 + a = a
Ví d :
a) 58 + 76 + 42
= 58 + 42 + 76 (t/c giao
hoán)
= (58 + 42) + 76 (t/c
k t h p)ế
= 100 + 76 = 176
b) 66 + 34 + 27
= (66 + 34) + 27 (t/c
k t h p)ế
= 100 + 27 = 127
Luy n t p 1 :
S ti n m An đã mua
đ ng ph c cho An là:
125000 + 140000 +
160000
= 125000 +(140000+
160000)
= 125000 + 300000
= 425000 (đ ng)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../... BÀI 3: PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR C Ừ ÁC S Ố T N Ự HIÊN ( 2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Hi u ể đư c ý nghĩ ợ
a các phép tính c ng và phép t ộ ính tr . ừ - Làm đư c
ợ các phép tính c ng, phép ộ tính tr t ừ rong t p h ậ p các ợ s t ố nhi ự ên. - Th c
ự hiện đúng thứ t các phép t ự ính. 2. Năng l c Năng l c ự riêng: - V n ậ d ng ụ đư c ợ các tính ch t ấ c a ủ phép c ng, ộ
phép trừ để tính toán, tính nhanh, tính nh m ẩ m t ộ cách h p ợ lí và gi i ả đư c ợ m t ộ số bài toán có n i ộ dung th c t ự i n. ễ Năng l c ự chung: Năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c t ự duy s ư áng t o, năng ạ l c h ự p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Bồi dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p, ậ ý th c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chủ đ ng ộ chi m ế lĩnh ki n ế th c ứ theo sự hư ng d ớ ẫn c a G ủ V.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) 1 - GV: SGK, Tài li u ệ gi ng ả d y
ạ , giáo án PPT, B ng ả tính chát c a ủ phép c ng ộ để trống c t ộ kí hi u; ệ B n
ả đồ mô tả hành trình đi tù Hà N i ộ đ n ế TP Hồ Chí Minh.
2 - HS : SGK, SBT, vở ghi, gi y ấ nháp, đồ dùng h c ọ t p, ậ b ng ả nhóm, bút vi t ế b ng nhóm ả .
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c t ụ iêu: - HS th y ấ nhu c u ầ c a ủ vi c ệ sử d ng
ụ các phép tính trong các tình hu ng ố th c ự t . ế - G i ợ tâm th , t ế o h ạ ng t ứ hú h c ọ t p. ậ b) N i ộ dung: HS th c hi ự n các yêu c ệ u d ầ ư i ơ s h ự ư ng ớ d n c ẫ a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS trả l i ờ đư c câu ợ h i ỏ m đ ở u. ầ
d) Tổ chức thực hi n: Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : - GV đ t ặ v n ấ đề qua bài toán m ở đ u
ầ : “ Quãng đư ng ờ từ Hà N i ộ đ n ế Huế dài kho ng
ả 658km. Quãng đư ng ờ từ Huế đ n ế TP.HCM dài h n ơ quãng đư ng ờ từ Hà N i ộ đ n ế Huế kho ng ả 394km. H i ỏ quãng đư ng ờ từ Hà N i đ n
ế TP. Hồ Chí Minh dài kho ng
ả bao nhiêu ki lô mét?” + GV chi u ế slide b n ả đồ minh h a
ọ cho bài toán, phân tích, hư ng ớ d n ẫ HS và yêu cầu HS trao đ i ổ , th o l ả u n ậ và nêu phép tính. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Bước 2: Thực hi n nhi m ệ v :
HS quan sát và chú ý l ng nghe, t ắ h o ả lu n ậ
nhóm đôi hoàn thành yêu c u. ầ Bư c ớ 3: Báo cáo, th o ả lu n ậ : GV g i ọ m t ộ số HS trả l i ờ , HS khác nh n ậ xét, bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ n
ị h: GV đánh giá k t ế quả c a ủ HS, trên cơ sở đó dẫn d t ắ HS vào bài h c ọ m i ớ : “Để gi i ả đư c
ợ bài toán trên, cũng như hi u ể rõ h n ơ về các tính ch t ấ c a ủ phép c ng, ộ phép tr , ừ chúng ta sẽ tìm hi u ể trong bài ngày hôm nay” ⇒ Bài m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Phép c ng s t n ự hiên a) M c t ụ iêu: - Giúp HS nh , ớ nh n bi ậ t ế l i ạ khái ni m ệ s h ố ng, ạ t ng và ổ s d ử ng đ ụ ư c. ợ - Ki m ể tra khả năng v n d ậ ng phép ụ c ng c ộ a ủ HS.
- Giúp HS hình thành thói quen quan sát, l p k ậ ho ế ch t ạ ính toán h p l ợ í. b) N i ộ dung:
HS quan sát SGK để tìm hi u n ể i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu c u c ầ a ủ GV. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: HĐ C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN Bư c ớ 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : 1. Phép c ng - GV cho HS phát bi u ể v khái ề ni m ệ c ng ộ hai s
ố tự Hoạt đ ng: nhiên. + Tính ch t ấ giao hoán: - GV trình bày: Ở ti u h ể c, ọ ta đã bi t ế phép c ng ộ các Khi đổi ch ỗ các s h ố ng ạ số t nhi ự ên: trong m t ộ t ng ổ thì t ng ổ không thay đ i ổ . Kí hi u ệ : a + b = b + a - GV hư ng ớ d n ẫ HS ôn l i ạ các tính ch t ấ cơ b n ả + Tính ch t ấ k t ế h p : c a ủ phép c ng ộ mà HS đã đư c ợ h c ọ ở ti u ể h c ọ và Muốn c ng ộ m t ộ t ng ổ tổng k t ế l i ạ : hai số v i ớ số thứ ba, ta + GV chia l p ớ thành 4 nhóm, chi u
ế Slide và phân có thể c ng ộ số thứ nh t ấ công các nhóm th c ự hi n ệ hoàn thành nhi m ệ vụ vào v i ớ t ng ổ c a ủ số thứ hai b ng nhóm ả . và số th ba. ứ Nhóm 1 + 3: Th c hi ự n ệ Nhi m ệ v 1 . Kí hi u ệ : Nhóm 2 + 4: Th c hi ự n ệ Nhi m ệ v 2 .
(a + b) + c = a + (b + c) Nhi m ệ v 1:
Cho a = 35 và b = 41 + Tính ch t ấ c ng ộ v i ớ số a) Tính a + b và b + a 0: B t ấ kì số nào c ng ộ b) So sánh k t ế qu nh ả n ậ đư c ợ câu a) ở v i ớ số 0 cũng b ng ằ Nhi m ệ v 2
: Cho a = 15, b = 27, c = 31 chính nó.
a) Tính (a + b) + c và a + (b + c) Kí hi u ệ : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo