Giáo án Phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số Toán lớp 1 Kết nối tri thức

242 121 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(242 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 25 - 3
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 29: PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (hình thành phép cộng thông qua thao tác
với que tính, bài toán thực tế).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Thực hiện được tính nhẩm.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp:
Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Hát tạo không khí sôi nổi bài “Đồ chơi
của em”
- GV yêu cầu HS báo cáo nhiệm vụ đã
được giao ở tiết học trước.
- HS hát.
- HS báo cáo
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (hình thành phép cộng thông qua thao tác
với que tính, bài toán thực tế).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Thực hiện được tính nhẩm.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
- GV yêu cầu HS quan sát hình thứ nhất.
- GV hỏi HS số lượng que tính trong
mỗi hàng.
- GV hướng dẫn viết phép tính 41 + 5
theo hàng dọc rồi thực hiện tính, bắt đầu
từ hàng đơn vị đến hàng chục.
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính
và cách thực hiện phép tính của hai phép
- HS quan sát.
- HS trả lời
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại
tính đó.
- GV nhận xét, chốt lại.
- HS lắng nghe
3. Hoạt động (20 – 25 phút)
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (hình thành phép cộng thông qua thao tác
với que tính, bài toán thực tế).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Thực hiện được tính nhẩm.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1:
- GV đọc nội dung bài 1.
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài 1
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở bài 1.
- Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 3 HS lên bảng làm.
- Cả lớp làm vào vở.
24 + 3 = 27; 60 + 7 = 67;
82 + 5 = 87
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài tập.
- GV yêu cầu cả lớp làm vào vở bài 2.
Có thể cho HS thực hiện thành hai bước:
bước thứ nhất đặt đúng phép tính, GV
kiểm tra cả lớp xem đã đặt đúng chưa rồ
mới chuyển sang bước thứ hai là tính.
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài 2.
- GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của
bạn.
- HS lắng nghe.
- Cả lớp làm vào vở.
11 + 8 = 19; 71 + 5 = 76;
94 + 4 = 98
- 3 HS lên bảng làm.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- GV nhận xét.
Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV cho HS quan sát tranh trong sách.
- Yêu cầu HS thực hiện phép tính ở bên
trái và tìm kết quả ở bên phải. Thực hiện
đúng, HS sẽ ghép được cặp con vật – thức
ăn.
- GV yêu cầu HS trình bày.
- GV yêu cầu HS nhận xét.
- GV nhận xét. GV giới thiệu thêm kiến
thức về thức ăn của các loài vật gần gũi.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS thực hành.
- HS trả lời.
40 + 9 = 49
76 + 2 = 78
90 + 8 = 98
25 + 1 = 26
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên
dương những em học tốt, nhắc nhở các
em chưa chú ý
- Dặn nhà làm VBT xem bài
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
Phép cộng số hai chữ số với số có một
chữ số (tiết 2).
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 25 - 3
CHỦ ĐỀ 8. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 29: PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (hình thành phép cộng thông qua thao tác
với que tính, bài toán thực tế).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Thực hiện được tính nhẩm.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Hát tạo không khí sôi nổi bài “Đồ chơi - HS hát. của em”
- GV yêu cầu HS báo cáo nhiệm vụ đã - HS báo cáo
được giao ở tiết học trước. 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (hình thành phép cộng thông qua thao tác
với que tính, bài toán thực tế).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Thực hiện được tính nhẩm.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
- GV yêu cầu HS quan sát hình thứ nhất. - HS quan sát.
- GV hỏi HS số lượng que tính trong - HS trả lời mỗi hàng.
- GV hướng dẫn viết phép tính 41 + 5 - HS lắng nghe
theo hàng dọc rồi thực hiện tính, bắt đầu
từ hàng đơn vị đến hàng chục.
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính - HS nhắc lại
và cách thực hiện phép tính của hai phép tính đó.
- GV nhận xét, chốt lại. - HS lắng nghe
3. Hoạt động (20 – 25 phút)
- Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (hình thành phép cộng thông qua thao tác
với que tính, bài toán thực tế).
- Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Thực hiện được tính nhẩm.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp Bài 1:
- GV đọc nội dung bài 1. - HS lắng nghe.
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài 1 - 3 HS lên bảng làm.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở bài 1. - Cả lớp làm vào vở. 24 + 3 = 27; 60 + 7 = 67; 82 + 5 = 87
- Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - HS lắng nghe. Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài tập. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu cả lớp làm vào vở bài 2. - Cả lớp làm vào vở.
Có thể cho HS thực hiện thành hai bước: 11 + 8 = 19; 71 + 5 = 76;
bước thứ nhất đặt đúng phép tính, GV 94 + 4 = 98
kiểm tra cả lớp xem đã đặt đúng chưa rồ
mới chuyển sang bước thứ hai là tính.
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài 2. - 3 HS lên bảng làm.
- GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của - HS nhận xét. bạn. - HS lắng nghe. - GV nhận xét. Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe.
- GV cho HS quan sát tranh trong sách. - HS quan sát.
- Yêu cầu HS thực hiện phép tính ở bên - HS thực hành.
trái và tìm kết quả ở bên phải. Thực hiện
đúng, HS sẽ ghép được cặp con vật – thức ăn. - HS trả lời.
- GV yêu cầu HS trình bày. 40 + 9 = 49 76 + 2 = 78 90 + 8 = 98 25 + 1 = 26 - HS nhận xét.
- GV yêu cầu HS nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét. GV giới thiệu thêm kiến
thức về thức ăn của các loài vật gần gũi.
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên - HS nêu
dương những em học tốt, nhắc nhở các em chưa chú ý
- Dặn dò ở nhà làm VBT và xem bài - HS lắng nghe, thực hiện


zalo Nhắn tin Zalo