Giáo án Phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số Toán lớp 1 Kết nối tri thức

201 101 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(201 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 26
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 30: PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
VỚI SỐ CO HAI CHỮ SỐ (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (qua i toán thực tế để hình thành phép
cộng cần tính).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (không nhớ).
- Biết tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, ng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Học sinh hứng ttự tin trong học tập, ch cực vận dụng bài học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu:
Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Cho HS thực hiện đặt tính rồi tính
16 + 1, 45 + 3
- Gọi 2 HS nêu các thực hiện tính, HS
lớp theo dõi, nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS thực hiện
- 2 HS lên bảng
- HS lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (qua bài toán thực tế để hình thành phép
cộng cần tính).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (không nhớ).
- Biết tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV cho HS thao tác với que tính để
minh họa và hình thành phép cộng.
32 + 15.
- GV yêu cầu HS lấy 3 bó que tính 1
- HS thao tác với que tính.
- HS lấy que tính theo hướng dẫn của
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
chục và 2 que tính rời màu đỏ, 1 bó que
tính 1 chục và 5 que tính rời màu xanh và
xếp thành 2 hàng.
- GV nêu. Ở hàng thứ nhất có 3 bó que
tính ứng với chữ số hàng chục là 3 và có
2 que tính ứng với chữ số hàng đơn vị là
2.
Ở hàng thứ hai có 1 bó que tính ứng với
chữ số hàng chục là 1 và có 5 que tính
ứng với chữ số hàng đơn vị là 5.
- GV hướng dẫn HS đặt phép tính cộng
32 + 15 theo hàng dọc rồi thực hiện phép
tính.
- GV nêu.
- GV yêu cầu HS đếm lại số que tính ở cả
hai hàng để kiểm tra kết quả phép tính
cộng.
GV.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS lắng nghe
- HS đếm lại số que tính.
2. Luyện tập (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (qua bài toán thực tế để nh thành phép
cộng cần tính).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (không nhớ).
- Biết tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1. Tính
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- HS nêu yêu cầu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HS thực hiện phép tính vào vở.
- GV nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét
Bài 2. Đặt tính rồi tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- GV lưu ý HS lại cách đặt tính.
- Cho HS viết kết quả lên bảng con.
- Gọi HS nhận xét bài chiếu trên màn
hình.
- GV nhận xét, sửa sai.
- HS nêu yêu cầu.
- HS lắng nghe.
- HS viết kết quả.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe
Bài 3. Tìm chỗ đỗ cho trực thăng.
- GV yêu cầu HS tính nhẩm hoặc đặt
tính, viết kết quả ra giấy nháp.
- Dùng bút chì nối kết quả (chỗ đỗ cho
trực thăng).
- GV HS đọc kết quả.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS dùng bút chì nối.
- HS đọc kết quả.
- HS đọc to trước lớp.
- HS lắng nghe
Bài 4. Giải bài tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi 2 HS đọc đề bài toán.
- GV hỏi. Muốn biết có tất cả bao nhiêu
quả cà chua thì các em làm phép tính gì?
- GV yêu cầu HS viết phép tính và kết
quả ra vở.
- GV chốt đáp án.
- HS đọc đề toán
- HS trả lời. Chúng ta phải thực hiện phép
tính cộng.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên
dương những em học tốt, nhắc nhở các
em chưa chú ý
- Dặn dò ở nhà làm VBT và xem bài
tiếp theo Phép cộng số có hai chữ số với
số có một chữ số.
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 26
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 30: PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
VỚI SỐ CO HAI CHỮ SỐ (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (qua bài toán thực tế để hình thành phép cộng cần tính).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (không nhớ).
- Biết tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Cho HS thực hiện đặt tính rồi tính - HS thực hiện 16 + 1, 45 + 3
- Gọi 2 HS nêu các thực hiện tính, HS - 2 HS lên bảng lớp theo dõi, nhận xét. - GV nhận xét. - HS lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (qua bài toán thực tế để hình thành phép cộng cần tính).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (không nhớ).
- Biết tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV cho HS thao tác với que tính để
- HS thao tác với que tính.
minh họa và hình thành phép cộng. 32 + 15.
- GV yêu cầu HS lấy 3 bó que tính 1
- HS lấy que tính theo hướng dẫn của
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chục và 2 que tính rời màu đỏ, 1 bó que GV.
tính 1 chục và 5 que tính rời màu xanh và xếp thành 2 hàng.
- GV nêu. Ở hàng thứ nhất có 3 bó que - HS lắng nghe.
tính ứng với chữ số hàng chục là 3 và có
2 que tính ứng với chữ số hàng đơn vị là 2.
Ở hàng thứ hai có 1 bó que tính ứng với
chữ số hàng chục là 1 và có 5 que tính
ứng với chữ số hàng đơn vị là 5.
- GV hướng dẫn HS đặt phép tính cộng - HS quan sát.
32 + 15 theo hàng dọc rồi thực hiện phép tính. - GV nêu. - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS đếm lại số que tính ở cả - HS đếm lại số que tính.
hai hàng để kiểm tra kết quả phép tính cộng.
2. Luyện tập (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (qua bài toán thực tế để hình thành phép cộng cần tính).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (không nhớ).
- Biết tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1. Tính - Gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS thực hiện phép tính vào vở. - HS thực hiện. - GV nhận xét. - HS nhận xét
Bài 2. Đặt tính rồi tính. - Gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu.
- GV lưu ý HS lại cách đặt tính. - HS lắng nghe.
- Cho HS viết kết quả lên bảng con. - HS viết kết quả.
- Gọi HS nhận xét bài chiếu trên màn - HS nhận xét. hình. - GV nhận xét, sửa sai. - HS lắng nghe
Bài 3. Tìm chỗ đỗ cho trực thăng.
- GV yêu cầu HS tính nhẩm hoặc đặt - HS thực hiện.
tính, viết kết quả ra giấy nháp.
- Dùng bút chì nối kết quả (chỗ đỗ cho - HS dùng bút chì nối. trực thăng). - GV HS đọc kết quả. - HS đọc kết quả. - HS nhận xét.
- HS đọc to trước lớp. - GV nhận xét. - HS lắng nghe Bài 4. Giải bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo