Giáo án Phép cộng trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Cánh diều

297 149 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 419 210 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(297 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 8
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP C NG TRONG PH M VI 10 (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"  #$ % & '       ( ) *
+,--./0
3. Phát triển năng lực
1234)534+6 ')$34!+*77)
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
89:$6;
<,-- =>/
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
?@ 9ABCD*E*0F7G7!"
 5
- Quan sát b c tranh trong SGK.
- Nói v i b n v nh ng đi u quan
sát đ c t b c tranh liên quanượ
đ n phép c ng, ch ng h n:ế
+ 6 con chim trên cây. 4 con chim đang
bay đ n. Đ bi t t t c bao nhiêu conế ế
chim, ta th c hi n phép c ng 6 + 4 = 10.
t t c 10 con chim.
+ 4 b n đang ch i b p bênh. 4 b n ơ
khác đang đi t i. Đ bi t t t c bao nhiêu ế
b n, ta th c hi n phép c ng 4 + 4 = 8. t t
c 8 b n.
- Chia s tr c l p: đ i di n m t ướ
s bàn, đ ng t i ch ho c lên
b ng, thay nhau i m t tình
hu ng phép c ng mình
quan sát đ c.ượ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
8?@,H6; 2
5IJK$L* )IJKMN
- HS th c hi n
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
T ng t HS tìm k t qu các phép c ng cònươ ế
l i: 6 + 4; 5 + 4; 4 + 4.
2. GV ch t l i cách tìm k t qu m t phép ế
c ng (có th h ng d n HS: ngoài ch m tròn ướ
th s d ng que tính, ngón tay, ... đ tìmế
k t qu phép tính).ế
K? 7/5
- GV dùng các ch m tròn đ di n t các thao
tác HS v a th c hi n trên nói: 4+ 3 = 7;
6 + 4 = 10; 5 + 4 = 9; 4 + 4 = 8.
I8O-#/5
- GV nêu m t s tình hu ng. HS nêu phép
c ng t ng ng. GV h ng d n HS tìm k t ươ ướ ế
qu phép c ng theo cách v a h c r i gài phép
c ng và k t qu vào thanh gài. ế
?@0P-!=0L -Q
!QQB7*9CD*E
E. C ng c , d n dò
*)RQ+$9DP !" 'ST
- v nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n phép c ng trong ph m vi 10 đ hômế
sau chia s v i các b n.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 8
2. PHÉP C NG, PHÉP TR TRONG PH M VI 10
PHÉP C NG TRONG PH M VI 10 (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"  #$ % & '       ( ) *
+,--./0
3. Phát triển năng lực
1234)534+6 ')$34!+*77)
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
89:$6;
<,-- =>/
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 8 2. PHÉP C N Ộ G, PHÉP TR Ừ TRONG PH M VI 10 PHÉP C N Ộ G TRONG PH M Ạ VI 10 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết cách tìm kết quả một phép cộng trong phạm vi 10. 2. Kĩ năng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng trong phạm vi 10 đã học vào
giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
3. Phát triển năng lực
- Phát triển các NL toán học: NL giải quyết vấn đề toán học, NL tư duy và lập luận toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các que tính, các chấm tròn.
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép cộng trong phạm vi 10. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
HS hoạt động theo cặp (nhóm bàn) và thực hiện lần lượt các hoạt động: - Nói v i ớ b n ạ v ề nh ng ữ đi u ề quan - Quan sát b c ứ tranh trong SGK. sát đư c ợ từ b c ứ tranh liên quan đ n phép c ế ng, ộ ch ng h ẳ n: ạ
+ Có 6 con chim trên cây. Có 4 con chim đang bay đ n. ế Để bi t ế có t t ấ cả bao nhiêu con chim, ta th c ự hi n ệ phép c ng ộ 6 + 4 = 10. Có tất cả 10 con chim. + Có 4 b n ạ đang ch i ơ b p ậ bênh. Có 4 b n ạ - Chia sẻ trư c ớ l p: ớ đ i ạ di n ệ m t ộ khác đang đi t i ớ . Để bi t ế có t t
ấ cả bao nhiêu số bàn, đ ng ứ t i ạ chỗ ho c ặ lên b n, ạ ta th c ự hi n ệ phép c ng ộ 4 + 4 = 8. Có t t ấ b ng, ả thay nhau nói m t ộ tình cả 8 b n. ạ huống có phép c ng ộ mà mình quan sát đư c. ợ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. - HS th c ự hi n ệ
1. Cho HS sử dụng các chấm tròn để tìm kết quả phép
cộng: 4 + 3, rồi viết và đọc kết quả 4 + 3 = 7. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Tư ng ơ tự HS tìm k t ế quả các phép c ng ộ còn l i ạ : 6 + 4; 5 + 4; 4 + 4. 2. GV ch t ố l i ạ cách tìm k t ế quả m t ộ phép c ng ộ (có thể hư ng ớ d n ẫ HS: ngoài ch m ấ tròn có thế sử d ng
ụ que tính, ngón tay, ... để tìm k t ế quả phép tính). 3. Hoạt động cả lớp: - GV dùng các ch m ấ tròn để di n ễ t ả các thao tác HS v a ừ th c ự hi n
ệ ở trên và nói: 4+ 3 = 7;
6 + 4 = 10; 5 + 4 = 9; 4 + 4 = 8.
4. Củng cố kiến thức mới:
- HS tự nêu tình huống tương tự rồi đố nhau - GV nêu m t ộ số tình hu ng. ố
HS nêu phép đưa ra phép cộng (làm theo nhóm bàn). c ng ộ tư ng ơ ng. ứ GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm k t ế quả phép c ng ộ theo cách v a ừ h c ọ r i ồ gài phép c ng ộ và k t ế qu vào ả thanh gài. E. C ng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế phép c ng t ộ rong ph m ạ vi 10 đ hôm ể sau chia sẻ v i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo